vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

สินค้า เปิดท้าย-ไทยแลนด์

ประกาศกฏกติกาห้องซื้อขาย
เตือน!!! ตรวจพบทำผิดกฏห้องเปิดท้ายหลายคนมาก ไม่อยากโดนแบนอ่านด่วน

1.การประกาศซื้อ-ขาย ในห้องเปิดท้าย-ไทยแลนด์ โดยบุคคลคนเดียวกัน ร้านค้าเดียวกัน สามารถประกาศได้เพียง 1 กระทู้เท่านั้น หากต้องการขายสินค้าอื่นเพิ่มเติม ให้ทำการเพิ่มในกระทู้ที่เคยตั้งไว้แล้ว โดยการแก้ไขข้อความเท่านั้น ไม่อยากโดนแบน โดนลบกระทู้ อ่านที่นี่
2.กระทู้ที่ยกเลิกขายให้ทำการแจ้งลบโดยกด แจ้งลบกระทู้นี้ ในกระทู้สุดท้ายเท่านั้น
3.อย่าลบเลี่ยงโดย ใช้ user อื่นมาโพสต์ หรือเปลี่ยนชื่อกระทู้ เราตรวจสอบโดยระบบและทีมงาน เจอแบนยาว
เตือน!!! ซื้อของระวังมิจฉาชีพ ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนซื้อของ พบเจอปัญหาแจ้งทีมงานทันที

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « ตลาดซื้อ-ขาย วีโก้ไทยแลนด์ « เปิดท้าย-ไทยแลนด์ « ท่อ VCE ข้างในมีลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นต้น/กลาง/ลากรอบได้เยอะกว่า/DynoTest1,2และ3
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ... 73   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ VCE ข้างในมีลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นต้น/กลาง/ลากรอบได้เยอะกว่า/DynoTest1,2และ3  (อ่าน 451688 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« เมื่อ: มีนาคม 19, 2009, 09:50:35 PM »



ดูผลการลากเกียร์ที่ลากได้ยาวขึ้นจริง (เกียร์ 2 จาก 2500 รอบเป็น 4400-4700 รอบ) บนไดโน่ที่หน้า 39


ดูผลการทดสอบบนไดโน่เมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับรถที่ทำโล่งมามากๆ (Mitsubishi Ecar MT) หน้า 5 และดูตัวเลขแรงบิด/แรงม้าที่มามากกว่าและมายาวกว่า ที่หน้า 54



ดูการทดสอบกับ Performance Box เมื่อติดตั้งท่อ VCE (ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) กับรถเกียร์ AT เร่งขึ้นได้ไวกว่าเดิมทุกช่วงความเร็ว (ไวขึ้นเกือบ 2 วินาที) หน้า 5, 15



ดูผลไดโน่ติดตั้งท่อ VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ กับระบบไอเสียเดิมโรงงาน) กับ Mazda 2 MT หน้า 20





เมื่อหลายวันก่อนผมนำ Vigo3000 ของคนรู้จักกันมาใส่ท่อลอง VCE ซึ่งผมคิดค้นขึ้นมา (สิทธิบัตร เลขที่คำขอ 0901000597) ก่อนนั้นผมใช้งานกับเก๋งมิตซู 1500CC แก๊สฟิกซ์มิกซ์แล้วได้ผลมาก เร่งรอบได้ไว มีแรงบิดสูงตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปยันรอบสูงถึง 3000 รอบ (หลังจากนั้นจะมีผลไม่มาก)

หลักการทำงานของมันจะคล้ายๆ ที่รถเก๋งบางรุ่นมีท่อไอเสียสองท่อ เวลาขับความเร็วสูงจะปล่อยออกสองท่อ แต่ขณะขับช้าๆ ไอเสียจะออกท่อเดียว แต่ท่อ VCE จะเหนือชั้นกว่านั้น เพราะมันทำตัวแบบแปรผัน (ใช้ลิ้นหรี่ขนาดรูท่อ) เปลี่ยนขนาดรูท่อไอเสียจากเล็ก (ตอนรอบต่ำ) ไปใหญ่ (ในรอบสูง) และเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบต่อเนื่อง (Variable) ซึ่งจะให้ผลดีทุกรอบความเร็ว (ที่ครอบคลุมจากเดินเบาถึง 3000 รอบเป็นอย่างน้อย) กำลังจึงมาเร็วและหนักหน่วงกว่าเดิม

 จากการทดลองกับ Vigo 3000 ซึ่งเดิมๆ จากโรงงานทุกอย่าง พบว่าที่เกียร์ 2 สามารถออกตัวแบบนิ่มๆ โดยการปล่อยครัชช้าๆ ได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง แต่เมื่อใช้งานท่อไอเสีย VCE รอบที่ไต่ขึ้นไปจะไวกว่าและลื่นกว่า (คล้าย Vigo 3000 เครื่องใหญ่ขึ้น) ทดลองที่เกียร์ 5  ลงมาได้ต่ำสุดประมาณความเร็ว 40 ยังวิ่งได้และทำความเร็วพุ่งออกไปจากความเร็วดังกล่าวได้ดีกว่าเดิมชัดเจน มีแรงเยอะกว่าลื่นกว่า


(อัพเดท 10-11-53) ขณะนี้มีทุกซีซี 2500CC, 2700CC, 2800CC, 3000CC, 3200CC, 4000CC, 4500CC และรถเก๋ง 1400CC, 1500CC, 1600CC, 1800CC, 2000CC, 2200CC

ดังนั้นขอเชิญชาว Vigo3000 2700 และ 2500CC ครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยความเต็มใจ ติดต่อมาครับที่ผม พร 0851423903  

ท่อไอเสีย VCE ยาวประมาณ 8 นิ้ว ทางเข้าทางออกกว้าง 2.5 นิ้วป่องกลางกว้าง 3 นิ้ว (รุ่น S ป่องกลางกว้าง 3.5 นิ้ว) มีตัวควบคุมลิ้นไม่ให้สั่นกระพือเพื่อไม่ให้เกิดเสียงรบกวนในรอบเดินเบา (และเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำและกลางมากขึ้นอีก)





ท่อไอเสีย VCE มี3 แบบ คือ ทางเข้าทางออกเป็นเหล็กตรงกลางเป็นสแตนเลสมีตัวควบคุมด้านข้าง ราคา 3600 บาท
แบบทางเข้าทางออกเป็นสแตนเลสด้วยราคา 4300 บาท
รุ่น Ultra ราคา 7000 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2016, 10:36:03 AM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
Ratchapol
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1782


Forget Me Not...เหงาจนแทบขาดใจ


« #1 เมื่อ: มีนาคม 19, 2009, 10:37:36 PM »

 :a12:
บันทึกการเข้า
excalibur
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 184



« #2 เมื่อ: มีนาคม 21, 2009, 12:30:03 AM »

  มีรูปก้อจะดี  ไม่น้อย

  ยอมรับในความคิด  สร้างสรรครับ

 v51 v51 v51
บันทึกการเข้า
aekato
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2414



« #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2009, 12:41:20 AM »

น่าจะมีรูปหน่อย 2800 คือราคาเฉพาะ ลูกกลางหม้อพักช่ายไหมครับ
บันทึกการเข้า
Citcat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« #4 เมื่อ: มีนาคม 21, 2009, 10:02:58 AM »

ขอดูรูปอีก 1 เสียงคับ

 e13 e13 e13
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2009, 12:02:11 PM »

รูปเดิมเป็นรูปใส่ปลายท่อของรถเก๋ง (สำหรับเบนซิน/LPG/NGV 1500-1600CC) ท่อลองของดีเซล 3000CC, 2500cc จะเป็นแบบสวมปลายท่อเดิม (ซึ่งปลายสุดของ Vigo3000, 2500cc จะใหญ่มาก 2.7 นิ้วได้มั้ง) ท่อลอง VCE จะใหญ่กว่านั้นนิดหนึ่ง สวมเสร็จใส่ลองวิ่งดู ไม่ได้ผลแบบชัดเจนมากๆ และน่าทึ่งมากๆ ให้เคาะหัวด้วยท่อลองนั้นเลย ล้อเล่นครับ

แบบใช้งานจริงจะต้องตัดท่อเดิมออกเล็กน้อยเพื่อใส่ท่อ VCE นี้เข้าไป (ยาวประมาณคืบกว่าๆ) จุดที่ติดตั้งคือหลังหม้อพักส่วนที่ตรงๆ (ตรงส่วนโค้งติดตั้งไม่ได้) เปลี่ยนพักกลางมาแล้วหรือไม่มีหม้อพักใช้ได้ทั้งนั้น ท่อ VCE จะใหญ่กว่าท่อเดิมๆ ของรถ ราคา 2800 บาทครับ รูปยังส่งไม่เป็น อีกอย่างหนึ่งกล้องที่ Office ก็เสีย ต้องรอให้น้องที่ office ช่วยถ่ายให้ (ตัวที่จะถ่ายรูปให้ดูคือตัวใช้งานจริง ส่วนตัวสำหรับลองขอให้นึกว่าเป็นท่อยาวๆ ประมาณสองคืบสีดำๆ ปลายด้านหนึ่งมีน็อตอยู่สี่ทิศ)


อัพเดท 25-5-52 อันที่เป็นสแตนเลส (นี่รุ่นเก่าไม่มีตัวควบคุม)



มาลองกันได้ครับยินดีต้อนรับทุกท่าน โทรมาที่ผม พร 0851423903 ครับเพื่อนัดล่วงหน้า
  
อ้ออีกอย่างหนึ่ง Vigo2500CC วันนี้ก็มีท่อลอง VCE มาให้ใส่วิ่งลองดูแล้วเช่นกันครับ

ต่างจังหวัดรอรูปที่ได้จากการวัดด้วยไดโน Before/After ก็ได้ จะนำไปวัดกับ Vigo3000 เร็วๆนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2010, 09:24:40 AM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #6 เมื่อ: มีนาคม 24, 2009, 10:21:48 AM »

เมื่อวานผมทำท่อสำหรับลอง VCE ของเครื่อง 3000CC ตกหล่นหาย ขอเวลาอีกสองสามวันทำอันใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2009, 06:19:11 PM »

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดไม่พรุ่งนี้ก็มะรืนนี้ผมจะนำท่อ VCE ไปวัดกับเครื่องไดโนครับสนใจก็โปรดติดตามต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2009, 01:10:51 PM »

มารายงานความคืบหน้าครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็เสาร์นี้คงได้ไปวัดกับเครื่องไดโนครับ

พี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดหรือแม้แต่ท่านที่อยู่กทม.แต่ไม่พร้อมจะมาทดลองกับท่อลอง VCE ด้วยตนเองก็จะได้ประโยชน์ที่ไม่ต้องมาลองเองโดยอาศัยดูจากกราฟก็สะดวกดีครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2009, 10:57:17 PM »

วันนี้ได้ลองท่อลอง VCE กับ Vigo 3000 อีกครั้ง บอกได้เลยว่าถ้าออกตัวเกียร์ 1 ไป 2 ถ้าไม่เร่งอย่างเร็วจะไม่ค่อยรู้สึก แต่ที่เกียร์ 5 จาก 40 เร่งขึ้นไปมี VCE อยู่วิ่งจู๊ดเลยครับ ถ้าเกียร์ 5 ขับอยู่ 60 เบรคความเร็วลดมาที่ 40 กะทันหัน มี VCE เร่งต่อได้ด้วยอัตราเร่งที่ผิดไปจากเดิมๆ แบบเห็นได้ชัด

วันนี้ยังไม่ได้วัดกับไดโน (มีบางอย่างแทรกคิว) แต่ไม่กี่วันหรอกครับโปรดรอ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #10 เมื่อ: มีนาคม 31, 2009, 05:19:49 PM »

มีคนบอกผมว่าให้ผมใช้วิธิจับความเร็วจาก 0-100 หรือ 120 ใครถึงก่อนกันระหว่างไม่มีท่อลอง VCE กับมีท่อลอง VCE ที่คลอง 5 ก็ได้ เพราะจะดีกว่าดูจากกราฟ (ตัวแปรมันเยอะ)

ซึ่งเมื่อก่อนใครมาบอกผมว่าถ้ารถเกียร์ Auto ให้ใช้ท่อที่อั้นหน่อยผมจะไม่เชื่อ จนผมทำท่อ VCE นี้ขึ้นมาจึงรู้ว่าถ้ารอบต่ำๆปล่อยโล่งไม่ดีแต่รอบสูงอั้นไม่ดีเช่นกัน เพราะฉะนั้นทำยังไงให้ท่อปรับเปลี่ยนขนาดได้เล็กในรอบต่ำและกว้างใหญ่ในรอบสูง

ผลก็เป็นท่อ VCE แบบที่ผมให้คุณลองนี่หละครับ

ได้ความคิดจากน้องคนหนึ่งซึ่งเขาใช้ Vigo 3000 อยู่ เขาลองไต่เนินไม่เร็วๆ มากด้วยท่อลอง VCE เขาก็รู้ว่ารถมันมีแรงไปได้ดีกว่า แต่ขับลองอยู่ที่ความเร็วช่วงต่ำๆ เขาบอกไม่รู้สึกอะไรมาก (แต่ผมนั่งข้างผมรู้นะ) พอเขาขับเร็วขึ้น 70-80-90 ทีนี้เขาบอกเขารู้สึกแล้วว่ารถมันวิ่งกว่าเบรคแล้วกดที่ความเร็วช่วงนั้นพุ่งกว่า ผมก็เลยได้ความคิดมาว่าให้คุณสังเกตความเร็วช่วงนั้นครับแล้วคุณจะไม่อยากกลับไปขับแบบไม่มีท่อ VCE อีกครับ

ถ้าอยากใช้งานก่อนสงกรานต์รีบมาลองก่อน 3 เมษาครับ เพราะผมจะไปทางใต้ 3 เมษานี้กลับประมาณกลางเดือนครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #11 เมื่อ: เมษายน 01, 2009, 10:34:56 PM »

ใครอยู่ประจวบ เพชบุรี ชุมพร สุราษฎ์ นคร สตูล ตรัง พัทลุง กระบี่ 3-14 เมษาโทรมานัดที่ 0851423903 ครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #12 เมื่อ: เมษายน 16, 2009, 06:53:29 PM »

ขากลับกทม. 14 เมษานี้ ให้น้องคนหนึ่ง vigo2500Cc มี inter ไม่มีหลังคาวิ่งลองที่เลี่ยงเมืองราชบุรีผิดคาดรถเยอะไม่ได้ลองเท่าไหร่ ใส่ทีแรกน้องแกกดซะ น้องบอกรกเขามีกล่องด้วยพักกลางใส้ตรงวิ่งได้ 190 ทำไมไม่รู้สึกไร พอจอดรถถึงรู้ว่า ท่อลอง VCE ซึ่งสวมไว้ปลายท่อซึ่งคับมากมีลวดรัดไว้กันตก บัดนี้ได้ห้อยร่องแร่งอยู่ ก็เลยสวมกลับเข้าไปใหม่ ทีนี้พอออกตัวก็เห็นเลย 30-40-50-60 ก็ดีกว่าเดิมชัดเจน ให้ลองเร่งที่เกียร์ 5 จากความเร็ว 50 น้องเขาก็เห็นว่าขึ้นไวกว่าเดิม (เสียงผิดกันดังลื่นกว่าเดิม) ซึ่งผมก็บอกเขาว่า 80-90-100 ก็ขึ้นไวกว่าเดิมที่ของคุณแม้จะดีอยู่แล้วแต่เขาก็ไม่ได้ลองต่อ พอดีถึงจุดที่จอดรถของผม

เลยมาเล่าให้ฟังว่า ไม่ว่ารถคุณจะเดิมๆ หรือไปทำไรมาก็ทำให้วิ่งดีกว่าเดิมแน่นอน 100% 130-140 ลงมานะ 140 ขึ้นไปเคยได้มาเท่าไหร่ก็จะเท่านั้น หรือได้เพิ่มนิดหน่อยสัก 10 เพราะรถน้องผม isu dragon ตอนเดียวไม่รู้ทำไมได้ 110 ลอง VCE ขึ้นเร็วกว่าเดิมตั้งแต่ต้นจนจบที่ 120

มาลองครับลองฟรี วิ่งลองฟรีรถไม่ช้ำไม่ต้องเชื่อม ถ้าติดใจ 2800 บาทติดตั้งก่อนเข้าพักกลาง (ตัดท่อออกคืบกว่าๆ) สำหรับ Vigo ติดได้อีกจุดหนึ่งคือก่อนออกปลายท่อช่วงที่ตรงๆ ครับ พร 0851423903
บันทึกการเข้า
golffy
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4426


ขอบคุณสำหรับกำลังใจ ที่ทุกท่านมีให้ผมเสมอมา


« #13 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 09:43:10 AM »

ขอดูรูป มีรูปผ่าท่อด้วยก็ดีครับ สนใจเหมือนกัน v57 v57
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #14 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 01:44:56 PM »

เดี๋ยวหลังวันจันทร์จะหาเวลาถ่ายรูปให้ดูครับ แต่บอกไว้ก่อนว่ารูปร่างมันไม่สวยหรอกคงโชว์อะไรมากไม่ได้ (แต่ Vigo ติดให้เห็นก็ได้ช่วงก่อนออกปลายท่อซึ่งมีช่วงตรงๆ อยู่ถ้าติดตรงนั้นจะมองเห็นเป็นท่อคล้ายๆ Cat สีดำๆ หัวท้ายเรียวนิดๆ ยาวคืบกว่าๆ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #15 เมื่อ: เมษายน 22, 2009, 02:22:59 PM »

คือรูปที่จะถ่ายให้ดูนี้เป็นรูปอันสำหรับติดตั้งจริง ส่วนอันสำหรับลองมันจะดูแทบไม่ได้ (มีน็อต 4 ตัวอยู่รอบๆ และมีลวดเอาไว้ยึดกับหูเกี่ยวท่อกันร่วง) ความสวยงามเท่ากับ 0 แต่อันสำหรับใช้จริงจะพอดูได้ (จะให้ออกมาสวยเนี๊ยบเลยก็คงได้แต่คงไม่ใช่ราคานี้แน่นอนเพราะค่าทำจะกระโดดไปสูงมาก) ซึ่งบอกตรงๆ นะครับ ผมตั้งใจไว้ว่าจะให้ร้านเดิมที่เขาทำอยู่ตอนนี้ทำให้ต่อไปแม้ฝีมือเขาจะพอใช้เท่านั้น เพราะผมถือว่าหนึ่ง เราเริ่มต้นมาด้วยกัน สอง เขาตรงไปตรงมา (ซึ่งประการที่สองนี่นับว่าหายากจริงๆ ในสังคมของเราวันนี้ คนอื่นไม่รู้นะแต่สำหรับผมจะเจอแต่คนหลอกกันทั้งนั้นและเจอแต่คนเอาเปรียบตลอด) สาม เดี๋ยวนี้เป็นเหมือนเพื่อนกันไปแล้ว (ผมเป็นคนที่เพื่อนน้อยเพราะบุคคลิคเป็นคนเงียบๆ ชอบคิดโน่นคิดนี่ไม่ค่อยจะไปสุงสิงกับใคร) คือ ถ้าให้ร้านอื่นทำมีสิทธิสวยสุดและมีสิทธิได้ราคาต่ำกว่า (ก็นิดหน่อย) แต่ผมจะเอาแบบนี้ คือ ประสิทธิภาพเอาให้สุดๆ ไปเลย ความสวยงาม ให้สวยพอดูได้ (อยู่ใต้ท้องรถใครจะไปมองเห็น) และราคาพอรับได้และคุ้มสุดๆ เมื่อได้ใช้งาน
บันทึกการเข้า
NongNot
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« #16 เมื่อ: เมษายน 22, 2009, 07:57:17 PM »

ไม่มีของเครื่อง 2.7 VVTi มั่งเหรอครับ

ปล.หลักการทำงานมันเป็นยังไงอ่ะครับ ไม่มีรูปให้ดูด้วย ผมยังนึกภาพไม่ออก
บันทึกการเข้า
excalibur
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 184



« #17 เมื่อ: เมษายน 23, 2009, 09:50:45 PM »

   ติดตั้งมาแล้ววันนี้

  ต้องบอกว่า ท่อ VCE  ต้นและกลางจัดมาก  แถมผิดคาด  ปลายยังไหลอีกต่างหาก

    ราคานี้  คุ้มค่าดีครับ

 :a6: :a6: :a6:

   

   
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2009, 10:03:56 AM »

ขอบคุณคุณเอ๊กคาลิเบลอร์ คุณเป็นลูกค้า Fortuner คนแรกที่นำผลการใช้งานมาเล่าให้ฟัง

บัดนี้ ผมพัฒนา VCE เป็นเวอร์ชั่น 3 หรือ version 3  คุณสมบัติที่สำคัญคือ มีตัวควบคุมการทำงานของวาวล์ให้ทำงานอย่างสเถียรมากขึ้น ผลคือ กำจัดเสียงรบกวนขณะทำงานได้อย่างสนิท (อาจจะเกิดที่รอบต่ำๆ เช่นรอบเดินเบาโดยเฉพาะอย่างยิ่งคันที่เวลาเดินเบาเครื่องสั่นๆ)

ต่อไปจะทำเฉพาะ version 3 ออกมาเท่านั้น (คันที่ติดตั้งรุ่นเก่าไปถ้าประสงค์จะเปลี่ยนขอเปลี่ยนให้ฟรีครับ)

สำหรับเรื่องราคายังคงยืนราคานี้ได้อีกระยะหนึ่ง แต่เร็วๆ นี้อาจจะมีการปรับราคาบ้างครับเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มตัวควบคุมดังกล่าวครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2009, 10:10:05 AM »

ขอตอบคุณนงนุชครับ

ผมมีรถพิกัด 2700CC (เป็นเครื่องดีเซล) ให้ทดสอบแต่ยังไม่ได้ทำออกมา (ยังไม่มีเวลา) ยังมีเครื่อง 1800CC และ 2000CC รอคิวอยู่

แต่ถ้าเมื่อไหร่ผมทำเสร็จก็จะโพสท์บอกคุณนงนุชให้มาลองครับ ว่าแต่เมื่อผมโพสท์ให้มาลองก็อย่าเงียบไปเฉยๆ ก็แล้วกันนะครับ (เพราะผมก็อยากรู้)
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #20 เมื่อ: เมษายน 28, 2009, 10:14:25 AM »

http://upload.hunsa.com/img.php?image=09394805383copy-100.jpghttp://

ภาพนี้เป็นภาพติดตั้งกับรถ Toyota Fortuner อีกคันหนึ่ง คันนี้เกียร์ Auto (ยังเป็นรุ่น version 2 อยู่ ถ้า version 3 เสร็จทันวันนั้นผมคงเปลี่ยนเป็น version 3 ให้ไปแล้ว)
บันทึกการเข้า
NongNot
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« #21 เมื่อ: เมษายน 28, 2009, 08:48:48 PM »

ผมอยากรู้ว่าใช้อะไรเป็นตัวควบคุมการปิดเปิดอ่ะครับ

หรือใช้แค่แรงดันภายในท่อเป็นตัวดันวาล์วให้เปิด คล้ายๆเวสเกตในเทอร์โบ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2009, 05:22:15 PM »

ครับลักษณะนั้น ผมได้คำนวณมาแล้วซึ่งจะได้กำลังรอบต่ำรอบกลางรอบสูงพอดีและต่อเนื่องกันตลอด (เมื่อลองขับแล้วจะรู้ถึงสมรรถนะตรงนี้)
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #23 เมื่อ: เมษายน 30, 2009, 05:08:27 PM »

ไม่รู้ว่าจะบรรยายผลลัพธ์มันยังไง
แต่ท่านที่เคยใช้ไฮลักซ์ 2400 มาก่อนเมื่อเปลี่ยนมาเป็น vigo 2500 คุณจะเห็นว่ารถมันวิ่งกว่าเดิมมาก ในแง่ที่ว่ากำลังรอบต่ำมีมากกว่าเดิมมากและไหลมาก กดคันเร่งเบาๆ แต่รถพุ่งกว่าคันเดิมมาก

ความรู้สึกตอนนี้คุณว่ารถคุณดีอยู่แล้ว ถ้าคุณไม่เคยไปใช้พวกกล่องพ่วงหรืออะไรพวกนั้นคุณอาจจะไม่รู้ว่ามันวิ่งขนาดไหน มันวิ่งมากครับผิดไปคนละคันเลย

ท่านที่ไม่เคยไปทำท่อจะไม่รู้ว่าเมื่อเปลี่ยนแล้วรถวิ่งกว่าเดิมขนาดไหน

ทีแรกผมไม่เชื่อคนที่บอกว่าเกียร์ Auto ใช้ท่ออั้นๆจะดีกว่าท่อโล่ง
บางท่านไม่เตยสัมผัสของพวกนี้อาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องร้ายสาระไปเลย

ผมเป็นคนชอบลองนั่นก็เป็นผลให้ผมทำอะไรต่างๆ เท่าที่สามารถทำได้ (ท่อ VCE ก็เกิดจากการอยากรู้แล้วลองทำนี่ละครับ) ผมไม่กลัวความผิดหวัง ไม่สำเร็จทำใหม่ (ทีแรกไปบอกให้ช่างทำตามแบบพวกหัวเราะกันทั้งร้านเลย วันหลังไปอีกทีแม่บ้านเขาเห็นหน้าผมแล้วยิ้ม จะหัวเราะออกมาแต่กลั้นไว้ ผมก็ยิ้มขำเหมือนกัน แต่ว่ามันได้ผล)

ผมเจอรถที่ขับซิ่งมากๆมาทุกคนอึ้งกันทั้งนั้น (คิดว่าเขาน่าจะลองอะไรมาสารพัดแล้วชอบครับอยากให้ท่านเหล่านั้นประทับใจกลับไป) ยกเว้นอยู่คันหนึ่งเพราะท่อลองร่วงไปเสียก่อน (ไม่รู้ตอนไหน)เดี๋ยววันหลังเหมาะๆ จะให้เขาลองอีกที

จึงอยากให้ทุกท่านหาเวลาว่างๆ มาลองอย่าปล่อยให้ผ่านไปเฉยๆ

คุณเคยขับ Hilux 2400 เปลี่ยนเป็น vigo2500 คุณจะรู้สึกว่าสมรรถนะน่าทึ่งมาก คุณไปพ่วงกล่อง จะน่าทึ่งมากๆ เหมือนเปลี่ยนเครื่อง (สงสัยคุณต้องไปทำเบรคใหม่) คุณมาลอง VCE เหมือนคุณไปฟิตเครื่องมา (คล้ายว่าสมมุติเดิมเครื่องหลวมทั้งๆ ที่ไม่ใช่) นี่เปรียบเทียบความรู้สึกนะครับ   
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #24 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2009, 04:47:29 PM »

จาก v2 เป็น v3 แวบๆ บัดนี้ผมปรับเป็น v4 เรียบร้อยแล้วครับ (เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เคลื่อนไหวเป็นสแตนเลส) ช่วยให้ผลิตง่ายกว่า v3 ดูเรียบร้อยกว่าสวยงามกว่า ทำงานก็ดีกว่าและทนทานกว่า..(ดีกว่าทุกอย่าง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2011, 10:31:17 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ... 73   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal