vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดแหนบแผ่นไหนดี  (อ่าน 1359 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kung10802
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« เมื่อ: ตุลาคม 03, 2017, 07:43:03 PM »



รถผม วีโก้ แชมป์ 2.5 J ไม่ค่อยได้บรรทุกหนัก กะว่าจะถอดแหนบออกให้รถนิ่มขึ้นมาหน่อย ถ้าจะถอดแหนบแผ่นที่ 2 ออก (นับจากล่าง) จะต้องกลับแหนบแผ่นที่ 1 ด้วยรึป่าวครับ หรือว่าไม่ต้องกลับแผ่นที่ 1 แล้วจะมีผลอะไรไหมครับ


บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 948



« #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2017, 09:37:48 PM »

รถไม่บรรทุุก แต่ถ้ายังใช้ความเร็วสูงๆ อย่าถอดแผ่น ดังกล่าวออก อันตราย
ถ้าจะถอด ลองลองถอดแผ่นล่างสุดดูก่อน ว่าพอใจหรือป่าว
ถอดแหนบ กลับแหนบ ผมลองมาแล้วคับ มันไม่พอดี นั่งคนเดียวโอเค พอนั่ง 4-5 คนไม่โอเค

ของผมใช้วิธี ดัดแหนบ 2 แผ่นล่าง และเปลี่ยนโช๊คให้กระบอกใหญ่ขึ้น นุ่ม หนึบ กว่าเดิมพอสมควร
แต่กว่าจะลงตัวพอใจ ดัดไป 3 รอบ

เป็นข้อมูลนะคับ
บันทึกการเข้า
kung10802
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« #2 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2017, 11:46:58 PM »

รถไม่บรรทุุก แต่ถ้ายังใช้ความเร็วสูงๆ อย่าถอดแผ่น ดังกล่าวออก อันตราย
ถ้าจะถอด ลองลองถอดแผ่นล่างสุดดูก่อน ว่าพอใจหรือป่าว
ถอดแหนบ กลับแหนบ ผมลองมาแล้วคับ มันไม่พอดี นั่งคนเดียวโอเค พอนั่ง 4-5 คนไม่โอเค

ของผมใช้วิธี ดัดแหนบ 2 แผ่นล่าง และเปลี่ยนโช๊คให้กระบอกใหญ่ขึ้น นุ่ม หนึบ กว่าเดิมพอสมควร
แต่กว่าจะลงตัวพอใจ ดัดไป 3 รอบ

เป็นข้อมูลนะคับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ผมขับรถไม่ไวครับเต็มที่ 120 นานๆครั้ง แล้วถ้าใช้วิธีกลับแหนบสองแผ่นล่าง โดยไม่ดันแหนบ เปลี่ยนโช๊คสักคู่ จะนิ่มขึ้นไหมครับ
บันทึกการเข้า
bymanshop
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2017, 02:23:42 PM »

อันดับแรก เปลี่ยนโช็คอับสี่ต้น เพิ่มความหนึบเกาะถนน ตัวนี้ต้องเลือกให้เหมาะสมเพราะมีหลากหลายยี่ห้อครับ  เลื่อกผิดก็ทำให้รถนั้นขับไม่นุ่มหนึบ ขาดๆเกินๆ ส่วนใหญ่ด้านหลังจะทำมาตึงเหมาะสำหรับบรรทุก . แต่ถ้าหากใช้รถแบบไม่บรรทุกแล้ว หรืออาจมีบ้าง100-200กก. นานๆครั้ง  เราต้องเซ้ตวาวล์โช้ค ให้นุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเท่าไรในท้องตลาด แต่พอหาได้อยู่ อันดับต่อมาต้องถอดแหนบมาจัดเรียงใหม่ ทำได้หลากหลายแบบ แล้วแต่สูตรของแต่ละร้าน  ซึ่งส่วนใหญ่มักจะถอดแหนบบรรทุกออก ผลที่ได้นุ่มขึ้นแต่ผ่านลูกคลื่น ประเภทลูกระนาดแล้ว ท้ายไกว หรือมีอาการดิ้นๆ  เพื่อขจัดปัญหาดังกล่าว ก็จัดการลดค่าk ครึ่งตับ  และตกแต่งแหนบส่วนอื่นๆตาม  คราวนี้รถของคุณก็นุ่มนวลไม่แพ้ระบบคอยล์สปริงเลยครับ  ผลที่ได้ ด้านหน้าหนึบเกาะ ด้านหลังมีการให้ตัวนุ่มสบายตัวขับทางไกลไม่เหนื่อยและเพลียง่าย ข้อมูลเบื่องต้นประมาณนี้ครับ ท่านใดสงสัยผมยินดีให้คำปรึกษาโดยไม่คิดเงิน ทางกระทู้อาจไม่ได้มาตอบ สะดวกที่081 8055549 ชื่อหมีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal