vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัีมคลัชตัวล่าง  (อ่าน 2191 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 972



« เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2018, 02:26:11 PM »



รถไปเปลี่ยนปั๊มคลัชตัวล่างมา เพื่อให้คลัชมันเบาขึ้น หลังเปลี่ยนเบาขึ้นได้ดั่งใจ
แต่มีปัญหาคือ พอขับไปสัก 200 กม เข้าเกียร์ยากมาก เปิดดูกระปุ๊กน้ำมัน ยุบลงนิดหน่อย
เลยปรับตั้งปั๊มคลัชตัวบน ก็เข้าเกียร์ได้ปกติ ถึงที่หมายได้ปลอดภัย
พอตื่นเช้ามา เข้าเกียร์ไม่ได้อีก ก็ปรับตั้งปั๊มคลัชตัวบนอีก ก็เข้าเกียร์ได้ตามปกติ
ขอถามเพื่อนๆ อาการแบบนี้ ต้องไปไล่ลมในปั๊มคลัชใหม่ ป่าวคับ

ขอบคุณมากๆ คับ
บันทึกการเข้า
p h o t
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


ช่วงล่างดีๆ...มีชัยไปกว่าครึ่ง


« #1 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2018, 11:39:43 AM »

สันนิษฐานว่าปั้มบนอาจรั่วครับ ถ้าเพิ่งเปลี่ยนปั้มล่างมานะครับ
มันไม่รั่วซะทีเดียวแต่เริ่มรับแรงดันมากๆไม่ได้
เบิกของแท้พันกว่าบาทครับ
ผ่านมาปีทีแล้วนี่เองครับ ยิ่งกดหนักๆวิ่งทางไกลครัชนี่หายไปเลย คลายปั้มบนย้ำๆพอกลับบ้านมาได้ 55
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 972



« #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 01:36:38 AM »

ตอนนี้ น้ำมันในกระปุก ไม่ยุบลงแล้วคับ
มีปัญหา ตอนเช้า เหยียบคลัชแล้วมันหย่อนๆ ไม่ตึง เข้าเกียร์ยากนิดหน่อย
แต่พอขับไปสักพัก คลัชมันก็ตึงขึ้น เข้าเกียร์ง่ายตามปกติ คับ

เป็นเพราะไล่ลมในระบบ ไม่หมดหรือป่าว คับ
หรือต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ แล้วไล่ลมใหม่ (น้ำมันใช้มา 80000 กว่าโล แล้ว)
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 972



« #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 06:11:21 PM »

วันนี้ปรับตั้งคลัชใหม่อีกรอบ เข้าเกียร์ง่ายขึ้น ไม่ติดขัด
รอดูอาการพรุ่งนี้เช้าอีกที ถ้าเข้าได้ปกติ คงโอเคสักที
บันทึกการเข้า
p h o t
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


ช่วงล่างดีๆ...มีชัยไปกว่าครึ่ง


« #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 06:35:54 PM »

ถ้ากังวลน้ำมันเบรคเปลี่ยนดูก็ไม่เสียหายระยะก็ได้แล้ว
เปลี่ยนปั้มล่างไม่น่าจะมีปัญหานอกจากช่างไม่เป็นงาน ส่วนตัวผมเปลี่ยนคนเดียวเลยปั้มล่าง(ไม่ยาก)
แต่ถ้าอาการตั้งสากครัชที่ปั้มบนแล้วตึงได้หย่อนได้ ปั้มบนใกล้ไปแล้ว80%
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 972



« #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2018, 07:21:24 PM »

ถ้ากังวลน้ำมันเบรคเปลี่ยนดูก็ไม่เสียหายระยะก็ได้แล้ว
เปลี่ยนปั้มล่างไม่น่าจะมีปัญหานอกจากช่างไม่เป็นงาน ส่วนตัวผมเปลี่ยนคนเดียวเลยปั้มล่าง(ไม่ยาก)
แต่ถ้าอาการตั้งสากครัชที่ปั้มบนแล้วตึงได้หย่อนได้ ปั้มบนใกล้ไปแล้ว80%

ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 972



« #6 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2018, 08:27:23 AM »

สรุป ไล่ลมเอง ก็ไม่ยากเท่าไร แต่กว่าจะตึงได้ที่ ก็ทำหลายรอบเหมือนกัน น้ำมันเก่าที่ไล่ออกมาดำมาก (ดูสีจากกระปุกไม่ได้ ควรดูที่ระยะทาง)
หลังจากไล่ลมเสร็จ ก็มาปรับตั้งปั๊มคลัชตัวบนให้ยืดออก จนเข้าเกียร์ได้ตามปกติ พอขับไปสักพักมันจะตึงขึ้นอีก เราก็มาปรับตั้งแป้นเหยียบให้ยืดออก จนได้ระยะฟรีที่กำหนด เพราะถ้าไม่ปรับตั้งระยะฟรี คลัชอาจจะยัน ทำให้รถไม่ค่อยมีแรง ต้องกดคันเร่งมากกว่าเดิม

เป็นข้อมูล นะคับ
บันทึกการเข้า
kwan00
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 722


VT 1665 บางบ่อ-แปดริ้ว


« #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2018, 01:30:10 PM »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal