vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

สินค้า เปิดท้าย-ไทยแลนด์

ประกาศกฏกติกาห้องซื้อขาย
เตือน!!! ตรวจพบทำผิดกฏห้องเปิดท้ายหลายคนมาก ไม่อยากโดนแบนอ่านด่วน

1.การประกาศซื้อ-ขาย ในห้องเปิดท้าย-ไทยแลนด์ โดยบุคคลคนเดียวกัน ร้านค้าเดียวกัน สามารถประกาศได้เพียง 1 กระทู้เท่านั้น หากต้องการขายสินค้าอื่นเพิ่มเติม ให้ทำการเพิ่มในกระทู้ที่เคยตั้งไว้แล้ว โดยการแก้ไขข้อความเท่านั้น ไม่อยากโดนแบน โดนลบกระทู้ อ่านที่นี่
2.กระทู้ที่ยกเลิกขายให้ทำการแจ้งลบโดยกด แจ้งลบกระทู้นี้ ในกระทู้สุดท้ายเท่านั้น
3.อย่าลบเลี่ยงโดย ใช้ user อื่นมาโพสต์ หรือเปลี่ยนชื่อกระทู้ เราตรวจสอบโดยระบบและทีมงาน เจอแบนยาว
เตือน!!! ซื้อของระวังมิจฉาชีพ ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนซื้อของ พบเจอปัญหาแจ้งทีมงานทันที

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « ตลาดซื้อ-ขาย วีโก้ไทยแลนด์ « เปิดท้าย-ไทยแลนด์ « ท่อ VCE ข้างในมีลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นต้น/กลาง/ลากรอบได้เยอะกว่า/DynoTest1,2และ3
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 ... 74   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ VCE ข้างในมีลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นต้น/กลาง/ลากรอบได้เยอะกว่า/DynoTest1,2และ3  (อ่าน 466610 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #25 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2009, 04:49:07 PM »



จาก version 2 เป็น version 3 แวบๆ ก็ปรับเป็น version 4 ครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #26 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2009, 05:55:56 PM »

เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกเวปที่ใช้ในการ upload ภาพ video เพราะกำลังนัดหมายน้องและผู้ช่วยตัวน้อยในการถ่ายวิดีโอเพื่อให้ดูเปรียบเทียบระหว่างการใช้ท่อ VCE และไม่ใช้ ซึ่งอันนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร แต่ต้องระวังในการถ่ายทำ ซึ่งจะใช้ถนนแถวบ้านที่โล่งๆ พอควร โดยจะให้เปรียบเทียบในการทำความเร็ว (ปิดแอร์ทั้งคู่เพื่อไม่ให้มีผล) จาก 0-120 เดี๋ยวจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
nus4587
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« #27 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2009, 06:48:53 PM »

น่าสนใจครับ รอติดตามผลครับ  :a7: :a12:
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #28 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2009, 10:16:21 AM »

ขอบคุณครับ แต่..ไม่อยากให้ตั้งความหวังไว้มากนัก ปกติผมจะไปลองรถคนเดียว คราวนี้จะให้น้องสาวเป็นตากล้องก็ไม่รู้ว่าเขาจะถ่ายได้หรือไม่ (จะใช้มือถือถ่าย) คือผมนะรู้ว่าจะถ่ายยังไงให้เห็นเข็มไมล์พร้อมๆ กับเห็นถนนข้างหน้าด้วย แต่จะให้ขับรถด้วยถ่ายวิดีโอด้วยทำไม่ได้แน่นอน (รถผมเกียร์ธรรมดา) นี่ก็มากเกินพออยู่แล้วเพราะเป็นถนนใช้งานธรรมดา ตั้งใจว่าจะวิ่งให้น้อยรอบที่สุดและสภาพถนนต้องโล่งจริงๆ ซึ่งพอถึงเวลาจริงๆ ก็ไม่แน่ใจว่าจะโล่งอย่างที่ต้องการหรือเปล่า (ไม่เหมือนการลองขับที่พอโล่งพอใช้ได้ก็สามารถลองได้แล้ว) ให้เขาถ่ายให้เห็นวัดรอบเห็นไมล์เห็นถนนแล้วจะให้ลูกสาวเป็นคนจับเวลาด้วยมือถือ (หรือไม่ก็ใช้นาฬิกาวางใกล้ๆ มาตรวัดของรถ)
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #29 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2009, 06:45:24 PM »

ได้ลองถ่าย cilp ดูแล้วครับแต่ไม่ค่อยชัดเดี๋ยวราวๆ วันพุธจะอัพโหลดให้ดูกัน มันจะต่างกันประมาณ 2 วิเป็นอย่างน้อยครับ (ทดลองอย่างไม่เป็นทางการ) เดี๋ยวจะหาถนนที่โล่งจริงๆ และไม่เป็นแบบวิ่งสวนทางกันลองใหม่
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #30 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 05:51:18 PM »

ได้ไฟล์ภาพมาแล้ว อยู่ในโทรศัพท์ของน้องส่งมาทาง email จากนั้นผมอัพโหลดไฟล์ขึ้นไปที่ web ชื่อ wikiupload.com (ไม่เรื่องมากดีและไวด้วย) ก็ได้ link มาแล้ว เป็น link ที่ไม่ใส่ท่อ VCE (ที่ผมพูดว่าถอดท่อนั่นแหละครับ) และ link ที่ใส่ท่อ VCE การถ่ายทำอาจจะไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ ตั้งใจว่าเมื่อผมนับครบ 3 แล้วให้ตัวเล็กกดถ่ายทันทีแต่ทำไปทำมาจะกดช้ากว่านิดหนึ่งและกว่ากล้องจะเริ่มถ่ายได้รถก็วิ่งไปบ้างแล้ว

มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เห็นตามภาพ ล้อซ้ายจอดกินมาทางขอบทางที่มีก้อนหินเล็กๆ อยู่เลยตอนออกตัวรถมีอาการล้อฟรีและปัดเล็กน้อย

สำหรับการวิ่งโดยใส่ท่อ VCE (ซึ่งคันนี้จะเป็นแบบสวมในปลายท่อใหญ่สามารถถอดออกได้ภายในราวๆ 1-2 นาที)
ที่ให้ดูเป็นการวิ่งสองครั้งที่ได้ผลเท่ากันคือ 18 วินาที (เร็วกว่าไม่ใส่ท่อ VCE 2 วินาที) จากการวิ่งจาก 0 ถึง 100km/h

การลากรอบจะประมาณ 3 พันกว่าถึง 4 พันรอบ และเกียร์สุดท้ายอยู่ที่เกียร์ 3 ครับจากนั้นก็ผ่อน (แต่ตัวเล็กก็นับไปเรื่อยละครับ)


นี่คือ ไม่มีท่อ VCE
http://www.wikiupload.com/download_page.php?id=123868&code=m0jd


อันนี้ใช้ท่อ VCE
http://www.wikiupload.com/download_page.php?id=123871&code=t9es

http://www.wikiupload.com/download_page.php?id=123874&code=np18


กรุณาข้ามไปคลิ๊กตรงลิงค์อันใหม่ที่อยู่หลังจากนี้นะครับ ซึ่งคลิ๊กแล้วจะขึ้นรูปแล้วจะเล่นให้ดูโดยอัตโนมัติครับ---------------NEW!!!! ข้ามไปหน้า 2 ครับถึงจะใช้ได้ ลิงค์เหล่านี้ทั้งข้างบนและข้างล่างใช้ไม่ได้แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2009, 02:17:00 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #31 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 05:54:49 PM »

ถ้าไม่เป็นภาพขึ้นมา เลื่อนไปที่ downloadfile ให้คลิ๊ก แล้วกรอกตัวเลขตัวอักษรตามที่เห็นเสร็จแล้วคลิ๊กตรงคำว่า get อาจจะต้องทำหลายครั้ง
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #32 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2009, 09:02:54 AM »

ว่าจะอัพโหลดที่ใหม่ก็ยังไม่ได้ทำ ว่าจะถ่าย video clip การเร่งจากความเร็ว 50 ด้วยเกียร์ 5 เปรียบเทียบระหว่างใช้ท่อไอเสีย VCE กับไม่ใช้ก็ยังไม่ได้ทำ แต่มีข่าวอัพเดท

บัดนี้ผมพบร้านใหม่ที่ฝีมือเนียนๆ แล้วก็ให้เขาทำขึ้นมา (เนียนแบบปลายสแตนเลสที่ดีที่สุดนั่นแหละครับ) ให้เขารับผิดชอบงานภายนอก ส่วนภายในจะให้ร้านเดิมเขาทำครับ

และมาวันนี้จะขออธิบายเพิ่มเติมว่า ท่อไอเสีย VCE ดีกว่าท่อไอเสียแบบต่างๆ ที่คุณใช้อยู่ยังไง ไม่ใช่อยู่ๆ มันก็ดีขึ้นมาเลยมันมีเหตุผลของมัน

เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณใช้อุปกรณ์ใดๆ หรือท่อไอเสียที่คุณคิดว่าดีที่สุดแล้ว ผมขอให้คุณมาลองว่าท่อไอเสีย VCE ดีกว่านั้นยังไง เพราะลองฟรีไม่เสียตังค์



ท่อไอเสีย VCE ให้แรงม้าและแรงบิดลงล้อมากกว่ารอบขึ้นไวกว่าตั้งแต่รอบต่ำยันรอบสูง
กำลังในขณะบรรทุกยอดเยี่ยมเร่งแซงได้อย่างฉับพลันและประหยัดน้ำมัน

สิ่งที่เอ่ยถึงมาทั้งหมดจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าท่อไอเสีย VCE มีหลักการทำงานเหมือนท่อไอเสียทั่วๆ ไป  ไม่ว่าจะผลิตมาจากต่างประเทศที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยี่ขั้นสูงสุดเพียงใดก็ตาม หรือแม้แต่จะผลิตในบ้านเราอย่างพิถีพิถันมากที่สุด


เพราะท่อไอเสียทั่วๆ ไปจะมีขนาดรูท่อไอเสีย (ที่ให้ไอเสียไหลผ่าน) จำกัดเพียงขนาดเดียว ผู้ออกแบบจะทำให้รูท่อใหญ่มากก็ไม่ได้ เพราะแม้ว่ารูท่อใหญ่จะโล่งมากขึ้นทำให้รถมีกำลังวิ่งดีที่รอบสูงๆ แต่เมื่ออยู่ในรอบต่ำๆ จะไม่ดีเท่าท่อไอเสียที่รูท่อเล็กๆ เพราะรูท่อไอเสียที่ใหญ่จะทำให้แรงดันไอเสียสูญเสียมากเกินไป (ท่อโล่งมากไป) สู้ท่อไอเสียแบบท่อย้อนหรือท่อวนที่อั้นนิดๆ ไม่ได้ (เฉพาะที่รอบต่ำๆ)
ซึ่งหลายท่านที่เคยประสบท่อไอเสียรั่ว ท่านจะเห็นว่าไม่เพียงแต่เสียงเครื่องยนต์ที่ดังเหมือนเรือหางยาวเท่านั้น หากแต่ว่ากำลังในการออกตัวก็จะวูบหายลงไปอย่างมากด้วย (เสียงเครื่องดังลั่นแล้วแต่รถมีแรงวิ่งออกไปนิดเดียว)


ผู้ออกแบบท่อไอเสียจะออกแบบให้รูท่อไอเสียเล็กมากก็ไม่ได้ เพราะแม้ว่าท่อไอเสียที่รูท่อเล็กๆ จะทำให้รถมีกำลังมากกว่าวิ่งดีในรอบต่ำ แต่เมื่อรอบสูงขึ้นมาระดับหนึ่งก็จะพบว่าอั้นเกินไปวิ่งไม่ออก เพราะฉะนั้นผู้ออกแบบท่อไอเสียก็ต้องออกแบบให้ท่อไอเสียของตนมีขนาดรูท่อไอเสียที่เหมาะสมพอดี (แต่จะไม่สามารถทำในแบบให้ดีที่สุดทุกรอบเครื่องยนต์ได้ต้องใช้วิธีเฉลี่ย)
ตัวอย่างเช่นท่อไอเสียที่ติดมากับรถ เขาจะออกแบบให้มันเหมาะสมที่จะใช้งานแบบทั่วๆ ไป ซึ่งจะไม่ค่อยดีนักเมื่อใช้งานที่รอบสูงๆ (วิ่งเร็วมากไม่ดี) ถ้าจะให้ประหยัดต้องพยายามเลี้ยงความเร็วให้คงที่แถวๆ 70 ถึง 80 กม/ชม ท่อไอเสียที่โล่งกว่าอาจจะขยับช่วงประหยัดขึ้นไปได้อีกเป็นที่ 80 ถึง 90 กม/ชม แต่ก็ต้องพยายามขับให้ความเร็วคงที่อยู่แถวๆ นั้นเช่นกัน

แต่ท่อไอเสีย VCE จะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง (ยื่นจดสิทธิบัตรโดยคนไทย) ทั้งนี้เพราะว่า ท่อไอเสีย VCE ใช้วาวล์ทำการปรับขนาดท่อไอเสียภายในอย่างแปรผันสัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ตลอดเวลา ดังนั้นไม่ว่ากำลังขับอยู่ที่ความเร็วเท่าไหร่ 120 หรือ 30 กม/ชม ก็จะได้กำลังและแรงบิดลงล้อได้อย่างเต็มที่ตามกำลังและแรงบิดที่เครื่องผลิตออกมาในขณะนั้นโดยแทบไม่มีการสูญเปล่า ท่อไอเสียรูใหญ่ที่รอบต่ำจะโล่งเกินไปสูญเสียกำลังไปบางส่วน (เพิ่มการกินน้ำมันและรอบขึ้นช้า) ที่รอบสูงจะดีรอบขึ้นไวไม่อั้นกินน้ำมันลดลงแต่ช่วงก่อนที่จะถึงรอบที่ประหยัดก็มีการสูญเสียอยู่บ้าง ท่อไอเสียที่รูเล็กหรืออั้นๆ ที่รอบต่ำๆ จะดีรอบขึ้นไวและประหยัด แต่ที่รอบต่ำมากก็ยังมีการสูญเสียเพราะยังอั้นไม่พอ พอขึ้นรอบสูงๆ วิ่งเร็วๆ ก็อั้นอีกมีการสูญเสียอีกก็กินน้ำมัน
 
แต่ท่อไอเสีย VCE ซึ่งใช้วาวล์แปรผันให้รูท่อไอเสียสัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์เต็มที่ตลอดเวลาจึงแทบไม่มีการสูญเสียกำลังและแรงบิดโดยเปล่าประโยชน์ เมื่อใส่ท่อไอเสีย VCE รถจึงมีกำลังมากกว่าแม้อยู่ในรอบต่ำขณะออกตัวและมีกำลังต่อเนื่องไปตลอดจนจรดรอบสูง สปีดจึงไวกว่าท่อไอเสียที่คุณใช้อยู่ในขณะนี้และประหยัดกว่าเนื่องจากแทบไม่มีกำลังเครื่องสูญเสียไปไม่ว่ากำลังขับรถที่ความเร็วเท่าไหร่ จึงทั้งแรงเร็วและประหยัด สามารถขับรถในความเร็วแบบ วูบๆ วาบๆ ได้อย่างประหยัดกว่า เช่นขับที่ 100-110และวูบไป 120 บ้างก็ประหยัดพอๆ กับที่คุณไม่ใช้ท่อ VCE แต่ต้องขับคงที่อยู่แถวๆ 80 ตลอดเวลา   ซึ่งน่าเบื่อมาก

สนใจขอลองฟรีกับรถคุณโดยใส่ท่อไอเสีย VCE แบบไม่ต้องเชื่อม(มีสกรูยึด)วิ่งถนนจริงที่ 0851423903แล้วค่อยตัดสินใจ (นำเสนอเจ้านาย) เพื่อใช้แบบ ติดตั้งถาวรซึ่งจะเชื่อมไว้ก่อนหรือหลังพักกลางในราคา 2800บาทหรือแบบสแตนเลส 4800บาท (รถบริษัทที่ติดคราวเดียวกันหลายคันจะคิดราคาพิเศษให้)
รถที่ลองได้ในขณะนี้คือ.................................. ดีเซล 2500CC, 3000CC .…………เบนซิน/LPG/NGV 1500CC, 1600CC.....................ไม่ว่ามีหรือไม่มีเทอร์โบ/อินเตอร์/โมกล่องหรือเดิมๆ ทุกปั๊มหัวฉีด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2009, 09:04:49 AM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #33 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2009, 02:25:52 PM »


เพิ่มลิงค์อัพโหลดที่ใหม่ดีกว่าครับคลิ๊กแล้วจะไปที่ไฟล์ภาพแล้วเล่นให้ทันที

อันนี้ใช้ท่อ VCE ได้ 18 วิ

http://s637.photobucket.com/albums/uu94/phorn_2501/?action=view&current=1242115133.flv

อันนี้ใช้ท่อ VCE ได้ 18 วิอีกเที่ยวหนึ่ง

http://s637.photobucket.com/albums/uu94/phorn_2501/?action=view&current=1242115140.flv



ลิงค์เหล่านี้ใช้ไม่ได้แล้วครับ กรุณาข้ามไปดูที่ลิงค์หน้า 2 ครับ



อันนี้ไม่ใส่ท่อ VCE ได้ 20 วิ

http://s637.photobucket.com/albums/uu94/phorn_2501/?action=view&current=1242115126.flv

ลิงค์เหล่านี้ใช้ไม่ได้แล้วครับ กรุณาข้ามไปดูที่ลิงค์หน้า 2 ครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 11, 2009, 02:19:13 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #34 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2009, 06:07:03 PM »

ให้ดูที่เป็นสแตนเลสงานเนียนๆ ของท่อไอเสีย VCE (ต่อไปให้เจ้านี้ทำแบบเหล็กงานแบบเดียวกันเจ้าเดิมให้ทำภายใน)




ส่วนที่กว้างสุดกว้าง 3 นิ้ว เวลาวาวล์เปิดสุดจะกว้างพอๆ กับท่อไอเสีย 3 นิ้ว ปลายสองข้างจะลดเหลือ 2.5 อย่างราบรื่นครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #35 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2009, 08:25:24 AM »


อันที่เป็นเหล็กยังขายราคาเดิมครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #36 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2009, 10:35:06 AM »

อันที่เป็นเหล็ก version 5 เนียนๆ อย่างที่บอกนั่นแหละ ซูมให้เห็นใกล้ๆ เลย (ว่าไปตามเนื้อผ้าดีก็บอกว่าดี)
ถ้าให้สุดๆ เลยได้เหมือนกันนะไม่ใช่ทำไม่ได้แต่ราคาจะไปใกล้ของแตนเลส แค่นี้ก็พอแล้วครับ (รูปใหญ่ๆ เป็นเหล็กทั้งแท่งรุ่นเก่ามีปัญหาที่เสียงเดินเบาแต่รุ่นล่าสุดไม่มีลักษณะจะเป็นสแตนเลสตรงกลางหัวท้ายเป็นเหล็กดังรูปเล็กนี้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2011, 09:31:28 AM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #37 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2009, 12:20:52 PM »

สำหรับลูกค้าต่างจังหวัดที่เริ่มมีเข้ามา เนื่องจากไม่มีโอกาสลองก่อนจะถามใครก็ไม่ได้ ถามผู้ผลิตเขาก็ต้องบอกว่าของเขาดีกว่า ผมก็เลยให้ราคาพิเศษ

วิธีส่ง ทางพ.ก.ง. ได้รับของแล้วจึงจ่ายเงินกับพนักงานไปรษณีที่มาส่ง

วิธีให้ผมส่งทางรถทัวร์ต้องโอนเงินมาก่อนแล้วพรุ่งนี้ไปรับของที่ขนส่งวิธีนี้ถือว่าเชื่อใจกันจะได้ราคาพิเศษกว่า

แต่หากถามว่าให้ผมส่งของไปก่อนแล้วค่อยโอนเงินอันนี้ไม่ได้ครับ เพราะผมกลัวโดนหลอกจากใครที่ไหนก็ไม่รู้ ส่วนผมทำงานเป็นหลักแหล่งที่ office ต้องอาศัยชื่อเสียงและอินเตอร์เนตส่วนใครที่ไหนก็ไม่รู้ไม่ต้องอาศัยอะไรอาศัยหลอกอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
warak5
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319



« #38 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2009, 06:46:02 PM »

 e1 e1น่าสนใจครับแล้วไปติดตั้งได้ที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #39 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 12:24:38 PM »

จริงๆ แล้วสามารถไปติดตั้งตามร้านท่อไอเสียทั่วไปได้ เพียงแต่ว่าต้องกำชับ (ผมว่าต้องดูด้วยตาตนเองด้วยดีกว่า) ในการต่อเชื่อมต้องตรงทิศทางด้านบนด้านล่างต้องตรงผิดทิศผิดด้านไม่ได้เด็ดขาดและพยายามอย่าให้เอียง บริเวณติดตั้งต้องขนานกับพื้น

สำหรับลูกค้าในกรุงเทพฯ ที่เคยติดไปที่ร้านแถวราชวัตร (ใกล้ที่ทำงานผม) หรือถ้าอยู่รังสิตใกล้บ้านผมลำลูกกาคลองสองก็มีที่เคยติดอยู่ร้านสองร้าน แถวบางนาก็มีครับ

ไม่ทราบว่าผมเคยบอกไปหรือเปล่าถึงที่มาของระบบท่อไอเสีย VCE

ท่อไอเสีย VCE ไม่ได้เกิดจากร้านท่อไอเสียร้านใดร้านหนึ่งคิดอะไรใหม่ๆ แล้วผลิตขึ้นมา หรือผมทำเกี่ยวกับหนังสือแล้วอยู่ดีๆ นึกสนุกก็ทำท่อไอเสียขึ้นมา
แต่เกิดจากผมทำท่อไอเสียไว้ใช้เองอันเนื่องจากหาซื้อตามที่ต้องการไม่ได้ ทีแรกทำเป็นไซเลนเซอร์มีรูพรุนรอบๆ แล้วก็มีใยแก้วยัดข้างๆ (ยังเก็บไว้อยู่เลย)จุดประสงค์ก็เพื่อต้องการลดเสียงปลายท่อใหญ่ 3.6 นิ้วให้มันเงียบๆ หน่อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาอยู่ในรอบเดินเบา

ทีนี้ไหนๆ ก็ทำแล้วลองทำให้มันมีวาวล์ข้างในดีไหม ทำแบบให้มันแปรผันไปตามรอบ รอบเครื่องต่ำๆ ให้มันเปิดน้อยๆ รอบสูงๆ ให้มันเปิดมาก รอบสูงมากให้มันเปิดสุดเลย

ปรากฏว่าได้ผล เดินเบาเงียบลงแล้วรถวิ่งกว่าเดิมมาก
ก่อนนั้นเวลาออกตัวรถแก๊สฟิกซ์จะแย่มาก ต้องเร่งรอบสูงๆ คอยไว้ก่อนแล้วต้องเลียครัชช่วยด้วย (ตัวชดเชยรอบก็ไม่ปกติไม่เร่งรอบให้เวลาแอร์ทำงาน) ทำให้ขับยากบางทีลืม....ออกตัวเครื่องดับน่าเบื่อมาก

พอทำระบบท่อไอเสีย VCE สำเร็จรถเปลี่ยนฟิลลิ่งไปคนละคันเลย ตอนนี้วิ่งกว่าน้ำมันตอนนั้น และสามารถเร่งพุ่งจากความเร็วที่กำลังขับอยู่ในขณะนั้นได้ชนิดที่ว่าไม่น่าเชื่อว่ากำลังขับเครื่อง 1500cc ที่เคยอืดมากๆ มาก่อน

เสร็จแล้วก็เปิดเวปทรัพย์สินทางปัญญาดูก็เห็นมีท่อไอเสียไปจดลิขสิทธิ์เหมือนกันแต่เป็นแบบรูท่อไอเสียที่คงที่และมีเทคนิคอย่างอื่น ดูของเมืองนอกที่เป็นวาวล์ก็ไม่ใช่แบบแปรผัน และส่วนใหญ่ใช้เพื่อจุดประสงค์อย่างอื่น ก็เลยขอจดลิขสิทธิ์จดสิทธิบัตรเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (คิดไว้และทำก่อนหน้านั้นไว้เป็นปี)

หลังจากทำรถตัวเองสำเร็จก็ไปลองกับรถดีเซล Vigo และ Isuzu เครื่อง 3000cc ก็สำเร็จอีก ทีนี้ไปลองกับ Ford เครื่อง 2500cc บ้างก็สำเร็จดีกว่าเดิมมาก


นั่นคือที่มาของระบบท่อไอเสีย VCE
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2011, 10:11:56 AM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
bam bam
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« #40 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2009, 05:49:11 PM »

ถ้าวาวล์ข้างในท่อไม่เปิดจะเป็นอย่างไร(ไอเสียไม่มีทางออก) จะเกิดเหตุการณืแบบนี้ได้ไม่
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #41 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2009, 10:31:32 AM »

ขอบคุณครับที่ถาม

ผมได้คิดล่วงหน้าไว้ทุกประเด็นแล้วครับ

สำหรับประเด็นนี้ เนื่องจากในชิ้นส่วนของวาวล์ที่เคลื่อนไหวจะทำด้วยสแตนเลสทนความร้อนและแข็งแรงทนทานมาก (อาจจะดูว่ามันเล็กๆ แต่มันแข็งแรงครับ) และเป็นชิ้นส่วนที่ออกแบบให้เคลื่อนไหวได้คล่องอยู่แล้วและอีกอย่างหนึ่งเพื่อเป็นการเซฟตี้ก็จะมีช่องทางให้ไอเสียไหลออกอยู่รอบๆ วาวล์ด้วย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลประเด็นนี้



สำหรับคำถาม (ถ้ามี) แล้วรถผมติดเทอร์โบแรงมากจะใช้ได้หรือ เทอร์โบต้องโล่งๆ ใช่ไหม

คำตอบแบ่งเป็นสองประเด็น

หนึ่ง
ไม่ว่าแรงแค่ไหนและไม่ว่ารอบความเร็วที่เท่าไหร่จะมีโบหรือไม่โบหรือว่าโบแรงแค่ไหน จะต้องการขนาดท่อไอเสียที่เหมาะสมระดับหนึ่ง (จริงๆ แล้วมันต้องการท่อไอเสียที่เปลี่ยนขนาดได้แต่ยังไม่มีใครทำนอกจาก VCE ซึ่งผมจดสิทธิบัตรไว้แล้ว) ไม่ใช่อั้นแล้วโล่งเลย หรือให้โล่งสุดๆ ไปเลยจะอั้นที่ช่วงไหนก็ไม่ได้

ดูอย่างรถ supercar ก็ได้ที่มี 2 ท่อ ทำไมเขาไม่ทำท่อเดียวใหญ่ๆ เสียเลยหละทำมาทำไมสองท่อแล้วมีวาวล์อีกวุ่นวายเสียเงินลงทุนและเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น แล้วพวกนี้ใช้เทอร์โบไหม๊แล้วแรงกี่ม้า ท่อเขาใหญ่ 5 นิ้วหรือไม่ ลองทำซิท่อใหญ่มากไปวิ่งไม่ได้นะ ผมเคยมี dragon 2.5T ที่ท่อไอเสียแตกมาแล้วรู้ดีจะออกตัวแทบไม่ได้

สอง
จริงๆแล้วคำว่าอั้นนี่ต้องหมายถึง หากกำลังที่ได้มาและรอบระดับนั้นๆ ที่ต้องการท่อไอเสียที่โล่งระดับนี้ สมมุติที่รอบ 4000 รอบต้องการท่อใหญ่ 6 นิ้วแต่คุณทำให้อั้นลดมาเหลือ 4 นิ้วก็จะไม่ได้จะเริ่มขึ้นช้า(ช่วงก่อนถึง 4000 รอบเล็กน้อยช่วงที่มันไม่ match)

และที่ผู้ผลิตรถ..ผมขอใช้คำว่ายังไม่ได้สนใจดีกว่า.. ที่รอบต่ำๆ สมมุติ ที่รอบ 1000 รอบ ต้องการท่อไอเสียขนาด 3 นิ้ว แต่คุณทำท่อ 6 นิ้วคงที่อย่างนี้ ผลเป็นไงมันก็โล่งไปก็ขึ้นช้าๆ พอถึงรอบที่ match กับท่อ 6 นิ้วมันจึงจะพุ่งออกไป หรือที่รอบสูง 4000 รอบที่ต้องการท่อใหญ่ 6 นิ้วแต่คุณทำเสียใหญ่ 8 นิ้วก็เหมือนกันช่วง 4000 รอบมันก็จะโล่งไป จะไปวิ่งก็โน่นที่ match กับขนาดท่อ 8 นิ้ว (สมมุติ 6500 รอบ) อันนี้ผมสมมุติให้ขนาดท่อใหญ่ๆ ไว้จะได้ get กับมันชัดๆ

นี่ยกตัวอย่างว่าอั้นไปก็ไม่ได้โล่งไปก็ไม่ได้
ท่อไอเสีย VCE จึงออกแบบให้อั้นในรอบต่ำเพิ่มขึ้น (แต่อั้นพอดีไม่ใช่มากไป) เพราะท่อไอเสียไหนๆ ก็ทำแบบนี้ไม่ได้จะวิ่งไม่ออกที่รอบสูงๆ แล้วพอรอบกลางรอบสูงก็จัดให้วาวล์เปิดอย่างเหมาะสม พอดีกับรอบความเร็วนั้นๆ ไม่มีการอั้นมากไปหรือน้อยไป (คือออกแบบให้พอดีด้วยการทดสอบมาก่อนแล้วจนตอนนี้สามารถคาดคิดได้ล่วงหน้าแล้ว) เพราะฉะนั้นกำลังจึงออกมาเต็มที่ทุกรอบความเร็วต่อเนื่องกว่าวิ่งกว่าเดิมอย่างเห็นผลชัดเจน และอีกประเด็นที่สำคัญ ไม่ว่ากำลังขับอยู่ที่ความเร็วช่วงไหน ด้วยเทคนิค variable ที่ใช้อยู่ในระบบท่อไอเสีย VCE มันจะสามารถเรียกกำลังมาได้ทันทีและมากกว่า ซึ่งท่อไอเสียอื่นๆ จะมีเรนจ์แคบกว่าและให้ผลน้อยกว่า (เพราะว่าใช้ค่าเฉลี่ยไงครับ ซึ่งถ้าทำได้ด้วยวิธีนั้นก็เยี่ยมแล้วจึงมีท่อซิ่งที่ดีไม่กี่อัน)

แล้วรถคุณสมมุติหลายม้ามาลองดูซิว่าด้วยเทคนิค variable นี่จะทำให้ม้าเยอะอย่างนั้นวิ่งได้ดี (ตั้งแต่ออกตัว) มากแค่ไหน สมมุติคุณว่าท่อไอเสียที่ฉันใช้อยู่สุดยอดแล้วผลิตโดยเซียนระดับสุดยอดที่ผลิตให้ยอดซิ่งระดับท๊อปออฟเดอะท๊อปของญี่ปุ่นหรือฝรั่งก็แล้วแต่ งั้นมาลองดูซิว่าระบบ fix exhaust ขั้นเซียนอย่างนั้นเมื่อมาใส่ท่อลอง VCE นี่เข้าไปจะอั้นหรือจะวิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าที่รอบความเร็วเท่าไหร่ จะลองขับที่ 20-30 60-80 100-120 130-140 150-160 180-190 หรือที่ความเร็วสูงกว่านั้น (ควรไปลองที่เซอร์กิตที่ไหนสักแห่ง) มาลองได้ครับ ทั้งหลายม้าและที่ม้าจากโรงงาน  คือว่า อยากให้โอกาสทุกๆ คน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2009, 12:57:08 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #42 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2009, 01:12:53 PM »

วันเสาร์นี้จะทำของเครื่อง 1800cc (ทำไว้แล้วแต่ยังไม่ได้ลอง) ใครมีรถพิกัดนี้อยู่ด้วยวันอาทิตย์ก็อาจจะเริ่งลองได้ ต่อไปนี้ถ้าเคยเห็น vios, city แซงปรู๊ดปร๊าดขณะขับที่ความเร็วต่ำๆ ไอ้เราเครื่องถึง 1800cc ที่ใช้ท่อโล่งมากวิ่งไม่ค่อยดีช่วงความเร็วต่ำๆ ต่อไปนี้เมื่อมี VCE มันจะกระปรี้กระเปร่าขึ้นเยอะ แล้วยังทำให้ช่วงที่ขับความเร็วสูงๆ 140-150-160 เวลาเบรคชะลอเหลือสัก 100  หนึ่งเหยียบใหม่เมื่อมี VCE อยู่ในระบบมันจะมีกำลังมามากกว่าและไวกว่าทำให้การเร่งรอบขึ้นไปนั้นดีกว่าและไวกว่าครับ

ซึ่งถ้าเป็นของเดิมพอเกิดกรณีอย่างนี้พอจะเร่งใหม่มันก็จะมีอาการรอรอบ (สมมุติช่วงรอบที่3000 รอบท่อไอเสียนั้นดี) ก่อนจะใกล้ 3000 รอบมันก็จะช้าๆ ก่อนแล้วค่อยไวขึ้น แต่เมื่อมี VCE ช่วงก่อน 3000  รอบมันจะไม่วูบหายแต่กำลังในช่วงรอบนั้นๆ จะมีมากกว่ามันก็ขึ้นไวกว่าในช่วงนั้น ช่วงรอบสูงขึ้นลิ้นวาวล์มันก็ยังสัมพันธ์อยู่มันก็จะขึ้นของมันไวไปเรื่อยๆ ไม่ได้เริ่มจากช้าก่อนในรอบต่ำแล้วค่อยๆ ไวขึ้นในรอบกลางไปทางสูงแล้วก็จะช้าๆ ในรอบปลายอีก แต่มี VCE มันจะขึ้นไวตั้งแต่รอบต่ำแล้วจะไวอย่างสม่ำเสมออย่างนั้นไปตลอด

บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #43 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2009, 12:42:33 PM »

ได้ลองแล้วครับเครื่อง 1800cc ก็ได้ผลดีเยี่ยมตรงตามที่คิดคำนวนไว้โดยไม่ต้องแก้ไข (แต่คงต้องทำให้ท่อยาวออกไปอีกนิดเพราะเวลาสวมกับปลายท่อที่ทำเป็นปากฉลามมันจะหมิ่นเหม่ยึดสกรูไม่ค่อยอยู่)

ดังนั้นผ่านมาจนถึงบัดนี้ ก็ขอเชิญพี่น้องทุกพิกัดซีซีไม่ว่าใช้เชื้อเพลิงอะไรเล่นอะไรไปบ้างสามารถสั่งได้ครับเพราะผมสามารถผลิตขึ้นมาโดยไม่ต้องอาศัยรถทดลองก่อน แต่ถ้าท่านประสงค์จะลองทดสอบก่อนก็คงต้องรออีกนิดแล้วผมจะทะยอยทำออกมาตามพิกัดซีซีตามความจำเป็นก่อนหลัง
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #44 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 01:16:25 PM »

อยากให้ท่านสังเกตจุดเด่นของท่อไอเสีย VCE ตรงที่รอรอบน้อยกว่าไม่ว่าขับอยู่ที่ความเร็วช่วงไหนนะครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #45 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2009, 05:33:53 PM »

เมื่อวันเสาร์ไปร้านท่อไอเสียแถวบางนาเจอน้องคนหนึ่งใช้ mazda BT50 สีบรอนซ์เงิน ติดพักแบบไส้ตรงยิงลงหน้าเพลาไม่มีพักตรงจดไหนอีกเขามาเปลี่ยนเป็นแบบของเดิมติดรถ ผมถามเป็นยังไง เขาบอกผมเบื่อแล้วเวลาวิ่งไปในตลาดคนมักจะไม่ค่อยหลบเหมือนจะไม่ได้ยินเสียงรถ (เขาทำงานบรรทุกพวกผักผลไม้) ก็เลยเบื่อๆ มาเปลี่ยนเป็นของเดิมดีกว่า ผมก็ถามต่อแล้วอันนี้วิ่งดีไหม๊ เขาก็บอกวิ่งดี ผมถามต่อแล้วเวลาขับเร็วๆ เสียงดังไหม๊ เขาบอกก็จะดังเป็นช่วงๆ พอถึงจุดหนึ่งจะเงียบแล้วจะกลับมาดังอีก ผมก็ยิงหมัดเด็ดเลยว่าแล้วตอนนี้การออกตัวถ้าเทียบกับของเดิมเป็นไง เขาก็ตอบมันก็สู้ไม่ได้แต่ขับเร็วๆ จะดีกว่านะมันโล่งกว่า

นั่นไง ท่อโล่งๆ ช่วงออกตัวมันก็ต้องแผ่วเป็นธรรมดา ก่อนคันนี้เข้ามาก็มีคุณตามาทำท่อเนื่องจากท่อไอเสียแตกใกล้ๆ เครื่องรถของแก mity ไม่มีเทอร์โบท่อแตกก็ไม่มีแรงแกบอกแกคลานๆ มา

นี่คือสองตัวอย่างที่อยากเล่าให้ฟังว่าท่อไอเสียจริงๆ แล้วก็มีอิทธิพลพอสมควรนะถ้าเจอมากับตัวเองก็จะรู้
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #46 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2009, 09:21:27 AM »

1400cc, 1500cc, 1600cc, 1800cc, 2400cc, 2500cc, 2700cc, 2800cc, 3000cc, 3200cc มาลองได้ครับ ใส่ท่อลอง VCE ไม่ต้องตัดเชื่อมฟรี ลองวิ่งดูฟรี เพื่อพิสูจน์ว่าเมื่อมาเร็วเบรคแล้วเหยียบต่อไม่ว่าคุณเดิมๆ หรือทำอะไรมามี VCE อยู่ก็จะได้แรงมาเยอะกว่าและขึ้นได้ไวกว่า (จึงทำให้ประหยัดด้วย) และที่พิเศษคือได้ทุกช่วงความเร็ว
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #47 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 02:02:39 PM »



บางท่านอาจจะไม่ทราบว่าทำไมท่อไอเสีย VCE ต้องพัฒนาอยู่ตลอด ทีนี้จะเล่าให้ฟังครับ

ที่เราพัฒนามาช่วงแรกๆ คือการปรับเปลี่ยนทางด้านรูปลักษณ์ภายนอก ควบคู่กับการแก้ไขในเรื่องเสียงเวลาที่มันทำงานรอบต่ำๆ

จนเมื่อวันสองวันนี้ได้พบเจออย่างจะๆ ถึงปัญหานี้ ก็เลยหาทางแก้ปัญหานี้โดยเร่งด่วนครับ ก็คิดหาวิธีการกันทุกทาง

ก่อนอื่นก็ต้องหาให้ได้ก่อนว่าเกิดจากปัญหาอะไร จนพบว่าเกิดจากลิ้นวาวล์ที่มันสามารถขยับตัวไปทางด้านข้างได้ ก็เลยคิดหาทางแก้ปัญหาที่จุดนี้ ได้รับการแนะนำจากบางท่านด้วย ในที่สุดก็คิดได้ครับ

เราจึงหันมาใช้ตลับลูกปืน ซึ่งตลับลูกปืนมันจะบังคับไม่ให้ตัวลิ้นวาวล์ขยับไปทางด้านข้างได้อย่างแท้จริง แล้วการทำงานในการขยับตัวไปในทิศทางที่ต้องการของลิ้นวาวล์ก็ไม่ได้เร็วมากตัวตลับลูกปืนจึงมีความคงทน แล้วภายในเรายังได้ใส่จารบีแบบทนความร้อนไว้ด้วย (คัดมาพิเศษเฉพาะ)

เพราะฉะนั้นต่อไปนี้นอกจากท่อไอเสีย VCE จะสามารถทำให้รถของท่านพุ่งได้เร็วกว่าเดิมจากรอบต่ำสุดไปจนจรดรอบสูง และเมื่อรถสูญเสียความเร็วจะสามารถเร่งขึ้นไปใหม่ได้เร็วกว่า รวมทั้งประหยัดน้ำมันมากกว่า ก็จะต้องให้เสียงการทำงานที่เงียบสนิทอีกด้วย

บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #48 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2009, 08:03:52 AM »

v. ล่าสุดได้เพิ่มแรงบิดช่วงออกตัวขึ้นอีกนิด ทีนี้ก็ดียิ่งขึ้นไปอีก แล้วความต่อเนื่องซึ่งของเดิมก็ดีอยู่แล้วก็ให้มันดียิ่งขึ้น
การปรับปรุงก็โดยการทำให้ลิ้นวาวล์มันชิดยิ่งขึ้น ส่วนความต่อเนื่องของแรงบิดที่เกิดขึ้นผมเข้าใจว่าคงเป็นที่รูปร่างของลิ้นซึ่งผมเปลี่ยนใหม่

ส่วนเรื่องประเด็นเสียงสั่นของลิ้นวาวล์รอบเดินเบาซึ่งเจอที่น้องคนหนึ่งเอาไปไว้ที่ปลาย วันเสาร์นี้ราวๆ เที่ยงผมจะติดตั้งอันใหม่ให้ (อันที่ออกตัวได้แรงขึ้นอีกนิดตามที่น้องเขาอยากได้) อันนี้ผมจัดให้เลย

เดิมลิ้นวาวล์มันจะมีตัวกันกลับอยู่ ตรงนี้เวลาลิ้นมากระทบมันจะดังแค้งๆ อันใหม่ผมถอดออกปล่อยให้มันอิสระไปเลยเพราะฉะนั้นเวลามันสั่นรัวมากๆ (รอบเดินเบา) มันจะได้ฟรีอิสระ

บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1687



« #49 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2009, 08:19:51 AM »

มาทดสอบได้ฟรีครับเพื่อความแน่ใจ แรง/เร็ว/ประหยัด เรียกรอบมาเร็วกว่าไม่ว่าในรอบต่ำมากๆ รอบกลางหรือรอบสูง

พร 0851423903
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 ... 74   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal