vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « ขอคำแนะนำ.. เฟืองเกียร์ เฟืองท้ายหน่อยครับผม
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ.. เฟืองเกียร์ เฟืองท้ายหน่อยครับผม  (อ่าน 4912 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
demonugly
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 02:46:13 PM »



ขอคำแนะนำ.. เฟืองเกียร์ เฟืองท้ายหน่อยครับผม

รถของผม vigo champ pre3.0 2012
พอดีผมไปเปลี่ยนล้อและยางใหม่ 265/75/16 มา
โดยปกติทุกวันนี้ 2000rpm วิ่งอยู่ที่ 95 km. อะครับไม่ทราบมันปกติไหมครับ
แล้วเวลาที่ผมวิ่งเกียร์ 5 เครื่องนี้เสียงยังกะเกียร์ 4 บางทีผมหลงตัวยว่าตัวเองยังไม่ได้เปลี่ยนเกียร์อะครับ 

ขออนุญาตถามหน่อยนะครับ
1. ไม่ทราบว่ารถ vigo champ pre3.0 2012 ตัวนี้เดิมๆทดเฟืองท้าย ทดเกียร์ 5 เท่าไหร่หรอครับ
2. แล้วถ้าทดทั้งเฟืองท้ายและเกียร์ควรจะอยู่ที่เท่าไหร่หรอครับ

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 948



« #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 11:05:49 AM »

ถ้ารถยังไม่ติดกล่องพ่วง ลองแก้ด้วยการติดกล่องพ่วงก่อน น่าจะดีกว่า จะเป็นกล่องดัน หรือยก หรือคู่กัน แล้วแต่งบ
เวลาจะทำรถให้เหมือนเดิม จะได้ไม่ยุ่งยาก
ถ้าแก้ด้วยการทดเฟืองเกียร์ 5 และเฟืองท้าย น่าจะยุ่งยาก เวลาจะทำรถให้เหมือนเดิม ก็ยุ่งยาก
แต่ถ้าตั้งใจแล้ว ก็ลองศึกษาหาข้อมูลในเวฟ ดูคับ ข้อมูลเยอะมาก
บันทึกการเข้า
Nattoman
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 11:24:04 PM »

วีโก้ Pre 3.0 MT เกียร์ 5 ทดมา 0.838 เท่ากันหมดครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าขนาดรุ่นแชมป์ก็ยังเป็นอัตราทดนี้อยู่ ส่วนตัว2.5 Pre ทั้ง VN 144ม้า และI/C120ม้า
ทดมา 0.787 ทั้งที่เครื่องแรงม้า แรงบิดน้อยกว่า
ส่วนเรื่องรอบเครื่องยนต์ เส้นรอบวงยางเปลี่ยนไม่มีผลกับรอบเครื่องกับความเร็วบนหนัาปัทม์ครับ เพราะเฟืองท้ายกับเกียร์ยังคงเดิม แต่จะมีผลกับความเร็วจริง
โดยจะวัดจาก GPS หรือคำนวณจากเส้นรอบวงที่เปลี่ยนไป
แล้วยางเดิม 265/65/17 เปลี่ยนเป็น 265/75/16 ความเร็วจริงจะไวขึ้นจากเดิมประมาณ 3.3% ถ้าทดเกียร์ 5 0.787 วิ่ง 2,000 รอบ ความเร็วหน้าปัทม์ 100 ครับ
ถ้ารถเดิมๆ หรือแต่งไม่เยอะแนะนำเปลี่ยน เกียร์ 5 เป็น 0.787ดีกว่าครับปลายไหลดีกว่า อัตราเร่ง เกียร์ 1-4 ยังเหมือนเดิม และราคาถูกกว่าครับ
แต่ถ้าทดเฟืองท้ายเป็น 3.583 อัตราเร่ง เกียร์ 1-4 จะอืดขึ้นนิดหน่อย แต่เกียร์ 5 ก็จะตื้อๆเหมือนเดิมครับ และรอบเครื่องเท่าเดิมครับ
ในรูปรถผม Pre 3.0 4D 2008 ทดเกียร์ 5 0.787 รอบเครื่องแต่ละย่านความเร็วครับ








บันทึกการเข้า
demonugly
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 04:54:57 PM »

ถ้ารถยังไม่ติดกล่องพ่วง ลองแก้ด้วยการติดกล่องพ่วงก่อน น่าจะดีกว่า จะเป็นกล่องดัน หรือยก หรือคู่กัน แล้วแต่งบ
เวลาจะทำรถให้เหมือนเดิม จะได้ไม่ยุ่งยาก
ถ้าแก้ด้วยการทดเฟืองเกียร์ 5 และเฟืองท้าย น่าจะยุ่งยาก เวลาจะทำรถให้เหมือนเดิม ก็ยุ่งยาก
แต่ถ้าตั้งใจแล้ว ก็ลองศึกษาหาข้อมูลในเวฟ ดูคับ ข้อมูลเยอะมาก
ขอบคุณครับผม ผมใส่กล่องดันแบบปลั๊กอยู่ครับผม

วีโก้ Pre 3.0 MT เกียร์ 5 ทดมา 0.838 เท่ากันหมดครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าขนาดรุ่นแชมป์ก็ยังเป็นอัตราทดนี้อยู่ ส่วนตัว2.5 Pre ทั้ง VN 144ม้า และI/C120ม้า
ทดมา 0.787 ทั้งที่เครื่องแรงม้า แรงบิดน้อยกว่า
ส่วนเรื่องรอบเครื่องยนต์ เส้นรอบวงยางเปลี่ยนไม่มีผลกับรอบเครื่องกับความเร็วบนหนัาปัทม์ครับ เพราะเฟืองท้ายกับเกียร์ยังคงเดิม แต่จะมีผลกับความเร็วจริง
โดยจะวัดจาก GPS หรือคำนวณจากเส้นรอบวงที่เปลี่ยนไป
แล้วยางเดิม 265/65/17 เปลี่ยนเป็น 265/75/16 ความเร็วจริงจะไวขึ้นจากเดิมประมาณ 3.3% ถ้าทดเกียร์ 5 0.787 วิ่ง 2,000 รอบ ความเร็วหน้าปัทม์ 100 ครับ
ถ้ารถเดิมๆ หรือแต่งไม่เยอะแนะนำเปลี่ยน เกียร์ 5 เป็น 0.787ดีกว่าครับปลายไหลดีกว่า อัตราเร่ง เกียร์ 1-4 ยังเหมือนเดิม และราคาถูกกว่าครับ
แต่ถ้าทดเฟืองท้ายเป็น 3.583 อัตราเร่ง เกียร์ 1-4 จะอืดขึ้นนิดหน่อย แต่เกียร์ 5 ก็จะตื้อๆเหมือนเดิมครับ และรอบเครื่องเท่าเดิมครับ
ในรูปรถผม Pre 3.0 4D 2008 ทดเกียร์ 5 0.787 รอบเครื่องแต่ละย่านความเร็วครับ









ขอบคุณครับผม ไม่ทราบว่ารถของพี่ทดเกียร์อย่างเดียวหรือทดเฟืองด้วยอะครับ แล้วใส่กล่องด้วยไหมครับผม

ผมหาข้อมูลดูพร้อมกับถามพี่ที่รู้จักที่เปิดอู่ พี่เค้าแนะนำทดเกียร์ 5 /0.7 ทดเฟืองท้าย3.7 ประมานนี้ครับผม
บันทึกการเข้า
Nattoman
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



« #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 09:56:23 PM »

ขอบคุณครับผม ไม่ทราบว่ารถของพี่ทดเกียร์อย่างเดียวหรือทดเฟืองด้วยอะครับ แล้วใส่กล่องด้วยไหมครับผม

ผมหาข้อมูลดูพร้อมกับถามพี่ที่รู้จักที่เปิดอู่ พี่เค้าแนะนำทดเกียร์ 5 /0.7 ทดเฟืองท้าย3.7 ประมานนี้ครับผม

ทำแค่เกียร์ 5 อย่างเดียวครับ เฟืองท้ายเดิมเป็น 3.727 อยู่แล้วครับ รถผมมีกล่องดันราง+หัวฉีด947B ครับ แต่ยังไม่ได้ปลดล๊อคความเร็วปลายครับ
ล๊อคความเร็วประมาณนี้ครับ เน้นอัตราเร่ง วิ่งเหนียวๆ ใช้งานมาจะ 400,000km ละครับ




บันทึกการเข้า
demonugly
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 12:11:16 AM »

ขอบคุณครับผม ไม่ทราบว่ารถของพี่ทดเกียร์อย่างเดียวหรือทดเฟืองด้วยอะครับ แล้วใส่กล่องด้วยไหมครับผม

ผมหาข้อมูลดูพร้อมกับถามพี่ที่รู้จักที่เปิดอู่ พี่เค้าแนะนำทดเกียร์ 5 /0.7 ทดเฟืองท้าย3.7 ประมานนี้ครับผม

ทำแค่เกียร์ 5 อย่างเดียวครับ เฟืองท้ายเดิมเป็น 3.727 อยู่แล้วครับ รถผมมีกล่องดันราง+หัวฉีด947B ครับ แต่ยังไม่ได้ปลดล๊อคความเร็วปลายครับ
ล๊อคความเร็วประมาณนี้ครับ เน้นอัตราเร่ง วิ่งเหนียวๆ ใช้งานมาจะ 400,000km ละครับ





ขอบคุณครับ

ตอนนี้ผมใส่ดันอย่างเดียว ไม่ยกหัว ไม่กล่องยก เน้นใช้งาน ตจว. อะครับผม ผมคิดอยากจะทดดหียร์5 อย่างเดียวครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal