vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « ธุรกิจก้าวกระโดดด้วยกลยุทธ์ Growth Hacking
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ธุรกิจก้าวกระโดดด้วยกลยุทธ์ Growth Hacking  (อ่าน 2299 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
loped
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 01:47:52 PM »



ธุรกิจ Startup ด้านแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ไม่ได้ต้องการเพียงแค่การสร้างการรับรู้ (Awareness) เท่านั้น แต่สิ่งที่ต้องการจริง ๆ คือ ผู้ใช้งาน (Users) และลูกค้า (Customers) ต่างหาก ดังนั้น หน้าที่ของ Growth Hacker คือ การมองหาโอกาสอะไรก็ตามที่อาจเป็นไปได้เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างก้าวกระโดด” วิสัยทัศน์ที่มีต่อเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์ Growth Hacking ของแอนดรูว์ เฉินแห่ง Uber หนึ่งในธุรกิจ Startup ที่ใช้กลยุทธ์ Growth Hacking แบบหาตัวจับได้ยากจนกระทั่งกลายเป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีระดับโลกที่เชื่อมต่อผู้โดยสารกับคนขับรถในปัจจุบัน

จากบทความที่แล้ว “Growth Hacking” นวัตกรรมทางการตลาดสุดเจ๋งที่ธุรกิจ Startup ต้องรู้ ทำให้ทุกท่านทราบถึงคำจำกัดความและตัวอย่างเบื้องต้นของการประยุกต์ใช้กลยุทธ์ Growth Hacking เพื่อ “ดึงดูด” และ “รักษา” ลูกค้าซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการเติบโตของธุรกิจ Startup สำหรับบทความนี้จะพูดถึงกระบวนการการปรับใช้กลยุทธ์นี้แบบ Step by step
   เริ่มต้นที่สร้างผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตลาด การตลาดแบบดั้งเดิมจะเกิดขึ้นภายหลังจากที่ผลิตภัณฑ์ได้ออกมาพร้อมขายแล้ว ผลก็คือนักการตลาดจำเป็นต้องโปรโมทสินค้าที่ไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้จริง ๆ แต่กลยุทธ์ Growth Hacking จะต้องมาเปลี่ยนข้อบกพร่องนี้ด้วยการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มผู้ใช้เป้าหมายว่า พวกเขาสามารถค้นพบและปรับใช้ผลิตภัณฑ์ของเราได้อย่างไร จากนั้นคุณก็สร้างฟีเจอร์ฉลาด ๆ เพื่อช่วยขยายและรักษาฐานผู้ใช้ได้ ที่สำคัญจะต้องใช้งานง่าย
   หลังจากนั้นก็ค้นหาช่องโหว่เพื่อเริ่มกลยุทธ์ Growth Hacking ย้ำกันอีกครั้งว่า คำว่า Hack หมายถึงการใช้ประโยชน์จากช่องโหว่เพื่อค้นหาโอกาสในการสร้างการเติบโต ตัวอย่างเช่น ทิม เฟอร์ริสส์ นักเขียนชื่อดังที่เป็นเจ้าของหนังสือขายดีมากมาย ได้ปล่อยเนื้อหาบางตอนในหนังสือเล่มล่าสุดของเขาบน BitTorrent ซึ่งเป็นการโปรโมทหนังสือเล่มใหม่ที่ได้ผลชะงัดนักด้วยยอดขายถล่มทลายกว่า 250,000 ฉบับ ลองลืมวิธีการโปรโมทแบบเดิม ๆ อย่างข่าวพีอาร์กับการซื้อพื้นที่ลงโฆษณาดูแล้วหาทางใหม่ ๆ เพื่อสร้างความเป็นไปได้อันน่าเหลือเชื่อ
   ตามด้วยการสร้างไวรัล หลังจากที่คุณได้ผู้ใช้งานคนแรกมา คำถามต่อไปคือ ทำอย่างไรถึงจะทำให้ผู้ใช้งานมีจำนวนมากขึ้น แน่นอนว่าไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณกลายเป็นไวรัล (Viral) ซึ่งหมายถึงการสร้างการบอกต่อแบบปากต่อปาก (Word of Mouth) ที่ทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถโปรโมทอย่างต่อเนื่องด้วยตัวของมันเอง ยกตัวอย่างการทำไวรัลในตำนานอย่าง Hotmail ที่ได้ใส่ประโยค “PS: I Love You. Get Your Free Email at Hotmail” ในทุก ๆ อีเมลที่ส่งออก ผลคือจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้น 1 ล้านคนภายใน 6 เดือน และ 10 ล้านคนภายใน 1 ปี
   ขั้นตอนสุดท้าย คือ การรักษาฐานผู้ใช้งานด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ อะไรจะดีกว่ากัน ระหว่างการมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชันของคุณ 5 แสนคนที่จ่ายเงินคุณคนละ 5,000 บาท กับการมีผู้ใช้ 10 ล้านคนแต่จ่ายเงินให้คุณเพียงคนละ 50 บาท สิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การเสาะหาผู้ใช้งานหน้าใหม่ แต่รวมไปถึงการรักษาฐานผู้ใช้ที่มีอยู่เดิมด้วยการคอยรับฟังเสียงจากลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานแบบตอบโจทย์โดนใจลูกค้ามากที่สุด

วิธีการของ Growth Hacking ทั้งหมดนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ภายในครั้งเดียว กลยุทธ์นี้จะประสบความสำเร็จได้ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่องผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร ไม่มีใครบอกว่าการตลาดแบบดั้งเดิมไม่ดี แต่แทงบอลออนไลน์ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal