vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฟืองท้ายlimited slip  (อ่าน 3629 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tong vt869
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4474



« เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 06:57:40 PM »



อยากทราบว่าเฟืองท้ายlimited slipคืออะไรแล้วมีในวีโก้หรือเปล่าครับถ้ามีแล้วมีในรุ่นไหนบ้าง
บันทึกการเข้า
teerada448
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*****

คะแนนถูกใจ 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5287


กูรู แต่กรูไม่รู้


« #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 02:25:11 AM »

มันเปนเฟืองท้ายที่ออกแบบมาเพื่อให้ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสองข้างได้เท่าๆกันครับ ถ้าหากว่าเปนเฟืองท้ายแบบธรรมดาทั่วๆไปนั้นเวลาที่รถติดหล่ม โคลน ล้อข้างที่ติดหล่มโคลนนั้นจะหมุนฟรีทิ้งเลยครับ ส่วนข้างที่อยู่บนพื้นที่แห้งและแข็งนั้นจะไม่มีแรงปั่นให้รถขึ้นมาจากหล่มโคลนได้ครับเนื่องจากมันมมีตัวถ่ายแรง ไปยังล้อที่เหลือได้ครับ ดังนั้นแล้วจึงได้มีการคิดค้นระบบ limited slip ขึ้นมาครับเพื่อที่เวลาขับไปติดหล่ม โคลน ล้อใด ล้อหนึ่งก้อยังสามารถที่จะมีแรงปั่นขึ้นมาได้ครับ แล้วนอกจากนี้ limited slip ยังได้ออกแบบเปน 3 แบบอีกคือ
1 way จะทำงานแบบทางเดียวครับคือเวลาที่เรากดคันเร่งเพิ่มความเร็ว  LSD จะจับตัวให้ส่งกำลังไปยังล้อสองข้างเท่าๆกันครับแต่ถ้าถอดคันเร่งก้อจะไม่มีการล็อคตัวครับ

1.5 way แบบนี้จะทำงานเต็มที่เมื่อเหยียบคันเร่งแต่พอถอนคันเร่งจะทำงานน้อยกว่า ลดอาการ Understree ได้มาก จะเปรียบได้กับเปนการทำงานลูกผสมกันระหว่าง 1 way กับแบบ 2way ครับ

2 way แบบสองทาง แบบนี้จะทำงานทั้งในขณะเหยียบคันเร่งและยกคันเร่ง แบบนี้จะทำให้เวลาเข้าโค้งเกิดความยากลำบาก เพราะล้อด้านในโค้งจะหมุนตามด้วยความเร็วใกล้เคียงกับล้อด้านนอกโค้ง ส่งผลให้เกิดการฟรีทิ้งของยางจนเกิดการควบคุมรถได้ยากกว่า

ในวีโก้นั้นจะมีในเฉพาะรุ่น 4x4 เท่านั้นครับ ในฟอร์จูนเนอร์ก้อไม่มีนะครับ(ในเฟืองท้ายนะ)และวีโก้ 4x4 G ที่มีระบบ VSC TRC จะไม่มีระบบ LSD มาให้ใช้แล้วนะครับเนื่องจากว่าได้มีระบบ อิเล็คทรอนิค เข้ามาควบคุมการทรงตัวเรียบร้อยแล้วครับ
บันทึกการเข้า
bankky
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413



« #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 02:40:56 AM »

อยากถามคุณตี่ตี๋ครับ ในวีโก้4*4นั้นเค้าให้limited slip แบบไหนมาครับ แล้วถ้าเราจะหามาใส่ในพรีรันเนอร์3.0ตัวใหม่นี่ ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จน่าจะเท่าไหร่ครับ
ข้อดีพอทราบแล้วแต่จะมีข้อเสียอย่างไรบ้างรึเปล่าครับ รบกวนด้วยครับ 
บันทึกการเข้า
teerada448
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*****

คะแนนถูกใจ 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5287


กูรู แต่กรูไม่รู้


« #3 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 01:10:36 AM »

อยากถามคุณตี่ตี๋ครับ ในวีโก้4*4นั้นเค้าให้limited slip แบบไหนมาครับ แล้วถ้าเราจะหามาใส่ในพรีรันเนอร์3.0ตัวใหม่นี่ ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จน่าจะเท่าไหร่ครับ
ข้อดีพอทราบแล้วแต่จะมีข้อเสียอย่างไรบ้างรึเปล่าครับ รบกวนด้วยครับ 
LSD ของวีโก้ในรุ่น 4x4 นั้นจะเปนแบบ 1.5 way ครับและมีเปอร์เซ็นต์ในการจับตัวประมาณ40% ครับถ้าจะไปหามาใส่ในรุ่น pre 3.0 ก้อต้องซื้อชุดเฟืองท้าย(ไส้ใน)ที่เปน LSD มาใส่เข้าไปครับแต่ทีนี้คือว่า อัตราทด 3.5 ในเซียงกงจะหากันได้ง่ายๆรึเปล่าเท่านั้นเอง(ขนาด 3.9 ใส่ในฟอร์จูนยังต้องไปยืมมาจากรถตู้ grand via เลยครับแล้วต้องนำมาแปลงอีกนิดหน่อย) ค่าของ+ค่าแรง งบประมาณน่าจะอยู่ที่ประมาณ หมื่นกว่าบาทหรือไม่เกินสองหมื่นล่ะครับ(โดยประมาณการนะครับถ้าแน่นอนต้องโทรสอบถามตามร้านเองครับ)

ข้อเสียของรถที่มี LSD (ที่ผมเคยเจอนะครับ)เวลาที่เราเลี้ยวกลับรถจะต้องใช้ความระวังให้มากขึ้นครับเวลาที่กดคันเร่งส่งเพราะว่าถ้ากดแรงเกินไปนี่ รับรองว่าเปนจระเข้ฟาดหางแน่ๆ(หรือว่าดริฟท์นั้นเอง) และถ้าขับรถตอนที่ฝนตกถนนลื่น ก้อต้องระมัดระวังในเรื่องของการเปลี่ยนเลน การเข้าโค้งด้วยนะครับ เพราะว่าตอนที่ฝนตกนั้นถนนมันจะมีแต่น้ำเวลาที่ขับรถเข้าโค้งมานั้นถ้าเรากดคันเร่งส่ง LSD จับตัวส่งแรงไปยังล้อสองข้างเมื่อไรงานเข้าแน่ๆครับ พาหมุนกันกลางโค้งนั้นล่ะครับ(ถ้าชอบดริฟท์ก้อแล้วไป) และข้อเสียอีกอย่างนึงก้อคือเวลาไปเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายนั้นก้อจะเสียค่าน้ำมันเฟืองท้ายชนิดพิเศษสำหรับเฟืองท้ายLSDเพิ่มครับ(โคตรแพงเลยครับ) ฉะนั้นแล้วรถที่มีระบบเฟืองท้าย LSD อยู่แล้วหรือไปติดตั้งเพิ่มเติมภายหลังเวลาขับใช้งานทั่วๆไปก้อต้องเพิ่มความระมัดระวังก้อหน่อยนะครับถ้ารู้จักใช้งานมันก้อจะมีประโยชน์มากเลยครับ
บันทึกการเข้า
bankky
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413



« #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 01:16:10 AM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
indyzbinary
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1102


ตูน VT1092


« #5 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 06:42:23 AM »

ขอความรู้เพิ่มครับพี่ตี่ตี๋   แล้วอย่างของ Auto-DiffLock  นี่ ประสิทธิภาพแบบไหนดีกว่ากันครับผม
บันทึกการเข้า
anpangman
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


วีโก้เวียงพิงค์


« #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 10:05:23 AM »

ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคนครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal