vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: 1 ... 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 [52]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่พบบ่อยของ ViGo  (อ่าน 1020002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« เมื่อ: เมษายน 07, 2009, 08:16:47 PM »

 v80 ปัญหาที่พบบ่อยในเครื่องยนต์ vigo 2500 cc และ 3000cc
 

ปัญาเรื่องครัชท์

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที


2. ครัชท์มีเสียงเหมือนจิ้งหรีดร้อง

อาการ : เมื่อกดครัชท์ก้ามปูเบาๆแล้วเสีบงเงียบ
ปัญหา : จารบีหล่อนลื่นก้ามปูครัชท์แห้ง
แก้ไข : 1. ให้ถอดออกมาใส่จารบีที่ขาก้ามปูครัชท์อาการจะหาย
            2. ใช้จารบีเหลวพ่นเข้าไปในหัวหมูครัชท์  โดยเปิดยางกันฝุ่นออก พ่นตรงหัวล็อกก้ามปูอาการจะหายทันที



ปัญหาเรื่องความร้อน



1. ปัญหาน้ำยาฟรีปั๊มหมด

อาการ : ดับเครื่องยนต์แล้วพัดลมยังหมุนตลอด   ทำให้พัดลมไม่มีแรงเป่าหม้อน้ำให้เย็น ทำให้ความร้อนขึ้น
แก้ไข : นำออกมาเติมน้ำยาฟรีปั๊มใหม่



2. ฝาหม้อพักน้ำ


ฝาหม้อพักน้ำมีซีลตัวเล็กตัวนึงปิดน้ำเป็นสีส้ม   ให้ทำการงัดซีลตัวนั้นค้างไว้  เพื่อให้แรงดันภายในท่อยางระบายออกมา  ทำให้ท่อยางไม่แตก :a7:



วันที่ 8/42552

มาเพิ่มเติมข้อมูลใหม่ครับ

วันนี้มี 2 เรื่อง ครับ คือ คอมแอร์ กับ ไดร์ชาร์ทมีเสียงดัง

1.คอมแอร์  Vigo พอเลขไมล์เลย 100,000กิโลเมตร  ไปแล้วหลายคันมีปัญหาเรื่องคอมแอร์ไม่ทำงาน
ต้องทำการเปลี่ยนครัชท์ ( คอยฯ ) หน้าคอมใหม่  ถ้าช่างเข้าใจงานไม่ต้องถอดสายน้ำยาออกสามารถเปลี่ยน
ครัชท์ ( คอยฯ ) หน้าคอมได้เลย
โดยการถอดน็อตเบอร์ 10 เพียงตัวเดียวและ กิ๊บล็อค 2 ตัว
ก็ถอดครัชท์หน้าคอมแอร์ออกได้แล้ว



2. ไดชาร์ทมีเสียงดัง  เหมือนลูกปืนแตก  ดังเเซ๊ดๆๆๆ เวลาสตาร์ท เครื่องติดแล้ว  ประมาณ 30 วินาทีแล้วเสียงเงียบ
หรือไม่ดังแต่มีไฟโชว์รูปแบตเตอรี่ขึ้นที่หน้าปัด ( เจอทั้ง 2 แบบหลายคันแล้ว )คืออาการไดร์ชาร์ทไม่ชาร์ทไฟ
ให้ทำการเปลี่ยนพลูเล่ย์
หน้าไดร์ชาร์ทเพาะรุ่นนี้พลูเล่ย์หน้าไดร์ชาร์ทแบบลานหมุนได้ทางเดียว    เมื่อลานเสียทำให้มีเสียงดัง
หรือลานหักทำให้ไม่สามารถหมุนทุ่นผลิตไฟได้

แก้ไข: เปลี่ยนพลูเล่ย์หน้าไดชาร์ทมีแต่ของแท้อย่างเดียว 1,000 กว่าบาทจบเลย  ใช้เวลาซ่อมไม่ถึงครึ่งชั่วโมงครับ


เพิ่มเติมวันที่ 10 / 4 / 2552

1. ปัญหาเรื่องไฟโชว์รูปเครื่องยนต์    
    
 ตอนนี้ปัญหานี้ฮิตเป็นกันมาก     อันว่าเรื่องไฟโชว์นี้มีหลายสาเหตุ  บ้างก็หนูกัดสายไฟหัวฉีด  สายลม(แม็คคั่ม)รั่วบ้าง
แต่ช่วงนี้เจอเกี่ยวกับระบบน้ำมันเสียหลายคัน  น้ำมันไม่ได้คุณภาพบ้าง  น้ำมันผิดประเภทบ้าง  น้ำมันใบโอดีเชลบ้าง(ใบโอดีเชล ห้ามใช้กับรถ vigo โดยเด็ดขาด )น้ำมันปนน้ำบ้าง อาการส่วนใหญ่ที่เจอมา วิ่งอยู่บนถนนแล้วไฟรูปเครื่องโชว์ขึ้นมา ก็เกิดอาการเร่งไม่ขึ้นพอเวลาเบาเครื่องเครื่องยนต์ก็ดับ หรือพอเลี้ยวรถ ยูเทรินก์เกิดอาการเร่งไม่ขึ้นพอนำรถเข้าข้างทางดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติดขับได้ปกติเร่งขึ้นไม่มีปัญหาแต่ชักจะบ่อยขึ้น ชักจะไม่ไหวมันเป็นอะไรกันแน่พูดไปต่างๆนาๆช่างคนนี้บอกอย่างนั้น  ช่างคนนั้นบอกอย่างนี้  อะไหล่แต่ละชิ้นนี้แพงหูฉี่ นึกถึงเงินในกระเป๋าแล้วห่อเ***่ยวไอ้ที่มีก็ไม่พอ หรือพอน่ะมันพอแต่เสียดาย  แต่ที่แน่ๆเปลียนแล้วจะหายใหม จะจบใหมจะใช้ได้ดีเหมือนเดิมใหม  แต่ที่แน่ๆต้องหาสาเหตุก่อนว่าอาการไฟโชว์เกิดขึ้นเพาะอะไร เมื่อเจอแล้วการแก้ไขมันไม่ได้อยากหรอกช่อมเอาซี่ เข้าใจงานแล้วทำการซ่อม ถ้าเป็นช่างค่าแรงแพงนิดนึงแล้วทำการซ่อม ยังถูกกว่าไปซื้อใหม่เป็น 10เท่า  แต่บางคนพอใจที่จะเปลี่ยนใหม่นั่นเขามีเพาเวอ  ก็อีกแบบนึง  สาเหตุสายไฟขาดก็ต่อสายไฟ  น้ำเข้ากรอง(ปนเปลื้อน)ก็เปลี่ยนกรอง ล้างถังน้ำมันโดยยกถังลงมาเอาน้ำมันเก่าออก แล้วหาผ้าสะอาดลงไปเช็ดถังแต่ตอนเปิดฝาถังต้องระวังนิดนึง เพาะเกลียวพลาสติกและแน่น  สาเหตุจากแรงดันน้ำมันไม่พอก็ตัวปั้มคอมม่อนเรล ถ้ามีตังก็เปลี่ยน 40000 ก่วาๆ ถ้าไม่มีตังก็ซ่อม ซ่อมได้ขึ้นอยู่กับช่าง  อาการสตาร์ทตอนแรกเครื่องยนต์รอบตกเครื่องสั่น รอบไม่นิ่ง  อาการขับไปแล้วเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ อาการเข้าโค้งยูเทริ์นแล้วดับ(ทั้งหมดนี้ต้องไม่เคยเติมน้ำมันใบโอดีเชล)ถ้าเกิดอาการเช่นนี้ ให้ถอด scv วาล์วอยู่ตรงท้ายปั้มคอมม่อนเรล ยึดด้วยน๊อต 6 เหลี่ยมสองตัวเอาตัว scv วาล์วมาล้างด้วยน้ำมันโซล่า(ดีเชล) เวลาถอดและประกอบกลับต้องคอยระวังเรื่องยางโอริง  ต้องอยู่ในตำแหน่งของมันไม่อย่างนั้นน้ำมันรั่วนะครับ   หน้าที่ของ scv วาล์วทำการเปิดจ่ายน้ำมัน เมื่อได้รับคำสั่งจาก สวิทส์กุญแจ เมื่อมีสารปนเปลื้อนมากับน้ำมันทำให้การเปิด scv วาล์วติดขัดรูที่ scv วาล์วรูเท่าเข็มเย็บผ้าเอง  เครื่องยนต์ไม่ได้ยากอย่างที่คิด  เลยเอามาเล่าสู่กันอ่านครับ
 หรือ อีเมลล์มาได้ที่  Phom_ployservice@hotmail.com
Vt 1063
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2010, 11:30:40 AM โดย Phom » บันทึกการเข้า
 
oudom5232
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 6



« #1276 เมื่อ: มีนาคม 02, 2019, 11:27:51 AM »



http://arcmat.com/index.php?topic=222778.0
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 [52]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal