vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 3.0 G AT เครื่อง EURO 4 อุด EGR ได้ไหม  (อ่าน 21330 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DID
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« #25 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:02:23 AM »



รอชม 
บันทึกการเข้า
N.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



« #26 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 11:12:34 AM »

    ไม่มีไครมาตอบเลย อุดแล้วเป็นไง รอผลสรุปอยู่
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #27 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 04:51:48 PM »

อุดแล้ว ลองใช้งานจริงแล้ว ตัว 171 แรงม้า จริงๆผมเคยลงความเห็นสรุปไว้ให้อยู่ที่กระทู้นึงครับ

และตอนนี้ก็ถอดแผ่นอุดออกไปแล้วครับ ผลคือ....

- แรกๆที่อุด การอุดรื้อเยอะกว่ารุ่นตัว EGR แบบเดิมหน่อย อัตราเร่งก็มาดีขึ้นครับ แต่....

- มีไฟโชว์โค้ด EGR Circuit บ้างเป็นบางครั้ง ดับใหม่แล้วสตาร์ทหาย แล้ววิ่งไปสักพักยาวๆก็มีไฟโชว์ขึ้นอีก

- การเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดจะมีเอ๋อๆรวนๆเป็นบางครั้งอีกเช่นกันครับ (เครื่องแบบ EGR แบบใหม่นี้จะอยู่ในแชมป์ตัวเกียร์ออโต้ 3.0 171 แรงม้า

และ 2.5 144 แรงม้าเกียร์ออโต้)

- แต่หลังจากที่ตัดสินใจถอดเอาแผ่นอุดออก กลับวิ่งดีกว่า ระบบเกียร์กลับมาเป็นปกติ รถคันนี้ที่ผมทดสอบทำการพ่วงกล่องดัน-ยกของ POWeR LAB ด้วยครับ

ในระยะแรกๆที่ทดสอบ เข้าใจว่าเป็นอาการมาจากการจูนกล่อง แต่ผลสรุปสุดท้าย พอถอดแผ่นอุดออก รถวิ่งดีกว่า และไฟโชว์ใดๆก็ไม่มีมากวนอีกเลยครับ

บันทึกการเข้า
parn11
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4954


F55V/ALPHA TECH/SONIC BOOM แรง!!!!!!!!!!!!!!!


« #28 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 05:06:02 PM »

อุดแล้ว ลองใช้งานจริงแล้ว ตัว 171 แรงม้า จริงๆผมเคยลงความเห็นสรุปไว้ให้อยู่ที่กระทู้นึงครับ

และตอนนี้ก็ถอดแผ่นอุดออกไปแล้วครับ ผลคือ....

- แรกๆที่อุด การอุดรื้อเยอะกว่ารุ่นตัว EGR แบบเดิมหน่อย อัตราเร่งก็มาดีขึ้นครับ แต่....

- มีไฟโชว์โค้ด EGR Circuit บ้างเป็นบางครั้ง ดับใหม่แล้วสตาร์ทหาย แล้ววิ่งไปสักพักยาวๆก็มีไฟโชว์ขึ้นอีก

- การเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดจะมีเอ๋อๆรวนๆเป็นบางครั้งอีกเช่นกันครับ (เครื่องแบบ EGR แบบใหม่นี้จะอยู่ในแชมป์ตัวเกียร์ออโต้ 3.0 171 แรงม้า

และ 2.5 144 แรงม้าเกียร์ออโต้)

- แต่หลังจากที่ตัดสินใจถอดเอาแผ่นอุดออก กลับวิ่งดีกว่า ระบบเกียร์กลับมาเป็นปกติ รถคันนี้ที่ผมทดสอบทำการพ่วงกล่องดัน-ยกของ POWeR LAB ด้วยครับ

ในระยะแรกๆที่ทดสอบ เข้าใจว่าเป็นอาการมาจากการจูนกล่อง แต่ผลสรุปสุดท้าย พอถอดแผ่นอุดออก รถวิ่งดีกว่า และไฟโชว์ใดๆก็ไม่มีมากวนอีกเลยครับ


แสดงว่ายังไม่ควรไปอุดมันใช่มั้ยปอนด์
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #29 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 05:21:20 PM »

แสดงว่ายังไม่ควรไปอุดมันใช่มั้ยปอนด์

ไม่น่าไปอุดมันครับรุ่นนี้ 
บันทึกการเข้า
parn11
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4954


F55V/ALPHA TECH/SONIC BOOM แรง!!!!!!!!!!!!!!!


« #30 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 05:54:20 PM »

แสดงว่ายังไม่ควรไปอุดมันใช่มั้ยปอนด์

ไม่น่าไปอุดมันครับรุ่นนี้ 
ดีแล้ว คิดว่ารื้อยากจัด 5555
 
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #31 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 07:30:20 AM »

แสดงว่ายังไม่ควรไปอุดมันใช่มั้ยปอนด์

ไม่น่าไปอุดมันครับรุ่นนี้ 
ดีแล้ว คิดว่ารื้อยากจัด 5555
 

ทุกอย่างมีครั้งแรกครับพี่ปาน 5555 แต่ก็ยังค้นหาคำตอบกันอยู่ต่อไปครับว่าทำไม การอุด EGR ในวีโก้เกียร์ออโต้ 5 สปีดรุ่นใหม่

ถึงมีผลกระทบข้างเคียงมายังระบบการเปลี่ยนเกียร์ได้

ปล.ส่วนวีโก้แชมป์ตัวเกียร์ธรรมดาทุกรุ่นที่เป็นเครื่องที่ใช้ EGR แบบเก่า สามารถอุดได้ แรงได้เหมือนเดิมนะครับ

 
บันทึกการเข้า
Pc_power+
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:03:38 AM »

ตัว euro 4 แรงขึ้น เพราะแรงดันเพิ่มจาก vigo champ euro3  ที่ของเดิม 180  mpa ไปเป็น  200  mpa  ครับ  ผมลองเทส  fuelleak target สูงถึง 200  mpa





ระบบควบคุม  จากเดิม  ecu  แบบ 4 ปลั้ก กลายเป็น 6 ปลั้ก  แบบเดียวกับใน  แลนครูสเซอร์  1kd  3000

ระบบ  edu  จากเดิม  ของรางเเบบ  มี preesure  dischange valve  จาก 3 ปลั้ก  เป็น  4 ปลั้ก  เช่นเดียวกันกับที่ใช้ใน  แลนครูสเซอร์  1 kd  3000

ระบบนี้อยู่ในรถตัวนอก  ตั้งแต่ปี 2009  แล้วครับ








ข้อมูลอ้างอิงคร่าวๆครับสิ่งที่เปลี่ยนแปลง

1  หัวฉีด 

2 องศาการฉีด  เปลี่ยนแปลง  เพื่อลดอุณหภูมิไอเสียที่มีผลต่อ nox  และ ระบบการฉีดหลังศุนย์ตายบน เพื่อเสียงที่เงียบกว่าเดิม

บันทึกการเข้า
Pc_power+
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



« #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:09:35 AM »

http://www.upload-thai.com/download.php?id=2486f56cca3d56d9278951f4410166d4

ลองศึกษาเพิ่มเติมได้ครับ

บันทึกการเข้า
wawawoom
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1017


VT954


« #34 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2014, 08:57:09 AM »

ผมมีไอเดียร์ครับ แค่ความคิดนะครับ ไม่รู้หลักการจะได้มั้ย ไม่ได้จบช่างยนต์มาโดยตรง
1.ใช้แผ่นอุดด้านเดียวฝั่งไอเสียเข้าระบบ EGR
2.เดินท่อลมจากระบบไอดี มีเข้าแทนไอเสีย
หลักการนี้จะพอเป็นไปได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
blackbadboy
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 04:46:24 PM »

 
บันทึกการเข้า
teerani
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 09:26:01 PM »

 
บันทึกการเข้า
7732
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



« #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 05:34:21 PM »

แบบนี้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
7732
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



« #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 05:38:37 PM »


บันทึกการเข้า
Pramot1526
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« #39 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2017, 09:40:07 PM »

ของผมเครื่อง 2.5 I/C ไม่ VN เกียธรรมดา ก็เป็นแบบนี้ครับ เลยไม่กล้าอุดครับ ผมออกป้ายแดง วันที่ Revo เปิดตัวที่ศูนย์เลยครับ....ผมก็ว่ายุทำไมรถผมมันไม่เหมือนของเพื่อน ..... รอครับอยากรู้วิธีอุดครับบ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal