vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: 1 ... 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 [37] 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 ... 50   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่พบบ่อยของ ViGo  (อ่าน 295304 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6012



« เมื่อ: เมษายน 07, 2009, 08:16:47 PM »

 v80 ปัญหาที่พบบ่อยในเครื่องยนต์ vigo 2500 cc และ 3000cc
 

ปัญาเรื่องครัชท์

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที


2. ครัชท์มีเสียงเหมือนจิ้งหรีดร้อง

อาการ : เมื่อกดครัชท์ก้ามปูเบาๆแล้วเสีบงเงียบ
ปัญหา : จารบีหล่อนลื่นก้ามปูครัชท์แห้ง
แก้ไข : 1. ให้ถอดออกมาใส่จารบีที่ขาก้ามปูครัชท์อาการจะหาย
            2. ใช้จารบีเหลวพ่นเข้าไปในหัวหมูครัชท์  โดยเปิดยางกันฝุ่นออก พ่นตรงหัวล็อกก้ามปูอาการจะหายทันที



ปัญหาเรื่องความร้อน



1. ปัญหาน้ำยาฟรีปั๊มหมด

อาการ : ดับเครื่องยนต์แล้วพัดลมยังหมุนตลอด   ทำให้พัดลมไม่มีแรงเป่าหม้อน้ำให้เย็น ทำให้ความร้อนขึ้น
แก้ไข : นำออกมาเติมน้ำยาฟรีปั๊มใหม่



2. ฝาหม้อพักน้ำ


ฝาหม้อพักน้ำมีซีลตัวเล็กตัวนึงปิดน้ำเป็นสีส้ม   ให้ทำการงัดซีลตัวนั้นค้างไว้  เพื่อให้แรงดันภายในท่อยางระบายออกมา  ทำให้ท่อยางไม่แตก :a7:



วันที่ 8/42552

มาเพิ่มเติมข้อมูลใหม่ครับ

วันนี้มี 2 เรื่อง ครับ คือ คอมแอร์ กับ ไดร์ชาร์ทมีเสียงดัง

1.คอมแอร์  Vigo พอเลขไมล์เลย 100,000กิโลเมตร  ไปแล้วหลายคันมีปัญหาเรื่องคอมแอร์ไม่ทำงาน
ต้องทำการเปลี่ยนครัชท์ ( คอยฯ ) หน้าคอมใหม่  ถ้าช่างเข้าใจงานไม่ต้องถอดสายน้ำยาออกสามารถเปลี่ยน
ครัชท์ ( คอยฯ ) หน้าคอมได้เลย
โดยการถอดน็อตเบอร์ 10 เพียงตัวเดียวและ กิ๊บล็อค 2 ตัว
ก็ถอดครัชท์หน้าคอมแอร์ออกได้แล้ว



2. ไดชาร์ทมีเสียงดัง  เหมือนลูกปืนแตก  ดังเเซ๊ดๆๆๆ เวลาสตาร์ท เครื่องติดแล้ว  ประมาณ 30 วินาทีแล้วเสียงเงียบ
หรือไม่ดังแต่มีไฟโชว์รูปแบตเตอรี่ขึ้นที่หน้าปัด ( เจอทั้ง 2 แบบหลายคันแล้ว )คืออาการไดร์ชาร์ทไม่ชาร์ทไฟ
ให้ทำการเปลี่ยนพลูเล่ย์
หน้าไดร์ชาร์ทเพาะรุ่นนี้พลูเล่ย์หน้าไดร์ชาร์ทแบบลานหมุนได้ทางเดียว    เมื่อลานเสียทำให้มีเสียงดัง
หรือลานหักทำให้ไม่สามารถหมุนทุ่นผลิตไฟได้

แก้ไข: เปลี่ยนพลูเล่ย์หน้าไดชาร์ทมีแต่ของแท้อย่างเดียว 1,000 กว่าบาทจบเลย  ใช้เวลาซ่อมไม่ถึงครึ่งชั่วโมงครับ


เพิ่มเติมวันที่ 10 / 4 / 2552

1. ปัญหาเรื่องไฟโชว์รูปเครื่องยนต์    
    
 ตอนนี้ปัญหานี้ฮิตเป็นกันมาก     อันว่าเรื่องไฟโชว์นี้มีหลายสาเหตุ  บ้างก็หนูกัดสายไฟหัวฉีด  สายลม(แม็คคั่ม)รั่วบ้าง
แต่ช่วงนี้เจอเกี่ยวกับระบบน้ำมันเสียหลายคัน  น้ำมันไม่ได้คุณภาพบ้าง  น้ำมันผิดประเภทบ้าง  น้ำมันใบโอดีเชลบ้าง(ใบโอดีเชล ห้ามใช้กับรถ vigo โดยเด็ดขาด )น้ำมันปนน้ำบ้าง อาการส่วนใหญ่ที่เจอมา วิ่งอยู่บนถนนแล้วไฟรูปเครื่องโชว์ขึ้นมา ก็เกิดอาการเร่งไม่ขึ้นพอเวลาเบาเครื่องเครื่องยนต์ก็ดับ หรือพอเลี้ยวรถ ยูเทรินก์เกิดอาการเร่งไม่ขึ้นพอนำรถเข้าข้างทางดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติดขับได้ปกติเร่งขึ้นไม่มีปัญหาแต่ชักจะบ่อยขึ้น ชักจะไม่ไหวมันเป็นอะไรกันแน่พูดไปต่างๆนาๆช่างคนนี้บอกอย่างนั้น  ช่างคนนั้นบอกอย่างนี้  อะไหล่แต่ละชิ้นนี้แพงหูฉี่ นึกถึงเงินในกระเป๋าแล้วห่อเ***่ยวไอ้ที่มีก็ไม่พอ หรือพอน่ะมันพอแต่เสียดาย  แต่ที่แน่ๆเปลียนแล้วจะหายใหม จะจบใหมจะใช้ได้ดีเหมือนเดิมใหม  แต่ที่แน่ๆต้องหาสาเหตุก่อนว่าอาการไฟโชว์เกิดขึ้นเพาะอะไร เมื่อเจอแล้วการแก้ไขมันไม่ได้อยากหรอกช่อมเอาซี่ เข้าใจงานแล้วทำการซ่อม ถ้าเป็นช่างค่าแรงแพงนิดนึงแล้วทำการซ่อม ยังถูกกว่าไปซื้อใหม่เป็น 10เท่า  แต่บางคนพอใจที่จะเปลี่ยนใหม่นั่นเขามีเพาเวอ  ก็อีกแบบนึง  สาเหตุสายไฟขาดก็ต่อสายไฟ  น้ำเข้ากรอง(ปนเปลื้อน)ก็เปลี่ยนกรอง ล้างถังน้ำมันโดยยกถังลงมาเอาน้ำมันเก่าออก แล้วหาผ้าสะอาดลงไปเช็ดถังแต่ตอนเปิดฝาถังต้องระวังนิดนึง เพาะเกลียวพลาสติกและแน่น  สาเหตุจากแรงดันน้ำมันไม่พอก็ตัวปั้มคอมม่อนเรล ถ้ามีตังก็เปลี่ยน 40000 ก่วาๆ ถ้าไม่มีตังก็ซ่อม ซ่อมได้ขึ้นอยู่กับช่าง  อาการสตาร์ทตอนแรกเครื่องยนต์รอบตกเครื่องสั่น รอบไม่นิ่ง  อาการขับไปแล้วเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ อาการเข้าโค้งยูเทริ์นแล้วดับ(ทั้งหมดนี้ต้องไม่เคยเติมน้ำมันใบโอดีเชล)ถ้าเกิดอาการเช่นนี้ ให้ถอด scv วาล์วอยู่ตรงท้ายปั้มคอมม่อนเรล ยึดด้วยน๊อต 6 เหลี่ยมสองตัวเอาตัว scv วาล์วมาล้างด้วยน้ำมันโซล่า(ดีเชล) เวลาถอดและประกอบกลับต้องคอยระวังเรื่องยางโอริง  ต้องอยู่ในตำแหน่งของมันไม่อย่างนั้นน้ำมันรั่วนะครับ   หน้าที่ของ scv วาล์วทำการเปิดจ่ายน้ำมัน เมื่อได้รับคำสั่งจาก สวิทส์กุญแจ เมื่อมีสารปนเปลื้อนมากับน้ำมันทำให้การเปิด scv วาล์วติดขัดรูที่ scv วาล์วรูเท่าเข็มเย็บผ้าเอง  เครื่องยนต์ไม่ได้ยากอย่างที่คิด  เลยเอามาเล่าสู่กันอ่านครับ
 หรือ อีเมลล์มาได้ที่  Phom_ployservice@hotmail.com
Vt 1063
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2010, 11:30:40 AM โดย Phom » บันทึกการเข้า
 
number_one
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


Hilux Vigo 4WD


« #901 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 02:30:04 PM »



   ขอถามพี่ภูมิ และเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ
ผมได้เอาจ้าวโก้เข้าศูนย์เช็ค 10,000 โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรอง พอเช้ารุ่งขึ้นอีกวัน(ยังไม่ได้สตาร์รถนะครับ) ผมลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาเช็คดูปรากฏว่าน้ำมันเครื่องมันเกินจากขีดบนมาประมาณ 10 mm. ครับ ผมอยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียกับเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ Vigo 2.5vnt 4 Door 4wd
รบกวนขอความกระจ่างหน่อยครับ 
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6012



« #902 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2010, 10:19:32 AM »

   ขอถามพี่ภูมิ และเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ
ผมได้เอาจ้าวโก้เข้าศูนย์เช็ค 10,000 โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรอง พอเช้ารุ่งขึ้นอีกวัน(ยังไม่ได้สตาร์รถนะครับ) ผมลองดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาเช็คดูปรากฏว่าน้ำมันเครื่องมันเกินจากขีดบนมาประมาณ 10 mm. ครับ ผมอยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียกับเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ Vigo 2.5vnt 4 Door 4wd
รบกวนขอความกระจ่างหน่อยครับ 
  แสดงว่า จอดไว้ค้างคืนน้ำมันเครื่อง ไหลลงก้นแคร็งหมดทำให้เกินระดัมานิดนึงครับ ไม่มีผลเสียครับ
บันทึกการเข้า
Vigojung
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« #903 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 12:43:33 PM »

 ปัญหาที่พบบ่อยในเครื่องยนต์ vigo 2500 cc และ 3000cc
 

ปัญาเรื่องครัชท์

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที

ถามต่อครับของผมเครื่อง 2500 เปลี่ยนคลัชมาได้ประมาณ 20000 โลมันเป็นอาการแบบข้างบนแก้ยังไงครับ

บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6012



« #904 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 09:04:18 AM »

ปัญหาที่พบบ่อยในเครื่องยนต์ vigo 2500 cc และ 3000cc
 

ปัญาเรื่องครัชท์

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที

ถามต่อครับของผมเครื่อง 2500 เปลี่ยนคลัชมาได้ประมาณ 20000 โลมันเป็นอาการแบบข้างบนแก้ยังไงครับ


ถ้าดังมากทนไม่ไหว ก็เปลี่ยนทิ้ง ใช้ของแท้ (ของแท้ก็ดัง แต่ดังเบาหน่อย ) แต่ถ้าดังน้อยทนได้ ก็ใช้ต่อครับ .
บันทึกการเข้า
beebee
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


เจ้าหมูอ้วน


« #905 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 02:38:10 PM »

พี่ครับผมอยากถามเรื่องการตัดท่อพักกลางออกปล่อยโล่ง จะมีปัญหากับแหวนจริงหรือเปล่าครับ ของผม 2500 no i/c ตัว G ไมล์ 180000 ครับ  และจะส่งผลกับ turbo มั้ยครับ  (มีช่างบางคนบอกมาครับ)     ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถามคุณว่า ทำไมต้องตัด  ตัดแล้วมันไม่ช่วยอะไรเลย  แถมยังเสียของอีก  ถ้าไม่วิ่งมันไม่ใช่ที่ท่อพัก  ถ้าจะแต่งเสียงไปไส่ปลายท่อ  ตัดแล้วเสียดายของ เวลาซิ้อไส่แพงมาก  ตัดแล้วไอเสียออกโล่ง ไม่มีแรงขับไอเสียออก  รถเสียสมดุลย์ในการขับไอเสีย  แหวนคงไม่เกี่ยว แต่ท่อโล่งเกินมันไม่ดี ต่อแรงรีดอากาศ
  ผมซื้อต่อมาครับ  กำลังคิดว่าจะหามาใส่ใหม่ใช้พักกลางแบบไหนดีครับ  พักกลางใส้ตรงของมิตซู(แต่ง)ดีมั้ยครับราคาประมาณ1300-1400แพงไปมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Diamond Crown
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3125


"เกิดนานยิ่งเห็นเยอะ"


« #906 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 04:17:59 PM »

ดีกว่าไม่ใสครับ ราคานี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
wawawoom
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 24
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 970


VT954


« #907 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 03:18:26 PM »

รบกวนสอบถามครับ
มีท่านไหนเป็นเหมือนกันมั้นครับ และวิธีแก้ไขทำอย่างไร
  ตอนนี้รถผม 2.5I/C 4x2 CAB 2007 วิ่งใกล้จะเก้าหมืนโลแล้วครับ ครบสามปีแล้วด้วย
ซึ่งปัญหาที่เกิดคือ เวลาสตาร์ทเครื่องผมว่าเครื่องยนต์มันสบัดแรงผิดปกติ เหมือนยางแทนเครื่องมันด้านหรือขาดหรือเปล่า
เป็นนานหรือยังไม่แน่ใจเพราะไม่ได้สังเกตุ จนมาขับรถเพื่อนที่พึ่งออกมาไม่นาน เวลาสตาร์ทเครื่องมันไม่ค่อยสบัดเหมือนของผม
รบกวนด้วยนะครับ
ปล. อุด EGR  ตัดแคทต่อตรง เปลี่ยนเฟืองทดรอบเกียร์ห้า
บันทึกการเข้า
Diamond Crown
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3125


"เกิดนานยิ่งเห็นเยอะ"


« #908 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2010, 04:53:00 PM »

รุ่นเดียว ปีเดียว กับของผมครับ แต่ของผมอายุโลน้อยกว่า
แท่นเครื่องยังไม่น่าจะมีปัญหาครับ
ที่ลองของเพื่อน เป็นเครื่องตัวไหนเอ่ย?...
บันทึกการเข้า
wawawoom
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 24
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 970


VT954


« #909 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 09:00:45 AM »

รุ่นเดียว ปีเดียว กับของผมครับ แต่ของผมอายุโลน้อยกว่า
แท่นเครื่องยังไม่น่าจะมีปัญหาครับ
ที่ลองของเพื่อน เป็นเครื่องตัวไหนเอ่ย?...
2.5 VNT PRERUNER
พอขับของเพื่อน ก็เลยรำรึกได้ว่าเมื่อก่อน ของเรามันก็เคยเป็นแบบนี้ เวลาสตาร์ทเครื่อง เครื่องจะติดแบบนิ่มๆ ไม่ค่อยสบัด
สงสัยของเรามันคงแก่แล้วละครับ แล้วของณ Diamond เป็นเหมือนกันมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Diamond Crown
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3125


"เกิดนานยิ่งเห็นเยอะ"


« #910 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2010, 09:10:00 AM »

ก็มีดิ้นบ้างแต่ยังไม่ถึงกับเป็นปัญหาครับ
ถ้าเทียบกับVN-t เค้าคงต่างกันครับ
เพราะเค้าเทคโนโลยี New Generation กว่าครับ
บันทึกการเข้า
maxmanut
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



« #911 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 12:42:08 PM »

โดนแล้วครับ เทอร์โบว์พัง
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6627


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #912 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 02:39:02 PM »

โดนแล้วครับ เทอร์โบว์พัง
เสียใจด้วยนะครับ และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะ
เครื่องตัวไหน ใช้มานาน-กี่โล แล้วครับ
บันทึกการเข้า
mool
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« #913 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2010, 09:01:07 PM »

รบกวนสอบถามครับ
ตอนนี้รถผมมีปัญหาคือเวลาขับรถตอนเหยีบคลัชแลัวได้ยินเสียงเขกเครื่องดังแกร็กๆๆๆๆจะดังตอนรอบอยู่ที่ประมาณ 1000 รอบ
และเวลาจอดรถเดินรอบเบาจะได้ยินเสียงเครื่องเขกดังแกร็กๆๆๆๆแล้วก็ดับพอติดเครื่องใหม่ก็เป็นปกติเป็นมาแล้ว 2 วันไฟรูปเครื่องไม่โชค์
ผมอยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียกับเครื่องยนต์หรือเปล่า

ปล. อุด EGR  ตัดแคทต่อตรง

รบกวนด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2010, 10:38:23 PM โดย mool » บันทึกการเข้า
tamsorn
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« #914 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2010, 06:53:22 AM »

มาเที่ยวจ.แม่ฮ่องสอน ใช้วีโก้ 4 ประตูขับ 2 ออโต้ ประสบปัญหาเรื่องเบรค หลังจากไปชมทุ่งบัวตอง ระหว่างที่ลงเขาใช้ 3D-2 ถึงแยกปากทาง จะเดินทางไปขุนยวมต่อ
เจอปัญหา เหยี่ยบเบรคครั้งแรกเบรคหาย ครั้งที่2 มีปกติ ก็ค่อยๆๆขับมาไปได้ประมาณ 5-6 กม. กลับเป็นปกติ
ต้องแก้ไขส่วนใดครับ 0819534810
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2010, 06:58:30 AM โดย tamsorn » บันทึกการเข้า
person
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« #915 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 02:22:13 PM »

รถผม 2.5 G วิ่งมา47000 ใช้มา 4 ปี ครัชท์มีเสียงจิ่งหรีด และเวลาออกตัวเกียร์ 1 เลี้ยงครัชท์ถ้าทางชันๆหน่อยมักจะดับ เป็นเพราะอะไรหรอครับพี่
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6627


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #916 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 03:55:55 PM »

เติมคันเร่งเพิ่มอีกครับ
ถ้าสมรรถนะเครื่องถดถอย ก็เปลี่ยนกรองอากาศ กรองเชื้อเพลิง
เสียงจิ้งหรีดคงแค่พอรำคาญ ส่วนการตัดต่อกำลังของคลัทช์น่าจะยังใช้ได้ดีครับ
บันทึกการเข้า
auuza
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« #917 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 07:07:01 PM »

มาขอความรู้ได้ไปพอสมควรขอบคุณมากๆค่ะ
บันทึกการเข้า
person
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« #918 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 08:10:25 PM »

ผมอยู่แถวห้วยขวาง ไปเช็คระยะที่ไหนดีครับ ปกติไปศูนย์แต่แพงอ่ะครับ แนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
person
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« #919 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 03:12:03 PM »

ครัตช์ดังเสียงจิ่งหรีด เวลาเหยีบแล้วเงียบ  ไปเช็คมาเค้าให้เปลี่ยนยกครัตช์   ต้องทำขนาดนั้นเลยหรอครับ กลัวโดนฟันเพราะเคยไปทำที่ศูนย์ช่างบอกโช้คหน้าตายต้องเปลี่ยนแต่พอเปลี่ยนแล้วมาเช็คดูของเก่าก็ไม่ได้เป็นอะไรต้องเสียเงินฟรี  รบกวนหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
s_tony
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1343


VT2754


« #920 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 09:32:11 PM »

วีโก้ผม ปี 06  วิ่งมา 300000 ละ  ปัญหาที่มีมาในระยะ 4 ปี

1. ยาง....หมดไป 5 ชุดละ  60000 เปลี่ยนที
2. ผ้าเบรกหน้า หมดไป 6 ชุดละ 
3. ผ้าเบรกหลังพึ่งเปลี่ยน
4. สายพานไทมมิ่ง เปลี่ยนไปละ ที่ 150000  หมดตังไป พันกว่า
5. ครัชดังมา 3 รอบ เปลี่ยนลูกปืนกดครัช  หายปลิดทิ้ง  เปลี่ยนมา 3 รอบแล้ว
6. หม้อน้ำรั่ว ตอนวิ่งได้ 260000  ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นทองแดง หมดไป 6000
7. แอร์ไม่เย็น  เปลี่ยนครัชกะคอล์ยแม่เหล็ก หมดไป 700 (ผมเป็นช่างแอร์นิ..555)
8.. นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร....มีแค่ว่า...เติมน้ำมันบ่อยมาก ใช้ บี5 ตลอด 1000 วิ่งได้ 2 วัน 350-380 กม.

สรุปว่า....วีโก้....ใช้งานคุ้มค่ามาก 
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6627


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #921 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 10:06:32 AM »

^
^
^
 พันบาท วิ่งได้พอๆ กับผมครับ สามร้อยกว่า(หน่อยๆ)โล...
บันทึกการเข้า
person
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« #922 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 02:45:08 PM »

ครัตช์ดังเสียงจิ่งหรีด เวลาเหยีบแล้วเงียบ  ไปเช็คมาเค้าให้เปลี่ยนยกครัตช์   ต้องทำขนาดนั้นเลยหรอครับ กลัวโดนฟันเพราะเคยไปทำที่ศูนย์ช่างบอกโช้คหน้าตายต้องเปลี่ยนแต่พอเปลี่ยนแล้วมาเช็คดูของเก่าก็ไม่ได้เป็นอะไรต้องเสียเงินฟรี  รบกวนหน่อยนะครับ แนะนำหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
s_tony
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1343


VT2754


« #923 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 09:31:47 PM »

ครัตช์ดังเสียงจิ่งหรีด เวลาเหยีบแล้วเงียบ  ไปเช็คมาเค้าให้เปลี่ยนยกครัตช์   ต้องทำขนาดนั้นเลยหรอครับ กลัวโดนฟันเพราะเคยไปทำที่ศูนย์ช่างบอกโช้คหน้าตายต้องเปลี่ยนแต่พอเปลี่ยนแล้วมาเช็คดูของเก่าก็ไม่ได้เป็นอะไรต้องเสียเงินฟรี  รบกวนหน่อยนะครับ แนะนำหน่อยนะครับ

ลูกปืนกดครัชเสียครับ...ฟันธง  4 ปีนี้ เป็นมา 3 รอบแล้วครับ  มันจะดังจิ๊ดๆๆๆๆ พอกดครัช มันก็เงียบ
บันทึกการเข้า
Mr_O
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« #924 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 09:46:34 PM »

ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ
บันทึกการเข้า
โจ๊กVT.296
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1472



« #925 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2010, 09:46:25 PM »

พี่ครับพรีฯ ปี2008 เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นของฟอร์จูนเนอร์(มือ2)
ได้ป่าวครับ แล้วราคา8500แพงไปรึป่าวครับ(ราคาอะหลั่ย+น้ำมันเฟืองท้าย+ค่าแรง)
 
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 [37] 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 ... 50   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal