vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand - วีโก้ไทยแลนด์ มิตรภาพไร้ขีดจำกัด « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ «  (ผู้ดูแล: oatman, teerada448, oudkkk)เปลี่ยนแผ่นคลัช แล้วมีเสียงดังจี๊ด ๆ
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนแผ่นคลัช แล้วมีเสียงดังจี๊ด ๆ  (อ่าน 1590 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lawolf
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


o(^_^)o


« เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 10:21:58 AM »



ใช้แผ่นของ luk ถ้าไม่เหยียบคลัช จะมีดัง จี๊ด ๆ แต่ดังแถวไหน ยังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเหยียบคลัช เสียง จี๊ด ๆ จะหายไป
เป็นที่อะไรครับ รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง
บันทึกการเข้า
toputer
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« #1 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 10:54:21 AM »

   อีกเสียงหนึ่งครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อย
พึ่งเปลี่ยนเหมือนกัน ของศูนย์ ทั้งชุด ยังดังจิ๊ดๆ เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Kanchanathep
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



« #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 09:12:21 AM »

       เปลี่ยนลูกปืนกดคลัช กับ เจียงฟลายวัลหรื่อเปล่าครับ อาจจะดังได้ครับ แล้วก็ควรหล่อลื่นก้ามปูกดคลัชด้วย
   3  อย่างนี้ครับ  ทำแล้วจบ
บันทึกการเข้า
Gooru Shock Absorbers
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 526



« #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 12:24:52 PM »

เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์อยู่ห้าหกชิ้น และส่วนที่เป็นเรื่องของการปรับขณะทำการติดตั้ง ซึ่งหลายเคสไม่ใช่แค่เราซื้อของแล้วไปให้ช่างทำการเปลี่ยนๆทดแทนเข้าไปแล้วจะจบ มันต้องดูในรายละเอียดดังต่อไปนี้หลังการติดตั้งให้ครบถ้วน   

การสึกหรอของ
แม่ปั้มครับบน
แม่ปั้มครัชล่าง
สองตัวแรกนี้จะเกี่ยวกับแรงดัน เมื่อรถใหม่ลูกยางในระบบก็ฟิต แรงดันก็ดี เมื่อแรงดันดี มันก็ไม่เกินระยะฟรีที่ปลายสากครัช ผลก็คือไม่มีเสียงจิ๊ดๆ
ที่นี้แรงดันนั้นเมื่อเราใช้ๆไปรถเริ่มเก่า การสึกหรอก็จะทำให้แรงดันตกลง จึงทำให้เกิดระยะฟรีที่สากครัชล่าง ส่วนหนึ่ง
ปัจจุบันสากครัชล่าง ส่วนที่ติดกับปลายก้ามปูครัช ในส่วนที่ยื่นออกมานอกหัวหมูเกียร์ จะไม่สามารถตั้งระยะฟรีได้ เมื่อแรงดันแม่ปั้มตกลงจากการสึกหรอ

การสึกหรอของ
แผ่นครัชสึก   
หวีทรุดตัว
ลูกปืนครัช
ลูกปืนปลายเกียร์
ควรเปลี่ยนไปพร้อมๆกัน อย่าทำแบบเสียเสียยาก เสียมากเสียง่าย ไม่เช่นนั้นเราจะได้ระยะฟรีกลับมาน้อยลง ก็อาจจะทำให้การเปลี่ยนครัชแล้วเสียงยังอยู่อย่างที่ท่านเป็นตอนนี้

ส่วนนี้ละครับที่เมื่อทำแล้วไม่สังเกตุหรือมีประสพการณืที่ดีพอ ทำหยาบๆ จะมีผลให้ต้องยกรอบสองรอบสามได้ 
การเจียร์หน้าฟลายวิล ทำในกรณีที่ไม่เรียบ ถ้าไม่เจียร์จะมีผลถึงการสั่นเต้นได้ เมื่อเจียร์ออกไป มันก็จะมีระยยฟรีมากขึ้นอีก คนทำก็ต้องปรับหน้าครัชตามมาด้วย
เบ้าก้ามปูในส่วนที่อยู่ภายในหัวหมูเกียร์สึกหรอ ลูกหมากก้ามปูสึกหรอ
ปลายก้ามปูในส่วนที่ติดกับลูกปืนครัชสึกหรอ
ส่วนต่างๆเหล่านี้ล้วนสร้างระยะฟรีได้อย่างละนิดละหน่อยครับ แต่จะมากพอที่จะทำให้เกิดเสียงได้ เมื่อหลายๆสึกหรอรวมตัวกัน   
บันทึกการเข้า
Boy_L.P
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1041



« #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 12:47:41 PM »

ใช้แผ่นของ luk ถ้าไม่เหยียบคลัช จะมีดัง จี๊ด ๆ แต่ดังแถวไหน ยังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเหยียบคลัช เสียง จี๊ด ๆ จะหายไป
เป็นที่อะไรครับ รถเดิมๆ ไม่มีกล่อง

ไม่ทราบว่าเปลี่ยนที่ไหนมาหรอครับ ผมสนใจเหมือนกันตัวนี้แต่ยังหาร้านทำใกล้ๆไม่ได้ มีแต่ ตจว. มีแนะนำแถว กทม ไหมครับ
บันทึกการเข้า
s_tony
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: leet


VT2754


« #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 01:03:57 PM »

ทำใจเถอะครับ...ครัชน์ที่ไม่ใช่เดิมๆ  ยังไงก็ดัง  จะมากจะน้อย ก็แล้วแต่คัน

ผมเคยแก้มาหลายอย่าง  ก็เลยทำใจดีกว่า  ดังช่างมัน 

ถ้าดังลูกปืนกดครัชน์ เปลี่ยนก็หาย  แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วหายสักพักแล้วดังอีก  ก็เป็นที่แผ่นครัชน์เอง

สรุปว่า....แผ่นครัชน์แต่ง แรกๆก็ดี นานไปก็ดัง....ลองดูละกันครับ  ผมฟังเสียงจี๊ดๆๆๆ มาจนชินแล้ว 
บันทึกการเข้า
Gooru Shock Absorbers
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 526



« #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 02:19:26 PM »

ครัชของยี่ห้อ luk ไม่ใช่ครัชที่เปลี่ยนเพื่อแต่ง แต่เปลี่ยนทดแทนเพื่อเสียครับ
บันทึกการเข้า
lawolf
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285


o(^_^)o


« #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 09:50:16 PM »

ตอนนี้ หายแล้วครับ ให้เขาแก้ เป็นที่ลูกปืน ตอนนี้ยังปกติดี แต่ตอนเหยียบครัช บางที ม้ันไม่ดีดขึ้นมาทันที เหมือนสปริงไม่ดีดกลับ ถ้าเหยียบลึก
บันทึกการเข้า
ineedonly
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1025



« #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 01:33:55 AM »

ตอนนี้ หายแล้วครับ ให้เขาแก้ เป็นที่ลูกปืน ตอนนี้ยังปกติดี แต่ตอนเหยียบครัช บางที ม้ันไม่ดีดขึ้นมาทันที เหมือนสปริงไม่ดีดกลับ ถ้าเหยียบลึก
ได้ไล่ลมปั๊มคลัทช์ใหม่ด้วยหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal