vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องคลัช  (อ่าน 1432 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 874



« เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 10:27:50 PM »



รถ 2.5 IC 120 แรงม้า มีดัน ยก บูสไม้เกิน 15 ปอนด์ ถึงระยะต้องเปลี่ยนคลัช ขอสอบถามเพื่อนๆ สมาชิก คับ
1.คลัช LUK ผ้าผสมทองแดง จะรับไหว หรือป่าวคับ
2.ถ้าไปซื้อเองที่ร้านอะไหล่ เราจะดูยังไง คับ ว่าเป็นของแท้ หรือของปลอม
 
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 874



« #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2017, 06:19:43 PM »

วันนี้ตัดสินใจไปถามที่อู่ สรุป
ถ้าบูสเท่าเดิม คลัช LUK รับได้สบาย
แต่ถ้าจะอัพ เทอร์โบ เพิ่มบูส ก็แค่เปลี่ยนหวีคลัช เป็นของ BRC
เมื่อได้สูตรจากอู่ และรับประกัน ไม่สั้น ไม่ดัง ไม่แข็ง ก็ให้ทางอู่จัดให้ (ไม่ต้องกังวน ว่าของแท้ ของปลอม)
เอาแบบบูสเท่าเดิมก่อน เพราะต้องการเซฟรถ ให้อยู่นานๆ ยังไม่มีงบเปลี่ยนรถใหม่
 
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 874



« #2 เมื่อ: มกราคม 28, 2017, 06:35:34 PM »

อันนี้แผ่นคลัชเก่าติดรถ ใช้มา 287000 โล เสื้อคลัชทนจิงๆ
แต่ผ้าเอาไปย้ำใหม่ เป็นผ้าผสมทองแดง ใช้มา 100000 โล เพราะผ้าเก่าติดรถบางมาก


อันนี้ของ LUK ที่เปลี่ยน เนื่องจากอันเก่ามีอาการสั่น เวลาออกรถ หรือถอยหลัง

บันทึกการเข้า
kwan00
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707


VT 1665 บางบ่อ-แปดริ้ว


« #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2017, 07:04:37 PM »

มาเก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 2
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 120


VT.3382


« #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2017, 09:41:49 PM »

มาเก็บข้อมูลครับ ทั้งชุดราคาเท่าไหร่ครับ ตอนนี้มีอาการเข้าเกียร์ยาก Pre 4D 2.5VNT มีดันราง คลัชท์เดิมวิ่งมา 199,000km เดือนหน้าจะยกเกียร์ลงมาดู จะได้เตรียมเงินไว้ได้ถูกครับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 874



« #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2017, 08:02:54 AM »

มาเก็บข้อมูลครับ ทั้งชุดราคาเท่าไหร่ครับ ตอนนี้มีอาการเข้าเกียร์ยาก Pre 4D 2.5VNT มีดันราง คลัชท์เดิมวิ่งมา 199,000km เดือนหน้าจะยกเกียร์ลงมาดู จะได้เตรียมเงินไว้ได้ถูกครับ
โอ้..โห ใช้คลัชได้คุ้มค่ามากๆ คับ
คลัช LUK มีแค่ 10.2 นิ้ว คับ (ที่อู่บอก ไม่มี 11.2 นิ้ว)
ส่วนของผม คลัช 10.2 นิ้ว อยู่ระหว่างทดลองใช้ ว่ามีเสียงดัง ออกตัวสั่น หรือป่าว เลยใช้คู่กับหวีคลัชเดิมไปก่อน
ขั้นตอนต่อไป เปลี่ยนหวีคลัช BRC แล้วจะสรุปค่าใช้ได้ คับ

ถ้าคลัชเดิมยังออกตัวได้ดี ลองปรับตั้งปั๊มคลัชดู คับ เผื่อเข้าเกียร์ได้ง่ายขึ้น จะได้ใช้ต่อได้อีก
บันทึกการเข้า
peelapol
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 2
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 120


VT.3382


« #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 12:41:14 PM »

มาเก็บข้อมูลครับ ทั้งชุดราคาเท่าไหร่ครับ ตอนนี้มีอาการเข้าเกียร์ยาก Pre 4D 2.5VNT มีดันราง คลัชท์เดิมวิ่งมา 199,000km เดือนหน้าจะยกเกียร์ลงมาดู จะได้เตรียมเงินไว้ได้ถูกครับ
โอ้..โห ใช้คลัชได้คุ้มค่ามากๆ คับ
คลัช LUK มีแค่ 10.2 นิ้ว คับ (ที่อู่บอก ไม่มี 11.2 นิ้ว)
ส่วนของผม คลัช 10.2 นิ้ว อยู่ระหว่างทดลองใช้ ว่ามีเสียงดัง ออกตัวสั่น หรือป่าว เลยใช้คู่กับหวีคลัชเดิมไปก่อน
ขั้นตอนต่อไป เปลี่ยนหวีคลัช BRC แล้วจะสรุปค่าใช้ได้ คับ

ถ้าคลัชเดิมยังออกตัวได้ดี ลองปรับตั้งปั๊มคลัชดู คับ เผื่อเข้าเกียร์ได้ง่ายขึ้น จะได้ใช้ต่อได้อีก

เปลี่ยนมาแล้วครับ คลัชต์ หวี ลูกปืน เปลี่ยนเสร็จนิ่มสบายเลย แต่ร้านจัดมาผิดหน้าผ้าคลัชกว้างน้อยกว่าติดรถ ไม่รู้จะอยู่ทนป่าวกลัวลื่นมากเลยแต่เท่าที่ลองกดดู ไม่มีอาการครางเหมือนดันเก่า แผ่นเก่าที่ถอดมาคลัชไม่หมดแต่สปริงตัวหนอนในตัวใหญ่หักหมดเลย แถมที่ลองสปริงตัวใหญ่ก็แตกหมดทุกตัว ทำให้หลวมเข้าเกียร์ไม่ได้
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 874



« #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 01:18:04 PM »

ของผมไปลองทางยาวมาแล้ว ไป กลับ ประมาณ พันโล ก็ยังปกติ  จูนดัน ยก เบาๆ เอาแค่ตามหลังรถรุ่นใหม่ๆ ทันก็พอ
แต่ถ้าจะอัพโบ เพิ่มบูส ก็ไปใช้คู่กับหวีคลัช 2 ชั้น ก็โอเค
ผมเห็นที่อู่ วีโก้แชมป์ คลัช 11 นิ้ว ก็ใช้แผ่นคลัช LUK 10.2 นิ้ว คู่กับหวีคลัช BRC ทำให้รับบูสได้มากขึ้น แลัวก็ไม่ดัง ไม่สั่น

คติขับรถทางไกล 
จงอย่าคิดแซง รถที่ใหม่กว่า และแรงกว่า เพราะเปลื้องน้ำมัน จงขับตามหลังติดๆ จะได้ประหยัดน้ำมัน และจะได้รอดพ้นจากกล้องทางหลวง
บันทึกการเข้า
Nattoman
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 161



« #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 11:53:20 PM »

จากประสบการณ์ที่เคยใช้ผ้าผสมของ TNS  เทียบกับ BRC หวีสองชั้นเหมือนกันของ TNS หวีแข็งกว่านิดนึงพอตึงๆเท้า และสั่นกว่่าครับ
แต่กดหนักๆ ไม่ลื่นครับจับดีกว่าBRC ลองที่บูสท์เท่ากัน 20ปอนด์ Pre 3.0 ดันราง+หัวฉีด 947B

จากที่เคยใช้รถมาคลัชเดิมติดรถใช้ได้ 240,000km คลัชยังไม่หมดดี แต่ปลายเกียร์ 5 มีลื่นๆ รอบไหลทะลุ4,000 แต่ความเร็วแค่ 182
ชุดสอง BRC ใช้ได้ 70,000km คลัชหมดและลื่น (เริ่มใส่ดันรางหลังจากเปลี่ยนคลัช แลั้วก็ไปหัวฉีด 947B)
ชุดสาม TNS ใช้ได้ 90,000km คลัชยังไม่หมด คลัชTNSก็ใช้ผ้าคลัชของ LUK เหมือนกันนะครับต่างกันที่แผ่นคลัชกับหวี
ถ้าผ้าผสมเหมือนกันจากที่เคยใช้งานหวีที่แข็งกว่ายังไงก็กดให้ผ้าคลัชจับได้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 874



« #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 11:47:32 PM »

จากประสบการณ์ที่เคยใช้ผ้าผสมของ TNS  เทียบกับ BRC หวีสองชั้นเหมือนกันของ TNS หวีแข็งกว่านิดนึงพอตึงๆเท้า และสั่นกว่่าครับ
แต่กดหนักๆ ไม่ลื่นครับจับดีกว่าBRC ลองที่บูสท์เท่ากัน 20ปอนด์ Pre 3.0 ดันราง+หัวฉีด 947B

จากที่เคยใช้รถมาคลัชเดิมติดรถใช้ได้ 240,000km คลัชยังไม่หมดดี แต่ปลายเกียร์ 5 มีลื่นๆ รอบไหลทะลุ4,000 แต่ความเร็วแค่ 182
ชุดสอง BRC ใช้ได้ 70,000km คลัชหมดและลื่น (เริ่มใส่ดันรางหลังจากเปลี่ยนคลัช แลั้วก็ไปหัวฉีด 947B)
ชุดสาม TNS ใช้ได้ 90,000km คลัชยังไม่หมด คลัชTNSก็ใช้ผ้าคลัชของ LUK เหมือนกันนะครับต่างกันที่แผ่นคลัชกับหวี
ถ้าผ้าผสมเหมือนกันจากที่เคยใช้งานหวีที่แข็งกว่ายังไงก็กดให้ผ้าคลัชจับได้ดีกว่าครับ
ข้อมูลชัดเจน และมีประโยชน์มาก คับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal