vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   



ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยกสูง 2 นิ้ว / ลูกหมากปรับองศา  (อ่าน 18952 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
varanyouk
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« #25 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2010, 10:34:43 AM »



คุณชายวีโก้ แม๊กกี่นิ้ว   ยางขนาดเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
num37
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



« #26 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2011, 10:49:41 AM »

vigo 4 ประตู ตัวธรรมดา ยกสูง 2 นิ้ว โดยใส่โช๊คยกจำเป็นต้องเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาหรือไม่ จำเป็นแค่ไหน (ทางอู่แนะนำให้เปลี่ยน บอกว่าเปลี่ยนแล้วการทรงตัวจะดี ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีอาการเลื้อย เปรียบเหมือนคนยืนเขยงขา สูงแต่ทรงตัวไม่ดี เท็จจริงยังไงผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ)

ลูกหมากปรับองศาไม่เกี่ยว ตราบใดที่ท่านยังไม่ยกเกินจากที่มุมล้อตั้งได้ ก็อยู่ราว1"-3"
ถ้าโช้คท่านเก่งพอ และสามารถมีลูกเล่นภายนอก ในการเฉลี่ยค่าก่ารตั้งความสูงต่ำที่ดี
เช่นการปรับเกลียวขั้นเดียว ที่เผื่อแกนยาวมา ก็ดีกว่า ที่ไม่เผื่อแกนมา ในการยก 
แต่แบบแกนยาวนี้ ก็จะเสียตอนเอากลับstd ก็จะมีข้อเสียที่แกนยาวนั้น ทำไปเพื่อการยก
แน่นอนการกลับstd ก็ต้องเสียบ้าง และไม่สามารถโหลดได้

หรือการปรับเกลียวสองชั้น ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก เพราะแกนยาวเท่าติดรถ จะยกก็ไม่ตองเอาความสูงจากแกนยาว
จะเอากลับstd ยิ่งไม่ใช่ปัญหา แถมยังเล่นโหลดได้อีกต่างหาก ดังนั้นการตั้งเกลียวจานรองจึงทำหน้าที่ในการปรับค่า k เท่านั้นซึ่งก็เป็นหน้าที่ ที่ควรจะเป็น แต่ไม่ควบในหลายหน้าที่ แต่การปรับค่าk ในแต่ละครั้งก็ย่อมต้องมีเรื่องความสูง/ต่ำที่เปลี่ยนไป เราก็สามารถปรับชดเชยความสูง-ต่ำที่เปลี่ยนไปนั้นได้ทันที โดยการปรับเกลียวที่ลำตัวด้านล่าง ส่วนนี้ก็ทำหน้าที่ได้ตรงๆเช่นกัน ปัญหาจะไม่ตามมา
การปรับโดยอ้อมย่อมไม่ดีกว่าการปรับโดยตรงแน่นอนครับ 

ไม่ทราบยี่ห้อโช้ค เลยไม่สามารถบอกได้ว่าโช้คนั้นเป็นระบบอะไร ถ้าให้เดาคิดว่า การยกแค่2นิ้วไม่ได้มีปญหาใดๆกับมุมล้อเลย
บางร้านก็ใส่เป็นลูกเล่นเพิ่มกำไรละมากกว่าใส่เพื่อเหตุที่จำเป็น ดังนั้นเมื่อตัดประเดนนั้นไป ก็จะเหลือ
1.ตั้ง0ไม่ดี
2.ใช้โช้คที่ระบบโช๊คอยู่ต่ำกว่าstd มันจะไม่ไวพอ เช่นน้ำมัน เพราะโช้คที่ติดรถมาเป็นแก็สท่อคู่มาแล้ว อย่างน้อยท่านก็ต้องเลือกระบบที่ไม่ต่ำกว่าติดรถ แต่ถ้าจะให้เนียนสุๆก็ต้องใช้เป็นแก็สท่อเดี่ยวครับ ก็จะได้นุ่มหนึบเนียนมาได้ครบ
3.หลังก็ควรทำแหนบและโช้ค ให้ถูกต้องดวยนะครับ รถมี4ล้อ มันก็ส่งผลเสียถึงกันและกันได้ 

ใช้แบบปรับเกลียว2ขั้นนี้ ท่านก็สามารถเล่นได้ถึง3" โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลูกหากปรับองศาเลย ถ้าระบบโช้คท่านดีและเร็วพอ
ถ้าอยากลอง ใครที่ใส่ mono-tube มาแล้วยกอยู่1-3" และใส่ลูกหมากมาด้วย ท่านลองถอดลูกหมากออก แล้วตั้ง0ใหม่ดีๆ ดูซิครับว่าจะให้ผลต่างจนรู้สึกได้หรือไม่ เท่านี้เราก็จะทราบแล้วว่า ที่ดีขึ้นนี่ดีเพราะโช้ค หือดีขึ้นเพาะลูกหมากกันแน่ ซึ่งจริงๆเราควรใส่ก็ต่อเมื่อ ปีกนกบนนั้นไม่มีระยะโย่งตัวหรือเลือน้อยเกินไป แต่2" ระยะโย่งตัว ปีกนกบนยังเหลือๆครับ     

เกือบเสียตังแล้วครับ แต่ขอความรู้เพิ่ม ผมลอง spacer ด้วย แล้วมันเลื้อยครับถนนเอียงซ้ายก็ไปซ้าย เอาออกดีไหม แล้วปรับเกลียวขึ้น รบกวนครับ
บันทึกการเข้า
aon292
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 113



« #27 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 03:15:14 PM »

ผมก็เคยยกหน้า 2นิ้ว ใส่โตงเตงหลัง 9 นิ้ว ยาง 30 เตี้ยกว่าฟรีนิดหน่อย ไม่ได้เปลียนลูกหมากปรับองศา การขับขี่ก็ปกติ ไม่เห็นเลื้อย แต่จะโครงบ้างเพราะใช้โช๊คเดิม พอเปลียนเป็นโช๊คแต่งก็ดีขึ้น ผมว่าเอาตังไปซื้อโช๊คแต่งดีๆๆซักชุดดีกว่ามันใจกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า
yo_vigo
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



« #28 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 07:08:25 PM »

ของผมเปลี่ยนโช้ค 4x4  4 ต้น รองหน้า 2" โตงเตง 8" ยาง 265/65/17 
บันทึกการเข้า
takahara
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 101



« #29 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:02:51 PM »

ของผมเปลี่ยนโช้ค 4x4  4 ต้น รองหน้า 2" โตงเตง 8" ยาง 265/65/17 

คุณพี่คันนี้การขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ ตอนนี้ผมรองหน้า 1 1/2"  ค่อนข้างกระด้างครับ กำลังหาวิธีทำให้ด้านหน้านุ่มนวลกว่านี้ครับช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal