vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 3.0 G AT เครื่อง EURO 4 อุด EGR ได้ไหม  (อ่าน 21174 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
apiwat2318
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 10:46:29 AM »



3.0 G AT เป็นเครื่อง EURO 4 ระบบ EGR เป็นแบบใหม่ แน่นปึก อยากอุด EGR ไม่ทราบว่าอุดได้หรือไม่ครับ
อุดกี่ด้านดีครับ ดูเหมือนจะถอดยากเอาการณ์ หรือน้าท่านใดมี DIY. ขอดูด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tong9977
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 261


ทำวันนี้ให้ดีที่สุด


« #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 12:51:39 PM »

รอคำตอบด้วย  ใช้เหมือนกัน Auto
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 05:39:25 PM »

มีได้ ก็อุดได้หมดแหละครับ
บันทึกการเข้า
nang30
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 115
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1758


กล่องเพิ่มแรงม้า+แรงบิดประหยัดของแท้โซนนจ.ครปฐม


« #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 10:17:10 PM »

อุดได้ครับ ผมก็ออโตเหมือนกัน


คันนี้ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=w39sX4tP-_c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=w39sX4tP-_c</a>
บันทึกการเข้า
parn11
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4954


F55V/ALPHA TECH/SONIC BOOM แรง!!!!!!!!!!!!!!!


« #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 11:28:57 PM »

อุดได้ครับ ผมก็ออโตเหมือนกัน


คันนี้ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=w39sX4tP-_c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=w39sX4tP-_c</a>
มันไม่ใช่รุ่นของเหน่งตัวยูโร4 ตัวล่าสุดอะ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2012, 11:38:19 PM โดย parn11 » บันทึกการเข้า
nang30
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 115
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1758


กล่องเพิ่มแรงม้า+แรงบิดประหยัดของแท้โซนนจ.ครปฐม


« #5 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 09:27:42 AM »

อุดได้ครับ ผมก็ออโตเหมือนกัน


คันนี้ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=w39sX4tP-_c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=w39sX4tP-_c</a>
มันไม่ใช่รุ่นของเหน่งตัวยูโร4 ตัวล่าสุดอะ




ยังไม่เคยเจอรุ่นนี้ กะรู่น กล่อง ECU 6ปลั๊ก เลย ใครเจอ ลงให้ชมหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
apiwat2318
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:29:13 PM »

รูป New EGR 1
บันทึกการเข้า
apiwat2318
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« #7 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:31:05 PM »

New EGR 2

บันทึกการเข้า
nat_1975
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3170


"โชคชัยคอมมอลเรลช๊อป"


« #8 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:31:20 PM »

รูป New EGR 1

ย่อให้ดูง่ายๆคับ


บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #9 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 08:38:41 PM »

อุดได้ครับ เดี๋ยวประมาณไม่เกินสิ้นเดือนนี้ ทางทีมงานผมจะไปรับเจ้า Pre 3.0 Auto 5 Speed ตัวใหม่มาแล้วจะรื้อมาให้ชมกัน

บันทึกการเข้า
ko lopburi
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« #10 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 10:26:54 AM »

รูป New EGR 1

ย่อให้ดูง่ายๆคับ







อันนี้ตัวใหม่ใช่ไหมครับตัว A8 นะ แล้วทำไหมของผมไม่เป็นแบบนี้หล่ะครับ  แต่ของผมเกียร์ธรรมดา เออเนอะอาจจะเครื่องคนละตัว
บันทึกการเข้า
DID
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« #11 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 07:11:25 PM »

ดูจากรูปข้างต้นผมว่าอุดได้ แต่ต้องเก็บระบบน้ำหล่อเย็นให้ดี ไม่ให้รั่ว.........ไม่รู้ว่ามีของเล่นใหม่นะเนี่ย ไม่งั้นเอาตัวเกียร์ Auto ไปแล้ว .....แต่ที่เลือก M/T เพราะคิดว่าระบบมันดูแลง่ายกว่า เพราะเป็นเฟืองเป็นเหล็ก เป็นระบบ Mechanics 
บันทึกการเข้า
LITTLE GIANT
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2333


กล่อง ใส่รถบ้าน ขับสนุกแรงกำลังดี


« #12 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 06:47:02 PM »

ระบบท่อ egr  ก็ทำงานเหมือนเดิม  e=  exuast  g= gas  r = reduce  คือระบบเอาไอเสียกลับหมุนเวียนมาเผาไหม้ใหม่

ที่เห็นท่อในรูปเปลี่ยนไปคือมีระบบ egr cooler  คือระบบระบายความร้อนให้ไอเสียก่อนเข้าห้องเผาไหม้เพิ่มเข้ามา   
 ที่มันมีระบบน้ำเลี้ยงเข้าไปก็เพื่อระบายความร้อนของไอเสีย  เพราะของเดิม ไอเสียมีอุณหภูมิที่สูงมาก  ถ้าผสมกับไอดี จะประจุอากาศได้น้อยลง ประสิทธิภาพการเผาไหม้จะลดลง เพราะอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้น้อยกว่าเดิม  ทำให้ส่วนผสมหนา และก่อเกิดมลพิษ  ถ้าระบายความร้อนให้เเก่ไอเสีย  จะลดอุณหภูมิ  ของไอดีลดลง  และส่วนผสมของน้ำมันเเละอากาศที่เข้าเครื่องยนต์  เเละเครื่องยนต์เย็นลงกว่าเดิม  การเผาไหม้สมบูรณ์ดียิ่งขึ้น  มลพิษก็น้อยลงครับ  อาจได้ความเเรงเพิ่มขึ้นก็เป็นไปได้
บันทึกการเข้า
N.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



« #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 08:48:25 PM »

 อุดแล้วเช็คขึ้นผมลองมาแล้วต้องเอาออกไม่รู้ทำไม-086-1385364
บันทึกการเข้า
N.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



« #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2012, 08:56:56 PM »

ไครอุดแล้วไม่มีปัญหา'กรุณาช่วยโทรหาผมหน่อยอยากรู้ข้อมูล...เพราะของผมอุดแล้วเช็คขึ้น..ต้องเอาออก...ไครรู้บ้างช่วยตอบที..086-138-5364,ผมชื่อชิตครับขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
KITTICHAIKOCHAMON
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1121


VT4284, VT4299, VBU010


« #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 01:18:37 PM »

ยังไม่ได้อุดเลยครับ ไม่กล้าพอ..
บันทึกการเข้า
ko lopburi
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 01:58:01 PM »

ตัวเกียร์ธรรมดามันเหมือนเดิมทุกๆอย่างแต่ปลั๊กอาจต่างกัน คงอุดได้มั้งผมว่า
บันทึกการเข้า
Ravin
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 02:29:19 PM »

ระบบท่อ egr  ก็ทำงานเหมือนเดิม  e=  exuast  g= gas  r = reduce  คือระบบเอาไอเสียกลับหมุนเวียนมาเผาไหม้ใหม่

ที่เห็นท่อในรูปเปลี่ยนไปคือมีระบบ egr cooler  คือระบบระบายความร้อนให้ไอเสียก่อนเข้าห้องเผาไหม้เพิ่มเข้ามา   
 ที่มันมีระบบน้ำเลี้ยงเข้าไปก็เพื่อระบายความร้อนของไอเสีย  เพราะของเดิม ไอเสียมีอุณหภูมิที่สูงมาก  ถ้าผสมกับไอดี จะประจุอากาศได้น้อยลง ประสิทธิภาพการเผาไหม้จะลดลง เพราะอากาศเข้าห้องเผาไหม้ได้น้อยกว่าเดิม  ทำให้ส่วนผสมหนา และก่อเกิดมลพิษ  ถ้าระบายความร้อนให้เเก่ไอเสีย  จะลดอุณหภูมิ  ของไอดีลดลง  และส่วนผสมของน้ำมันเเละอากาศที่เข้าเครื่องยนต์  เเละเครื่องยนต์เย็นลงกว่าเดิม  การเผาไหม้สมบูรณ์ดียิ่งขึ้น  มลพิษก็น้อยลงครับ  อาจได้ความเเรงเพิ่มขึ้นก็เป็นไปได้

แสดงว่า 171 แรงม้าที่เพิ่มขึ้นมาก็มาจากตัว egr cooler หรือเปล่า
ไม่ทราบว่ารุ่นเก่า สามาราแปลงใช้ตัว cooler ได้ง่ายหรือไหมสำหรับคนที่ไม่อุด egr
บันทึกการเข้า
N.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



« #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 09:12:17 AM »

    ไครรู้ช่วยตอบทีอุดแล้วเช็คขึ้นไฟโชว์  3.0ออโต้ ไครรู้ช่วยโทรบอกด้วยครับ  086-1385364 
บันทึกการเข้า
N.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



« #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 07:34:37 PM »

 ไม่มีไครตอบเลย
บันทึกการเข้า
KITTICHAIKOCHAMON
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1121


VT4284, VT4299, VBU010


« #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 08:43:16 PM »

มาดูด้วยคน
บันทึกการเข้า
N.
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



« #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2012, 05:14:03 PM »

  v019w
ไม่มีไครตอบเลย
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #22 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2012, 02:48:47 PM »


แสดงว่า 171 แรงม้าที่เพิ่มขึ้นมาก็มาจากตัว egr cooler หรือเปล่า
ไม่ทราบว่ารุ่นเก่า สามาราแปลงใช้ตัว cooler ได้ง่ายหรือไหมสำหรับคนที่ไม่อุด egr

ความแรงที่เพิ่มขึ้นไม่ได้มาจากตัว Cooler ของ EGR โดยตรงครับ หลักคือแรงดันน้ำมันในระบบที่ขยับเพิ่มขึ้น หัวฉีด ค่าการฉีดน้ำมัน บูสท์

และซอฟท์แวร์ที่ใส่ลงไปในกล่อง ECU ใหม่ครับ


อัพเดทครับ ตอนนี้ทางผมและทีมงาน ได้รับเจ้า Prerunner 3.0 Auto 5 Speed ตัวใหม่มาและทำการทดลองอุด EGR ดูแล้ว ผลปรากฏดังนี้ครับ

- การรื้อและประกอบเพื่อที่จะใส่แผ่นอุด EGR ยากขึ้น ต้องถอดอุปกรณ์เยอะขึ้น ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ อย่างพวกประแจบล็อคชุดเล็กช่วยด้วยครับ

- สามารถสตาร์ทเครื่องติดได้ตามปกติ และขับได้ปกติ อัตราเร่งมาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเช่นเดียวกับรุ่นเก่า

แต่....

-มีไฟ Check Engine โชว์ขึ้นมานานๆครั้ง สามารถใช้สมาร์ทเกจจ์หรืออุปกรณ์พวก OBD เคลียร์และลบโค้ดทิ้งได้  ตอนนี้ผมทำการลบโค้ดไปแล้วและกำลัง

ทำการทดลองใช้งานต่อไปดูสักพักอยู่ครับ เข้าใจว่าเป็นความฉลาดและซับซ้อนของเซ็นเซอร์ที่ใช้ตรวจจับปริมาณไอเสียของ EGR ที่มีมากขึ้นกว่าในรุ่นเก่า

อย่างไรก็ตาม ถ้าได้ผลสำเร็จแล้วในส่วนของการอุด EGR และไม่เกิดปัญหาใดๆตามมาอีก จะมาสรุปให้ทราบกันอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า
apiwat2318
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« #23 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 10:30:09 AM »

รอดูความคืบหน้าครับ
บันทึกการเข้า
Skung
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



« #24 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 08:37:56 PM »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal