vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « วีโก้ พรีฯ2005 เร่งไม่ขึ้นขณะออกตัว
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วีโก้ พรีฯ2005 เร่งไม่ขึ้นขณะออกตัว  (อ่าน 5179 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p h o t
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ช่วงล่างดีๆ...มีชัยไปกว่าครึ่ง


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 10:47:38 PM »



วีโก้ พรีฯ2005 เร่งไม่ขึ้นขณะออกตัว

วีโก้ พรีฯ2005  ใช้มาแล้ว 245xxx กิโล ครับ
ตอนนี้มีอาการ เร่งไม่ขึ้น ในช่วงเวลา ออกตัว หากวิ่ง ทางไกลไม่มีปัญหาอะไร แต่ ถ้า ในเวลารถติด หรือ ออกตัวในบางขณะ ติดไฟแดงแล้วออกตัว  จะมีอาการเร่งไม่ขึ้น
เป็นมาได้ประมาณ 1เดือน กรองอากาศเปลี่ยนแล้ว(ช่วงปีใหม่) กรองโซล่าเปลี่ยนแล้วในช่วงที่มีอาการ แอร์โฟร์ล้างประจำ scv เปลี่ยนเป็นตัวยาวแล้ว ถังน้ำมันเคยล้างแล้ว

ในรถมีกล่องดันรางจูนมือ กล่องยกจูนมือ(ตั้งแต่ติดมาเปิดใช้น้อยมาก) เคยถอดกล่องแล้วแต่ก็ยังมีอาการให้เห็น กล่องดันใส่มา5ปี กล่องยก4ปี สภาพเครื่องยังสมบูรณ์ไม่มีเสียงอะไรดังผิดปกติ สปีดรถปกติ ของเหลวใช้ของดีทุกอย่าง ขับมือเดียว

อาการไม่เป็นทุกวันจะเป็นระหว่างทางขณะเดินทางในเมือง ออกตัวครั้งแรกในตอนเช้าไม่เป็นไร
สมาชิกท่านไหนมีอาการเช่นเดียวกันแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ปล.ไฟไม่โชว์ครับ หน้าปัดปกติเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 10:52:54 PM โดย p h o t » บันทึกการเข้า
p h o t
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ช่วงล่างดีๆ...มีชัยไปกว่าครึ่ง


« #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2017, 04:47:38 PM »

ไม่มีใครเจออาการแบบนี้บ้างเลยหรอครับ ??
แต่ผมพอจะสังเกตุเห็นความผิดปกติบ้างแล้ว วันก่อนกดเข้าไปลบโค้ด ไปเจอโค้ด(ลืมจำรหัส)แจ้งเกี่ยวกับค่า IAT sensor ว่าอุณหภูมิอากาศสูงเกินไปร้อนเกินไปประมาณนั้น
โค้ดนี้ขึ้นแต่ไฟไม่โชว์นะครับ ก็เลยคิดว่าอาการน่าจะมาจากจุดนี้ (ตอนแรกกะว่าคันเร่งจะเจ๊งซะแล้ว)
ถอดกล่องออก(ถอดแล้วใส่ปลั๊กอุด)ใช้งานยังมีอาการให้เห็นบ้าง
ล่าสุดจะเอากล่องใหม่ใส่ ก่อนใส่เลยเคลียค่าต่างๆทิ้ง(ถอดขั้วลบแบตฯ) วิ่งอยู่วัน2วัน อืม..อาการเงียบไป แสดงว่าการถอดกล่องออกอย่างเดียวบางทีรถยังจดจำค่าบางค่าอยู่

สรุปว่า กล่องเก่าส่วนที่ปรับจูนค่าแอร์โฟร์เสีย เลยส่งข้อมูลสะเปะสะปะ เลยทำให้รถวูบเป็นพักๆ แต่แอร์โฟร์ไม่เสียนะครับ เพี้ยนที่กล่อง(คงเสื่อมสภาพ5ปีแล้ว)
ตอนนี้ใส่กล่องอีกใบ เฝ้าดูอาการอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Darms
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176



« #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 06:43:22 PM »

ถ้าเป็นอย่างที่ว่า ตัวแอร์โฟลว์อาจมีปัณหาก็ได้ ลองเอามิเตอร์วัดค่าด้านทานว่าปกติอยู่ไหม
อาจยากไปนิด ไม่งั้นก็ของยืมของรถคนอื่นมาลองใส่แล้ววิ่งดู ถ้าอาการดีก็คงฟันธงได้เลย
บันทึกการเข้า
MR.FROG502
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2017, 01:35:12 AM »

กรองอากาศต้องเป็นของแท้เท่านั้นครับ ถ้าของเทียมมีผลครับ รถผมเคยเป็นหาตั้งนานกว่าจะเจอ
 
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7257


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #4 เมื่อ: มีนาคม 14, 2017, 08:40:47 PM »

สั้นๆ มันเก่าแล้วนั่นเองครับ ต้องเช็คให้ละเอียด ทุกระบบ
รถผมก็เป็นคือกัน  เช็คเหนื่อยยุนี่ จะซื้อใหม่เงินก็มีเพียงพอประทังชีวิต
บันทึกการเข้า
p h o t
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ช่วงล่างดีๆ...มีชัยไปกว่าครึ่ง


« #5 เมื่อ: มีนาคม 24, 2017, 04:34:35 PM »

สั้นๆ มันเก่าแล้วนั่นเองครับ ต้องเช็คให้ละเอียด ทุกระบบ
รถผมก็เป็นคือกัน  เช็คเหนื่อยยุนี่ จะซื้อใหม่เงินก็มีเพียงพอประทังชีวิต

สั้นๆแต่ได้ใจความเลยใช่ไหมครับ 
นี่ก็มาจ่อคิวอีกหลายรายการละครับปีนี้ 
บันทึกการเข้า
kk.386
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


Kay man


« #6 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 07:23:40 PM »

สั้นๆ มันเก่าแล้วนั่นเองครับ ต้องเช็คให้ละเอียด ทุกระบบ
รถผมก็เป็นคือกัน  เช็คเหนื่อยยุนี่ จะซื้อใหม่เงินก็มีเพียงพอประทังชีวิต

สั้นๆแต่ได้ใจความเลยใช่ไหมครับ 
นี่ก็มาจ่อคิวอีกหลายรายการละครับปีนี้ 
ผมก็เป็นครับพี่ ของผมก็พรี ตัวรางธรรมดา อาการเดียวกันเลยครับ ยิ่งช่วงขึ้นดอยชัน ต้องพยายามส่งทีเดียวให้สุดดอย ห้ามจอดคาดอยหรือทางชันๆครับ
ไม่งั้นต้องเลียคลัชกันกระจาย ไหม้ประจำครับ ไม่เลียก็ไม่ได้ รถไม่มีแรงครับ คันเร่งก็เป็นอะไรไม่รู้ ถ้ารถได้เคลื่อนที่เล็กน้อย เบิ้ลเรียกรอบก็ไม่ได้ ตอนนี้มีครบหมดเหมือนพี่ครับ ทั้งกล่องดัน กล่องยก โบ หัวฉีด อินเตอร์ สรุปที่ทำมาทั้งหมด เหมือนแก้ที่ปลายเหตุ แทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย
จะเอาใหม่ก็เหนื่อยผ่อน จะใช้คันเก่าก็เหนื่อยซ่อมครับ 
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 883



« #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2017, 04:26:55 PM »

ของผม 2.5 ปี 2007 ตัวเตี้ย โบธรรมดา ไมล์ 301000 โล
ระบบน้ำมันเช็คเปลี่ยนตามระยะ ระบบอากาศเช็คเปลี่ยนตามระยะ ระบบคลัชเพิ่งเปลี่ยนมาที่ สามแสนโล
ล่าสุดไปขึ้นดอยตุง ดอยอินทนนท์ มา ขึ้นเกียร์ 2,3 ได้สบาย ขออย่างเดียวอย่ารอให้รอบตกกว่า 2000 กดยาวไปเลย
และอย่าจอดรถตรงทางชันมากๆ เด็ดขาด
ส่วนทางราบ ออกไฟแดง ก็กดตามปาเจโร,ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ ไล่ไปถึง 190 ได้สบาย

รถมีกล่องดัน คันเร่ง ยกหัวฉีด ในกล่องเดียวกัน
เป็นข้อมูลนะคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal