vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   



ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์


กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยกสูง 2 นิ้ว / ลูกหมากปรับองศา  (อ่าน 17468 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
niwatv
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« เมื่อ: มีนาคม 22, 2009, 10:48:21 AM »



vigo 4 ประตู ตัวธรรมดา ยกสูง 2 นิ้ว โดยใส่โช๊คยกจำเป็นต้องเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาหรือไม่ จำเป็นแค่ไหน (ทางอู่แนะนำให้เปลี่ยน บอกว่าเปลี่ยนแล้วการทรงตัวจะดี ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีอาการเลื้อย เปรียบเหมือนคนยืนเขยงขา สูงแต่ทรงตัวไม่ดี เท็จจริงยังไงผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ)
บันทึกการเข้า
thaigun
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 861



« #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2009, 10:52:38 PM »

รอผู้รุ้
บันทึกการเข้า
Koleang
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


VT323


« #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2009, 09:32:19 AM »

ผมเคยยกสูงนะขนาดนี้ รุ่นเดียวกัน แต่ช่วงล่างของผมไม่ได้เปลี่ยนไรเลย นอกจากโตงเตงหลังเท่านั้นเองง่ะ  s9
บันทึกการเข้า
thaigun
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 861



« #3 เมื่อ: มีนาคม 23, 2009, 10:22:20 AM »

ดันไว้ให้
บันทึกการเข้า
thaigun
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 861



« #4 เมื่อ: มีนาคม 23, 2009, 10:23:12 AM »

ดันไว้ให้
บันทึกการเข้า
silver4doors
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 768


VT 767


« #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2009, 10:47:31 PM »

ผมก็อยากรู้  ยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนกัน ดันๆๆๆไปครับ
บันทึกการเข้า
ชายวีโก้
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



« #6 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 03:17:12 PM »

รถผมยกตอนแรกๆรองเหล็กหัวโช๊คก่อนสูงขึ้น2นิ้วขับแล้วรู้เลยว่าแข็งขึ้น  ต่อมาเปลี่ยนโช๊คหน้าแบบปรับเกลียว-หลังของเวสโคส  รวมทั้งเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาด้วยจากคำแนะนำของพี่ชัยยา  ได้หน้าสูงขึ้นมาอีก  ขับแล้วรู้สึกดีขึ้นมาก  นิ้มแล้วเข้าโค้งไม่ดีดเหมือนเมื่อก่อน  แต่ต้องจ่ายไป2หมื่นก่าๆ
บันทึกการเข้า
jone-500
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



« #7 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 09:16:02 PM »

เหมือนกันคับ ผมก็ สูตรเดียวกับ คุณ ชายวีโก้ คับ หน้ายก 2 นิ้ว โช๊คหน้า -หลัง เวสโคส+ลูกหมากปรับองศา  นุ่มหนึบคับ มายืนยันอีกเสียง คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2009, 10:10:06 PM โดย jone-500 » บันทึกการเข้า
niwatv
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2009, 08:06:23 AM »

รบกวนคุณชายวีโก้ ยกหลังแบบไหนครับ
บันทึกการเข้า
pcdesign
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


VT1037 คนเขียนเมือง


« #9 เมื่อ: มีนาคม 27, 2009, 02:47:51 PM »

รอฟังด้วยคนครับ คือจะจับ 2x4 extra cab ให้เป็น ฟรีรันเน่อครับ
บันทึกการเข้า
niwatv
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« #10 เมื่อ: มีนาคม 29, 2009, 05:40:13 AM »

คุณชายวีโก้ ยกหลังโดยวิธีไหนช่วยตอบหน่อยครับ กำลังจะไปยกบ้าง
บันทึกการเข้า
ชายวีโก้
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



« #11 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 03:47:13 PM »

ในส่วนหลังนอกจากเปลี่ยนโช๊คเวสโคสแล้วก็มีเปลี่ยนโตงเตงยาว8นิ้ว(ใช้แบบมีจุดยึดกลางโตงเตงปลอดภัยคับ) เพิ่มแหนบเสริมหรือที่เค้าเรียกกันว่า"แอ๊บอะลีฟ"อีกข้างละแผ่น  เสริมเป็นแผ่นที่4 นับจากแหนบเดิม  มันจะทำหน้าที่อุ้มแหนบเดิมทั้ง3แผ่นไว้  ผลที่ได้มาคือรถสูงขึ้นอีกประมาณ1นิ้วแล้วนิ้มขึ้นด้วย(ไม่บรรทุก) ข้อมูลทั้งหมดนี้ช่างแนะนำมาอีกทีคับ  รถผมรุ่นแค๊บธรรมดาปัจจุบันนี้สูงขึ้นน้องๆพีรันเนอร์  แต่ก็ยังเตี้ยกว่า  พอใจแล้วคับ   e9
บันทึกการเข้า
lek_p
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« #12 เมื่อ: เมษายน 01, 2009, 06:40:26 PM »

เป็น 4x2 4d ตอนนี้ใส่ชุดยก ของ Auto 4x4 ซ. วิภาวดี 20 ใส่ยาง 31x10.5x15 ครับ โชคเดิม กำลังเก็บตังเปลี่ยนโชคอยู่ครับ e1 e1
บันทึกการเข้า
silver4doors
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 768


VT 767


« #13 เมื่อ: เมษายน 01, 2009, 06:52:51 PM »

โตงเตงของพี่ชายเหมือนของผมเลยคับ   มันดูเเข็งเเรงตรงรุ่นด้วยมีรุ่นเเละยี่ห้อระบุ  เอาเป็นว่าดูดีๆร้านมักชอบเอาเเบบบางๆถูกมาใส่ :a7:
บันทึกการเข้า
m_mm2524
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638


ส้มเน่า สาวบ่งาม ข้าวหลามแจ้ง แก๋งหมา ส้าดึก


« #14 เมื่อ: เมษายน 13, 2009, 08:55:10 PM »

ของผมยกด้วยโช๊คอัพของ amanda extreme จะสูงขึ้มาประมาณ 2 นิ้ว และก็เปลี่ยนยางใหม่ 235/75 R15 โดยใช้ max เดิมได้ครับสูงขึ้นมาอีกประมาณ 2-3นิ้วครับ ขับแล้วนิ่มหนึบกว่าเดิม ไม่โยนเวลาขับเกิน 120 กม. แต่จะอืดขึ้นหน่อยซดน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกนิด แต่ก็ถือว่าคุ้มครับน้อง ๆ พรี เลย งบก็ ค่าโช๊คพร้อมค่าแรง 9000 + ยาง Good year 15600 บาทครับ รวมแล้วก็ประมาณนี้แหละครับแต่รับรองว่าไม่ผิดหวังครับ ถ้าเปลี่ยนรองสเปเซอร์หน้า สูงขึ้น 2นิ้ว และเสริมโตงเตงหลัง 5-7 นิ้วก็จะได้หลังสูงตามแต่ว่าเวลาขับเร็วหรือว่ารถเข้าโค้งจะเสียดุล เสียว ๆ ครับ ไม่มั่นใจ  :a6: :a6:
บันทึกการเข้า
silver4doors
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 768


VT 767


« #15 เมื่อ: เมษายน 14, 2009, 08:57:04 AM »

ใช่ๆ  รองสเปเซอร์เเล้วขับมันมากกกกก  เข้าโค้งทีต้องมีอารมณ์ส่ายนิด e8  เอ้ยอาการส่ายดิ    V74 V74
บันทึกการเข้า
uncle sam 089-6145995
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 932



« #16 เมื่อ: เมษายน 16, 2009, 09:13:37 PM »

vigo 4 ประตู ตัวธรรมดา ยกสูง 2 นิ้ว โดยใส่โช๊คยกจำเป็นต้องเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาหรือไม่ จำเป็นแค่ไหน (ทางอู่แนะนำให้เปลี่ยน บอกว่าเปลี่ยนแล้วการทรงตัวจะดี ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีอาการเลื้อย เปรียบเหมือนคนยืนเขยงขา สูงแต่ทรงตัวไม่ดี เท็จจริงยังไงผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ)

ลูกหมากปรับองศาไม่เกี่ยว ตราบใดที่ท่านยังไม่ยกเกินจากที่มุมล้อตั้งได้ ก็อยู่ราว1"-3"
ถ้าโช้คท่านเก่งพอ และสามารถมีลูกเล่นภายนอก ในการเฉลี่ยค่าก่ารตั้งความสูงต่ำที่ดี
เช่นการปรับเกลียวขั้นเดียว ที่เผื่อแกนยาวมา ก็ดีกว่า ที่ไม่เผื่อแกนมา ในการยก 
แต่แบบแกนยาวนี้ ก็จะเสียตอนเอากลับstd ก็จะมีข้อเสียที่แกนยาวนั้น ทำไปเพื่อการยก
แน่นอนการกลับstd ก็ต้องเสียบ้าง และไม่สามารถโหลดได้

หรือการปรับเกลียวสองชั้น ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก เพราะแกนยาวเท่าติดรถ จะยกก็ไม่ตองเอาความสูงจากแกนยาว
จะเอากลับstd ยิ่งไม่ใช่ปัญหา แถมยังเล่นโหลดได้อีกต่างหาก ดังนั้นการตั้งเกลียวจานรองจึงทำหน้าที่ในการปรับค่า k เท่านั้นซึ่งก็เป็นหน้าที่ ที่ควรจะเป็น แต่ไม่ควบในหลายหน้าที่ แต่การปรับค่าk ในแต่ละครั้งก็ย่อมต้องมีเรื่องความสูง/ต่ำที่เปลี่ยนไป เราก็สามารถปรับชดเชยความสูง-ต่ำที่เปลี่ยนไปนั้นได้ทันที โดยการปรับเกลียวที่ลำตัวด้านล่าง ส่วนนี้ก็ทำหน้าที่ได้ตรงๆเช่นกัน ปัญหาจะไม่ตามมา
การปรับโดยอ้อมย่อมไม่ดีกว่าการปรับโดยตรงแน่นอนครับ 

ไม่ทราบยี่ห้อโช้ค เลยไม่สามารถบอกได้ว่าโช้คนั้นเป็นระบบอะไร ถ้าให้เดาคิดว่า การยกแค่2นิ้วไม่ได้มีปญหาใดๆกับมุมล้อเลย
บางร้านก็ใส่เป็นลูกเล่นเพิ่มกำไรละมากกว่าใส่เพื่อเหตุที่จำเป็น ดังนั้นเมื่อตัดประเดนนั้นไป ก็จะเหลือ
1.ตั้ง0ไม่ดี
2.ใช้โช้คที่ระบบโช๊คอยู่ต่ำกว่าstd มันจะไม่ไวพอ เช่นน้ำมัน เพราะโช้คที่ติดรถมาเป็นแก็สท่อคู่มาแล้ว อย่างน้อยท่านก็ต้องเลือกระบบที่ไม่ต่ำกว่าติดรถ แต่ถ้าจะให้เนียนสุๆก็ต้องใช้เป็นแก็สท่อเดี่ยวครับ ก็จะได้นุ่มหนึบเนียนมาได้ครบ
3.หลังก็ควรทำแหนบและโช้ค ให้ถูกต้องดวยนะครับ รถมี4ล้อ มันก็ส่งผลเสียถึงกันและกันได้ 

ใช้แบบปรับเกลียว2ขั้นนี้ ท่านก็สามารถเล่นได้ถึง3" โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลูกหากปรับองศาเลย ถ้าระบบโช้คท่านดีและเร็วพอ
ถ้าอยากลอง ใครที่ใส่ mono-tube มาแล้วยกอยู่1-3" และใส่ลูกหมากมาด้วย ท่านลองถอดลูกหมากออก แล้วตั้ง0ใหม่ดีๆ ดูซิครับว่าจะให้ผลต่างจนรู้สึกได้หรือไม่ เท่านี้เราก็จะทราบแล้วว่า ที่ดีขึ้นนี่ดีเพราะโช้ค หือดีขึ้นเพาะลูกหมากกันแน่ ซึ่งจริงๆเราควรใส่ก็ต่อเมื่อ ปีกนกบนนั้นไม่มีระยะโย่งตัวหรือเลือน้อยเกินไป แต่2" ระยะโย่งตัว ปีกนกบนยังเหลือๆครับ     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2009, 09:54:26 PM โดย uncle sam 089-6145995 » บันทึกการเข้า
m_mm2524
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638


ส้มเน่า สาวบ่งาม ข้าวหลามแจ้ง แก๋งหมา ส้าดึก


« #17 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2009, 10:50:05 PM »

ขอถามผู้รู้ต่ออีกนิดนะครับว่าขับสองธรรมดาแคปถ้าเราเสริมโตงเตงหลังด้วยประมาณ 7-8 นิ้วและเสริมแหนบ Add a lift ด้วยจะได้ไหมครับ ????
บันทึกการเข้า
lawolf
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309


o(^_^)o


« #18 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2009, 09:00:36 AM »

สูตรคุณชายวีโก้น่าจะโอเค เพราะเท่าที่ได้อ่านๆ มา แค่นี้ก็ทำให้รถสูงขึ้นแล้วนิ่มขึ้น รองบก่อน เจอกันแน่สูตรนี้ ตอนนี้เอาแค่นี้ไปก่อน

รองหัวโช๊คเดิม 1 นิ้ว ใส่ยางหย่ายไปเลย 265/65/17 nitto  ซะใจดี 



บันทึกการเข้า
m_mm2524
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638


ส้มเน่า สาวบ่งาม ข้าวหลามแจ้ง แก๋งหมา ส้าดึก


« #19 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2009, 10:49:51 PM »

พอ ๆ น้องพรีเลยครับพี่ขนาดนี้ของผมประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2009, 10:53:03 PM โดย m_mm2524 » บันทึกการเข้า
pcdesign
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


VT1037 คนเขียนเมือง


« #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2009, 05:08:34 PM »

รถผมยกตอนแรกๆรองเหล็กหัวโช๊คก่อนสูงขึ้น2นิ้วขับแล้วรู้เลยว่าแข็งขึ้น  ต่อมาเปลี่ยนโช๊คหน้าแบบปรับเกลียว-หลังของเวสโคส  รวมทั้งเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาด้วยจากคำแนะนำของพี่ชัยยา  ได้หน้าสูงขึ้นมาอีก  ขับแล้วรู้สึกดีขึ้นมาก  นิ้มแล้วเข้าโค้งไม่ดีดเหมือนเมื่อก่อน  แต่ต้องจ่ายไป2หมื่นก่าๆ
ถ้เอาโช๊คของวีโก้ขับ4มาใส่จะได้ทั้ยครับ
บันทึกการเข้า
byutm
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 09:02:39 PM »

ของผมรอง spacer หน้า 1 นิ้ว โตงเตง 8 นิ้ว ยาง 225-75-R15 ไม่ได้เปลี่ยนลูกหมากปรับองศาปีกนก(ผมให้ใส่ ช่างบอกว่าหนุนแค่ 1 นิ้วใส่ไม่ได้)
วิ่ง 15,000-16,000 โล ยางหน้ากินนอกอย่างเห็นได้ชัดเลยครับง....พี่น้อง...
บันทึกการเข้า
Mas_K
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2009, 05:31:03 PM »

  ขอถามคุณชาย วีโก้หน่อยครับ โช๊คหลัง ใส่ยาวกี่นิ้ว ยกด้านหน้ากินยางเปล่า ของผม ใส่เหล็กรองด้านหน้า มันกินยางด้านนอกครับ ส่วนหลังใส่โตงเตง 7 นิ้วว่าจะเปลี่ยน โช๊คเหมือนกันแต่ไม่รู้ว่าจะเอาโช๊คยาวกี่นิ้วเพราะของเดิมที่มากับรถ ยาว 22 นิ้วยืดสุดครับ แล้วหลังใส่แหนบ ADD แล้วของเก่าต้องเอาออกเปล่าครับ ทำร้านไหนครับ มีร้านแนะนำช่วยบอกด้วยนะครับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Chanut7200
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 939



« #23 เมื่อ: กันยายน 17, 2010, 07:45:53 PM »

vigo 4 ประตู ตัวธรรมดา ยกสูง 2 นิ้ว โดยใส่โช๊คยกจำเป็นต้องเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาหรือไม่ จำเป็นแค่ไหน (ทางอู่แนะนำให้เปลี่ยน บอกว่าเปลี่ยนแล้วการทรงตัวจะดี ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีอาการเลื้อย เปรียบเหมือนคนยืนเขยงขา สูงแต่ทรงตัวไม่ดี เท็จจริงยังไงผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ)

ลูกหมากปรับองศาไม่เกี่ยว ตราบใดที่ท่านยังไม่ยกเกินจากที่มุมล้อตั้งได้ ก็อยู่ราว1"-3"
ถ้าโช้คท่านเก่งพอ และสามารถมีลูกเล่นภายนอก ในการเฉลี่ยค่าก่ารตั้งความสูงต่ำที่ดี
เช่นการปรับเกลียวขั้นเดียว ที่เผื่อแกนยาวมา ก็ดีกว่า ที่ไม่เผื่อแกนมา ในการยก 
แต่แบบแกนยาวนี้ ก็จะเสียตอนเอากลับstd ก็จะมีข้อเสียที่แกนยาวนั้น ทำไปเพื่อการยก
แน่นอนการกลับstd ก็ต้องเสียบ้าง และไม่สามารถโหลดได้

หรือการปรับเกลียวสองชั้น ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก เพราะแกนยาวเท่าติดรถ จะยกก็ไม่ตองเอาความสูงจากแกนยาว
จะเอากลับstd ยิ่งไม่ใช่ปัญหา แถมยังเล่นโหลดได้อีกต่างหาก ดังนั้นการตั้งเกลียวจานรองจึงทำหน้าที่ในการปรับค่า k เท่านั้นซึ่งก็เป็นหน้าที่ ที่ควรจะเป็น แต่ไม่ควบในหลายหน้าที่ แต่การปรับค่าk ในแต่ละครั้งก็ย่อมต้องมีเรื่องความสูง/ต่ำที่เปลี่ยนไป เราก็สามารถปรับชดเชยความสูง-ต่ำที่เปลี่ยนไปนั้นได้ทันที โดยการปรับเกลียวที่ลำตัวด้านล่าง ส่วนนี้ก็ทำหน้าที่ได้ตรงๆเช่นกัน ปัญหาจะไม่ตามมา
การปรับโดยอ้อมย่อมไม่ดีกว่าการปรับโดยตรงแน่นอนครับ 

ไม่ทราบยี่ห้อโช้ค เลยไม่สามารถบอกได้ว่าโช้คนั้นเป็นระบบอะไร ถ้าให้เดาคิดว่า การยกแค่2นิ้วไม่ได้มีปญหาใดๆกับมุมล้อเลย
บางร้านก็ใส่เป็นลูกเล่นเพิ่มกำไรละมากกว่าใส่เพื่อเหตุที่จำเป็น ดังนั้นเมื่อตัดประเดนนั้นไป ก็จะเหลือ
1.ตั้ง0ไม่ดี
2.ใช้โช้คที่ระบบโช๊คอยู่ต่ำกว่าstd มันจะไม่ไวพอ เช่นน้ำมัน เพราะโช้คที่ติดรถมาเป็นแก็สท่อคู่มาแล้ว อย่างน้อยท่านก็ต้องเลือกระบบที่ไม่ต่ำกว่าติดรถ แต่ถ้าจะให้เนียนสุๆก็ต้องใช้เป็นแก็สท่อเดี่ยวครับ ก็จะได้นุ่มหนึบเนียนมาได้ครบ
3.หลังก็ควรทำแหนบและโช้ค ให้ถูกต้องดวยนะครับ รถมี4ล้อ มันก็ส่งผลเสียถึงกันและกันได้ 

ใช้แบบปรับเกลียว2ขั้นนี้ ท่านก็สามารถเล่นได้ถึง3" โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลูกหากปรับองศาเลย ถ้าระบบโช้คท่านดีและเร็วพอ
ถ้าอยากลอง ใครที่ใส่ mono-tube มาแล้วยกอยู่1-3" และใส่ลูกหมากมาด้วย ท่านลองถอดลูกหมากออก แล้วตั้ง0ใหม่ดีๆ ดูซิครับว่าจะให้ผลต่างจนรู้สึกได้หรือไม่ เท่านี้เราก็จะทราบแล้วว่า ที่ดีขึ้นนี่ดีเพราะโช้ค หือดีขึ้นเพาะลูกหมากกันแน่ ซึ่งจริงๆเราควรใส่ก็ต่อเมื่อ ปีกนกบนนั้นไม่มีระยะโย่งตัวหรือเลือน้อยเกินไป แต่2" ระยะโย่งตัว ปีกนกบนยังเหลือๆครับ     


ดีครับแต่ก็ยังสงสัยกับLinkนี้

http://www.innautomax.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539053573&Ntype=6

บันทึกการเข้า
tum@@@
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


อย่าจี้ตูดเดี๋ยวบูชมา อย่าปาดหน้าเดี๋ยวม้าตื่น


« #24 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 10:19:48 PM »

vigo 4 ประตู ตัวธรรมดา ยกสูง 2 นิ้ว โดยใส่โช๊คยกจำเป็นต้องเปลี่ยนลูกหมากปรับองศาหรือไม่ จำเป็นแค่ไหน (ทางอู่แนะนำให้เปลี่ยน บอกว่าเปลี่ยนแล้วการทรงตัวจะดี ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีอาการเลื้อย เปรียบเหมือนคนยืนเขยงขา สูงแต่ทรงตัวไม่ดี เท็จจริงยังไงผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ)

ลูกหมากปรับองศาไม่เกี่ยว ตราบใดที่ท่านยังไม่ยกเกินจากที่มุมล้อตั้งได้ ก็อยู่ราว1"-3"
ถ้าโช้คท่านเก่งพอ และสามารถมีลูกเล่นภายนอก ในการเฉลี่ยค่าก่ารตั้งความสูงต่ำที่ดี
เช่นการปรับเกลียวขั้นเดียว ที่เผื่อแกนยาวมา ก็ดีกว่า ที่ไม่เผื่อแกนมา ในการยก 
แต่แบบแกนยาวนี้ ก็จะเสียตอนเอากลับstd ก็จะมีข้อเสียที่แกนยาวนั้น ทำไปเพื่อการยก



แน่นอนการกลับstd ก็ต้องเสียบ้าง และไม่สามารถโหลดได้

หรือการปรับเกลียวสองชั้น ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก เพราะแกนยาวเท่าติดรถ จะยกก็ไม่ตองเอาความสูงจากแกนยาว
จะเอากลับstd ยิ่งไม่ใช่ปัญหา แถมยังเล่นโหลดได้อีกต่างหาก ดังนั้นการตั้งเกลียวจานรองจึงทำหน้าที่ในการปรับค่า k เท่านั้นซึ่งก็เป็นหน้าที่ ที่ควรจะเป็น แต่ไม่ควบในหลายหน้าที่ แต่การปรับค่าk ในแต่ละครั้งก็ย่อมต้องมีเรื่องความสูง/ต่ำที่เปลี่ยนไป เราก็สามารถปรับชดเชยความสูง-ต่ำที่เปลี่ยนไปนั้นได้ทันที โดยการปรับเกลียวที่ลำตัวด้านล่าง ส่วนนี้ก็ทำหน้าที่ได้ตรงๆเช่นกัน ปัญหาจะไม่ตามมา
การปรับโดยอ้อมย่อมไม่ดีกว่าการปรับโดยตรงแน่นอนครับ 

ไม่ทราบยี่ห้อโช้ค เลยไม่สามารถบอกได้ว่าโช้คนั้นเป็นระบบอะไร ถ้าให้เดาคิดว่า การยกแค่2นิ้วไม่ได้มีปญหาใดๆกับมุมล้อเลย
บางร้านก็ใส่เป็นลูกเล่นเพิ่มกำไรละมากกว่าใส่เพื่อเหตุที่จำเป็น ดังนั้นเมื่อตัดประเดนนั้นไป ก็จะเหลือ
1.ตั้ง0ไม่ดี
2.ใช้โช้คที่ระบบโช๊คอยู่ต่ำกว่าstd มันจะไม่ไวพอ เช่นน้ำมัน เพราะโช้คที่ติดรถมาเป็นแก็สท่อคู่มาแล้ว อย่างน้อยท่านก็ต้องเลือกระบบที่ไม่ต่ำกว่าติดรถ แต่ถ้าจะให้เนียนสุๆก็ต้องใช้เป็นแก็สท่อเดี่ยวครับ ก็จะได้นุ่มหนึบเนียนมาได้ครบ
3.หลังก็ควรทำแหนบและโช้ค ให้ถูกต้องดวยนะครับ รถมี4ล้อ มันก็ส่งผลเสียถึงกันและกันได้ 

ใช้แบบปรับเกลียว2ขั้นนี้ ท่านก็สามารถเล่นได้ถึง3" โดยไม่จำเป็นต้องใช้ลูกหากปรับองศาเลย ถ้าระบบโช้คท่านดีและเร็วพอ
ถ้าอยากลอง ใครที่ใส่ mono-tube มาแล้วยกอยู่1-3" และใส่ลูกหมากมาด้วย ท่านลองถอดลูกหมากออก แล้วตั้ง0ใหม่ดีๆ ดูซิครับว่าจะให้ผลต่างจนรู้สึกได้หรือไม่ เท่านี้เราก็จะทราบแล้วว่า ที่ดีขึ้นนี่ดีเพราะโช้ค หือดีขึ้นเพาะลูกหมากกันแน่ ซึ่งจริงๆเราควรใส่ก็ต่อเมื่อ ปีกนกบนนั้นไม่มีระยะโย่งตัวหรือเลือน้อยเกินไป แต่2" ระยะโย่งตัว ปีกนกบนยังเหลือๆครับ     







+1 ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal