vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « สตาร์ทรถแล้วมีควันขาวออกมาเยอะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทรถแล้วมีควันขาวออกมาเยอะ  (อ่าน 23584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
likhana_ch
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 09:54:47 PM »



รบกวนผู้รู้หน่อยครับ
ไม่รู้เป็นปัญหาอะไร  เวลาสตาร์ทรถแล้วมีควันขาวออกมามาก เหมือนไฟไหมเลย
รถวีโก้ตัวเตี้ย 3.0 ครับ อยู่โคราชครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Child_5879
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


3.0 กับกล่อง NO NAME


« #1 เมื่อ: มกราคม 27, 2013, 10:10:41 PM »

แหวนรองหัวฉีดคงจะสึกนะครับ...เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดก็คงหายค่าเสียหายอยู่ประมาณ พันต้นๆครับ

หรือไม่ก็ติดต่อคนนี้ครับ




http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=29131.0
บันทึกการเข้า
s_tony
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1423


VT2754


« #2 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 09:14:02 AM »

แหวนรองหัวฉีดอีกหนึ่งเสียงครับ....

ถ้ามีเทคนิคเชิ่งช่างอยู่แล้ว  ทำเองได้เลยครับ ไม่ยาก เพราะผมพึ่งทำไปไม่นานนี้เอง

สิ่งที่เปลี่ยน
1. โอริงเสื้อหัวฉีด 4 อัน  40 บาท
2. แหวนรองหัวฉีด 4 อัน   40 บาท
3. แหวนรองท่อน้ำมันไหลกลับ 10 อัน 50 บาท
4. ยางฝาครับวาวล์ 280 บาท
5. ซีลบนฝาครอบวาวล์ 8 อัน 200 บาท

รวมแล้ว งบประมาณ 500 กว่าบาท  แต่ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง  เข้าหาหมอดีกว่าครับ พันกว่าบาท ไม่แพงเท่าไรครับ

ทำแล้วหายขาดครับ  แต่ยกเว้นว่า ควันขาวนั้นมาจากแกนเทอร์โบว์นะครับ 
บันทึกการเข้า
aodvigo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1547


VT-848....VTC-316...V-UP 1891


« #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 10:20:10 AM »

แหวนรองหัวฉีดอีกหนึ่งเสียงครับ....

ถ้ามีเทคนิคเชิ่งช่างอยู่แล้ว  ทำเองได้เลยครับ ไม่ยาก เพราะผมพึ่งทำไปไม่นานนี้เอง

สิ่งที่เปลี่ยน
1. โอริงเสื้อหัวฉีด 4 อัน  40 บาท
2. แหวนรองหัวฉีด 4 อัน   40 บาท
3. แหวนรองท่อน้ำมันไหลกลับ 10 อัน 50 บาท
4. ยางฝาครับวาวล์ 280 บาท
5. ซีลบนฝาครอบวาวล์ 8 อัน 200 บาท

รวมแล้ว งบประมาณ 500 กว่าบาท  แต่ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง  เข้าหาหมอดีกว่าครับ พันกว่าบาท ไม่แพงเท่าไรครับ

ทำแล้วหายขาดครับ  แต่ยกเว้นว่า ควันขาวนั้นมาจากแกนเทอร์โบว์นะครับ 
ของผม 3.0 ปี 06 วิ่งมาแสนนิดๆ  สตาร์ทครั้งแรกมีออกมาก้อนนึง สีขาวๆๆครับน้าโทน แต่พอเบิ้นเครื่องควันก็จะออกเทาดำๆๆปกติ  แบบนี้แหวนรองไหมครับ.....
บันทึกการเข้า
ratchada
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 317



« #4 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 11:44:12 AM »

ตาม คห ด้านบนเลยครับ ผมเองยังไม่เคยเจอเคสนี้เลยครับ หวังว่าจะไม่เจอ
บันทึกการเข้า
likhana_ch
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« #5 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 12:39:17 PM »

แหวนรองหัวฉีดอีกหนึ่งเสียงครับ....

ถ้ามีเทคนิคเชิ่งช่างอยู่แล้ว  ทำเองได้เลยครับ ไม่ยาก เพราะผมพึ่งทำไปไม่นานนี้เอง

สิ่งที่เปลี่ยน
1. โอริงเสื้อหัวฉีด 4 อัน  40 บาท
2. แหวนรองหัวฉีด 4 อัน   40 บาท
3. แหวนรองท่อน้ำมันไหลกลับ 10 อัน 50 บาท
4. ยางฝาครับวาวล์ 280 บาท
5. ซีลบนฝาครอบวาวล์ 8 อัน 200 บาท

รวมแล้ว งบประมาณ 500 กว่าบาท  แต่ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง  เข้าหาหมอดีกว่าครับ พันกว่าบาท ไม่แพงเท่าไรครับ

ทำแล้วหายขาดครับ  แต่ยกเว้นว่า ควันขาวนั้นมาจากแกนเทอร์โบว์นะครับ 

ขอบคุณน้าๆทุกความคิดเห็นครับ จะลองให้ช่างซ่อมดูครับ
บันทึกการเข้า
s_tony
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1423


VT2754


« #6 เมื่อ: มกราคม 28, 2013, 12:50:11 PM »

แหวนรองหัวฉีดอีกหนึ่งเสียงครับ....

ถ้ามีเทคนิคเชิ่งช่างอยู่แล้ว  ทำเองได้เลยครับ ไม่ยาก เพราะผมพึ่งทำไปไม่นานนี้เอง

สิ่งที่เปลี่ยน
1. โอริงเสื้อหัวฉีด 4 อัน  40 บาท
2. แหวนรองหัวฉีด 4 อัน   40 บาท
3. แหวนรองท่อน้ำมันไหลกลับ 10 อัน 50 บาท
4. ยางฝาครับวาวล์ 280 บาท
5. ซีลบนฝาครอบวาวล์ 8 อัน 200 บาท

รวมแล้ว งบประมาณ 500 กว่าบาท  แต่ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง  เข้าหาหมอดีกว่าครับ พันกว่าบาท ไม่แพงเท่าไรครับ

ทำแล้วหายขาดครับ  แต่ยกเว้นว่า ควันขาวนั้นมาจากแกนเทอร์โบว์นะครับ  
ของผม 3.0 ปี 06 วิ่งมาแสนนิดๆ  สตาร์ทครั้งแรกมีออกมาก้อนนึง สีขาวๆๆครับน้าโทน แต่พอเบิ้นเครื่องควันก็จะออกเทาดำๆๆปกติ  แบบนี้แหวนรองไหมครับ.....

ใช่ครับน้า....เปลี่ยนโอริงเสื้อกับแหวนรองหัว แล้วก็แหวนน้ำมันไหลกลับด้วยครับ หายแน่ เพราะของผมก็หายแล้ว  
บันทึกการเข้า
alfa_may
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1313



« #7 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 08:44:13 PM »

แล้วถ้ามันเป็นควันเทาๆดำๆหล่ะครับ เหม็นมากด้วย แต่ก็ไม่เป็นตลอด อยาดำก็ดำขึ้นมา สตาร์ท10ครั้งจะเป็นสักครั้ง
เกิดจากอะไรครับ เป็นผลพวงจาการการอุดEGRด้วยหรือเปล่า ลองทั้งเผาหัวและไม่เผาหัวก็เป้น ตอนนี้อายชาวบ้านมากเลย ควันขโมง แถมเหม็นอีก
บันทึกการเข้า
nat_1975
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3170


"โชคชัยคอมมอลเรลช๊อป"


« #8 เมื่อ: มกราคม 29, 2013, 09:12:31 PM »

แหวนรองหัวฉีดอีกหนึ่งเสียงครับ....

ถ้ามีเทคนิคเชิ่งช่างอยู่แล้ว  ทำเองได้เลยครับ ไม่ยาก เพราะผมพึ่งทำไปไม่นานนี้เอง

สิ่งที่เปลี่ยน
1. โอริงเสื้อหัวฉีด 4 อัน  40 บาท
2. แหวนรองหัวฉีด 4 อัน   40 บาท
3. แหวนรองท่อน้ำมันไหลกลับ 10 อัน 50 บาท
4. ยางฝาครับวาวล์ 280 บาท
5. ซีลบนฝาครอบวาวล์ 8 อัน 200 บาท

รวมแล้ว งบประมาณ 500 กว่าบาท  แต่ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง  เข้าหาหมอดีกว่าครับ พันกว่าบาท ไม่แพงเท่าไรครับ

ทำแล้วหายขาดครับ  แต่ยกเว้นว่า ควันขาวนั้นมาจากแกนเทอร์โบว์นะครับ 
 
ขอถามอีกเรื่องสิคับ..รถผมพึ่ง..โอเวอร์ฮอล์นมาเปลี่ยนหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นซีลที่บาร์วาล์ว+โอลิ่งหัวฉีด+แหวนรองหัวฉีดวิ่งได้แค่..หมื่นกว่าโลแต่ก็จะเข้าสองหมื่นโลแล้ว..โบถอดล้างใหม่..ตอนนี้เริ่มมีควันขาวบ้างแล้ว..ทำไมอายุการใช้งานมันสั้นชะจริงๆ     
บันทึกการเข้า
Kanchanathep
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



« #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2013, 11:11:31 AM »

            -   ครับ  ลองตรวจสอบโอริงหัวฉีดว่าขาดไหม  ถ้าขาดจะมีน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้
                ทำให้เกิดควันเยอะ  โดยส่วนมากจะเจอโอริงขาดครับ
บันทึกการเข้า
KRON30546
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« #10 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 07:23:40 PM »

รถผมก็เป็นครับ......เคยไปเปลี่ยนมาแล้วอย่างที่พี่ๆบอกก็หายไปพักนึง(ประมาณเดือนนึง)ก็กลับมาเป็นอีกครับ(ควันขาว)ยิ่งจอดหน้ารถทิ่มลงเนิน..ทีนี้ทั้งควันขาว+++เสียงเครื่องยนต์เขกอีกครับ..........จะทำไงดีครับ
บันทึกการเข้า
user1
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104



« #11 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 07:50:29 PM »

แหวนรองหัวฉีด หมดอายุ
น้ำมันเครื่องซึมสะสมทั้งคืน
สตาร์ทตอนเช้า ควันขาว
วิ่งๆ ไป ไม่มีควัน

ลองดับเครื่อง แล้วสตาร์ทอีกที ไม่ควันขาวละ เพราะเผาไหม้รอบแรกไปแล้ว

แต่ถ้าค้างคืน ซึมสะสม ก็ควันขาวอีก
บันทึกการเข้า
oh_nan
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


แอบแซงเพราะแรงน้อยVT1170/HS5XZL


« #12 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2016, 09:19:39 AM »

รถผมก็เป็นครับ......เคยไปเปลี่ยนมาแล้วอย่างที่พี่ๆบอกก็หายไปพักนึง(ประมาณเดือนนึง)ก็กลับมาเป็นอีกครับ(ควันขาว)ยิ่งจอดหน้ารถทิ่มลงเนิน..ทีนี้ทั้งควันขาว+++เสียงเครื่องยนต์เขกอีกครับ..........จะทำไงดีครับ

จอดหน้าทิ่มลงเนินผมก้อเป็นเหมือนกัน แต่วิ่งไปสักพักควันขวาก้อหายไป กลับมาดำปกติ
ล่าสุดจอดติดเครื่องนอนตอนกลางคืนในปั้ม เช้าติดเครื่องออกจากปั้มควันขวาออกมาเป็นลูกเลยคับแต่วิ่งสักพักก้อหายไปเหมือนเดิม
ปล.เครื่องสามพัน4WD VN ตัวแรก จะ12ขวบล่ะคับ ไมล์ เกือบ 90,000 โล
บันทึกการเข้า
soontorn_@2500E
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 443


VT326


« #13 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2016, 09:48:01 AM »

ของผมก็เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดไปแล้วรอบ วิ่งมาได้ 3000 กิโล ตอนนี้ก็ยังไม่หาย
บางที่เร่งแซง มีควันขาวออกมาก่อนแล้วถึงจะเป็นควันดำ เศร้าใจเลยครับ
 
บันทึกการเข้า
dewcomspeed
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« #14 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2016, 12:36:07 PM »


 ใช่ครับน้า....เปลี่ยนโอริงเสื้อกับแหวนรองหัว แล้วก็แหวนน้ำมันไหลกลับด้วยครับ หายแน่ เพราะของผมก็หายแล้ว 
บันทึกการเข้า
soontorn_@2500E
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 443


VT326


« #15 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 09:00:29 AM »

แหวนน้ำมันไหลกลับ คือตัวไหนครับ
ของตัวน้ำมันเครื่องหรทอเปล่า
ผมเปลี่ยนโอริง มา2รอบแล้วไม่รู้ว่ามีเปลี่ยนด้วยหรือเปล่า ยังขาวอยู่เลยขวัญ
 
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #16 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 10:03:33 AM »

แหวนน้ำมันไหลกลับ คือตัวไหนครับ
ของตัวน้ำมันเครื่องหรทอเปล่า
ผมเปลี่ยนโอริง มา2รอบแล้วไม่รู้ว่ามีเปลี่ยนด้วยหรือเปล่า ยังขาวอยู่เลยขวัญ
 

ตัวในวงสีแดงครับ ของตัวน้ำมันโซล่าครับ


บันทึกการเข้า
soontorn_@2500E
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 443


VT326


« #17 เมื่อ: กันยายน 05, 2016, 01:20:26 PM »

ช่างที่ 0 บอกว่าอาจจะมีแหวนลูกสูบมีปัญหาหรือไม่ก็เทอร์โบ
ผมก็บอกว่าเทอร์โบพึ่งเปลี่ยนไปวิ่งได้ หมื่นโลเอง
มีประเด็นไหนอีอไหมครับ
บันทึกการเข้า
soontorn_@2500E
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 443


VT326


« #18 เมื่อ: กันยายน 06, 2016, 12:15:42 PM »


อุปกรณ์ที่เปลี่ยนไป ผมต้องเปลี่ยนตัวไหนอีกไหมครับ
 
บันทึกการเข้า
KCS_KK1
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« #19 เมื่อ: เมษายน 16, 2017, 04:35:32 PM »

soontorn_@2500E

อาการที่ว่าหายไปหรือยังครับผม
บันทึกการเข้า
vikan
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725



« #20 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 11:35:45 AM »

ผมก็เป็นครับ แต่ไล่จนจบเรื่มแรกมีอาการควันขาวตอนเช้า นานๆเข้าขาวตลอดๆก็เข้าใจว่าเป็นทีโอริ่งหัวฉีดก็ไปเปลียน ก็ไม่หาย ไล่ถอดปลัีกหัวฉีดที่ละหัวไปเจออาการควันขาวที่สูบ3นับจากด้านหน้า เข้่าร้านเช็คหัวฉีด ซึ่งก็ต้องยอมเสียชุดโอริ่งและแหวนน้ำมันไหลกลับอีกครั้ง(ถ้าครั้งแรกยอมเช็คหัวฉีดไปที่เดียวก็จบ) เช็คหัวฉีดแล้วต้องเช็ดวาวด้วยนะครับเพราะเมือเปิดฝาบนจะเช็ควาวได้ สรุปของผมมีอาการวาวยันหนักที่สุดคือสูบ3 เพลาสึกเป้นรอยลึก ทำให้การเผาใหม้ไม่สมดุลเกิดอาการควันขาวแบบไม่กินน้ำเครือง กลิ่นเหมือนนำ้มันดีเซล อันนี้ผมสงสัยไว้ตั้งแต่แรกแล้ว อาการควันขาวส่วนใหญ่ เกิดจากโอริ่งหัวฉีดเสือมสภาพ ยางตีนวาวรั่ว เทอร์โบพัง แหวนหลวม แต่จะกินน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครืองจะยุบลง มาเจออาการนี้ผมก็งงครับ ช่างบางคนแนะนำให้เปิดฝาสูบ เช็คยางตีนวาว เช็คบ่าวาว ผมก็ยังไม่ปักใจ ตอนนี้แก้แบบเบาคือตั้งวาวโดยเปลียนถ้วย วาวเปลียนเพลาที่อยู่ด้นบนฝั่งไอดี ตอนนี้หายปกติแล้ว ครับ
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 948



« #21 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2017, 11:27:21 PM »

ผมก็เป็นครับ แต่ไล่จนจบเรื่มแรกมีอาการควันขาวตอนเช้า นานๆเข้าขาวตลอดๆก็เข้าใจว่าเป็นทีโอริ่งหัวฉีดก็ไปเปลียน ก็ไม่หาย ไล่ถอดปลัีกหัวฉีดที่ละหัวไปเจออาการควันขาวที่สูบ3นับจากด้านหน้า เข้่าร้านเช็คหัวฉีด ซึ่งก็ต้องยอมเสียชุดโอริ่งและแหวนน้ำมันไหลกลับอีกครั้ง(ถ้าครั้งแรกยอมเช็คหัวฉีดไปที่เดียวก็จบ) เช็คหัวฉีดแล้วต้องเช็ดวาวด้วยนะครับเพราะเมือเปิดฝาบนจะเช็ควาวได้ สรุปของผมมีอาการวาวยันหนักที่สุดคือสูบ3 เพลาสึกเป้นรอยลึก ทำให้การเผาใหม้ไม่สมดุลเกิดอาการควันขาวแบบไม่กินน้ำเครือง กลิ่นเหมือนนำ้มันดีเซล อันนี้ผมสงสัยไว้ตั้งแต่แรกแล้ว อาการควันขาวส่วนใหญ่ เกิดจากโอริ่งหัวฉีดเสือมสภาพ ยางตีนวาวรั่ว เทอร์โบพัง แหวนหลวม แต่จะกินน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครืองจะยุบลง มาเจออาการนี้ผมก็งงครับ ช่างบางคนแนะนำให้เปิดฝาสูบ เช็คยางตีนวาว เช็คบ่าวาว ผมก็ยังไม่ปักใจ ตอนนี้แก้แบบเบาคือตั้งวาวโดยเปลียนถ้วย วาวเปลียนเพลาที่อยู่ด้นบนฝั่งไอดี ตอนนี้หายปกติแล้ว ครับ
ค่าของ ค่าแรง เท่าไร คับ
 
บันทึกการเข้า
vikan
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725



« #22 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2017, 04:33:34 PM »

โดนไป 7000 ไม่รวมเทสหัวฉีดครีบ ของผมเทสหัวฉีดแล้วมาตั้งวาวอีก 2วัน โดนค่าแหวนน้ำมัมไหลกลับอีกชุด จรีงๆแค่6500
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal