vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามระบบไฟ  (อ่าน 1135 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947



« เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 01:20:22 PM »



รถมีอาการสตาร์ทลาก ตืด ๆๆ แล้วก็ติด หลังจากสตาร์ทติดครั้งแรก ตอนเช้า
รบกวนเพื่อนๆ สมาชิกช่วยวิเคราะห์ให้หน่อย
เริ่มจากตอนเช้า วัดแรงดันได้ 12.8 v สตาร์ทติดเลย
เครื่องเดินรอบเบา วัดแรงดันได้ 13.4 - 13.9 v 
พอเปิดแอร์ วัดแรงดันได้ 12.8 v แล้วขับรถเดินรอบเบาดูงานไปเรื่อยๆ แล้วดับเครื่อง พอสตาร์ทใหม่ รถมีอาการลาก ตืด ๆๆ แล้วติด

อาการดังกล่าว เป็นที่ไดชาร์จเสื่อม หรือแบตเตอรี่เสื่อม คับ (รถ 9 ปี, แบต 1 ปี 8 เดือน)

แต่ถ้าขับความเร็วปกติ รอบ 2500 จะไม่มีอาการดังกล่าว
บันทึกการเข้า
kwan00
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 720


VT 1665 บางบ่อ-แปดริ้ว


« #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 02:24:27 PM »

ยังไม่เคยเจออาการนี้แต่ผมคิดว่าไดชาร์ทน่ามีส่วนครับ แบตฯแค่ปีกว่าเอง
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947



« #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 06:27:25 PM »

ยังไม่เคยเจออาการนี้แต่ผมคิดว่าไดชาร์ทน่ามีส่วนครับ แบตฯแค่ปีกว่าเอง
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947



« #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 06:38:30 PM »

ไดชาร์จ ผมเคยเปลี่ยนพูลเล่ ไปแล้ว ตอนนั้นวัดแรงดันได้ 11.5 v เมื่อเปิดแอร์
ถ้าไดชาร์จเสื่อม ต้องซ่อมอะไรอีก คับ
บันทึกการเข้า
p h o t
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 233


ช่วงล่างดีๆ...มีชัยไปกว่าครึ่ง


« #4 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2017, 07:45:32 PM »

ตอนไดร์ชาร์จผมพัง มันจะมีเสียงแปลกๆที่ห้องเครื่อง เปิดฝากระโปรงมามีกลิ่นใหม้ แบบนี้เสียจากข้างในไดร์ชาร์จ(ลืมจำวันก่อนไปซ่อมไดร์สตาร์ทมาช่างชี้ให้ดูตัวที่มันเสียของไดร์ชาร์จ)
ถ้าดูจากวัดโวลล์ ขณะรถใช้งานลดลงเรื่อยๆก็น่าจะไดร์ชาร์จนะครับ
แบตฯผมว่าไม่น่าเสื่อมครับ

อีกตัวก็น่าสงสัยคือไดร์สตาร์ทน่ะครับ อาการลากยาวเหมือนกัน บางทีก็แป๊กก่อนแล้วติด สตาร์ทหน่วงๆ ถ้าไม่แป๊กแล้วเงียบหาไม้กระแทก2-3ทีพอให้ติดไปซ่อมได้ครับ
รถอายุหลายๆปีเจอทุกคันครับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947



« #5 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2017, 12:23:57 AM »

ตอนไดร์ชาร์จผมพัง มันจะมีเสียงแปลกๆที่ห้องเครื่อง เปิดฝากระโปรงมามีกลิ่นใหม้ แบบนี้เสียจากข้างในไดร์ชาร์จ(ลืมจำวันก่อนไปซ่อมไดร์สตาร์ทมาช่างชี้ให้ดูตัวที่มันเสียของไดร์ชาร์จ)
ถ้าดูจากวัดโวลล์ ขณะรถใช้งานลดลงเรื่อยๆก็น่าจะไดร์ชาร์จนะครับ
แบตฯผมว่าไม่น่าเสื่อมครับ

อีกตัวก็น่าสงสัยคือไดร์สตาร์ทน่ะครับ อาการลากยาวเหมือนกัน บางทีก็แป๊กก่อนแล้วติด สตาร์ทหน่วงๆ ถ้าไม่แป๊กแล้วเงียบหาไม้กระแทก2-3ทีพอให้ติดไปซ่อมได้ครับ
รถอายุหลายๆปีเจอทุกคันครับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947



« #6 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2017, 04:13:38 PM »

ที่ศูนย์ บอกว่าแบตเริ่มเสื่อม คับ ไดชาร์จยัง โอเค
เมื่อวานเอารถไปเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นรอบสองมา ไมล์ 317000 กม และถือโอกาศเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย (โดนไป 2200 บาท)
ตอนแรกทางศูนย์แนะนำว่าไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ถ้าเข็มความร้อนขึ้นไม่ถึงครึ่ง
แต่ผมสังเกตุเห็นน้ำมันเครื่องมีเยิ้มตรงฝาวาล์ว เวลาวิ่งทางยาว 150-160  ความร้อนจะเกิน 90 องศา (ดูจากสมาร์ทเกจ)
หลังจากเปลี่ยนวาล์วน้ำ น้ำมันที่เยิ้มฝาวาล์ว ก็หายไป รถวิ่งเบาขึ้น เมื่อใช้ความเร็ว 150-160 ความร้อนขึ้นไม่เกิน 88 องศา

เป็นข้อมูลคับ

ส่วนปั๊มน้ำยังไม่เปลี่ยน เพราะยังไม่รั้วซึม แต่ก็ต้องสังเกตุดูบ่อยๆ 
ตอนนี้ตั้งสมาร์ทเกจ เตือนไว้ที่ 88 องศา ก็น่าจะช่วยยืดอายุปั๊มน้ำ ได้อีกสักระยะ

คติประจำใจ เวลาขับรถทางไกล
1.อย่าคิดแซง รถที่แรงกว่า
2.อย่าคิดหนี รถที่แรงกว่า
บันทึกการเข้า
p h o t
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 233


ช่วงล่างดีๆ...มีชัยไปกว่าครึ่ง


« #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2017, 05:02:26 PM »

แบตฯไปเร็วแบบนี้น้ำกลั่นแห้งหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947



« #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2017, 06:04:14 PM »

แบตฯไปเร็วแบบนี้น้ำกลั่นแห้งหรือป่าวครับ
เป็นแบตแห้ง ลูกเล็ก คับ
ตอนนี้ยังใช้ได้ คับ แต่ต้องขับเกิน พันรอบ
ถ้าขับต่ำกว่าพันรอบ จะมีปัญหาตอนสตาร์ท ครั้งที่ 2 (ขับดูงานนะคับ)
ตอนนี้แก้ โดยการปิดแอร์ ปิดไฟ สัก 2 นาที ก่อนดับเครื่อง เพื่อให้ไฟชาร์ทเข้าแบตก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal