vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

สินค้า เปิดท้าย-ไทยแลนด์

ประกาศกฏกติกาห้องซื้อขาย
เตือน!!! ตรวจพบทำผิดกฏห้องเปิดท้ายหลายคนมาก ไม่อยากโดนแบนอ่านด่วน

1.การประกาศซื้อ-ขาย ในห้องเปิดท้าย-ไทยแลนด์ โดยบุคคลคนเดียวกัน ร้านค้าเดียวกัน สามารถประกาศได้เพียง 1 กระทู้เท่านั้น หากต้องการขายสินค้าอื่นเพิ่มเติม ให้ทำการเพิ่มในกระทู้ที่เคยตั้งไว้แล้ว โดยการแก้ไขข้อความเท่านั้น ไม่อยากโดนแบน โดนลบกระทู้ อ่านที่นี่
2.กระทู้ที่ยกเลิกขายให้ทำการแจ้งลบโดยกด แจ้งลบกระทู้นี้ ในกระทู้สุดท้ายเท่านั้น
3.อย่าลบเลี่ยงโดย ใช้ user อื่นมาโพสต์ หรือเปลี่ยนชื่อกระทู้ เราตรวจสอบโดยระบบและทีมงาน เจอแบนยาว
เตือน!!! ซื้อของระวังมิจฉาชีพ ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนซื้อของ พบเจอปัญหาแจ้งทีมงานทันที

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « ตลาดซื้อ-ขาย วีโก้ไทยแลนด์ « เปิดท้าย-ไทยแลนด์ « ท่อ VCE ข้างในมีลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นต้น/กลาง/ลากรอบได้เยอะกว่า/DynoTest1,2และ3
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 73   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ VCE ข้างในมีลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นต้น/กลาง/ลากรอบได้เยอะกว่า/DynoTest1,2และ3  (อ่าน 451687 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #75 เมื่อ: กันยายน 08, 2009, 11:57:32 AM »



นอกจากทำให้ขับมันขึ้นเพราะรอรอบน้อยลงอีกก็จะเหยียบคันเร่งน้อยลง
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #76 เมื่อ: กันยายน 14, 2009, 06:56:49 AM »

 

ออกตัวไหลลื่นกว่าและในช่วงท้ายเกียร์ที่ยังมีกำลังทำให้ประหยัดในช่วงนั้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #77 เมื่อ: กันยายน 15, 2009, 03:04:26 PM »

 



ขอโทษครับลืมแจ้งให้ทราบว่าหลัง 15 กันยานี้จะปรับราคารุ่นที่เป็นเหล็กหัวท้ายตรงกลางเป็นสแตนเลสจาก 2800 บาทเป็น 3300 บาท

บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #78 เมื่อ: กันยายน 16, 2009, 01:01:37 PM »

 

ช่วงนี้เริ่มได้รับการติดต่อจากทีมแข่ง มีทั้งกลุ่มนักศึกษาและนักแข่งมืออาชีพ

วันนี้ก็ได้ไปขอจดสิทธิบัตรลิ้นในท่อไอเสียพร้อมตัวควบคุมลิ้นในรอบเดินเบา  เสาร์และอาทิตย์นี้จะไปต่างจังหวัดเพราะฉะนั้นถ้าใครตัดสินใจได้แล้วก็รีบติดต่อมาครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #79 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 08:53:15 AM »

 
น้องนิสิตได้รับท่อไอเสีย VCE ไปแล้ว (ขอให้ได้รับประโยชน์เต็มที่จากระบบลิ้นแปรผันนำโด่งตั้งแต่ช่วงออกตัวเลยทีเดียวแล้วก็ฉีกหนีเวลาออกจากโค้งทุกโค้ง)

 

ท่อไอเสีย VCE รวมข้อดีของท่อวน/ย้อน/เยื้องที่ทำงานได้ผลดีในรอบต่ำ (แต่ไม่เอาข้อเสียมาด้วยที่ไม่ค่อยดีในรอบสูง) และรวมเอาข้อดีของท่อไอเสียแบบไส้ตรง (ที่ไม่อั้นในรอบสูง) เพราะรอบสูงเปิดระบายไอเสียโล่งเต็มที่ ในขณะที่ไม่เอาข้อเสียของไส้ตรงที่ไม่ดีในรอบต่ำ (อืด/รอรอบในรอบต่ำ)

ท่อไอเสีย VCE จึงรวมเอาข้อดีของท่อไอเสียแต่ละแบบมาไว้ในขณะที่มีสมรรถนะสูงกว่าเพราะมันทำงานแบบแปรผันและมันทำงานตั้งแต่รอบเดินเบา

เทอร์โบกว่าจะทำงานได้ทอร์คดีๆ ก็ต้องพันกว่ารอบตั้งแต่พันกว่ารอบลงมาต้องท่อไอเสีย VCE เท่านั้นที่จะมาเสริมสมรรถนะตรงช่วงนี้ได้อย่างเต็มที่

เพราะฉะนั้นรถที่มีเทอร์โบไม่ว่าเครื่องดีเซลหรือเครื่องเบนซินหรือใช้แกสไม่ว่า LPG หรือ NGV ก็จะได้ประโยชน์จากท่อไอเสีย VCE ด้วยกันทั้งหมด

รถมีเทอร์โบที่ต้องการท่อโล่งๆ VCE ก็ให้ได้เพราะรอบสูงจะเปิดหมด (เปิดกว้างเกือบ 3 นิ้วแต่ท่อสแตนดาร์ดภายในกว้าง 1.7 ถึง 2.5 นิ้ว) แต่ในช่วงรอบต่ำพันกว่ารอบลงมาตรงช่วงที่เทอร์โบยังไม่ทำงาน VCE จะปล่อยให้ไอเสียออกน้อยกว่าจะได้ทอร์คช่วงนี้มาเสริมสัมพันธ์กับช่วงที่เทอร์โบทำงาน แล้วลิ้นในท่อ VCE มันยังเคลื่อนตัวแบบแปรผันสัมพันธ์กับรอบที่เพิ่มสูงขึ้นไม่ได้มีขนาดรูท่อเท่าเดิม ดังนั้นกำลังที่ได้จะเต็มที่ตลอด จึงได้กำลังสม่ำเสมอกว่า (และมากกว่าในรอบต่ำและรอบกลาง) จึงทั้งแรง รถพุ่งเร็วกว่าและประหยัดกว่า เนื่องจากไม่ต้องกดคันเร่งมากการขยี้คันเร่งจะน้อยกว่าเดิม (ชัดเจนที่รอบต่ำและรอบกลาง)

รถไม่มีเทอร์โบสมมุติทอร์คจะเริ่มมาดีที่ประมาณสองพันรอบขึ้นไป ด้วยลิ้นแปรผันในท่อไอเสีย VCE ที่สามารถปิดให้ไอเสียระบายออกอย่างพอเหมาะในรอบต่ำก็จะทำให้ทอร์คมาเร็วกว่านั้นเป็นแถวๆ พันรอบ (ในรุ่นใหม่ที่มีตัวควบคุมอยู่ข้างนอกท่อไอเสีย)

รถเกียร์ออร์โต้ที่ร้านท่อไอเสียร้านไหนๆ ก็แนะนำว่าอย่าใช้ไส้ตรงนั่นก็เป็นความจริง สาเหตุที่ไม่แนะนำก็เพราะว่าปกติรถเกียร์ออร์โต้ก็อืดกว่ารถเกียร์กระปุกอยู่แล้วเมื่อมาใช้ท่อไอเสียแบบไส้ตรงมันก็จะทำให้อืดในรอบต่ำๆ (ตั้งแต่ช่วงออกตัวไปจนถึง 80 กม./ชมโดยประมาณ) มากยิ่งขึ้น ท่อไอเสียไส้ตรงมันจะวิ่งดีที่ 80-90 ขึ้นไปแล้วมันจะสัมพันธ์กับรถเกียร์ออร์โต้ได้อย่างไร

ครั้นรถเกียร์ออร์โต้ใช้ท่อที่อั้นขึ้นก็จะวิ่งดีในรอบต่ำๆ ก็จะไม่ค่อยเป็นปัญหาแต่ก็รู้ว่ารอบสูงๆ ไม่ดีเท่าพวกท่อไส้ตรงหรอก (ใจอยากจะใช้พวกท่อไส้ตรงแต่ทนความอืดในรอบต่ำไม่ไหว)

ท่อไอเสีย VCE แก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างสิ้นเชิงและให้ประสิทธิภาพในรอบที่ต่ำมากๆ (คือช่วงออกตัวไปจนถึงช่วงความเร็วต่ำๆ 0-40 หรือ 0-50-60) ที่ดีกว่าท่อไอเสียทุกแบบ (เพราะลิ้นจะปิดให้รูท่อไอเสียเล็กกว่าในรอบต่ำมากซึ่งไม่มีท่อไอเสียใดๆ หรือท่อไอเสียอื่นๆ ทำได้แบบนี้) จึงทำให้รถพุ่งออกตัวดีกว่าเดิมแบบน่าประทับใจเลยทีเดียว

การวิ่งคลานในรอบต่ำๆ จากเดิมที่ทำได้ไม่ค่อยดีจะเปลี่ยนมาเป็นดีกว่าและดีกว่ามากๆ

ขับคลานๆ อยู่ในรอบต่ำๆ หากจำเป็นต้องเร่งความเร็วขึ้นไปจากของเดิมที่บางทีรอบค่อยๆ ลดฮวบๆ ลงไปเร่งไม่ขึ้นหรือขึ้นช้าไม่มีแรงต้องเปลี่ยนเกียร์ที่ต่ำลงมา (เกียร์ออร์โต้ต้องกดหนักๆ ) หากใช้ VCE อยู่แค่กดคันเร่งไปไม่หนักหนาอย่างเก่าแต่ที่ช่วงความเร็วเดียวกันรถจะสามารถทะยานไปได้และรถจะทะยานไปได้อย่างเร็วกว่า (ทำให้เรนจ์ในการขับของในแต่ละเกียร์กว้างขึ้น ช่วงต่ำสุดของแต่ละเกียร์ก็จะสามารถลงมาได้ที่ช่วงความเร็วต่ำกว่าเดิมช่วงปลายของแต่ละเกียร์ก็จะลากไปได้ที่ช่วงความเร็วสูงขึ้น มีกำลังที่ช่วงปลายต่ำและปลายสูงของแต่ละเกียร์สูงขึ้นก็ขับสบายกว่าเร่งสปีดดีกว่าและประหยัดกว่า)
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #80 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2009, 04:49:14 PM »

 



ท่อไอเสีย VCE ไม่ใช่ใช้แทนหม้อพักตัวใดตัวหนึ่ง จะต้องมีพักกลางไว้และรถเก๋งก็ต้องมีพักปลาย เพราะว่าหม้อพักเหล่านี้มีหน้าที่เก็บเสียงด้วย

แต่ถ้ามี VCE ในระบบสามารถจะเปลี่ยนหม้อพักไปใช้แบบโล่งๆ ได้ โดยที่ช่วงรอบต้นจะไม่เสียแถมรอบกลางจะดีกว่าเดิมด้วย และปลายจะดีกว่านั้นอีกถ้าไปทำให้ในระบบไอเสียโล่งขึ้น
 
เนื่องจาก VCE ภายในจะมีเฉพาะลิ้น ดังนั้นการเก็บเสียงมันจะช่วยไม่ได้เท่าไหร่ถ้าเหยียบระดับร้อยกว่าขึ้นไป แต่ในความเร็วจาก 0 ถึง 100 เสียงจะเงียบกว่าเดิมเล็กน้อยประมาณว่าถ้าตอนนี้มี VCE อยู่เมื่อขับอยู่ที่ 100 เสียงก็จะดังประมาณเหมือนขับอยู่ที่ 80 ของเมื่อก่อน คือเสียงจะเบาลงนิดหนึ่ง
 
เมื่อภายใน VCE มีเฉพาะลิ้นมันก็สามารถติดตั้งตรงไหนก็ได้ในระบบไอเสีย (แนะนำไว้ปลาย) เพราะลิ้นมันมีหน้าที่ควบคุมอยู่ตรงไหนมันก็ควบคุมได้
 
มี VCE จาก 0 ถึง 100 จะไวกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ในระหว่าง 0 ถึง 100 ถ้าเดิมอืดอยู่ (ไม่ว่าที่ความเร็วช่วงไหนระหว่างนี้) จะดีขึ้นมากๆ
 
0 ถึง 100 ขึ้นไวกว่าเดิมแม้ว่าเพียงเพิ่มท่อ VCE เข้าไปในระบบไอเสียที่พักต่างๆ ยังใช้ของเดิมอยู่ (ท่อไอเสียแต่งอื่นๆ จะไม่ได้อย่างนี้)
 
มีลูกค้าอยู่คนหนึ่งใช้ B14 1600cc เกียร์ Auto ผมมีโอกาสนั่งรถเขาก่อนติดตั้งเห็นถึงความรู้สึกว่า 0-60 จะอืดๆ แล้วหลังจากนั้นจะดีขึ้น ครั้นเพิ่ม VCE เข้าไป ออกตัวก็ลื่นกว่าเดิมแล้วพุ่งกว่าอย่างเห็นได้ชัดและต่อเนื่องไปยังความเร็วสูงอย่างลื่นไหล
 
ยิ่งรถคุณเกียร์ M/T จะดียิ่งกว่านั้น ขึ้นเร็วยิ่งกว่านั้น ไม่ใช่ไปเฉพาะรอบเหยียบคันเร่งจมหายแต่รถไม่วิ่ง (ไอ้ตรงนี้แหละจะกินน้ำมัน) การลากเกียร์ปลายของแต่ละเกียร์จะลากได้นานกว่าเดิมได้ความเร็วสูงกว่าในแต่ละปลายของเกียร์ เพราะปลายของแต่ละเกียร์จะมีกำลังมากกว่าเดิม เวลายกคันเร่งแรงไม่ตกมันจึงต่อเนื่องรับกับต้นของเกียร์ต่อไปที่ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด (ขับมันหละทีนี้)
 
แล้วเวลายกคันเร่งไม่ว่ากำลังขับอยู่ที่ความเร็วไหนจะมาไวกว่าเดิมทุกช่วงความเร็ว แตกต่างไปจากเดิมซึ่งจะทำได้ดีเฉพาะช่วงความเร็วหนึ่งเท่านั้น (ท่อไอเสียแต่งอื่นๆ ก็ทำได้ในช่วงจำกัด)
 
 
การขับความเร็วสูงช่วงหนึ่งถ้าลากยาวๆ คงที่ไม่มี VCE มันก็ประหยัดอยู่แล้วเมื่อเทียบกับวิ่งในเมืองที่เดี๋ยวก็ออกตัว คือ ต้องออกตัวใหม่บ่อยๆ ไม่มีท่อไอเสียของเราซิที่ขับในเมืองมันจะไม่ค่อยประหยัด โดยมากรถมันจะอืดๆ เวลาขับช้าๆ แล้วแรงมันจะตกเรื่อยๆ ถ้าทอร์คไม่ดีในช่วงนั้น และจะกินในช่วงนี้

แต่ VCE ซึ่งมีลิ้นทำงานแบบแปรผันอยู่ข้างในมันจะปล่อยไอเสียอย่างเหมาะสมในทุกรอบของเครื่องยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอบต่ำๆ ที่ในระบบท่อไอเสียมันจะโล่งเกินไป เมื่อโล่งไปสำหรับรอบต่ำการประจุไอดีก็จะไม่เร็วและมากพอ VCE ก็จะทำให้มีการรีดไอเสียอย่างพอเหมาะ มีลักษณะรีดไอเสียในรอบต่ำสูงกว่าเดิมไอดีก็จะเข้าเร็วและมากขึ้นกำลังที่ออกมาจึงมากกว่า รถก็สามารถพุ่งออกไปได้ดีกว่าในขณะที่เหยียบคันเร่งน้อยกว่าเดิม
 
จึงทั้งขับมัน ลื่นและประหยัดกว่า
 
หาไม่ได้อีกแล้วหนึ่งเดียวในโลกใบนี้ที่ใช้เทคนิคแบบนี้มั่นใจจึงให้ลองก่อนฟรีที่ 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #81 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2009, 04:36:09 PM »

  

ล่าสุดจะเป็นแบบนี้มีตัวควบคุมลิ้นอยู่ด้านข้าง เท่ห์โดยไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร     (อันนี้รุ่นเก่า)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2010, 04:13:09 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
Ton_subframe
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



« #82 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2009, 07:55:39 PM »

ระบบวาล์วแปรผันในท่อไอเสีย  เหมือนในรถ BMW เลย  เมื่อก่อนผมใช้ E36  323I  ปลายท่อก็มีระบบแบบนี้
หรือว่าไม่เหมือนกัน  วานตอบให้หน่อยนะครับ

ปล. อยากเห็นกราฟที่ขึ้นไดโนจัง 
บันทึกการเข้า
golfgab
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« #83 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2009, 07:19:29 PM »

ใส่tiger d4d เท่าไหร่คับ แล้วถ้าใส่กับหม้อพักแต่งแล้วยิงลงหน้าเพลาจะวิ่งดีกว่าใส่กับท่อสแตนดาทหรือเป่าคับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #84 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2009, 02:43:37 PM »

 

ขอบคุณครับคุณ ต้นและคุณก๊อฟแก๊ฟ

เข้าใจว่าของ BMW น่าจะเป็นสองท่อ รอบต่ำๆ ความเร็วไม่สูงมากออกท่อเดียวพอความเร็วสูงมากก็ปล่อยออกสองท่อ แต่ของผม VCE จะเป็นแบบปรับขนาดท่ออย่างต่อเนื่องสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ซึ่งมันจะได้กำลังในแต่ละรอบของเครื่องยนต์ดีกว่า

 (เรื่องกราฟขอผัดไปก่อน)

ท่อไอเสีย VCE ของรถแต่ละรุ่นราคาจะเท่ากัน ยกเว้นรถ 6 ล้อ  10 ล้อที่ราคาจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

สำหรับเรื่องการเปลี่ยนจากท่อสแตนดารด์เป็นท่อที่โล่งขึ้นจะวิ่งดีที่ความเร็วช่วงกลางๆ และช่วงความเร็วสูง ถ้ารถมีทอร์คดีๆ ความเร็ว 40-50 ก็เริ่มรู้สึกแล้วครับ

สำหรับ D4D ถ้าจะใส่ท่อแต่งยิงลงหน้าเพลาก็จะวิ่งขึ้นที่รอบกลางๆ ขึ้นไปเมื่อมี VCE อยู่ด้วยก็จะช่วยรอบต้นเริ่มตั้งแต่แรงฉุดตอนออกตัวและรอบกลางให้ดีกว่านั้น ช่วงความเร็วต่ำๆ และความเร็วกลางจะช่วยให้เหยียบคันเร่งน้อยกว่าเดิมจะได้ความประหยัดในช่วงนั้นด้วยครับ 





บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #85 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 04:06:51 PM »

ในอีกมุมหนึ่ง (เมื่อมองมาจากทางด้านหลัง)
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2009, 04:43:27 PM »


คันนี้เกียร์ออร์โต้ ท่อไอเสีย VCE ได้ผลดีทั้งรถเกียร์แมนนวลและเกียร์ออร์โต้
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 03:13:43 PM »



อีกมุมครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2009, 02:28:17 PM »

 
ขอทำความเข้าใจนิดหนึ่งเรื่องความประหยัด

VCE จะช่วยได้เวลาวิ่งในเมืองที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม.ลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ต้องออกตัวบ่อยๆ เพราะการเหยียบคันเร่งในรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ ที่ลิ้นมันปรับเปลี่ยนขนาดท่อมีผลอยู่ มันจะได้กำลังที่มากขึ้นในช่วงนี้ ก็สามารถคลานด้วยเกียร์สูงที่ความเร็วต่ำกว่าเดิมและมีแรงกว่า ถ้าต้องการพุ่งออกไปจากความเร็วในช่วงดังกล่าว (ระหว่าง 0-80) ก็จะพุ่งไปได้ไวกว่า
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 04:47:42 PM »

 

ตอนนี้ก็เป็น version 15 อยู่แต่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยโดยใช้ตัวควบคุมที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น (ขนาดใหญ่กว่าเดิม) เพื่อการใช้งานที่มีมาตรฐานกว่าและคงทน
บันทึกการเข้า
golfgab
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« #90 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 10:01:34 PM »

อัพคัพ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #91 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2009, 10:36:36 AM »

 

ขอบคุณครับที่ช่วยอัพให้

พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
mudang
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



« #92 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2009, 11:35:29 AM »

พี่น่าจะมีกราฟทดสอบให้ดูหน่อยครับเพื่อการตัดสินใจแบบใส่กับแบบไม่ใส่ด้วยความเคารพ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #93 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2009, 04:02:26 PM »

 

ขอบคุณครับที่ช่วยอัพให้

เรืองกราฟเคยคิดไว้เหมือนกัน (มองไว้ที่ม.เกษตร)

แต่มาลองได้ครับ เดิมตัวลองจะแรงกว่าเดิมก็จริงแต่เพื่อให้แรงกว่าในช่วงออกตัวและความเร็วระดับกลางๆ ลงมา (100กม./ชมลงมา) จิ๊ดแบบตัว v15ล่าสุด (ตัวควบคุมใหญ่ใช้ตัวเดียว) ก็จะเพิ่มตัวควบคุมติดกับท่อลองให้ลองได้ระยะสั้นๆ ครับ (พุ่งกว่าเดิมเห็นๆ เลย) ติดกล่องหรือทำอะไรมาแล้วก็ได้ผลดีกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
Na
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« #94 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2009, 11:59:10 AM »

เอากราฟมาเปรียบเทียบดีกว่านะครับ จะได้เห็นชัดๆกันไปเลย ระหว่างใส่กับไม่ใส่ แล้วคำถามของลูกค้าจะน้อยลงเยอะครับ ^ ^

แค่เสนอแนะครับผม 
บันทึกการเข้า
wut_D4D
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« #95 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 06:36:48 AM »

ราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #96 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 09:31:23 AM »

 

ขอบคุณทุกๆ คนที่โพสท์

ราคาแบบทางเข้าเป็นเหล็กจากนั้นเป็นสแตนเลส=3300บาท ถ้าเป็นสแตนเลสทั้งหมด=3600บาท

ทั้งสองแบบนี้จะมีตัวควบคุมอยู่ข้างนอกท่อไอเสีย (เป็นตัวใหญ่) การใช้งานสำหรับดีเซลแนะนำติดหลังพักกลางหรือก่อนเข้าพักกลางเพื่อเวลาเครื่องตัดต่อแอร์หรือเวลาปิดเครื่องที่ท่อมันสั่นมากลิ้นขยับฉับพลันมันจะได้ไม่รบกวนเข้าไปในห้องโดยสาร ถ้าติดปลายท่อดีเซลปลายท่อมันจะสั่นมากอาจจะได้ยินเสียงแกร๊กเบาๆ ทีหนึ่งเวลาแอร์มันตัดต่อ

รุ่นนี้สำหรับดีเซลจะเห็นผลการพุ่งเด่นชัดที่ประมาณความเร็ว 40-80 กม./ชม. (ช่วง 0 ถึง 40 ดีกว่าเดิมแต่ไม่เด่นเท่าช่วงที่ว่า) ถ้ารุ่น S มีตัวควบคุมเพิ่มอีกตัวหนึ่งอันนี้ทำงานได้ดีเริ่มจาก 0 ไปถึงประมาณ 80กม./ชม.

สำหรับรถเครื่องเล็กๆ 1500-1600 จะเห็นผลประมาณความเร็ว 20-30 ขึ้นไปถึงประมาณ 80กม./ชม.(ช่วง 0 ถึง 20 ดีกว่าเดิมแต่ไม่เด่นเท่าช่วงที่ว่า) สำหรับรถเครื่องเล็กๆ พวกรถเก๋งการสั่นของลิ้นจะน้อยกว่าพวกเครื่องดีเซลความจุสูงๆ ครับ

พร0851423903
บันทึกการเข้า
PAII
บุคคลทั่วไป
« #97 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2009, 03:34:42 PM »

ถ้าตัดแคทออก แล้วใส่แทนแคทได้เลยป่าวครับ vigo 3000 auto
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #98 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2009, 09:03:47 AM »

ขอบคุณครับที่ช่วยอัพ

เมื่อตัดแคทออกก็จะอืดนิดหนึ่งตอนเริ่มออกตัว (ถ้ามีน้ำหนักบรรทุกจะรู้สึกมากขึ้น) VCE จะช่วยได้ครับ เมื่อไม่มีแคทแล้วใส่ VCE ได้ (ยาวประมาณ 8 นิ้ว) มีแคทอยู่ใส่หลังแคทครับ

(ช่วงปลายเดือนถึงต้นเดือนเป็นช่วงหยุดงานของช่างครับ) พร 0851423903
บันทึกการเข้า
skyphat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« #99 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 10:12:08 PM »

สนใจครับ แต่ไม่มีความรู้เรื่องท่อครับ รถวีโก้ 2.5E IC ใส่แล้วแรงขึ้นและประหยัดขึ้นใช่ไหมครับ ขอราคาและร้านด้วยครับ เผื่อไป กทม จะได้แวะไปปรึกษาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 73   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal