vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   



ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand - วีโก้ไทยแลนด์ มิตรภาพไร้ขีดจำกัด « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ «  (ผู้ดูแล: oatman, teerada448, oudkkk)ง่ายๆสั้นๆจะติดกันโคลงหลัง พรีรันเนอร์ vn จะเวิร์คไหมครับพี่น้อง
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ง่ายๆสั้นๆจะติดกันโคลงหลัง พรีรันเนอร์ vn จะเวิร์คไหมครับพี่น้อง  (อ่าน 10231 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phan5
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



« เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 01:21:17 PM »



จะขอข้อมูลผู้ที่ติดกันโครงหลัง สักหน่อยครับ
รถวีโก้ พรีรันเนอร์ vn สมาร์ทแคป
เข้าโค้งแรงๆแล้วท้ายจะย้วยๆยังไงพิกลครับ
ขอข้อมูลหน่อยจากผู้เคยติดมาแล้วครับ
และราคาติดเท่าไหร่
ติดที่แถวไหนบ้าง
ผมอยู่รังสิตคลองห้าครับ
ขอบคุ่วงหน้ามากครับ
(ไม่มีเงินเปลี่ยนดโช๊คครับอีกอย่างตอนนี้รถบริษัทด้วยเปลี่ยนโช๊คหลายตังค์เลยครับ)
บันทึกการเข้า
art159
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5644


VT 1835 (0_o)


« #1 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 01:59:31 PM »

..ก็ช่วยได้นิดหน่อยขณะที่ไม่ได้บรรทุกน้ำหนักครับ เพราะโดยปกติรถกระบะจะเป็นรถที่ใช้ในการบรรทุก ซึ่งในขณะที่มีการบรรทุกก็จะใช้ความเร็วมากไม่ได้ รวมถึงน้ำหนักที่บรรทุกอยู่จะช่วยทำให้รถไม่เกิดการโคลง ซึ่งเป็นหลักการโดยธรรมชาติของรถกระบะ ส่วนเหล็กกันโคลงที่ใส่เข้าไปนั้น อาจจะช่วยให้เข้าโค้งได้ดีขึ้นนิดหน่อย แต่ถ้าเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากๆก็อาจจะช่วยอะไรมากไม่ได้ เพราะเป็นไปตามพื้นฐานของช่วงล่างหลังแบบคานแข็งและแหนบครับ..

ตามนี้คับ
บันทึกการเข้า
sathaphs
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1156


ความแรงไม่ใช่ของโก้ แต่มีไว้โชร์ในบางลีลา


« #2 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 02:16:14 PM »

กันโครง ราคาอยู่ที่ 2,800 - 3,500 ครับ ประมาณนี้ 
บันทึกการเข้า
CHARK-CHON
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 02:26:54 PM »

กันโคลงที่ดี  ต้องเป็นแบบเหล็กสปริง ชิ้นเดียว

ถ้าแยกชิ้น  เหมือนบางเจ้าที่ทำออกมาขาย  ไม่เรียกกันโคลง  แต่เรียกว่า กัน......อะไรไม่รู้ครับ    แต่คนก็ใส่กันเยอะ  แล้วบอกว่าดี  ทั้งที่จริง   มันแข็งขึ้น

กันโคลงมาตรฐาน จะคล้าย ๆ ที่ติดตั้งลงใน  บีที 50 และ เรนเจอร์

หาดูได้ที่รานเม้ง ทั้ง 3 สาขา ครับ
พระราม 9 / พระราม 3  และบางนาตราด  กม. 25

บันทึกการเข้า
MaxWai
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480



« #4 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 02:29:34 PM »

ผมว่าหาช็อคอัพที่หนึบๆมาใส่สักชุดนึงน่าจะเข้าท่ากว่านะครับ
บันทึกการเข้า
CHARK-CHON
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 03:00:11 PM »

การทำงานของกันโคลง  ตามชื่อของมัน  จะช่วยได้และทำงานได้เต็มประสทิธิภาพ  ตอนเข้าโค้งครับ

ส่วนถ้าเราจัดโช้ค ดี ๆ   กันโคลงก็ไม่จำเป็น  เพราะโช้ค ดี ๆ มันจ คอนเซริ์นกันครับ
บันทึกการเข้า
Team_Then
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3701


เล็บเหยียว.......มันต้องกะ BF


« #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 05:47:15 PM »

เขาว่ามันแข็งๆ  ขื่นๆ ขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
luckymanth
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25



« #7 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 06:44:05 PM »

ในความคิดผมคิดว่าไม่คุ้มครับ
บันทึกการเข้า
phan5
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



« #8 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 07:46:57 PM »

ก้องั้นนะสิครับ กันโคลงไม่ดีแล้วทำไม มาสด้า ฟอร์ด จะใส่ติดมาจากโรงงานทำไมนะครัิ่บ
ที่ผมต้องการคือกันโคลงแบบ บีทีนะครับคิดว่าหลักการมันดีกว่า (อิงแบบจากบีที)
ขอบคุณมากครับพี่ ที่แนะนำมา
...................
ใจจริงน่ะ มีเงินน่ะ อยากเปลี่ยนโช๊คดีๆสักคู่ เอาแค่คู่หลังก้อน่าจะโอเคแล้ว แต่ปัญหาคือโช๊คดีๆนะ มันแพงมากๆๆนะสิครับพี่
เปลี่ยนโช๊คคู่หลังมาแล้วไม่ดี ก้อเสีบของป่าวนะสิ
ก้อเลยคิดว่ามาเล่นกันโคลงราคาหลักพัน ก่อนดีกว่าไหมนะสิ
......................
ข้อมูลเพิ่มเติมรถที่ใช้ปัจจุบัน
รถติดหลังคาแครี่บอยด์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
gtogogogo
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« #9 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 07:57:28 PM »

ชื่อมันบอกว่ากันโครง

คือ อาการโครงน้อยลงครับ ถ้าใช้ลิมิตเท่าเดิม
แนะนำติดกันโครงแต่ขับรถแบบตอนไม่ติดครับ เพราะอาการเข้าโค้งมันจะดีขึ้น แต่จะไม่ดีแน่ถ้าเข้าโคงเกินลิมิตของมัน
แนะนำจัดโช็คดีๆสักชุดแน่นอนกว่าครับ หนึบกว่านุ่มกว่า แพงกว่า ปลอดภัยกว่า

ส่วนผม เบี้ยน้อยหอยน้อย ก็กันโคลงครับ ขับแบบเดิม ลิมิตเดิม แล้วจะรู้ว่าอาการมันดีขึ้นครับ
รองบมีค่อยจัด โช็คดีๆสักชุด
บันทึกการเข้า
Choo-Choo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2146


" 2A " @ "VIP-481" "VT-1387"&"V-UP-2762"


« #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 08:20:25 PM »

ลองดูที่ exo4x4.com กะ auto 4 w.com ดูนะครับ

กะว่าจะติดเหมือนกัน....แต่รอหยอดกระปุกก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2010, 08:28:39 PM โดย Choo-Choo » บันทึกการเข้า
phan5
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



« #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 08:21:31 PM »

ขอบคุณมากครับ
มาเจอคนหัวอกอันเดียวกันเลย
บันทึกการเข้า
Choo-Choo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2146


" 2A " @ "VIP-481" "VT-1387"&"V-UP-2762"


« #12 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 08:33:47 PM »

ลองดูที่ exo4x4.com กะ auto 4 w.com ดูนะครับ

กะว่าจะติดเหมือนกัน....แต่รอหยอดกระปุกก่อน


เพิ่มเติมครับ ร้าน safari off road ขายทั้งชุด 12900 โช็คพร้อมกันโคลง ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.safari offroad.co.th & www.4x4.in.th/safari
บันทึกการเข้า
phan5
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



« #13 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 09:11:35 PM »

มาขอบคุณอีกรอบครับพี่
บันทึกการเข้า
ต้อม/VT129
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


2.5 เดิมๆสุดที่ 170 ก็เอาแล้ว อิอิ


« #14 เมื่อ: เมษายน 28, 2010, 11:12:29 PM »

จากที่เคยฟังมา

ช่วยในการเข้าโค้งได้ระดับหนึ่ง

ระบบการทำงานของมันคือ ทำให้ล้อทั้งสองข้างยุบตัวพร้อมๆกัน หรือไม่ต่างระดับมากเกินไป

ซึ่งใส่แล้วจะทำให้มีความรูสึกว่ากระด้างขึ้นเมื่อวิ่งทางขรุขระหรือทางที่ไม่เรียบ เพราะมันจะทำให้การให้ตัวของล้อหลังน้อยลง

 

บันทึกการเข้า
VIGO MANIA
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« #15 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 10:08:21 AM »

กันโคลงที่ดี  ต้องเป็นแบบเหล็กสปริง ชิ้นเดียว

ถ้าแยกชิ้น  เหมือนบางเจ้าที่ทำออกมาขาย  ไม่เรียกกันโคลง  แต่เรียกว่า กัน......อะไรไม่รู้ครับ    แต่คนก็ใส่กันเยอะ  แล้วบอกว่าดี  ทั้งที่จริง   มันแข็งขึ้น

กันโคลงมาตรฐาน จะคล้าย ๆ ที่ติดตั้งลงใน  บีที 50 และ เรนเจอร์

หาดูได้ที่รานเม้ง ทั้ง 3 สาขา ครับ
พระราม 9 / พระราม 3  และบางนาตราด  กม. 25



คำตอบนี้ ยกนิ้วให้...ครับ  ผมก็เห็นมานาน แต่ไม่กล้าพูด   ผมเรียก..ว่า   " กัน....รั้ง "   ครับ

ถ้าให้ดี  เปลี่ยนโช๊ค 4 ตัว เลือกให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของตัวเอง  เพิ่มสปริง 1 ชุด

เพิ่ม " กันโคลง หลัง " .... ไม่ใช่  เพิ่ม " กัน...รั้ง "  นะครับ..

จัดเซ็ทแหนบหลังใหม่   รับรอง ไม่มีหลุด...โค้ง เอา อยู่ ชัวร์
บันทึกการเข้า
odasung
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 697


Pre 3.0 Turbo เดิม LG Inside ECU หลักยกหัวฉีด By เหน่ง LG


« #16 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 12:44:39 PM »

 
บันทึกการเข้า
tarantula
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



« #17 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 03:41:19 PM »

ถ้าตอบแบบถูกใจ...ก็ควรติดกันโคลงและโช๊คดีๆสักคู่นึงครับ รับรองดีขึ้นแน่นอน

แต่ถ้าตอบแบบถูกต้องก็...ขับให้ช้าๆตอนเข้าโค้งน่ะแหละครับดีที่สุด ปลอดภัยด้วย

เพราะรถโก้ของเรามันเป็นรถกระบะ ซึ่งมันสูง และก็ไม่ได้ออกแบบมาให้เข้าโค้งได้แรงๆเหมือนรถเก๋งน่ะครับ

รถเราจุดศูนย์ถ่วงมันสูง โอกาสเสี่ยงในการพลิกจากการเข้าโค้งแรงๆมันก็มีสูง ต่อให้มีช่วงล่างที่ดียังไง วันนี้เข้าได้แรงๆ

แต่ครั้งหน้าก็อาจพลิกได้นะครับ   

ปราถนาดีนะครับผม 
บันทึกการเข้า
boyvorapot
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« #18 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 03:55:40 PM »

ติดแล้วเข้าโค้งดีขึ้นนะครับ ผมก็ใส่อยู่ มันจะรักษาระดับรถไม่ให้เอียงจนเกินไปครับ แต่รถผมเปลี่ยนโช๊คมาด้วยครับ
สรุปว่าใส่แล้วเข้าโค้งมันใจขึ้นเยอะครับ ผมลองเข้าโค้งที่เป็นวงแหวนพอถึงกลางโค้งแล้วลองกดคันเร่งส่งไปแรงๆมันก็ไม่ปัดนะแต่ล้อฟรีตลอดตัวรถก็เอียงอยู่ในระดับเดิม
บันทึกการเข้า
phan5
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



« #19 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 09:51:13 AM »

ขอบคุณมากครับ
ว่างๆไปร้านเม้งครับผม
ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
MaxWai
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 480



« #20 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 08:29:29 PM »

ก้องั้นนะสิครับ กันโคลงไม่ดีแล้วทำไม มาสด้า ฟอร์ด จะใส่ติดมาจากโรงงานทำไมนะครัิ่บ
ที่ผมต้องการคือกันโคลงแบบ บีทีนะครับคิดว่าหลักการมันดีกว่า (อิงแบบจากบีที)
ขอบคุณมากครับพี่ ที่แนะนำมา
...................
ใจจริงน่ะ มีเงินน่ะ อยากเปลี่ยนโช๊คดีๆสักคู่ เอาแค่คู่หลังก้อน่าจะโอเคแล้ว แต่ปัญหาคือโช๊คดีๆนะ มันแพงมากๆๆนะสิครับพี่
เปลี่ยนโช๊คคู่หลังมาแล้วไม่ดี ก้อเสีบของป่าวนะสิ
ก้อเลยคิดว่ามาเล่นกันโคลงราคาหลักพัน ก่อนดีกว่าไหมนะสิ
......................
ข้อมูลเพิ่มเติมรถที่ใช้ปัจจุบัน
รถติดหลังคาแครี่บอยด์ด้วยครับ
   ช็อคอัพหลังคู่นึงประมาณ 4,000 - 5,000.-฿ น่าจะคุ้มกว่านะครับได้ความหนึบแถมมาด้วยน่ะ ให้แนะนำก็น่าจะเป็น Procomp ES 9000 คุ้มสุดๆ

บันทึกการเข้า
phan5
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



« #21 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 09:22:12 PM »

ขอบคุณมากครับพี่
ได้รุ่นโช๊คล่ะงั้นกับที่ขายกันโคลง
ขอบคุณกับที่คำแนะนำมาทุกๆๆท่านเลยครับพี่ น้อง
บันทึกการเข้า
shark
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



« #22 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 10:30:47 PM »

ผมเปลี่ยนโช๊คหน้าหลัง ของโปรเฟนเดอร์หนึบเลยครับเข้าโค้งดีมาก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal