vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « หลายเรื่องกับวีโก้ และเคสของผมซ่อมหรือขาย ออกรีโว่ดี
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลายเรื่องกับวีโก้ และเคสของผมซ่อมหรือขาย ออกรีโว่ดี  (อ่าน 2774 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kkb2006
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466



« เมื่อ: มกราคม 31, 2017, 02:47:25 PM »



เรื่องแรก เริ่มจากเบาๆก่อน ช่องจ่ายไฟ 12v เจอปัญหาว่า ใช้งานได้ แต่ใช้ไปประมาณ 10นาที บางทีก็มากกว่า หรือน้อยกว่า จะเจอปัญหา ติดๆดับๆ เช็คฟิวส์เปลี่ยนฟิวส์แล้วไม่หาย เลยลองแกะดูตะกั่วหลังช่องจ่ายไฟตามรูป (เครดิตพี่ vikan สมาชิกของเรา)



แกะออกมา เอามิเตอร์จิ้ม ก็ไม่ขาด จะเปลี่ยนเอาตะกั่วออก แล้วเอาสายไฟใส่แทนก็กลัวร้อนจนไหม้ เดี๋ยวงานงอกไม่คุ้มกัน

เคสนี้ใครเคยเจอบ้างครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ต่อมา วีโก้ผม เครื่อง3.0 เดิมๆ ไม่มีกล่องแต่ง ไม่ทำท่อ ไม่อุด egr เลย ใช้งานบรรทุกหนัก 2-2.5ตัน เดือนละ 1-2ครั้ง มันรับใช้ผมมา เข้าปีที่11ละ เลขไมล์ 4.9แสนโล ตอนนี้เจอปัญหาหลายอย่าง เริ่มจาก

-ระบบคลัช เปลี่ยนของ luk แต่เจอปัญหาคลัชลื่นในเกียร์ 3-5 ช่วง 2000-2300 รอบ คือ ถ้าค่อยๆเติมคันเร่ง ok แต่ถ้ากระทืบ ออกอาการคลัชลื่นให้เห็น รอบเครื่องเกินจากนี้ กระทืบไม่เจออาการคลัชลื่น ช่วงเจอแรกๆกลับไปหาอู่ที่เปลี่ยน แต่อู่ก็งอแง ว่าไม่ใช่คลัช บลาๆ ok ก็ใช้มาเรื่อยๆ แค่รำคาญ คิดว่าถ้ายกใหม่รอบนี้ ไม่แน่ใจว่า ฟรายวิวต้องเปลี่ยนเลยไหม เพราะอู่ก็บอกว่า ตอนเปลี่ยนก็เจียร์แต่งหน้าให้แล้ว (เปลี่ยนตอนประมาณ 3.8แสนโล)

-ปั้มคอมมอลเรล เคยออกอาการเริ่มมีปัญหาไปรอบ หลังเปลี่ยนคลัช คือ นานๆผมจะพารถออกกำลังกาย 140-160 ชิวๆ ไล่เขม่าบ้าง (ปกติแช่120) ก็เริ่มรู้สึกว่า รถมันขึ้น140ลำบาก 160ไม่ต้องพูดเลย ไม่วิ่งแล้ว ตรงกับช่วงเจอปัญหาคลัช อู่เลยโยนว่าปั้มมีปัญหา เลยเอาไปซ่อมกับร้านหนึ่งที่อู่รู้จัก ก็กลับมา 160เหมือนเดิม แต่ปัจจุบัน เหมือนมันจะเริ่มออกอาการอีกแล้ว ทั้งๆที่ทำมาได้แค่แสนโล (ประมาณปีนิดๆได้) มันไปเร็วไปไหม (แต่อีกคันของเพื่อน ก็ทำที่เดียวกัน ของเค้า หลังทำรวมๆอายุ2ปี ปั้มพังเรียบร้อย ช่างก็ว่า ร้านนี้น่าจะลักไก่ ทำไม่ดีหรืออะไรซักอย่าง)

-ต่อมา ปัญหาใหญ่เลย ระบบเครื่องยนต์ อายุ4.9แสนโล 11ปี เคยเปิดฝาครอบเปลี่ยนแค่โอริงฝาครอบวาล์ว นอกนั้นไม่เคยทำอะไร ล่าสุดเจออาการกินน้ำมันเครื่อง วิ่งครบหมื่นโล หายเกือบ1ลิตร ช่างศูนย์แจ้งว่า ยังไม่น่าห่วงใช้เติมน้ำมันเครื่องเพิ่มเอา ถ้าเมื่อไหร่ที่หายแตะจุดล่าง มาว่ากันอีกที เพราะต้องโอเวอร์ฮอลเครื่อง (แต่รอยรั่วไม่เจอนะครับ เทอร์โบเปลี่ยนรุ่นเดิมบิ้วมือสอง ตอน3แสนปลายๆ ช่างคาดว่าน้ำมันเครื่องน่าจะเล็ดลอดตามแหวนลูกสูบ เพราะไม่เจอรอยรั่ว เช้าๆไม่มีควันขาว) 

ช่างอู่ก็ไม่แนะนำให้โอเวอร์ฮอล เค้าบอกว่า กลัวไม่จบ ถ้าจะทำจริง ซื้อเครื่องเชียงกงมาวางดีกว่า เอารุ่นเดิมเลย ประเด็นที่ผมคิดคือ เครื่องเชียงกง มันจะกลายเป็นหนีเสือปะจระเข้ไหม

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

จากปัญหาใหญ่ของผม ถ้าซ่อมหมดนี้ ไม่ว่าคลัช ปั้มคอมมอนเรล เครื่อง ค่าใช้จ่ายมันประมาณซักเท่าไหร่ได้ครับ เอาคร่าวๆของแต่ละรายการพอ

ผมเลยมาคิดว่า ถ้ารวมค่าซ่อม และเดี๋ยวถึงกำหนดเปลี่ยนยางอีก (เส้น5,500x4) มันคุ้มไหมกับการที่จะขายคันเดิม (น่าจะได้ซัก3แสน) แล้วไปออกรีโว้ พรีรันเนอร์ แคป 2.8MT

เพื่อนๆมีความคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้างครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal