vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « ฝากคำถาม เกี่ยวกับวีโก้ได้ทุกเรื่องนะครับ เดี๋ยวมาตอบให้ ปัญหาด่วน โทรได้เลยครับ
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝากคำถาม เกี่ยวกับวีโก้ได้ทุกเรื่องนะครับ เดี๋ยวมาตอบให้ ปัญหาด่วน โทรได้เลยครับ  (อ่าน 5210 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jotoon
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2016, 09:44:01 AM »



ผมใช้วีโก้3000ปี04เปลี่ยนหัวฉีดของนาวาร่ามาประมาณ 1ปี  เครื่องรอรอบช่วงเปลี่ยนเกียร์ มีควันดำช่วงรอรอบประมาณ3-5วิ แล้วรถก็พุ่งตามปกติครับ ปล อาการนี้เป็นตั้งแต่เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ๆ
บันทึกการเข้า
Jotoon
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2016, 09:26:28 PM »

ผมใช้วีโก้ปี04เปลี่ยนหัวฉีดของนาวาร่า แต่มีอาการรอรอบตอนเปลี่ยนเกียร์ประมาณ2-3วิ หลังจากนั้นก็พุ่งปกติครับ อาการเดียวกับก่อนเปลี่ยนเลยครับ ตอนนี้ก็เปลี่ยน scv แอร์โฟลว์ stepmotor กรองอากาศ กรองโซล่า กระปุกเว๊คคั่ม
บันทึกการเข้า
แมน
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2016, 08:25:49 PM »

รถผมปี07ตัวjไม่อิเตอรอาการสตาทติดยากมากเปลี่ยนscvตัวยาวแล้ว,เปลี่ยนแบตแล้ว,เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดใหม่แล้วก็ยังสตาทติดยาก...เคยใส่กล่องดันรางมาตอนนี้ถอดออกช่วงนี้อากาศเย็นสตาทไม่ติดจนแบตหมด....ถ้าติดจะมีควันสีขาวออกมาเป็นลูกๆรถวิ่งเกือบ300000โลไม่รู้จะเช็คอะไรต่อแล้วคับช่วยผมที...เหมือนรถไม่มีแรงอัด..ไดสตาทไม่น่าใช้เวลาสตาทเครื่องหมุนคับ
บันทึกการเข้า
ATEN
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


Roi-Et city VT9469


« #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2016, 08:39:51 AM »

อาการเวลาหมุนพวงมาลัยมีเสียงอื้อๆ พวงมาลัยหนักมากครับ
บันทึกการเข้า
Zippo13
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


VT4701


« #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2016, 07:17:39 PM »

เสียงดังแกร๊กๆบริเวณหน้าคอนโชลตรงกลางเวลาใช้ความเร็ว 60 ขึ้นไปแต่เวลาเลื่อนปุ่มให้อากาศภายนอกเข้ามาภายในห้องโดยสารกลับเงียบหาย..ผมรำคาญมากมีวิธีแก้ไขหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Ball8227
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2016, 08:24:38 PM »

เกียร์2500 ic กับเกียร์3000 ตัวเดวกันรึเปล่าคับ
บันทึกการเข้า
vikan
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 719



« #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2016, 10:25:30 AM »

รถผมปี07ตัวjไม่อิเตอรอาการสตาทติดยากมากเปลี่ยนscvตัวยาวแล้ว,เปลี่ยนแบตแล้ว,เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดใหม่แล้วก็ยังสตาทติดยาก...เคยใส่กล่องดันรางมาตอนนี้ถอดออกช่วงนี้อากาศเย็นสตาทไม่ติดจนแบตหมด....ถ้าติดจะมีควันสีขาวออกมาเป็นลูกๆรถวิ่งเกือบ300000โลไม่รู้จะเช็คอะไรต่อแล้วคับช่วยผมที...เหมือนรถไม่มีแรงอัด..ไดสตาทไม่น่าใช้เวลาสตาทเครื่องหมุนคับ
ขออนุญาตตอบแทนนะครับ รีบไปหาร้านตรวจเช็ดตั้งวาวไม่ต้องไปร้านอื่นแล้วเสียเงินป่าว ถ้าไร่เปลียนซะขนาดนี้เป็นเหมือนผม วาวยันวาวทรุด แน่นอน ทำไมตอนเปลียนแหวนรองหัวฉีดได้แจ้งอาการเค้ารึป่าว มันรือที่เดียวกัน วิธีเช็ควาวมันต้องเปิดฝาบน จะมีเพลาลูกเบี้ยวเอาเหล็กวัดระสอดเข้าไที่เพลาถ้าไม่มีช่อง วาวยันชัวอาการเคยเจอมาแล้ว เข้าร้านเช็คหัวฉีดถามว่ามีเครืองมีือเช็คและตั้งวาวมั็ย ถ้ามีค่อยทำ ถ้าตั้งแบบเร็วคือเจียถ้วย ถ้าแบบถาวร100%ยกฝาไปทำบ่าววาวใหม่่ครับ
บันทึกการเข้า
vikan
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 719



« #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2016, 11:01:33 AM »

ใช้ วีโก้ แชมป์ ปี 2014 ตัวเตี้ย วิ่งรถเข้าศูนย์  เช็คระยะ 30,000 โล ผมแจ้งระหว่างเกียร์เวลาใช้งานมีเสียงเหมือนลูกปืนคบกัน พอเหยียบคลัชเสียนั้น หายไป พอเรารับรถออกมา ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าแก้ไขอะไรไปบ้าง แจ้งเพียงค่าใช้จ่ายและว่าเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง เอารถมาวิ่งงานปกติได้สักพักหนึ่งในวันที่ไปรับรถ รถมีอาการคลัชแข็ง กินน้ำมัน รอบขึ้นสูงแต่รถวิ่งไม่ออก กลับเข้าศูนย์ ทางช่างแจ้งไม่ได้ทำอะไร เปลี่ยนเข้าศูนย์ใหม่ ช่างศูนย์ใหม่ตรวจสอบ แล้วแจ้งว่าหน้าแผ่นคลัชสัมผัสไม่เท่ากัน เพื่อความสบายใจของลูกค้าทางเราจะเปลี่ยนชุดคลัชให้ใหม่ (ทั้งๆที่ชุดคลัช ชุดเดิมยังดูใหม่อยู่เลย) เปลี่ยนมาแล้วอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน รอบสูง ออกตัวรถปล่อยคลัชเกียร์ 1 ปล่อยเท้าเต็มแรง รถกระตุกแต่ไม่ดับ วิ่งเองได้ เกียร์ 2 รถไม่มีแรง เอารถไปวิ่งงานตามปกติทั้ง ๆ ที่รถอาการยังไม่ดีเท่าไร  ประมาณเกือบ 3 สัปดาห์ พอใกล้ถึง 40,000 คลัชยันเท้า และมีอาการผิดปกติเหมือนเดิม 40,000 นำรถเข้าศูนย์ที่เปลี่ยนชุดคลัช เราแจ้งอาการรถ แล้วทางช่างตรวจสอบ แจ้งว่ารถปกติ แต่ด้วยความสบายใจของลูกค้าจะเปลี่ยนชุดคลัชให้ใหม่ รอบที่ 2 ผมรับรถออกมาขับได้สักพัก อาการเป็นเหมือนเดิม ทนขับมาจะครบสัปดาห์ รับไม่ได้รถวิ่งไม่ออก ตัดสินใจเอารถกลับเข้าศูนย์ ที่เช็คระยะ 30,000 โดยจอดทิ้งไว้ให้ช่างตรวจสอบ ตั้งแต่ 26 ธ.ค. 58 และแจ้งเรื่องไปที่ โตโยต้ามอเตอร์ รับเรื่องแล้ว แจ้งจะมีช่างจากโตโยต้ามอเตอร์มาตรวจสอบให้ แต่ติดหยุดปีใหม่ ทางผมเร่งติดตามรถตลอด และทางศูนย์แจ้งทางช่างจะมา วันที่ 19 ม.ค.59 วันที่ตรวจสอบรถทางช่างจากโตโยต้ามอเตอร์ แจ้งเครื่องยนต์ปกติ ทุกอย่างปกติ กลับไม่หาจุดบกพร่องจุดอื่นๆแทน แต่ว่าผม ผู้ใช้รถ ใช้รถไม่ถูกวิธี แล้วนำรถมาใช้ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม เลยตัดสิ้นใจนำรถออกมาทำกับช่าง แต่ช่างก็ยังยืนยันว่ามีปัญหากับชุดคลัชเหมือนเดิมที่ทำให้รถกินน้ำมัน ทั้งๆที่เจียลฟายวิ้ง เปลี่ยนชุดคลัชรอบ 3 แล้วก็ตาม ตอนนี้รถผมรอบสูง  วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน ปล่อยคลัชเต็มเท้าเกียร์ 1 รถกระตุกแต่ไม่ดับ วิ่งไปเองได้ เกียร์ 2 ไม่มีแรง (หลังจากนำรถออกมาจากกศูนย์มา สังเกตรถเหมือนมีการรื้อ คอนโซลหน้าและสายไฟใต้เบาะรถ เหมือนพยายามจะถอดเบาะ แต่ผมไม้รู้เรื่องเครื่องยนต์ จึงไม่ทราบว่ารถถูกรื้ออะไรบ้าง)

           ท่านสมาชิกผู้ใดพอจะให้ข้อมูลว่าจะเป็นเพราะสาเหตุใด ได้บางครับ           
                                                                                                          ขอบคุณมากมากครับ
รอบสูงขนาดใหน ครับ 3000รอบวิ่งได้เท่าไร ครับ อาการเหมือนครัชลื้น หรือไม่ก็หมดแต่แแปลกใจถ้าเปลียนชุดครัชแล้วทำไมไม่หาย เค้าเปลียนจริงรึป่าว ชุดครัช เริ่่ม จาก ฟลายวิ่น  ผ้าครัช หวี ลูกปีนกดหวี ก้ามปุ ในหัวหมุเกียรมีแค่นี้ ผมยกครัชมา3รอบแล้ว จะซ่อมจะรื้อก็ทำกันอยู่แค่นี้  ข้างนอกก็มีท่อ น้ำมัน ปั้มบน ปั้มล่าง ขาเหยียบครัช ลองหารั้านครัช ดีๆ ให้เค้าเช็คให้ ถ้าศุนย์มันปฏิเสท ความรับผิด ชอบเหนีือยใจครับ ชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอ ข้องอ้างคือลูกค้าใช้งานไม่ถูกต้อง จบแค่นี้ ผมมีร้านประจำอยู่ ถ้า ต้องการเดี๋ยวแนะนำให้
บันทึกการเข้า
pksportman
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 01:46:23 AM »

Vigo smart cab 2.5 E vnt 2010 เหยียบคลัชก่อนเปลี่ยนเกียร์กระตุกสั่นจาก 1ไป2 จาก 2ไป3
ทุกครั้งเลยครับ วิ่งมา 169,000 โล
บันทึกการเข้า
antvigo
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 11:25:16 AM »

***รถผม 2.5 VN Turbo รถตัวแชมป์ ปี2014  --โบเดิม--หัวฉีดเดิม--- คลัชกำลังจะเปลี่ยน  ตอนนี้ใส่กล่องยกหัวฉีด speed upper ลองเล่นโหมด A คุมบูสไม่อยู่ บูสไหล ไฟรูปเครื่องเด้ง ขับต่อไม่ได้  ผมลองอ่านในกระทู้ มีคนบอกว่า ใช้กล่องดันราง powerlab คุมบูส  ผมอยากทราบว่าจริงใช่ไหมครับ (ใส่กล่องมาไม่กล้าเปิดขับเลย)


หรือพี่ๆ น้า แนะนำให้เปลี่ยนอะไรบ้าง ผมจะได้วางแผนถูก

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tong9977
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 261


ทำวันนี้ให้ดีที่สุด


« #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 07:39:17 PM »

ใช้ วีโก้ แชมป์ ปี 2014 ตัวเตี้ย วิ่งรถเข้าศูนย์  เช็คระยะ 30,000 โล ผมแจ้งระหว่างเกียร์เวลาใช้งานมีเสียงเหมือนลูกปืนคบกัน พอเหยียบคลัชเสียนั้น หายไป พอเรารับรถออกมา ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าแก้ไขอะไรไปบ้าง แจ้งเพียงค่าใช้จ่ายและว่าเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง เอารถมาวิ่งงานปกติได้สักพักหนึ่งในวันที่ไปรับรถ รถมีอาการคลัชแข็ง กินน้ำมัน รอบขึ้นสูงแต่รถวิ่งไม่ออก กลับเข้าศูนย์ ทางช่างแจ้งไม่ได้ทำอะไร เปลี่ยนเข้าศูนย์ใหม่ ช่างศูนย์ใหม่ตรวจสอบ แล้วแจ้งว่าหน้าแผ่นคลัชสัมผัสไม่เท่ากัน เพื่อความสบายใจของลูกค้าทางเราจะเปลี่ยนชุดคลัชให้ใหม่ (ทั้งๆที่ชุดคลัช ชุดเดิมยังดูใหม่อยู่เลย) เปลี่ยนมาแล้วอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน รอบสูง ออกตัวรถปล่อยคลัชเกียร์ 1 ปล่อยเท้าเต็มแรง รถกระตุกแต่ไม่ดับ วิ่งเองได้ เกียร์ 2 รถไม่มีแรง เอารถไปวิ่งงานตามปกติทั้ง ๆ ที่รถอาการยังไม่ดีเท่าไร  ประมาณเกือบ 3 สัปดาห์ พอใกล้ถึง 40,000 คลัชยันเท้า และมีอาการผิดปกติเหมือนเดิม 40,000 นำรถเข้าศูนย์ที่เปลี่ยนชุดคลัช เราแจ้งอาการรถ แล้วทางช่างตรวจสอบ แจ้งว่ารถปกติ แต่ด้วยความสบายใจของลูกค้าจะเปลี่ยนชุดคลัชให้ใหม่ รอบที่ 2 ผมรับรถออกมาขับได้สักพัก อาการเป็นเหมือนเดิม ทนขับมาจะครบสัปดาห์ รับไม่ได้รถวิ่งไม่ออก ตัดสินใจเอารถกลับเข้าศูนย์ ที่เช็คระยะ 30,000 โดยจอดทิ้งไว้ให้ช่างตรวจสอบ ตั้งแต่ 26 ธ.ค. 58 และแจ้งเรื่องไปที่ โตโยต้ามอเตอร์ รับเรื่องแล้ว แจ้งจะมีช่างจากโตโยต้ามอเตอร์มาตรวจสอบให้ แต่ติดหยุดปีใหม่ ทางผมเร่งติดตามรถตลอด และทางศูนย์แจ้งทางช่างจะมา วันที่ 19 ม.ค.59 วันที่ตรวจสอบรถทางช่างจากโตโยต้ามอเตอร์ แจ้งเครื่องยนต์ปกติ ทุกอย่างปกติ กลับไม่หาจุดบกพร่องจุดอื่นๆแทน แต่ว่าผม ผู้ใช้รถ ใช้รถไม่ถูกวิธี แล้วนำรถมาใช้ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม เลยตัดสิ้นใจนำรถออกมาทำกับช่าง แต่ช่างก็ยังยืนยันว่ามีปัญหากับชุดคลัชเหมือนเดิมที่ทำให้รถกินน้ำมัน ทั้งๆที่เจียลฟายวิ้ง เปลี่ยนชุดคลัชรอบ 3 แล้วก็ตาม ตอนนี้รถผมรอบสูง  วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน ปล่อยคลัชเต็มเท้าเกียร์ 1 รถกระตุกแต่ไม่ดับ วิ่งไปเองได้ เกียร์ 2 ไม่มีแรง (หลังจากนำรถออกมาจากกศูนย์มา สังเกตรถเหมือนมีการรื้อ คอนโซลหน้าและสายไฟใต้เบาะรถ เหมือนพยายามจะถอดเบาะ แต่ผมไม้รู้เรื่องเครื่องยนต์ จึงไม่ทราบว่ารถถูกรื้ออะไรบ้าง)

           ท่านสมาชิกผู้ใดพอจะให้ข้อมูลว่าจะเป็นเพราะสาเหตุใด ได้บางครับ           
                                                                                                          ขอบคุณมากมากครับ
รอบสูงขนาดใหน ครับ 3000รอบวิ่งได้เท่าไร ครับ อาการเหมือนครัชลื้น หรือไม่ก็หมดแต่แแปลกใจถ้าเปลียนชุดครัชแล้วทำไมไม่หาย เค้าเปลียนจริงรึป่าว ชุดครัช เริ่่ม จาก ฟลายวิ่น  ผ้าครัช หวี ลูกปีนกดหวี ก้ามปุ ในหัวหมุเกียรมีแค่นี้ ผมยกครัชมา3รอบแล้ว จะซ่อมจะรื้อก็ทำกันอยู่แค่นี้  ข้างนอกก็มีท่อ น้ำมัน ปั้มบน ปั้มล่าง ขาเหยียบครัช ลองหารั้านครัช ดีๆ ให้เค้าเช็คให้ ถ้าศุนย์มันปฏิเสท ความรับผิด ชอบเหนีือยใจครับ ชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอ ข้องอ้างคือลูกค้าใช้งานไม่ถูกต้อง จบแค่นี้ ผมมีร้านประจำอยู่ ถ้า ต้องการเดี๋ยวแนะนำให้

สรุปแล้วเป็นที่กล่องคันเร่งคับ..ผมถอดกล่องคันเร่งออกปกติ
บันทึกการเข้า
LEKPAIRAT
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« #36 เมื่อ: มีนาคม 13, 2016, 09:49:57 AM »

น้าครับ รบกวน เรื่อง วิทยุ DVD วีโก้ รุ่น 50 ปี มีกล้องหลัง  เพราะความไม่รู้ ไปลบ file ใน SD card
พอดีเปลี่ยน แบต   DVD ถามหาโปรแกรมใน SD card 
น้าพอมีไหมครับ  รบกวนด้วย
รุ่น 2DIN DVD-AVX     
 
email :  lekpairat1960@gmail.com
บันทึกการเข้า
sirirat99
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« #37 เมื่อ: มีนาคม 20, 2016, 02:45:51 PM »

ลูกกุญแจล็อกยางอะไหล่ที่ศูนย์ติดตั้งให้มันหายไม่อยากตัดอะครับ มีวิธีไหนแนะนำมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
keta2499
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« #38 เมื่อ: มีนาคม 23, 2016, 08:23:32 AM »

ช่วยดูทีครับรถผมตอนนี้ใส่ระบบน้ำมัน เวลาขับพอน้ำมันหมดจากถังA แล้วทำไมปั้มติ๊กไม่ดูดจากถังขึ้นมาต้องดับรถไว้พักนึงถึงมารถวิ่งได้ไม่ไกลเดะกะดับๆแต่ถ้าต่อตรงจากถังเข้าตูดปั้มเลยวิ่งได้แต่ไม่เกิน130 เช็คเด้ง แล้วสายในรูปเกี่ยวกันไม๊
ขอบคุณล่วงหน้าครับ งง มาก
บันทึกการเข้า
dewwy405
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



« #39 เมื่อ: มีนาคม 24, 2016, 03:21:06 PM »

อยากรู้ว่า รุ่นไหนคือโบบน รุ่นไหนคือโบล่าง คือเพิ่งได้รถมาเป็นวีโก้ตัวแรกปี05 เครื่อง 2500โบไม่มีอินเตอร์ อยากทราบว่ามันคือตัวไหนระหว่างโบบนหรือโบล่าง
บันทึกการเข้า
tuu
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« #40 เมื่อ: มกราคม 12, 2017, 06:01:08 PM »

vigo 3000 ปี 08 เปลี่ยนแบตใหม่ กระจกเปิด-ปิด auto ใช้ไม่ได้ ทั้งที่ก่อนเปลี่ยนยังใช้ได้ปกติ ตอนนี้ก็เลยยังงงๆอยู่ ไปไม่เป็น
บันทึกการเข้า
meechai_su
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 46



« #41 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 10:04:16 AM »

vigo 3000 ปี 08 เปลี่ยนแบตใหม่ กระจกเปิด-ปิด auto ใช้ไม่ได้ ทั้งที่ก่อนเปลี่ยนยังใช้ได้ปกติ ตอนนี้ก็เลยยังงงๆอยู่ ไปไม่เป็น

   ขออนุญาติ เจ้าของกระทู้..เพื่อร่วมด้วยช่วยกัน..กลุ่มวีโก้นะครับ..

   ต้องรีเซ็ตกระจกใหม่ครับ
1. ถอดแบตขั้วลบออก (ถอดใหม่อีกครั้งนะครับ) ทิ้งไว้สัก 1 นาทีก็ได้(กะๆเอาครับ)
2. ใส่แบตขั้วลบกลับคืน .. จบกระบวนการที่ห้องเครื่อง
3. เข้าไปในรถฝั่งคนขับ.. เสียบกุญแจบิด on (ไม่สตาร์ทนะครับ ..บิดไปแค่ให้ไฟหน้าปัทม์ขึ้น)
4. กดปุ่มกระจกออโต้ลงสุด(กดค้างไว้เลย สัก 5 วินาที หรือนับหนึ่งถึงห้า) แล้วปล่อยปุ่มกด
5. กดปุ่มกระจกออโต้ขึ้น(กดค้างไว้เลย สัก 5 วินาที หรือนับหนึ่งถึงห้า) แล้วปล่อยปุ่มกด เหมือนกัน
6. ปิดกุญแจและถอดออก
7. เสียบกุญแจใหม่ใช้งานปกติได้เลยครับ
    หมายเหตุ ต้องตั้งเวลาที่นาฬิกาในรถใหม่ด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2017, 01:16:57 PM โดย meechai_su » บันทึกการเข้า
meechai_su
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 46



« #42 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 10:23:04 AM »

ใช้ วีโก้ แชมป์ ปี 2014 ตัวเตี้ย วิ่งรถเข้าศูนย์  เช็คระยะ 30,000 โล ผมแจ้งระหว่างเกียร์เวลาใช้งานมีเสียงเหมือนลูกปืนคบกัน พอเหยียบคลัชเสียนั้น หายไป พอเรารับรถออกมา ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าแก้ไขอะไรไปบ้าง แจ้งเพียงค่าใช้จ่ายและว่าเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง เอารถมาวิ่งงานปกติได้สักพักหนึ่งในวันที่ไปรับรถ รถมีอาการคลัชแข็ง กินน้ำมัน รอบขึ้นสูงแต่รถวิ่งไม่ออก กลับเข้าศูนย์ ทางช่างแจ้งไม่ได้ทำอะไร เปลี่ยนเข้าศูนย์ใหม่ ช่างศูนย์ใหม่ตรวจสอบ แล้วแจ้งว่าหน้าแผ่นคลัชสัมผัสไม่เท่ากัน เพื่อความสบายใจของลูกค้าทางเราจะเปลี่ยนชุดคลัชให้ใหม่ (ทั้งๆที่ชุดคลัช ชุดเดิมยังดูใหม่อยู่เลย) เปลี่ยนมาแล้วอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน รอบสูง ออกตัวรถปล่อยคลัชเกียร์ 1 ปล่อยเท้าเต็มแรง รถกระตุกแต่ไม่ดับ วิ่งเองได้ เกียร์ 2 รถไม่มีแรง เอารถไปวิ่งงานตามปกติทั้ง ๆ ที่รถอาการยังไม่ดีเท่าไร  ประมาณเกือบ 3 สัปดาห์ พอใกล้ถึง 40,000 คลัชยันเท้า และมีอาการผิดปกติเหมือนเดิม 40,000 นำรถเข้าศูนย์ที่เปลี่ยนชุดคลัช เราแจ้งอาการรถ แล้วทางช่างตรวจสอบ แจ้งว่ารถปกติ แต่ด้วยความสบายใจของลูกค้าจะเปลี่ยนชุดคลัชให้ใหม่ รอบที่ 2 ผมรับรถออกมาขับได้สักพัก อาการเป็นเหมือนเดิม ทนขับมาจะครบสัปดาห์ รับไม่ได้รถวิ่งไม่ออก ตัดสินใจเอารถกลับเข้าศูนย์ ที่เช็คระยะ 30,000 โดยจอดทิ้งไว้ให้ช่างตรวจสอบ ตั้งแต่ 26 ธ.ค. 58 และแจ้งเรื่องไปที่ โตโยต้ามอเตอร์ รับเรื่องแล้ว แจ้งจะมีช่างจากโตโยต้ามอเตอร์มาตรวจสอบให้ แต่ติดหยุดปีใหม่ ทางผมเร่งติดตามรถตลอด และทางศูนย์แจ้งทางช่างจะมา วันที่ 19 ม.ค.59 วันที่ตรวจสอบรถทางช่างจากโตโยต้ามอเตอร์ แจ้งเครื่องยนต์ปกติ ทุกอย่างปกติ กลับไม่หาจุดบกพร่องจุดอื่นๆแทน แต่ว่าผม ผู้ใช้รถ ใช้รถไม่ถูกวิธี แล้วนำรถมาใช้ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม เลยตัดสิ้นใจนำรถออกมาทำกับช่าง แต่ช่างก็ยังยืนยันว่ามีปัญหากับชุดคลัชเหมือนเดิมที่ทำให้รถกินน้ำมัน ทั้งๆที่เจียลฟายวิ้ง เปลี่ยนชุดคลัชรอบ 3 แล้วก็ตาม ตอนนี้รถผมรอบสูง  วิ่งไม่ออก กินน้ำมัน ปล่อยคลัชเต็มเท้าเกียร์ 1 รถกระตุกแต่ไม่ดับ วิ่งไปเองได้ เกียร์ 2 ไม่มีแรง (หลังจากนำรถออกมาจากกศูนย์มา สังเกตรถเหมือนมีการรื้อ คอนโซลหน้าและสายไฟใต้เบาะรถ เหมือนพยายามจะถอดเบาะ แต่ผมไม้รู้เรื่องเครื่องยนต์ จึงไม่ทราบว่ารถถูกรื้ออะไรบ้าง)

           ท่านสมาชิกผู้ใดพอจะให้ข้อมูลว่าจะเป็นเพราะสาเหตุใด ได้บางครับ           
                                                                                                          ขอบคุณมากมากครับ
รอบสูงขนาดใหน ครับ 3000รอบวิ่งได้เท่าไร ครับ อาการเหมือนครัชลื้น หรือไม่ก็หมดแต่แแปลกใจถ้าเปลียนชุดครัชแล้วทำไมไม่หาย เค้าเปลียนจริงรึป่าว ชุดครัช เริ่่ม จาก ฟลายวิ่น  ผ้าครัช หวี ลูกปีนกดหวี ก้ามปุ ในหัวหมุเกียรมีแค่นี้ ผมยกครัชมา3รอบแล้ว จะซ่อมจะรื้อก็ทำกันอยู่แค่นี้  ข้างนอกก็มีท่อ น้ำมัน ปั้มบน ปั้มล่าง ขาเหยียบครัช ลองหารั้านครัช ดีๆ ให้เค้าเช็คให้ ถ้าศุนย์มันปฏิเสท ความรับผิด ชอบเหนีือยใจครับ ชิ้นส่วนที่มีการสึกหรอ ข้องอ้างคือลูกค้าใช้งานไม่ถูกต้อง จบแค่นี้ ผมมีร้านประจำอยู่ ถ้า ต้องการเดี๋ยวแนะนำให้

สรุปแล้วเป็นที่กล่องคันเร่งคับ..ผมถอดกล่องคันเร่งออกปกติ

   กล่องคันเร่งผม(ไม่ใช่ค่ายใหญ่)ก็เริ่มรวนๆเหมือนกัน ... เป็นบางครั้ง(นานๆครั้ง/ไม่ทุกครั้ง/ไม่บ่อย)
เปลี่ยนโหมดตอนขับๆ/กดคันเร่งอยู่ บางครั้งรถเร่งเอง เร่งมากๆเลยครับ รอบสูง ...
ต้องปรับโหมดเป็นปกติ/normal/0 หรือจอดรถดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ถึงหาย
อนาคตอาจถอดออกแล้วครับ..อาศัยจูนกล่องเอาแทนครับ
บันทึกการเข้า
meechai_su
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 46



« #43 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 10:36:22 AM »

***รถผม 2.5 VN Turbo รถตัวแชมป์ ปี2014  --โบเดิม--หัวฉีดเดิม--- คลัชกำลังจะเปลี่ยน  ตอนนี้ใส่กล่องยกหัวฉีด speed upper ลองเล่นโหมด A คุมบูสไม่อยู่ บูสไหล ไฟรูปเครื่องเด้ง ขับต่อไม่ได้  ผมลองอ่านในกระทู้ มีคนบอกว่า ใช้กล่องดันราง powerlab คุมบูส  ผมอยากทราบว่าจริงใช่ไหมครับ (ใส่กล่องมาไม่กล้าเปิดขับเลย)


หรือพี่ๆ น้า แนะนำให้เปลี่ยนอะไรบ้าง ผมจะได้วางแผนถูก

ขอบคุณครับ

    ขออนุญาติ เจ้าของกระทู้..เพื่อร่วมด้วยช่วยกัน..กลุ่มวีโก้นะครับ..

     โดยปกติวีโก้ ..ต้องใช้กล่องดันคุมบูสต์ครับ จขกท.ติดกล่องยกมา-พอน้ำมันมาบูสต์ก็เลยฟาด
และวีโก้ เซ็นเซอร์เยอะ...จูนเนอร์สำคัญมากเลยครับ...
สรุปต้องลองจูนใหม่ดูครับ ... จูนเนอร์เขาดูโค๊ด/ค่าจูน ก็น่าจะแก้ได้ครับ
คันผมกว่าจะจูนจบและแรงๆด้วย...จูนเก็บหลายครั้งครับ
(ผมขับหลายสไตล์ เลยต้องจูนหลายครั้งครับ..
ขับช้าๆมั่ง ขับเร็วๆมั่ง ขับแว๊นซ์มั่ง ช้าๆอยู่ดีๆก็กดมั่ง ฯลฯ)
ป.ล.วีโก้ท้ายรางไฟฟ้าระบบเซ็นเซอร์เยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2017, 01:15:34 PM โดย meechai_su » บันทึกการเข้า
koonkong
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


รักเธอ...ประเทศไทย


« #44 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 11:52:18 AM »

ถามเรื่องคลัช ครับ เข้าเกียร์ 1 ยากครับ เกียร์อืนปกติ ถ้าติดไฟแดง ลดเกียร์มาเกียร์ว่างแล้ว ต้องเหยียบครัชค้างไว้สุดหรือครึ่งนึง ถึง จะเข้าเกียร์ 1 ง่าย ถ้าปล่อยครัชสุดแล้วเหยียบ ก็จะติด เข้ายาก  หรือก็ออกเกียร์ 2 เลยครับ  ผมคิดว่าคลัชมันไม่จาก เลยปรับก้านยันที่แม่ปั๊มบนให้ยื่นออกมาอีกครับ แป้นเหยียบตึงขึ้น เข้าเกียร์ง่ายขึ้นแต่ เหยียบช่วงเกียร์ 3 4อาการ เหมือนคลัชลื่น และลองปรับให้สั้นก็เข้าเกียร์ไม่ได้เลย รถผมแผ่นคลัชขนาด 9.5 นิ้ว ถ้าจะเพิ่มขนาดเป็น 10.2 นิ้ว ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nong@11
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« #45 เมื่อ: มกราคม 14, 2017, 06:59:54 PM »

อาการเทอร์โบหอนเป็นอย่างไรครับคือผมกำลังประสพกับปัญหานี้อยู่ อาการนี้เข้าข่ายเทอร์โบหอนหรือเปล่าคือเวลาลากเกียร์
จะมีเสียงหอน วู้....ที่รอบประมาณ 1700-2000 ลองฟังในคลิปนะครับ https://www.facebook.com/nikom.sumran/videos/633112340178577/
ไปศูนย์บอกปกติดังแบบนี้ทุกคัน แชมป์ปี2014 เทอร์โบธรรมดา
บันทึกการเข้า
tuu
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« #46 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 10:53:01 PM »

vigo 3000 ปี 08 เปลี่ยนแบตใหม่ กระจกเปิด-ปิด auto ใช้ไม่ได้ ทั้งที่ก่อนเปลี่ยนยังใช้ได้ปกติ ตอนนี้ก็เลยยังงงๆอยู่ ไปไม่เป็น

   ขออนุญาติ เจ้าของกระทู้..เพื่อร่วมด้วยช่วยกัน..กลุ่มวีโก้นะครับ..

   ต้องรีเซ็ตกระจกใหม่ครับ
1. ถอดแบตขั้วลบออก (ถอดใหม่อีกครั้งนะครับ) ทิ้งไว้สัก 1 นาทีก็ได้(กะๆเอาครับ)
2. ใส่แบตขั้วลบกลับคืน .. จบกระบวนการที่ห้องเครื่อง
3. เข้าไปในรถฝั่งคนขับ.. เสียบกุญแจบิด on (ไม่สตาร์ทนะครับ ..บิดไปแค่ให้ไฟหน้าปัทม์ขึ้น)
4. กดปุ่มกระจกออโต้ลงสุด(กดค้างไว้เลย สัก 5 วินาที หรือนับหนึ่งถึงห้า) แล้วปล่อยปุ่มกด
5. กดปุ่มกระจกออโต้ขึ้น(กดค้างไว้เลย สัก 5 วินาที หรือนับหนึ่งถึงห้า) แล้วปล่อยปุ่มกด เหมือนกัน
6. ปิดกุญแจและถอดออก
7. เสียบกุญแจใหม่ใช้งานปกติได้เลยครับ
    หมายเหตุ ต้องตั้งเวลาที่นาฬิกาในรถใหม่ด้วยนะครับ

บันทึกการเข้า
numtik2005
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 344



« #47 เมื่อ: มกราคม 23, 2017, 03:06:43 PM »

champ 3.0 prerunner 4 ประตู พึ่งจัด F55V กะ BRC ผ้าผสมมา มีกล่องดัน+ยก powerlab อินเตอร์เดิม

1. มีเสียงเหมือเหล็กกระพือ ที่ความเร็ว 80-100 และตอนชะลอรถลงมาจาก 60 ที่เกียร์ 4
ใช่เสียงคลัชสั่นมั้ยครับ(ไปทำที่ กทม ใช้รถอยู่ที่อุดร เลยยังไม่ได้เอาเข้าร้านที่ทำ)

2. ดันรางขึ้น P0093 ตลอด ต้องปิดกล่องไป ไม่ได้ใช้ เกิดจากอะไรครับ(กรองโซล่าพึ่งเปลี่ยน)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 874



« #48 เมื่อ: มกราคม 24, 2017, 12:26:06 PM »

champ 3.0 prerunner 4 ประตู พึ่งจัด F55V กะ BRC ผ้าผสมมา มีกล่องดัน+ยก powerlab อินเตอร์เดิม

1. มีเสียงเหมือเหล็กกระพือ ที่ความเร็ว 80-100 และตอนชะลอรถลงมาจาก 60 ที่เกียร์ 4
ใช่เสียงคลัชสั่นมั้ยครับ(ไปทำที่ กทม ใช้รถอยู่ที่อุดร เลยยังไม่ได้เอาเข้าร้านที่ทำ)

2. ดันรางขึ้น P0093 ตลอด ต้องปิดกล่องไป ไม่ได้ใช้ เกิดจากอะไรครับ(กรองโซล่าพึ่งเปลี่ยน)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ข้อ 1 ที่ผมเคยใส่นะคับ เป็นเสียงดังมาจากสปริงแผ่นคลัช คับ เป็นปกติของคลัชแต่ง คับ (ถ้าแผ่นคลัชเดิมจะมีพลาสติกรองรับสปริง ก็จะไม่มีเสียงดีง แต่แผ่นคลัชแต่งไม่มี        พลาสติกรองรับสปริง จึงทำให้เกิดเสียงดัง)
ข้อ 2 ที่ผมเคยเจอ P0093 เกิดจากการพ่วงกราวด์ กล่องพ่วงผิด หลังจากแก้ไข ก็ไม่มาอีกเลย (ของคุณอาจจะเป็นที่ท้ายราง ก็ได้)
ส่วน P0087 ที่ผมเจอ เกิดจากจูน ดัน ยก ไม่สัมพันธ์กัน เวลาถืบคันเร่งหนักๆ จะโชว์ทันที (โค๊ตนี้ ถ้ากรองโซล่าตัน ก็โชว์เหมือนกัน ถ้าถืบคันเร่งหนักๆ)

เป็นข้อมูล นะคับ
       
บันทึกการเข้า
numtik2005
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 344



« #49 เมื่อ: มกราคม 25, 2017, 11:26:02 AM »

ขอบคุณครับ แปลกใจที่เสียงกระพือเป็นตอนช่วงความเร็ว 80-100 เท่านั้น  กลัวปล่อยไว้แล้วเป็นหนักกว่าเก่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal