vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเทอร์โบ  (อ่าน 6391 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 931



« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2016, 04:21:06 PM »



เครื่อง 2.5 I/C โบธรรมดา ไมล์ 273000 โล มีดันราง กับยกหัวฉีด
ถ้าวิ่งดันรางอย่างเดียว บูสเดิม 13 ปอนด์ และถ้าวิ่งดันราง กับยกหัวฉีด จะปรับบูส 16 ปอนด์
ถ้าต้องการอัพเทอร์โบ ให้รับบูสสัก 20 ปอนด์แบบวิ่งทางไกลยาวๆ ควรทำยังไงดี ระหว่าง
1.อัพเกรด เทอร์โบเดิม หรือ
2.เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ถ้าเปลี่ยนใหม่ควรเปลี่ยนตัวไหน ที่เหมาะสม

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
NicE_ZaD
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1372


VT NO.2493


« #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 07:50:26 PM »

เครื่อง 2.5 I/C โบธรรมดา ไมล์ 273000 โล มีดันราง กับยกหัวฉีด
ถ้าวิ่งดันรางอย่างเดียว บูสเดิม 13 ปอนด์ และถ้าวิ่งดันราง กับยกหัวฉีด จะปรับบูส 16 ปอนด์
ถ้าต้องการอัพเทอร์โบ ให้รับบูสสัก 20 ปอนด์แบบวิ่งทางไกลยาวๆ ควรทำยังไงดี ระหว่าง
1.อัพเกรด เทอร์โบเดิม หรือ
2.เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ถ้าเปลี่ยนใหม่ควรเปลี่ยนตัวไหน ที่เหมาะสม

ขอบคุณคับ

เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ครับ เล่นเทอรโบ D-max3000 ไปเลยจบสุด ทำวันเดียวเสร็จ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 931



« #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 11:12:28 PM »

ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบ D-MAX3000 เราควรแปลงหน้าแปลนที่เขาเทอร์โบ หรือหน้าแปลนที่โขงเทอร์โบ คับ
บันทึกการเข้า
NicE_ZaD
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1372


VT NO.2493


« #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2016, 07:32:21 PM »

ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบ D-MAX3000 เราควรแปลงหน้าแปลนที่เขาเทอร์โบ หรือหน้าแปลนที่โขงเทอร์โบ คับ

เด๋วนี้มีหน้าแปลนวีโก้ที่โข่งหลังเทอร์โบขายครับ ให้ร้านตัดหน้าแปลนดีแม๊คออก แล้วเชื่อมหน้าแปลนวีโก้ใส่โข่งหลังดีแม๊คได้เลยครับ ตรงรุ่นเลย สวยๆ
บันทึกการเข้า
NONG CHAMP
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 07:58:58 PM »

เครื่อง 2.5 I/C โบธรรมดา ไมล์ 273000 โล มีดันราง กับยกหัวฉีด
ถ้าวิ่งดันรางอย่างเดียว บูสเดิม 13 ปอนด์ และถ้าวิ่งดันราง กับยกหัวฉีด จะปรับบูส 16 ปอนด์
ถ้าต้องการอัพเทอร์โบ ให้รับบูสสัก 20 ปอนด์แบบวิ่งทางไกลยาวๆ ควรทำยังไงดี ระหว่าง
1.อัพเกรด เทอร์โบเดิม หรือ
2.เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ถ้าเปลี่ยนใหม่ควรเปลี่ยนตัวไหน ที่เหมาะสม

ขอบคุณคับ
ปกติโบเดิมที่ผมใช้มา 4ปี บูส 20ปอนด์ก็ยังอยู่ดีนะครับ มีดันกับยก ครัช จูนหนักพอสมควร กดแช่ก็บ่อยๆ แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น โบดีแมค 3000 อัพเกต โมทุกจุด ก็ดึงได้ลึกมาก ครับไม่หมดเร็วเหมือนโบเดิม ใช้บูสอยู่ 35 ปอนด์ครับ เสียงเหมือนโบ vgs เลยครับ อาจจะดังน้อยกว่านิดๆ แต่เหมือนมากครับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 931



« #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2016, 11:32:23 PM »

 ปกติโบเดิมที่ผมใช้มา 4ปี บูส 20ปอนด์ก็ยังอยู่ดีนะครับ มีดันกับยก ครัช จูนหนักพอสมควร กดแช่ก็บ่อยๆ แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น โบดีแมค 3000 อัพเกต โมทุกจุด ก็ดึงได้ลึกมาก ครับไม่หมดเร็วเหมือนโบเดิม ใช้บูสอยู่ 35 ปอนด์ครับ เสียงเหมือนโบ vgs เลยครับ อาจจะดังน้อยกว่านิดๆ แต่เหมือนมากครับ
[/quote]
  เห็นข้อมูลแล้ว อยากเปลี่ยนทันที แต่ต้องเอางบไปเที่ยวเหนือก่อน เพราะตั้งใจไว้แล้ว
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 931



« #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2017, 12:20:28 PM »


คงต้องถึงเวลาอัพโบแล้วคับ หลังจากที่ไปเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 มา รู้สึกว่ารถไหลได้มากขึ้น แต่โบหมดลม จึงอยากอัพโบเพิ่มบูส คับ
1.โบเดิม บูส 20 ต้องขายไอดี ไอเสีย ป่าวคับ หรือเดิมๆ ไม่ทำอะไร ถ้าจูนเพิ่มบูส 20 ปอนด์
ตอนนี้บูสขึ้นสุดที่ 14 ปอนด์ นั่งคนเดียว พอความเร็วไปแตะเกือบๆ 200 เหมือนมันหมดแรง (เลิกใช้บูสมือ เพราะเวลาวิ่งทางยาวมากๆ รู้สึกรถมันตื้อๆ ถ้าปรับบูสมากๆ แล้วก็มีน้ำมันเครื่องเยิ้ม ตรงฝาวาล์ว)
2.โบดีแมค 3000 ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไร คับ ผมถามที่อู่มา ราคา 15000 บาท รวมติดตั้งเรียบร้อย
ขอบคุณมากคับ
แค่แต่งไว่ตามหลังรถรุ่นใหม่แรงๆ เพื่อหลบกล้องทางหลวง และช่วยประหยัดน้ำมัน เวลาไปเที่ยวเหนือ อีสาน คับ
วันก่อนไปเที่ยวเชียงราย ช่วงสงกรานต์ วิ่งตามหลังปาเจโร ตัวใหม่ พอความเร็วไปแตะ 190 รู้สึกมันหมดแรง (นั่ง 5 คน)
บันทึกการเข้า
wawawoom
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1004


VT954


« #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 06:31:45 PM »

นั่ง 5 คน วิ่ง 190 ใจคอคนในรถเด็ดจริงๆ
ผมเมื่อก่อนก็ขับเร็วคนหนึ่งเลย
แต่แต่งงานมีลูก นั่งสามคนพ่อแม่ลูก ไม่เคยเกิน 120 เลย
เห็นในข่าวแล้วไม่อยากโดนแบบนั้น รถผมก็แต่งไว้มีเรี่ยวแรงพอสมควร
แต่ใช้งานสำหรับแซง แซงเสร็จก็วิ่งชิวๆ 100-120

ใช้รถด้วยความระมัดระวังด้วยนะครับ ขอให้ปลอดภัยครับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 931



« #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 11:39:36 PM »

มันเป็นช่วงสั้นๆ นะคับ บนถนน 8 เลน ไปนครสวรรค์
ปกติวิ่ง 120-130 คับ
บันทึกการเข้า
addy02
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



« #9 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 07:43:06 AM »

มันเป็นช่วงสั้นๆ นะคับ บนถนน 8 เลน ไปนครสวรรค์
ปกติวิ่ง 120-130 คับ
=====================
แถวนครสวรรค์มีกล้องด้วยนะครับ ผมโดนมาล่ะ ใบสั่งส่งถึงบ้านเลยครับ 
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 931



« #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2017, 11:45:53 AM »

มันเป็นช่วงสั้นๆ นะคับ บนถนน 8 เลน ไปนครสวรรค์
ปกติวิ่ง 120-130 คับ
=====================
แถวนครสวรรค์มีกล้องด้วยนะครับ ผมโดนมาล่ะ ใบสั่งส่งถึงบ้านเลยครับ 
อ้าว..โดนแน่เลย
ของเก่ายังไม่ได้จ่ายเลย 5 ใบ
ทางใต้ก็มีเยอะคับ ตอนนี้

ตอนนี้ถือคติใหม่คับ เวลาขับรถทางไกล หลังจากมีเพื่อนสมาชิกเตือนมา
1.อย่าคิดแซง รถที่แรงกว่า
2.อย่าคิดหนี รถที่แรงกว่า
แต่ก็ลืมตัวทุกทีคับ เวลามีรถใหม่ๆ ที่ชอบจี้ตูด แซงก็ไม่แซง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal