vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   



ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คกันสะบัด  (อ่าน 2879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
skyphat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 107



« เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 08:31:51 AM »



ขอสอบถามผู้รู้หน่อยครับ ถ้าใส่โช๊คกันสะบัดแล้ว จะมีผลกระทบต่อโชีคอัฟไหมครับ

คือพอดีตอนผมติดตั้งยังใช้โช๊คอัฟเดินของ วีโก้ อยู่ ต่อมาได้เปลี่ยนโช๊คใหม่ AMADA รอง ADDด้วย

อย่างนี้จำเป็นต้องปรับ โช๊คกันสะบัด ไหมครับ จะมีผลกระทบต่อโช๊คอัฟใหม่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
uncle sam 089-6145995
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 932



« #1 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 09:13:49 AM »

เรียกกันสับสน ถามอีกครั้ง ที่บอกกันสะบัดนั่น ด้านหน้าหรือหลังครับ?
บันทึกการเข้า
skyphat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 107



« #2 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 10:20:06 AM »

เรียกกันสับสน ถามอีกครั้ง ที่บอกกันสะบัดนั่น ด้านหน้าหรือหลังครับ?



ด้านหลังครับ หรือเรียกว่ากันเซ เป็นโช๊คกันเซครับ
บันทึกการเข้า
uncle sam 089-6145995
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 932



« #3 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 02:55:37 PM »

เรียกกันเซแล้วกันนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวจะไปซ้ำกับกันสะบัดหน้า(โช้คกันสะบัดพวงมาลัย)
ทำไมทำแบบคายลูกคาบดอกแบบนี้ละครับ ไม่ทำให้มันจบสิ้นในคราวเดียวเลย

รุ่นรถ?
ไม่ทราบamadaรุ่นไหนครับ? 1.ตัวขาวไม่มีซัพแยก 2.ตัวขาวมีซัพแยก 3.ตัวอลูมิเนียมมีซัพแยก
ใส่add
ใส่กันเซ
บันทึกการเข้า
skyphat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 107



« #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2009, 10:45:56 PM »

เรียกกันเซแล้วกันนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวจะไปซ้ำกับกันสะบัดหน้า(โช้คกันสะบัดพวงมาลัย)
ทำไมทำแบบคายลูกคาบดอกแบบนี้ละครับ ไม่ทำให้มันจบสิ้นในคราวเดียวเลย

รุ่นรถ?
ไม่ทราบamadaรุ่นไหนครับ? 1.ตัวขาวไม่มีซัพแยก 2.ตัวขาวมีซัพแยก 3.ตัวอลูมิเนียมมีซัพแยก
ใส่add
ใส่กันเซ

เป็นโช๊คตัวนี้คับ AMADA Xtreme แกน20mm  ผมก็ไม่รู้ว่ามีตัวซัพไหม ตอนแรกผมใส่โตงเตงยกสูง ต่อมาก็เอาโตงเตงออกเปลี่ยนมาใส่ADD-A-LEAF
ตัวนี้แทนครับ
โช๊คกันเซใส่ตอนที่ยกหลังโตงเตงครับ 2"
บันทึกการเข้า
uncle sam 089-6145995
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 932



« #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 09:57:40 AM »

อะเข้าใจแล้ว มาเริ่มที่ท่านถามก่อนว่า จะเอากันเซ ใช้ร่วมกับโช้ค amada และแหนบ add ที่นี้ก็มานั่งคิดแบบอิคิงซัง

  ตีว่าโช้คที่ใส่ไปโดยระบบไม่ได้เพิ่ม เพราะมันเป็นระบบเดียวกันกับติดรถ สิ่งที่ได้ไป ก็จะเป็นเรื่องกระบอกโต น้ำมันมากขึ้น แต่ก็โดนทอนด้วยแกนใหญ่ ที่เข้าไปกินพื้นที่ในกระบอก กับวาวล์แข็งหรือออ่อนลงเท่านั้น ตีว่าได้มาเพิ่มนิดนึง แต่ก็จะมีของแถมหน่อยตรงที่ มันได้หนึบ แต่นุ่มยังไม่มา
ร่วมกับก่อนหน้าที่ใช้โตงเตงยาว แล้วยังไม่ได้ใส่ add ตรงจุดนี้ละครับที่ท่านหลงทาง โช้คชื่อพ่วงท้ายเขาก็บอกอยู่แล้วว่า เอ๊กซ์ตรีม
มันก็จะออกแนวลุยๆ แต่ท่านจะมาเล่นบนถนน มันก็คนละแนว กับที่เซ็ทมา เมื่อเรานำมาใช้ ก็จะออกแนวอย่างที่ว่า คือได้หนึบ แต่นุ่มยังไม่มา นั่นเป็นต้นเหตุหลักก่อน พอที่นี้เมื่อท่านคิดว่าโช้คมันเคลียร์(จริงๆมันยังไม่) แต่ก็ยังหานุ่มไม่เจอ ผิดรอบที่หนึ่ง คือระบบโช้ค กับการกำหนดค่ามา ไม่เหมาะกับท่าน

  ท่านก็คิดว่าน่าจะเป็นที่โตงเตงยาวเปล่า? อะลองถอดแล้วใส่add การจะใส่add รถท่านแต่งแบบ off road หรือไม่? เช่นใส่ กันชนเหล็กหนักๆ หน้าหลัง วินซ์ พวกนี้ ถ้าไม่มีการใส่ add เข้าไป แต่น้ำหนักกดท่านไม่พอ แบบนี้ก็ผิดรอบที่สอง  หลงทาง ผิดเรื่องน้ำหนักกดไม่พอกับการไปใส่ add 

  จะคิดใส่กันเซร่วมเข้าไปอีก ก็แสดงว่า ท่านยังไม่พอใจในการขับขี่ที่เป็นอยู่ นอกจากเรื่องที่ยังหานุ่มไม่เจอแล้ว ที่ท่านคิดใส่กันเซ ก็น่าจะโค้งก็ยังไม่ดีด้วย อีกส่วนนึง

ทางออกที่1. สร้างน้ำหนักกดที่เป็นจริง ก็คือการถ่วงด้วยของ แบบนี้จะกินน้ำมันเพิ่มนะครับ ท่านสามารถทำเองได้
ทางออกที่2. สร้างน้ำหนักกดโดยไม่มีน้ำหนักจริง แบบนี้ไม่กินน้ำมันเพิ่ม แต่ท่านทำเองไม่ได้
ทางออกที่3. เริ่มต้นใหม่ ตั้งแต่เลือระบบโช้ค เซ็ทติ้งโช้ค ที่เหมาะกับท่านใช้บนถนน ไม่ใช่เลือก เอ๊กซ์ตรีม แล้วทำการจัด เรื่องการถ่ายเทน้ำหนัก เรื่องความสูงด้านหน้าใหม่ ซึ่งคาดว่า ท่านจะทำความสูงหน้าโอเวอร์เกินความจำเป็น จึงทำให้ต้องไปไล่ความสูงหลังเพิ่ม ซึ่งต้องดูที่ขนาดยางอีกครั้ง จากนั้นพอหน้าเรียบร้อย ก็ไปไล่ความสูงหลังใหม่ ร่วมกับการจัดแหนบใหม่ การแต่งของทุกอย่างมี max ในตัวของมันเอง ไม่ควรจะเล่นแบบ เบ่งกล้าม เขย่งตัวเองให้เท่า เวลาเดิน มันย่อมไม่มีเสถียรภาพครับ   
   
 
บันทึกการเข้า
skyphat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 107



« #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 11:09:14 AM »

อะเข้าใจแล้ว มาเริ่มที่ท่านถามก่อนว่า จะเอากันเซ ใช้ร่วมกับโช้ค amada และแหนบ add ที่นี้ก็มานั่งคิดแบบอิคิงซัง

  ตีว่าโช้คที่ใส่ไปโดยระบบไม่ได้เพิ่ม เพราะมันเป็นระบบเดียวกันกับติดรถ สิ่งที่ได้ไป ก็จะเป็นเรื่องกระบอกโต น้ำมันมากขึ้น แต่ก็โดนทอนด้วยแกนใหญ่ ที่เข้าไปกินพื้นที่ในกระบอก กับวาวล์แข็งหรือออ่อนลงเท่านั้น ตีว่าได้มาเพิ่มนิดนึง แต่ก็จะมีของแถมหน่อยตรงที่ มันได้หนึบ แต่นุ่มยังไม่มา
ร่วมกับก่อนหน้าที่ใช้โตงเตงยาว แล้วยังไม่ได้ใส่ add ตรงจุดนี้ละครับที่ท่านหลงทาง โช้คชื่อพ่วงท้ายเขาก็บอกอยู่แล้วว่า เอ๊กซ์ตรีม
มันก็จะออกแนวลุยๆ แต่ท่านจะมาเล่นบนถนน มันก็คนละแนว กับที่เซ็ทมา เมื่อเรานำมาใช้ ก็จะออกแนวอย่างที่ว่า คือได้หนึบ แต่นุ่มยังไม่มา นั่นเป็นต้นเหตุหลักก่อน พอที่นี้เมื่อท่านคิดว่าโช้คมันเคลียร์(จริงๆมันยังไม่) แต่ก็ยังหานุ่มไม่เจอ ผิดรอบที่หนึ่ง คือระบบโช้ค กับการกำหนดค่ามา ไม่เหมาะกับท่าน

  ท่านก็คิดว่าน่าจะเป็นที่โตงเตงยาวเปล่า? อะลองถอดแล้วใส่add การจะใส่add รถท่านแต่งแบบ off road หรือไม่? เช่นใส่ กันชนเหล็กหนักๆ หน้าหลัง วินซ์ พวกนี้ ถ้าไม่มีการใส่ add เข้าไป แต่น้ำหนักกดท่านไม่พอ แบบนี้ก็ผิดรอบที่สอง  หลงทาง ผิดเรื่องน้ำหนักกดไม่พอกับการไปใส่ add 

  จะคิดใส่กันเซร่วมเข้าไปอีก ก็แสดงว่า ท่านยังไม่พอใจในการขับขี่ที่เป็นอยู่ นอกจากเรื่องที่ยังหานุ่มไม่เจอแล้ว ที่ท่านคิดใส่กันเซ ก็น่าจะโค้งก็ยังไม่ดีด้วย อีกส่วนนึง

ทางออกที่1. สร้างน้ำหนักกดที่เป็นจริง ก็คือการถ่วงด้วยของ แบบนี้จะกินน้ำมันเพิ่มนะครับ ท่านสามารถทำเองได้
ทางออกที่2. สร้างน้ำหนักกดโดยไม่มีน้ำหนักจริง แบบนี้ไม่กินน้ำมันเพิ่ม แต่ท่านทำเองไม่ได้
ทางออกที่3. เริ่มต้นใหม่ ตั้งแต่เลือระบบโช้ค เซ็ทติ้งโช้ค ที่เหมาะกับท่านใช้บนถนน ไม่ใช่เลือก เอ๊กซ์ตรีม แล้วทำการจัด เรื่องการถ่ายเทน้ำหนัก เรื่องความสูงด้านหน้าใหม่ ซึ่งคาดว่า ท่านจะทำความสูงหน้าโอเวอร์เกินความจำเป็น จึงทำให้ต้องไปไล่ความสูงหลังเพิ่ม ซึ่งต้องดูที่ขนาดยางอีกครั้ง จากนั้นพอหน้าเรียบร้อย ก็ไปไล่ความสูงหลังใหม่ ร่วมกับการจัดแหนบใหม่ การแต่งของทุกอย่างมี max ในตัวของมันเอง ไม่ควรจะเล่นแบบ เบ่งกล้าม เขย่งตัวเองให้เท่า เวลาเดิน มันย่อมไม่มีเสถียรภาพครับ   
   
 
ขอถามลุงแซมอีกหน่อยครับ ใส่กันเซแล้วจะทำให้สมถนะของโช๊คอัฟตัวนี้ลดลงไหมครับ หรือมีผลอะไรไหมครับ ตอนนี้ผม ใส่แม็กขอบ16 ยาง235/70/16ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
uncle sam 089-6145995
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 932



« #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 04:41:09 PM »

พอบอกขนาดล้อ-ยางมา ก็ถึงบางอ้อเลยครับ ว่าทำไมท่านจึงอยากจะใส่กันเซเข้าไปอีก
เริ่มที่ล้อก่อน ขณะนี้ ท่านมาถึงระดับความสูง ที่มุมล้อจะตั้งได้ โดยไม่ได้ใช้ชุดยกแล้วก็คือราว 29"แล้ว max 30" การเล่น เมื่อท่านเล่นหน้าสูง หลังก็ต้องตาม แต่การตามนั้น น่าจะแข็งที่addส่วนนึง แข็งที่เซ็ทติ้งโช้ค จากค่าเซ็ทติ้งหนักเกิน เนื่องจากออกแบบไว่ลุย ส่วนนึง ถ้าจะใส่เจ้ากันเซเพิ่มเข้าไป มันก็ใส่ได้ครับ แต่ก็จะยิ่งไปฝืนการทำงานของแหนบที่บั้มมากเกินไปอยู่แล้ว กับโช้คที่ค่าก็สูงเช่นกัน มากขึ้นไปอีก โดยรวมก็ขี่ช้าไม่สบายตัว และจะเกิดอาการโครมครามครับ เพราะทุกอย่างให้ค่ามามากเกินทั้งสิ้นครับ แต่จะมากเกินกับความชอบส่วนตัวหรือไม่นั้น ท่านต้องตัดสินใจเอง ว่าขนาดนี้ โดนไหม แล้วยังไม่พอใจด้านใด ยังอยากจะได้อะไรเพิ่ม เท่านั้นครับ   

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal