vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 ... 51   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่พบบ่อยของ ViGo  (อ่าน 512470 ครั้ง)
M-Pakorn และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« เมื่อ: เมษายน 07, 2009, 08:16:47 PM »

 v80 ปัญหาที่พบบ่อยในเครื่องยนต์ vigo 2500 cc และ 3000cc
 

ปัญาเรื่องครัชท์

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที


2. ครัชท์มีเสียงเหมือนจิ้งหรีดร้อง

อาการ : เมื่อกดครัชท์ก้ามปูเบาๆแล้วเสีบงเงียบ
ปัญหา : จารบีหล่อนลื่นก้ามปูครัชท์แห้ง
แก้ไข : 1. ให้ถอดออกมาใส่จารบีที่ขาก้ามปูครัชท์อาการจะหาย
            2. ใช้จารบีเหลวพ่นเข้าไปในหัวหมูครัชท์  โดยเปิดยางกันฝุ่นออก พ่นตรงหัวล็อกก้ามปูอาการจะหายทันที



ปัญหาเรื่องความร้อน



1. ปัญหาน้ำยาฟรีปั๊มหมด

อาการ : ดับเครื่องยนต์แล้วพัดลมยังหมุนตลอด   ทำให้พัดลมไม่มีแรงเป่าหม้อน้ำให้เย็น ทำให้ความร้อนขึ้น
แก้ไข : นำออกมาเติมน้ำยาฟรีปั๊มใหม่



2. ฝาหม้อพักน้ำ


ฝาหม้อพักน้ำมีซีลตัวเล็กตัวนึงปิดน้ำเป็นสีส้ม   ให้ทำการงัดซีลตัวนั้นค้างไว้  เพื่อให้แรงดันภายในท่อยางระบายออกมา  ทำให้ท่อยางไม่แตก :a7:



วันที่ 8/42552

มาเพิ่มเติมข้อมูลใหม่ครับ

วันนี้มี 2 เรื่อง ครับ คือ คอมแอร์ กับ ไดร์ชาร์ทมีเสียงดัง

1.คอมแอร์  Vigo พอเลขไมล์เลย 100,000กิโลเมตร  ไปแล้วหลายคันมีปัญหาเรื่องคอมแอร์ไม่ทำงาน
ต้องทำการเปลี่ยนครัชท์ ( คอยฯ ) หน้าคอมใหม่  ถ้าช่างเข้าใจงานไม่ต้องถอดสายน้ำยาออกสามารถเปลี่ยน
ครัชท์ ( คอยฯ ) หน้าคอมได้เลย
โดยการถอดน็อตเบอร์ 10 เพียงตัวเดียวและ กิ๊บล็อค 2 ตัว
ก็ถอดครัชท์หน้าคอมแอร์ออกได้แล้ว



2. ไดชาร์ทมีเสียงดัง  เหมือนลูกปืนแตก  ดังเเซ๊ดๆๆๆ เวลาสตาร์ท เครื่องติดแล้ว  ประมาณ 30 วินาทีแล้วเสียงเงียบ
หรือไม่ดังแต่มีไฟโชว์รูปแบตเตอรี่ขึ้นที่หน้าปัด ( เจอทั้ง 2 แบบหลายคันแล้ว )คืออาการไดร์ชาร์ทไม่ชาร์ทไฟ
ให้ทำการเปลี่ยนพลูเล่ย์
หน้าไดร์ชาร์ทเพาะรุ่นนี้พลูเล่ย์หน้าไดร์ชาร์ทแบบลานหมุนได้ทางเดียว    เมื่อลานเสียทำให้มีเสียงดัง
หรือลานหักทำให้ไม่สามารถหมุนทุ่นผลิตไฟได้

แก้ไข: เปลี่ยนพลูเล่ย์หน้าไดชาร์ทมีแต่ของแท้อย่างเดียว 1,000 กว่าบาทจบเลย  ใช้เวลาซ่อมไม่ถึงครึ่งชั่วโมงครับ


เพิ่มเติมวันที่ 10 / 4 / 2552

1. ปัญหาเรื่องไฟโชว์รูปเครื่องยนต์    
    
 ตอนนี้ปัญหานี้ฮิตเป็นกันมาก     อันว่าเรื่องไฟโชว์นี้มีหลายสาเหตุ  บ้างก็หนูกัดสายไฟหัวฉีด  สายลม(แม็คคั่ม)รั่วบ้าง
แต่ช่วงนี้เจอเกี่ยวกับระบบน้ำมันเสียหลายคัน  น้ำมันไม่ได้คุณภาพบ้าง  น้ำมันผิดประเภทบ้าง  น้ำมันใบโอดีเชลบ้าง(ใบโอดีเชล ห้ามใช้กับรถ vigo โดยเด็ดขาด )น้ำมันปนน้ำบ้าง อาการส่วนใหญ่ที่เจอมา วิ่งอยู่บนถนนแล้วไฟรูปเครื่องโชว์ขึ้นมา ก็เกิดอาการเร่งไม่ขึ้นพอเวลาเบาเครื่องเครื่องยนต์ก็ดับ หรือพอเลี้ยวรถ ยูเทรินก์เกิดอาการเร่งไม่ขึ้นพอนำรถเข้าข้างทางดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติดขับได้ปกติเร่งขึ้นไม่มีปัญหาแต่ชักจะบ่อยขึ้น ชักจะไม่ไหวมันเป็นอะไรกันแน่พูดไปต่างๆนาๆช่างคนนี้บอกอย่างนั้น  ช่างคนนั้นบอกอย่างนี้  อะไหล่แต่ละชิ้นนี้แพงหูฉี่ นึกถึงเงินในกระเป๋าแล้วห่อเ***่ยวไอ้ที่มีก็ไม่พอ หรือพอน่ะมันพอแต่เสียดาย  แต่ที่แน่ๆเปลียนแล้วจะหายใหม จะจบใหมจะใช้ได้ดีเหมือนเดิมใหม  แต่ที่แน่ๆต้องหาสาเหตุก่อนว่าอาการไฟโชว์เกิดขึ้นเพาะอะไร เมื่อเจอแล้วการแก้ไขมันไม่ได้อยากหรอกช่อมเอาซี่ เข้าใจงานแล้วทำการซ่อม ถ้าเป็นช่างค่าแรงแพงนิดนึงแล้วทำการซ่อม ยังถูกกว่าไปซื้อใหม่เป็น 10เท่า  แต่บางคนพอใจที่จะเปลี่ยนใหม่นั่นเขามีเพาเวอ  ก็อีกแบบนึง  สาเหตุสายไฟขาดก็ต่อสายไฟ  น้ำเข้ากรอง(ปนเปลื้อน)ก็เปลี่ยนกรอง ล้างถังน้ำมันโดยยกถังลงมาเอาน้ำมันเก่าออก แล้วหาผ้าสะอาดลงไปเช็ดถังแต่ตอนเปิดฝาถังต้องระวังนิดนึง เพาะเกลียวพลาสติกและแน่น  สาเหตุจากแรงดันน้ำมันไม่พอก็ตัวปั้มคอมม่อนเรล ถ้ามีตังก็เปลี่ยน 40000 ก่วาๆ ถ้าไม่มีตังก็ซ่อม ซ่อมได้ขึ้นอยู่กับช่าง  อาการสตาร์ทตอนแรกเครื่องยนต์รอบตกเครื่องสั่น รอบไม่นิ่ง  อาการขับไปแล้วเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ อาการเข้าโค้งยูเทริ์นแล้วดับ(ทั้งหมดนี้ต้องไม่เคยเติมน้ำมันใบโอดีเชล)ถ้าเกิดอาการเช่นนี้ ให้ถอด scv วาล์วอยู่ตรงท้ายปั้มคอมม่อนเรล ยึดด้วยน๊อต 6 เหลี่ยมสองตัวเอาตัว scv วาล์วมาล้างด้วยน้ำมันโซล่า(ดีเชล) เวลาถอดและประกอบกลับต้องคอยระวังเรื่องยางโอริง  ต้องอยู่ในตำแหน่งของมันไม่อย่างนั้นน้ำมันรั่วนะครับ   หน้าที่ของ scv วาล์วทำการเปิดจ่ายน้ำมัน เมื่อได้รับคำสั่งจาก สวิทส์กุญแจ เมื่อมีสารปนเปลื้อนมากับน้ำมันทำให้การเปิด scv วาล์วติดขัดรูที่ scv วาล์วรูเท่าเข็มเย็บผ้าเอง  เครื่องยนต์ไม่ได้ยากอย่างที่คิด  เลยเอามาเล่าสู่กันอ่านครับ
 หรือ อีเมลล์มาได้ที่  Phom_ployservice@hotmail.com
Vt 1063
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2010, 11:30:40 AM โดย Phom » บันทึกการเข้า
 
danguthai
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204


VT12 คนกรุงเก่า


« #26 เมื่อ: เมษายน 22, 2009, 11:54:11 PM »



หวัดดีครับคุณภูมิ...สุดยอดครับ... v51   v51   v51 ที่เข้ามาช่วยให้ข้อแนะนำแนวทางในการแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับรถ Vigo แก่พวกเราชาว VT ขอขอบคุณมากคร้าบบบ... e12   t29
บันทึกการเข้า
Vigo2.5 KRP
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


VT1321


« #27 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 01:46:11 AM »

ของผมเจอปัญหา มีเสียงแซ้ทๆๆๆๆ เวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ครับ
สงสัย เป็นเสียงไดชาร์ทจริงๆครับ
เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ผมเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอร์รี่มาครับ ศูนย์เปลี่ยนให้ ลูกละตั้ง 3,500
เค้าบอกว่าแบตฯเสื่อม (ผมวิ่งมา แสนกว่าโล)
ผมว่าต้องใช่แน่เลย แถมตอนนี้ก้อยังมีเสียงอยู่เลย
ช่างที่ศูนย์มั่วหรือเปล่าก้อไม่รู้
เดี๋ยวให้ช่างข้างนอกเช็คดูดีกว่า
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
พี โคราช
 v82 v82 v82 v82 v82 v82 v82 v82 v82 v82
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #28 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 06:10:36 PM »

ของผมเจอปัญหา มีเสียงแซ้ทๆๆๆๆ เวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ครับ
สงสัย เป็นเสียงไดชาร์ทจริงๆครับ
เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ผมเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอร์รี่มาครับ ศูนย์เปลี่ยนให้ ลูกละตั้ง 3,500
เค้าบอกว่าแบตฯเสื่อม (ผมวิ่งมา แสนกว่าโล)
ผมว่าต้องใช่แน่เลย แถมตอนนี้ก้อยังมีเสียงอยู่เลย
ช่างที่ศูนย์มั่วหรือเปล่าก้อไม่รู้
เดี๋ยวให้ช่างข้างนอกเช็คดูดีกว่า
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
พี โคราช
 v82 v82 v82 v82 v82 v82 v82 v82 v82 v82

ไช่เลยครับมีปัญหาที่ไดร์ชาร์ทแน่นอนครับ วันนี้ได้ทำการเปลี่ยนให้พี่น้องชาวพะเยาไปแล้ว ปัญหานี้เลยครับ ระหัสพาร์ทนัมเบอร์ที่ต้องใช้ 27415-30020ครับเปลี่ยนฉะเพาะมูเล่ย์หนัไดร์ชาร์ทอย่างเดียวก็เสียงก็เงียบแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #29 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 06:21:38 PM »

สวัสดีครับพี่ พนัส vt 12 คนกรุงเก่าเจอกันอีกทีนะครับ แต่ต่างสถานที่
บันทึกการเข้า
katoy
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« #30 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 06:30:25 PM »

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที

จากข้อนี้ถ้าเปลี่ยนจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ดังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
katoy
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« #31 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 06:30:48 PM »

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที

จากข้อนี้ถ้าเปลี่ยนจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ดังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
katoy
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« #32 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 06:30:59 PM »

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที

จากข้อนี้ถ้าเปลี่ยนจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ดังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #33 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 06:53:45 PM »

1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที

จากข้อนี้ถ้าเปลี่ยนจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ดังเหมือนกัน
1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที

จากข้อนี้ถ้าเปลี่ยนจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ดังเหมือนกัน
1.ครัชท์มีเสียงดัง

อาการคือ :เมื่อเหยีบครัชท์แล้วเงียบ   แต่ปล่อยครัชท์แล้วเสียงดัง
ปัญหา : เกิดจากสปริงแผ่นครัชท์หลวมจากการใช้งานมาก
แก้ไข : เปลี่ยนแผ่นคลัชท์ใหม่เพื่อให้สปริงแน่นขึ้น  อาการจะหายทันที

จากข้อนี้ถ้าเปลี่ยนจะเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ดังเหมือนกัน
ยากทราบรุ่นที่ใช้ว่า 2.5  3.0  ธรรมดาหรือ 4wd เพาะขนาดแผ่นคลัทช์จะเล็กใหญ่ต่างกัน เอาเริ่มที่ 2.5 เปลี่ยนแผ่นอย่างเดียว 2400 บาท(แผ่นแท้ ) แผ่นของ dk  2000 บาท 3.0  4wd  ต้องมี 3200 (แผ่นแท้ )  dk ต้องมี2600 บาท
บันทึกการเข้า
PU_Kornwan
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


VT1002


« #34 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 07:11:51 PM »

รถผม 2.5 E เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วปล่อยครัช ช้าๆนะครับ พอปล่อยครัชหมดอย่างต่อเนื่องนะครับ รถมีอาการกระตุกๆ ครับ อย่างนี้มีครัชมีปัญหาหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5678


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #35 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 09:32:10 PM »

พี่ช่วยแนะนำคลัชดีๆหน่อยคับ เอาแบบที่ดีกว่าเดิมอ่าคับเพราะรถผมลงกล่องเพิ่มม้ามา ของผมเป้็นตัว 2.5 คับ วิ่งมา 120,000 กิโล  อายุ 4 ปี

ตอนนี้ของผมไม่รู้ว่าเสียงเกิดจากเกียร์หรือคลัช  คือเสียงเหมือนแหวนหลวมคับ ยิ่งเร่งเครื่องมากก็ยิ่งดัง จะดังมากในเกียร์ 2-4  คับ

ดังบริเวณแถวเกียร์อ่าคับ  พอเหยีบคลัชก็เงียบ ปล่อยคลัชก็เหมือนเดิม  เลยว่าจะเปลี่ยนใหม่ยกชุดเลยขอแบบอย่างดีรับแรงม้าสูงๆได้ ขอราคาด้วยคับ


 t29


พี่คับลืมคำถามของผมหรอคับ

ช่วยตอบทีคับ

(ขอบคุณคับ)
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #36 เมื่อ: เมษายน 24, 2009, 06:42:17 PM »

xit
พี่ช่วยแนะนำคลัชดีๆหน่อยคับ เอาแบบที่ดีกว่าเดิมอ่าคับเพราะรถผมลงกล่องเพิ่มม้ามา ของผมเป้็นตัว 2.5 คับ วิ่งมา 120,000 กิโล  อายุ 4 ปี

ตอนนี้ของผมไม่รู้ว่าเสียงเกิดจากเกียร์หรือคลัช  คือเสียงเหมือนแหวนหลวมคับ ยิ่งเร่งเครื่องมากก็ยิ่งดัง จะดังมากในเกียร์ 2-4  คับ

ดังบริเวณแถวเกียร์อ่าคับ  พอเหยีบคลัชก็เงียบ ปล่อยคลัชก็เหมือนเดิม  เลยว่าจะเปลี่ยนใหม่ยกชุดเลยขอแบบอย่างดีรับแรงม้าสูงๆได้ ขอราคาด้วยคับ


 t29
[/quot  ประทานโทษครับพี่น้องชาว vt ทุกท่านครับ ที่ผ่านมา คอมฯแฮ้ง ตอนนี้เริ่มเข้าที่เดิมแล้วครับ  เอาอาการลักษณะของเสียงที่เกิดขึ้นก่อน  ถ้าเกิดขึ้นที่เกียร์ 2-4  น่าจะไม่ใช่ที่คลัทช เพาะมีการเลือกเกียร์ด้วยถ้าเป็นที่คลัทช์ ติดเครื่องทิ้งไว้ไม่เข้าเกียร์ก็ดัง ทางที่ดีขอแนะนำให้ช่างเช็คนะครับ เพาะกลัวว่าจะเป็นลูกปืนปลายราวล่างหลวม รีบเช็คหน่อยนะครับอันตรายครับแต่ลองแบบนี้ก่อนก็ได้ครับ  สตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์เดินหน้าแล้วสังเกตุ เข้าเกียร์ 1 มีเสียงดังครืดๆๆใหม เข้าเกียร์ 2ดังใหม มีเกียร์ใหนดัง บ้าง
เมื่อแล้วปลดเกียร์มาตำแหน่งว่างแล้วดังอยูใหม ถ้าปลดว่างแล้วหายพอเข้าเกียร์แล้วดังอันนี้เป็นที่เกียร์แน่นอน  อีกแบบปลดเกียร์อยู่ตำแหน่ว่างแล้วให้สตาร์ทพอเครื่องติดแล้วให้ฟังเสียงมีเสียงดังหรือไม่ ถ้าดังแล้วเหยียบคลัทช์สังเกตุดูว่าเสียงเงียบใหมถ้าเงียบพอปล่อยคลัทช์แล้วดังอีก อันนี้เป็นที่แผ่นคลัทช์แล้ว  เรื่องคลัทช์แรงนี้มี 2 อย่างแรงมากๆออกตัวล้อฟรี ล้อฟรียันเกียร์ 4 ก็ได้ แต่ขับบนถนนไม่ใหว ขับได้ในสนามแข่งอย่างเดียว เพาะเป็นแผ่นคลัทช์คาร์บ่อน ใช้ไป 500000 กม คลัทช์ยังไม่หมดเลย ราคาก็ถูกมากเมื่อเทียบกับอายุการใช้งาน  แต่โทษทีครับเวลาเหยียบคลัทช์เหมือนเหยียบไม้กระดาน  แข็งมากใช้แบบทรมารมากปวดขาแต่เวลาขับแข่งมันมาก แรงม้าไม่มีกั๊กถ่ายลงล้อหมด  และแล้วทนไม่ใหวกลับมาจบที่คลัทช์ตัวเดิมเพาะมันขับแล้วทรมาร  คลัทช์อีกแบบใช้แผ่นแท้ (เจอแผ่นดีๆใช้จนคลัทช์หมดสปริงยังไม่หลวมเลย ) หวีใช้ของ dk ลูกปืนใช้ของ koyo แท้ๆก็จบเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #37 เมื่อ: เมษายน 24, 2009, 06:51:41 PM »

รถผม 2.5 E เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วปล่อยครัช ช้าๆนะครับ พอปล่อยครัชหมดอย่างต่อเนื่องนะครับ รถมีอาการกระตุกๆ ครับ อย่างนี้มีครัชมีปัญหาหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
ขอเช็คอีกนิดนึงนะครับ เวลาปล่อยคลัทช์กดคันเร่งเบาๆช่วยหรือเปล่า ลองกดคันเร่งช่วยดูนะครับ ดูว่ายังมีอาการเหมือนเดิมอยู่ ห

รือเปล่าครับ เท่าที่ถามมาน่าจะมีปัญหาตรงหวีคลัทช์ครับ  ตอบปัญหาของพี่ mr.meyave  จัดรายการลงผิดนะครับตัวหนังสือเลยเล็กให้พี่ช่วยกดตรงสัญลักษ์เหมือนหัวแม่มือไต้กรอบนะครับเพื่อเรียกข้อมูลขึ้นมาดู ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2009, 07:02:37 PM โดย Phom » บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #38 เมื่อ: เมษายน 24, 2009, 07:15:57 PM »

พอจะมีข้ัอมูลปันหาของรุ่น 4wd 4ประตู AT บ้างมั้ยครับ
สำหรับเครื่องยนต์ใช้ข้อมูลด้านบนได้เลยครับ เครื่องยนต์ 4wd เป็นเครื่อง 3000 cc ระหัสเครื่อง 1kd ดูแลรักษาเพิ่มเติมเรื่อง น้ำมันเกียร์ออโต้อีกนิดหน่อยครับให้เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือแนะนำของบริษัทนะครับ เพาะโอเวอฮอลเกียร์ออโต้ค่าใช้จ่ายสุงมากขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Yothin Rescue
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« #39 เมื่อ: เมษายน 26, 2009, 12:52:33 AM »

พอจะมีข้ัอมูลปันหาของรุ่น 4wd 4ประตู AT บ้างมั้ยครับ
สำหรับเครื่องยนต์ใช้ข้อมูลด้านบนได้เลยครับ เครื่องยนต์ 4wd เป็นเครื่อง 3000 cc ระหัสเครื่อง 1kd ดูแลรักษาเพิ่มเติมเรื่อง น้ำมันเกียร์ออโต้อีกนิดหน่อยครับให้เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือแนะนำของบริษัทนะครับ เพาะโอเวอฮอลเกียร์ออโต้ค่าใช้จ่ายสุงมากขอบคุณครับ

พี่ช่วยบอกทางไปอู่พี่ละเอียดหน่อยครับแบบว่าจะไปให้ดูรถคร้บ
มีปัญหาครัชดังเวลาเหยียบ และก็มีเสียงดังเวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ
บันทึกการเข้า
hanuaggie61
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


คนจันท์ฮิ


« #40 เมื่อ: เมษายน 26, 2009, 12:41:52 PM »

อ้อ อยู่บนถนนสายเอเชียเลยนี่ครับ
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #41 เมื่อ: เมษายน 26, 2009, 03:32:37 PM »

อ้อ อยู่บนถนนสายเอเชียเลยนี่ครับ
:a12:ถูกต้องแล้วครับ e13
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #42 เมื่อ: เมษายน 26, 2009, 03:39:23 PM »

พอจะมีข้ัอมูลปันหาของรุ่น 4wd 4ประตู AT บ้างมั้ยครับ
สำหรับเครื่องยนต์ใช้ข้อมูลด้านบนได้เลยครับ เครื่องยนต์ 4wd เป็นเครื่อง 3000 cc ระหัสเครื่อง 1kd ดูแลรักษาเพิ่มเติมเรื่อง น้ำมันเกียร์ออโต้อีกนิดหน่อยครับให้เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือแนะนำของบริษัทนะครับ เพาะโอเวอฮอลเกียร์ออโต้ค่าใช้จ่ายสุงมากขอบคุณครับ

พี่ช่วยบอกทางไปอู่พี่ละเอียดหน่อยครับแบบว่าจะไปให้ดูรถคร้บ
มีปัญหาครัชดังเวลาเหยียบ และก็มีเสียงดังเวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ
อยู่บนถนนสายเอเชีย (ทางหลวงหมายเลข 32 )ตรง กม12+500 โดยประมาณครับผมทางซ้ายมือเลยครับ
บันทึกการเข้า
sejaru VT211
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 3
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 619


ผมเพื่อนเส


« #43 เมื่อ: เมษายน 26, 2009, 06:40:02 PM »

 :a7: :a7: :a7:
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #44 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2009, 08:22:06 PM »

น้ำมันใบโอดีเชล เป็นน้ำมันที่สกัดมาจากพืช และสัตว์ คิอใบโอๆล้วน ห้ามใช้เติมรถ vigo นะครับเพาะเครื่องๆจะพังใด้ครับ เหตุเพาะโมเลกูลของน้ำมันใบโอๆยังใม่เล็กพอที่จะเป็นละอองฝอย  และต้วน้ำม้นเอง เมิ่ออุณภูมิเปลี่ยนจะตกตระกอนทันทีเป็นอันตรายต่อปั้มคอมม่อนเรลอย่างมาก   แต่ b5 เติมใด้ครับ เพาะมีส่วนผสมของใบโอๆแค่ 5 เปอร์เซ็นเอง
บันทึกการเข้า
rotvigo123
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« #45 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2009, 09:43:58 PM »

พี่ครับ รถผม2500 4*4 มีปัญหา 3 อย่างครับ
อันแรก เหมือนคำถามด้านบน มีเสียงดังเหมือนอะไรเคาะกัน เหยียบครัชแล้วเงียบแต่จะเป็นตอนสตาท ครั้งแรกตอนเช้าขับไปสักพักก็เงียบ
อันสอง ก็เหมือนคำถามด้านบนอีก เวลาค่อยๆปล่อยครัชช่วงกำลังจะสุด รถจะกระตุกเหมือนเราปล่อยครัชแบบแรงๆ
อันสาม อันนี้หนักหน่อย เวลาเราอยู่เกียร์ตำเร่งเครื่องแรงๆ แล้วค่อยๆปล่อยครัช คันกดครัชที่เราเหยียบจะค้าง ไม่ยอมเด้งทั้งที่ยกเท้าออกแล้ว เราต้องผ่อนคันเร่งออกก่อน มันถึงเด้งออกมา
          -แล้วจะตามมาด้วยกลิ่นไหม้
ทั้งสามข้อนี้ผมเป็นมาตั้งแต่ออกรถไหม่ๆ เข้าศูนที่บางบัวทอง รื้อรถผม5-6ครัง แต่ก็ไม่หายไงพี่ลองเดาอาการให้หน่อยครับว่าน่าจะเกิดจากอะไรแน่
บันทึกการเข้า
Phom
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6018



« #46 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 10:36:58 PM »

พี่ครับ รถผม2500 4*4 มีปัญหา 3 อย่างครับ
อันแรก เหมือนคำถามด้านบน มีเสียงดังเหมือนอะไรเคาะกัน เหยียบครัชแล้วเงียบแต่จะเป็นตอนสตาท ครั้งแรกตอนเช้าขับไปสักพักก็เงียบ
อันสอง ก็เหมือนคำถามด้านบนอีก เวลาค่อยๆปล่อยครัชช่วงกำลังจะสุด รถจะกระตุกเหมือนเราปล่อยครัชแบบแรงๆ
อันสาม อันนี้หนักหน่อย เวลาเราอยู่เกียร์ตำเร่งเครื่องแรงๆ แล้วค่อยๆปล่อยครัช คันกดครัชที่เราเหยียบจะค้าง ไม่ยอมเด้งทั้งที่ยกเท้าออกแล้ว เราต้องผ่อนคันเร่งออกก่อน มันถึงเด้งออกมา
          -แล้วจะตามมาด้วยกลิ่นไหม้
ทั้งสามข้อนี้ผมเป็นมาตั้งแต่ออกรถไหม่ๆ เข้าศูนที่บางบัวทอง รื้อรถผม5-6ครัง แต่ก็ไม่หายไงพี่ลองเดาอาการให้หน่อยครับว่าน่าจะเกิดจากอะไรแน่
ขัอแรกอันนี้ค่อนข้างงงกับอาการนี้นะครับ แต่รายละเอียดของรถให้มาใม่หมดนะครับอยากทราบว่าใช้เกียร์ออโต้ หรือเกียร์ธรรมดาครับ แต่ควรให้ช่างที่มีประสบการณ์อายุงานนานๆดูให้อีกทีคงบอกใด้ครับ
ข้อสอง อาการนี้เป็นธรรมดาของเขาครับ vigo ระยะครัชท์ชิดมากแตะแป้นครัชท์นิดเดียวก็จากแล้วครับพอแตะแล้วปล่อยกระตุกให้รู้สึกเลยครับ
ข้อสาม อันนี้สำคัญนะครับรีบหาทางเครมเลยถ้ายังอยู่ในระยะเครมใด้ เพาะแม่ปั้มครัชท์ตัวบนลูกยางชุดน้ำมันกลับเริ่มเสียแล้วถ้าหมดประกันแล้วเราต้องจ่ายเองถ้า ปล่อยใว้นานๆแผ่นครัชท์อาจลื่นแล้วรถขับต่อใม่ใด้ ช่างเขาก็คงรู้แต่รอให้หมดประกันก่อนแล้วค่อยทำ(มีเรื่องตลกจะเล่าให้ฟัง ลูกค้าคนหนึ่งใช้รถ vigo 2.5 e เช็คศูนย์ตลอดตั้งแต่ออกรถมา วิ่งใปได้ 80000กว่ากม.แล้ววันหนึ่งไฟรูปเครื่องโชว์แกก็เอารถจอดข้างทางไปเปิดฝากระโปรงดูก็ใม่เจออะใร เดินกลับไปสตาร์ทเครื่องแล้วเร่งก็กลับมาใช้ได้เลยขับต่อเพื่อกลับบ้านวันรุ่งขึ้นเอารถไปเช็คที่ศูนย์ ช่างเช็คแล้วบอกไม่เป็นอะไรก็กลับบ้าน ต่อมาเป็นอีกไปศูนย์อีกไม่เป็นอะไรอีก เป็นอยู่บ่อย พอพ้นระยะ 100000 กว่า กม.ไฟโชว์เอาไปเช็คใหม่ทีนี้ช่างบอกปั้มคอมม่อนเรลเสีย งานเข้าเลยพี่น้อง เปลี่ยนปั๊มคอมม่อนเรล เปลี่ยนรางน้ำมัน โอ้มายก๊อท)
บันทึกการเข้า
rotvigo123
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« #47 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 10:52:58 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
niraphat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« #48 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2009, 12:03:18 AM »

t29 ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้จริงประสบการณ์จริง  นี่ซิเนื้อแท้  :a2:
บันทึกการเข้า
VEE-SOM
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 924


VT 978


« #49 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2009, 01:20:25 AM »

-ขอบคุณครับ  :a12:
บันทึกการเข้า
roengsak.s
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« #50 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2009, 07:57:27 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 ... 51   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal