vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « DIY by VT « การล้างEGR..และล้างTurbo อินเตอร์ คูลเลอร์คับ..
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างEGR..และล้างTurbo อินเตอร์ คูลเลอร์คับ..  (อ่าน 40099 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 02:52:54 PM »



 
มาแล้วครับ เริ่มเลยแล้วกันครับ

1 ถอดฝาครอบ อินเตอร์ก่อนครับ อันนี้ เบสิค ถอด น๊อต 5 ตัวครับตาม ที่วงเอาไว้นะคับ...
 
                  




   
                  
    
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2012, 12:02:57 PM โดย MR.wORAWAT. » บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #1 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 02:56:23 PM »

  v0792 ถอดอินเตอร์ครับ ถอดน๊อต ตามภาพข้างล่างนะคับ..


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2012, 12:11:08 PM โดย MR.wORAWAT. » บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 02:58:09 PM »

  ในรูปนี้ วงกลม 2 วง ซ้ายมือล้าง น๊อตยึด เซนเซอร์ วัด บูท
ในรูปนี้ น๊อต 4 ตัว เมื่อถอดออกมาจะมี ประเก็นเหล็กอยู่ นะครับ
ส่วน ถ้า ท่านต้องการถอด มาทั้งท่อเลย ก็ได้นะครับ คลายน๊อตเข็มขัดรัดท่อ ตรง ปาก เทอร์โบก็ได้ครับ
แล้วท่านจะงง ว่าในท่อมันมีอะไรแปลกๆ ด้วยครับ
ระวัง เรื่อง การจำแนก ชนิดของน๊อต ให้ดีนะครับ
ถ้าไม่แน่ใจ ถอด อันไหนเสร็จ แล้ว ใส่น๊อตกลับเข้าไปที่เดิม จะได้ไม่ลืม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2012, 12:15:59 PM โดย MR.wORAWAT. » บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 12:23:28 PM »

  ต่อไปถอดเซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิ อากาศ หลังอินเตอร์ครับ
อันนี้ใช้ ปากตาย เบอร์ 22 นะครับ ห้ามลืมถอด สายไฟก่อน เป็นคลิปกด แล้ว ดึง ครับ
ต่อไป ท่อยางต่ออินเตอร์ จะมีเข็มขัดรัด อยู่ 2 เส้น เหมือนกับตรง ปากเทอร์โบ เลยครับ เน้น ครับ พยายาม จดจำตำแหน่งที่มันรัด และตำแหน่งที่บอกถึงความแน่นของเข็มขัด ว่ารัดแน่นแค่ไหน เพราะตอนใส่กลับ จะต้องรัดให้แน่นกว่าของเดิมนิดหน่อยนะครับ ประมาณ 2 ช่อง จาก ของเดิม เนื่องจากเราไม่ได้เปลี่ยนของใหม่ พอเราถอดออกมามันย่อมเปลี่ยนตำแหน่งและรูปร่าง รวมไปถึง คราบต่างๆ ที่อาจจะทำให้ แรงดันนั้นรั่วได้ แต่ถ้าแน่นเกินไป ท่อมันก็จะ ผิดรูป แล้วท่อยางก็จะป่องตรงกลาง เมื่อเราน้ำไปใช้งาน ในความคิดผม กะว่าจะไปเปลี่ยนเป็นท่อ ฟ้าเลย อิอิ เอาของแต่
บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 12:30:13 PM »

  ต่อไปถอด ชุดความคุม หลายอย่างเลย ตอนแรกมอง ดูแล้วคิดว่า ตายและ ถอดกันลืมเลยทีเดียว
ดูไปดูมา ก็ถึงบางอ๋อ ตามรูปเลยครับ
ถอดน๊อตยึด แท่นของอุปกรณ์ 2 ตัว ตอนถอดออกมาระวังท่อ ที่อยู่ ด้านล่างน๊อต ตัวล่างนะครับ มัน ต่อกับท่ออ่อนอยู่เดี๋ยวจะหัก หรือขาด หรือ หลุด โดยไม่รู้ตัว ตอนถอด อย่างพึ่งยกออกมานะครับ
โทษที ครับ ข้ามขั้นตอนไปหน่อย ก่อนที่จะถอด น๊อต 2 ตัว ในรูปข้างบน เราก็มายอกอินเตอร์ออก ได้แล้ว
ตอนยก ระวัง สุดๆๆๆๆๆ ครับ
มันจะฟิตมาก เพราะมันจะมีแท่นยางกันสั้น อยู่ รวมไปถึงต้องระวัง ตอนเอาท่ออินเตอร์ ออกจากท่อยางด้วยครับ
เพราะ ถ้า ออกแรงกันมากไป ครีบอินเตอร์ อาจจะไปโดนอะไรก็ได้ คราวนี้เรื่องใหญ่ หาที่จับให้มั่นคงครับ ค่อยๆๆ โยก ๆๆๆ ช้าๆๆๆ นิ่มนวลๆๆๆๆๆๆ เหมื่อนดั่งจับ........................ อะไรก็แล้วแต่
จากในรูปจะเห็นจุดที่เชื่อมต่อต่างๆ ที่ผมวงสีแดงไว้นะครับอีกรูปครับ จุดที่เชื่อมต่ออินเตอร์เมื่อเราถอดออกมา
บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #5 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 12:39:54 PM »

  ผมลืมบอก อีกตำแหน่งครับ พอีเป็นจุดที่ไม่ได้ถ่ายรูป น๊อตที่ยึดอินเตอร์ ครับ เดี๋ยวจะถอดกันไม่ออก
มันจะอยู่ตรงตำแน่งที่วงไว้นะครับ ในรูที่ ความคิดเห็นที่ # 34 ตรงจุดยึดด้านบนผมวงผิด จริงต้องวง ที่หลังเครื่องครับ

ส่วน 2รูปล่างคือตำแหน่ง ที่ผมไม่ได้บอกตอนแรก


บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #6 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 12:50:59 PM »

  เป็นอันเรียบร้อยครับ สำหรับการถอด อินเตอร์ ออกมาล้าง
ขั้นตอยการล้างก็ไม่มีอะไรมากครับ
ผมใช้ เบนซิน 91 ครับ ซื้อ มา 100 บาท เทใส่เข้าไปในอินเตอร์เลยครับ เอาแค่พอประมาณนะครับ อย่ามาก เปลือง
กลิ่งไปมา วนไปนานๆๆๆๆ เลยครับ แล้วเทออกใส่ อะไรก็ได้ครับ ที่คิดว่าทนได้ ไม่กัดกล่อน เพราะ 91 มันแรงงง
พอเทออกมาจะรู้ถึงสัจธรรม เลยครับ ว่า สีแดง ย่อมเปลี่ยนเป็นสีดำได้เสมอ น้ำ แรกทิ้งเลยครับไม่ต้องเสียดาย ถ้าคิดว่าไม่ได้ใช้อย่างอื่นนะครับ ที่บอกให้ทิ้ง หมายความว่า อย่าใส่กลับเข้าไปล้างอีกนะครับ
ล้างอย่างนี้ ประมาณ 3 ถึง 4 รอบ สีแดงก็จะ เป็นสีแดงอยู่อย่างนั้น
หลังจากล้างเสร็จแล้้ว ก็เอาน้ำเปล่าเนืี่ยแล้วครับ ใส่กะมังใหญ่ แล้ว เอาอินเตอร์ แช่น้ำเลยครับ อย่าใส่แฟ๊บ หรือน้ำอย่าอย่างอื่นนะครับ ผมถือว่าผมเตือนแล้วนะครับ
แล้วก็เขย่า ไปมา เอาแปลง ขัดบ้าง เช็ดบ้าง แล้วก็เอา สายยางฉีดน้ำ เข้าไปในอินเตอร์ แบบว่าไม่ต้องกลัวเปลือง เลยครับ
เพราะเดี๋ยว เบนซิน มันไม่หมด
ที่นี้ก็เอาไปวาง ตะแขง ตากแดดจัดๆ สัก 2-3 ชั่วโมง เพื่อไล่ ความชื้นออกให้หมด แล้วก็ประกอบตามเดิมเลยครับ เป็นอันเรียบร้อย สำหรับท่านที่ต้องการถอด EGR ออกมาล้าง ก็มาดูกันต่อครับ
เราก็มาทำกันในช่วงเวลาที่รออินเตอร์ แห้งกัน เพราะ กว่าจะแห้งก็อีกนาน
เริ่มจากดูองค์ประกอบก่อนเมื่อเราเอาอินเตอร์ออกแล้ว ดังรูปนะครับ
จะเห็น ลิ้น ปีกผีเสื้อ อันใหญ่ ของผม มันจะเอียง แบบนี้ แต่ของท่านอื่น ผมไม่แน่ใจ
รูป วงกลมตรงกลางนะครับ
ส่วน วงกลม เล็ก 2 อันล่างก็คือ น๊อตยึดท่อ EGR ที่ต่อมาจากตัวเครื่อง ส่วนรูปด้านล่าง เป็น น๊อตยึดท่อ EGR ฝั่ง เครื่องครับ เตรียมถอดออกได้เลย
ส่วนวงรี ใหญ่ ด้ายซ้าย คือ ฐานยึด ครับ จะมีน๊อต ใหญ่ อยู่ 2 ตัว พอดีไม่ได้ถ่ายรูป ตำแหน่งยึด ก่อนถอด ลองดูเอาแล้วกันนะครับ

ต่อจากนั้นก็ทำตาขั้นตอน ที่ผมลงไว้ใน
ความคิดเห็นที่ # 32
ถอด ชุดความคุม หลายอย่างเลย ตอนแรกมอง ดูแล้วคิดว่า ตายและ ถอดกันลืมเลยทีเดียว
ดูไปดูมา ก็ถึงบางอ๋อ ตามรูปเลยครับ
ถอดน๊อตยึด แท่นของอุปกรณ์ 2 ตัว ตอนถอดออกมาระวังท่อ ที่อยู่ ด้านล่างน๊อต ตัวล่างนะครับ มัน ต่อกับท่ออ่อนอยู่เดี๋ยวจะหัก หรือขาด หรือ หลุด โดยไม่รู้ตัว ตอนถอด อย่างพึ่งยกออกมานะครับ
ต่อไป คือ ถอดสาย ไฟ ตรง วงรีใหญ่นะครับ กดคลิปล๊อก แล้วดึง
และวงกลมเล็ก 2 อันล่าง คือตำแหน่งของน๊อตยึดฐาน ครับ เพื่อ จะมองเห็น
พอดีรูปเป็นแบบ คล๊อป มานะครับ เลยไม่ค่อยชัด
คราวนี้ ถอดแผง ควบคุม ต่างๆ ด้านข้างออกแล้ว ก็จะเห็น ตัว EGR กันแล้วนะครับ
ตรงหัวของมันจะมี ท่อต่อ กับตัว แวคคั่ม อยู่ 2 ตัว นะครับ ค่อยๆ ดึงออก อย่าให้ขาดนะครับ เดี๋ยวงานเข้า ถ้าไม่ออก ค่อยๆ หมุน แล้วดึงครับ
ในรูป คือผมถอด ตัว บนออกมาแล้วนะครับ ไม่งั้นถ่ายรูปไม่ได้
บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #7 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 01:04:31 PM »

  ถอดมาแล้วต้องจำให้ได้นะครับ ว่าตัวไหนรู ไหน เดี๋ยวมีปัญหาตอนใส่กลับ
คราวนี้เมื่อถอด แวคคั่มออก แล้ว ก็ ไขน๊อด 3 ตัว ที่ยึด ตัวท่อลิ้นปีกผีเสื้อEGR ไว้กับตัว ท่อ ไอดี ออก มันจะเป็น น๊อต 1 ตัว เป็น นัตnut 2 ตัว (นัต คือ ที่เป็นเหมือนแหวนนะครับ แต่เป็นแกลี่ยว อยู่ข้างใน )
เมื่อถอดออกหมด ตอนนี้งาน ยากแล้วครับ ตอนยกออกมา ต้องระวังสายต่างๆๆๆๆ มากมาย นะครับ อาจจะต้องให้ อีกคนเป็นลูกมือ ช่วย นะครับ เพราะ พี่ๆ อาจจะปวดหลังโดยไม่รู้ตัว เพราะเราต้องเกร๊งมากเลยตรับ ตอนยกออกมา
ในรูป จะเห็นจุดยึดฐาน 2 อันด้านบน นะครับ ที่ผมบอกว่าไม่ได้ถ่ายไว้ตอนแรก
ส่วน วงกลม ด้านล่าง คือ จุดยึด ตัวท่อปีกผีเสื้อกับ EGR ไว้กับตัว ท่อ ไอดี
เอาแล้วครับ เห็นแล้วนะครับ คราวนี้ต้องระวังมากๆ อย่าให้อะไรร่วงลงไปนะครับ พอยก ท่อ ปีกผีเสื้อออก ก็จะเห็น ตัว EGR มันจะมีประเก็นเหล็ก ประกบอยู่นะครับ พอยกออกมาก็เอามันเอียงไว้แถวนั้นและครับ หาที่ยึดให้ดีอย่าให้ร่วงลงไปนะครับ
แล้วต่อไปก็มายกตะว EGR ออก ยกขึ้นตรงๆ เลยครับ ระวังสายไฟ หัวฉีด ราคาแพงนะครับ เพราะไอ้ หัวของ EGR มันทั้งใหญ่ และยาว
พอยกออกมาก็จะเจอประเก็นเหล็กที่ประกบ อยู่อีกด้านนึง ถอดออกมาเลยครับ เราก็จะเห็นท่อไอเสีย เอ้ย..... พูดผิด ท่อไอดี
เพราะตอนยก EGR ออก มาตกใจหมดเลยครับ นึกว่า ท่อไอเสียอยู่ฝั่งนี้ เพราะ มันดำสนิทเลยครับ (ขอเตือนนะครับ อย่าเอาอะไรไปขูด เขี่ย ลูบ ในท่อไอดีนะครับ เดี๋ยว คราบ ตะกอนสีดำนั้นมันจะเข้าไปในเครื่อง แล้วงานจะเข้าไม่รู้ตัว
ต่อไปถึงคิว พระเอก หรือ จะเรียกว่า ตัวร้ายดีหล่ะ
EGR นั้นเอง ตอนแรก พอถอด ออกมา นึกว่ามันเป็น ตัวอุปกรณ์ ขนาดใหญ่ที่ความคุม อยู่ด้านใน แต่ พอเขี่ยๆ ดู โอ้แม่เจ้าๆๆๆๆๆๆๆๆ คราบ อะไรจะเกาะ หนาได้เพียงนี้ แล้วในท่อ ไอดี จะขนาดไหน
จัดการเลยครับ ล้าง ด้วย เบนซิน 91 ก่อนล้างแนะนำให้หาถุงพลาสติก หนาๆ ครอบ หัว EGR ไว้ด้วยนะครับ เพื่อไม่ให้ ตัวน้ำมัน เบนซิน เข้าไปกัน อุปกรณ์ แวคคั่ว ภายใน หัว EGR เพราะมันมีรูอยู่นะครับ
ใช้แปลง สีฟันเนี่ยและครับ เอาตัวมันไปแช่ในถ้วยที่ใส่น้ำมันไว้ แล้วก็ขัด ถู ขัด ถู ค่อย ๆๆ ทำนะครับ อย่ารุนแรง
อันนี้คือคราบความสะอาดที่ออกมาจากตัว EGR ครับ อันนี้ ยังไม่รวมในท่อไอดี ที่ยังไม่ได้ล้างนะครับ
ลืม บอกล้างน้ำมันเสร็จก็ล้างน้ำเปล่าต่อ แล้วก็ เป่าให้แห้ง เช็ดให้สะอาด นะครับ ทุกส่วน โดยเฉพาะ บริเวณ ที่ประกบ กับ ประเก็น ต้องสะอาดไม่มีคราบ หรือ ฝุ่นนะครับ
บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #8 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 01:13:15 PM »

  ในรูปด้านบน ผมใส่ ประเก็น EGR กลับด้านนะครับ เพื่อใครสังเกต เห็น
ส่วนในที่ EGR ก็ล้างด้วยนะครับ รวมไปถึง เซ็นเซอร์ ที่ถอดออกมาด้วยนะครับ ล้างด้วย
สำหรับท่านที่อุด EGR ฝั่งเดียวนะครับ คือฝั่งเครื่อง ไปต้องห่วงครับ ยังไงซะ ไอเสียมันก็จะไหล ย้อยกลับเข้ามาทางท่อไอดี ผ่าน EGR แล้วเข้าไปอยู่ในท่อ EGR อีกเหมือนเดิมครับ แต่น้อยหน่อย เพราะในท่อไม่มีแรงดูดเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น อุด ฝั่งเดียว หรือ 2 ฝั่งก็มีผล เท่ากันครับ ถ้าจะอุด 2 ฝั่งแนะนำนะครับ ถอดท่อไปเลย ครับ เกะกะ ครับ เกลียวยึดจะได้มีเยอะ หน่อย
สรุปแล้ว ใช่ เวลาในการทำ 1 วัน ครับ ตั้งแต่ 9.00 - 16.00
หมดเงิน 100 บาท ค่านำ้มัน
ข้าว กับน้ำ 40 บาท สำหรับ ลูกมือ
คืนนั้น ปวดหลังสุดๆ
ผลที่ได้ แรงต้นมาครับ คั้นเร่งเบาเห็นๆ ไม่มากนัก แต่รู้สึกได้
รถ ผม วิ่งมา Prerunner.gear normal130000 โล 3.0 CC..Turbo.Inter Cooler.5Years..
ลืมเลยครับ เดี๋ยวจะเป็นอันตราย เมื่อถอด ท่ออินเตอร์ออกจาก เทอร์โบแล้ว ให้หาถุงพลาสติก ครอบเอาไว้นะครับ กัน ไม่ให้อะไรหล่นเข้าไป รวมไปถึงท่อ ไอดีด้วยนะครับ
ส่วนอินเตอร์ ตอนเอาไปตากแดด ต้องแน่ใจนะครับ ว่าบริเวณนั้นไม่มีอะไรที่มันจะวิ่งเข้าไปในอินเตอร์ได้ เพราะตอนตากแดด อย่าเอาถุงไปคลุม ปากท่อ ไม่ได้นะครับ เดี๋ยว ความชื่นไม่ออ
บันทึกการเข้า
yai6000
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« #9 เมื่อ: เมษายน 20, 2012, 05:30:15 PM »


ตามมาอ่านแล้ว ขอบคุณมากครับ
ปกติผมรื้อแต่ Isuzu วันนี้ได้เห็น Vigo ด้วย

 
บันทึกการเข้า
freash
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1838


VT2714


« #10 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 03:53:29 PM »

บันทึกการเข้า
paty99
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 749



« #11 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 10:01:22 PM »

ขอบคุณคับ.... อยากทำมานานแล้ว 

               แต่ใจไม่ถึง รอจ้างช่างดีกว่า
บันทึกการเข้า
phan5
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



« #12 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 10:39:11 PM »

หุๆๆๆ
รถผมก้อแสนสามกว่าโลพอดี รถสองปี
แล้วอย่างนี้ผมถอดไม่เป็นไม่ใช่ช่าง
ผมให้ศูนย์จัดการล้างให้ จะราคาเท่าไหร่ครับเนี่ย
แล้วทางโตโยเค้าจะล้าง egr ทุกกี่แสนโลครับผม
บันทึกการเข้า
kamondech
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1494


โตขึ้นผมจะเป็น Fortuner


« #13 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 07:52:47 AM »

 
บันทึกการเข้า
ZombiEMasteR
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« #14 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 02:31:28 PM »

ไม่ทราบเวลาใต้องใสโอริงอะไรหรือปลาว

หรือต้องเปลียนอะไรมัง
บันทึกการเข้า
atm00
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« #15 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2012, 09:58:56 PM »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #16 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2012, 09:17:00 AM »

หุๆๆๆ
รถผมก้อแสนสามกว่าโลพอดี รถสองปี
แล้วอย่างนี้ผมถอดไม่เป็นไม่ใช่ช่าง
ผมให้ศูนย์จัดการล้างให้ จะราคาเท่าไหร่ครับเนี่ย
แล้วทางโตโยเค้าจะล้าง egr ทุกกี่แสนโลครับผม
ให้ศูนย์ล้างให้ก็ได้ครับประมาณหลักพันอัพคับ..Egr..ควรล้างร่วมกับท่อร่วมไอดี..ที่แสนกิโลเมตรอัพก็ได้ครับ..
บันทึกการเข้า
MR.wORAWAT.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 195



« #17 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2012, 09:21:58 AM »

ไม่ทราบเวลาใต้องใสโอริงอะไรหรือปลาว

หรือต้องเปลียนอะไรมัง
ใช้โอริงเดิมๆครับ..แต่ถ้ามันบวมหรือมีรอยฉีกขาด..ก็แนะนําให้เปลี่ยนใหม่เลยคับ..(เบิกห้างหรือหาซื้อตามร้านอะไหล่รถได้เลยคับ)..ส่วนตอนที่ประกอบก็ดูว่าจุดไหนมีหน้าแปลนประกบและมีความดัน(Pressure)..-มีความร้อน แนะนําให้ทากาวปะเก็น กันรั่ว/กันควมร้อนได้ ยี่ห้อทรีโบน หลอดสีแดง..หาซื้อตามร้านอะไหล่รถ-ร้านวัสดุก่อสร้างคับ..
บันทึกการเข้า
code
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 581



« #18 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2012, 02:52:07 PM »

 
แจ่มมากๆเลยครับ ทำเองจะไหวไหมเนี่ย 
บันทึกการเข้า
ZombiEMasteR
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« #19 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 03:51:06 PM »

วันนี้ลองทำปวดหลังมาก

คราบสกปรกออกยากมาดผมใช้มีดขูดเลย

น้ำมันไม่ออกเลย
บันทึกการเข้า
manas_vigo
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« #20 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2012, 12:13:52 PM »

  ใหน ๆ ก็ล้างมาหมด แล้วทำไม่ล้าง ท่อร่วมไอดี ให้ดูด้วยล่ะ //  พี่น้องที่มี่เวลาว่าง มีเครื่องมือจะได้ล้างบ้าง
บันทึกการเข้า
surachaet
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



« #21 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 06:37:38 PM »

 
บันทึกการเข้า
surasak.gt7875
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 963


ดีต่อคนทั้งโลกแต่ลืมมารดาบิดานับว่าเป็นความดีที่สูญเปล่า VT10590


« #22 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2015, 12:34:56 PM »

  เยี่ยมครับ ถ้าเป็นผม น็อตคงเหลือตรึม
บันทึกการเข้า
jak2510
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« #23 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2017, 07:56:49 AM »

กำลังจะล้างเหมือนกัน  vigo 2500ปี2006 วิ่งมา 18000 กว่าโลแล้ว อยากดูรูปหายหมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal