vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

สินค้า เปิดท้าย-ไทยแลนด์

ประกาศกฏกติกาห้องซื้อขาย
เตือน!!! ตรวจพบทำผิดกฏห้องเปิดท้ายหลายคนมาก ไม่อยากโดนแบนอ่านด่วน

1.การประกาศซื้อ-ขาย ในห้องเปิดท้าย-ไทยแลนด์ โดยบุคคลคนเดียวกัน ร้านค้าเดียวกัน สามารถประกาศได้เพียง 1 กระทู้เท่านั้น หากต้องการขายสินค้าอื่นเพิ่มเติม ให้ทำการเพิ่มในกระทู้ที่เคยตั้งไว้แล้ว โดยการแก้ไขข้อความเท่านั้น ไม่อยากโดนแบน โดนลบกระทู้ อ่านที่นี่
2.กระทู้ที่ยกเลิกขายให้ทำการแจ้งลบโดยกด แจ้งลบกระทู้นี้ ในกระทู้สุดท้ายเท่านั้น
3.อย่าลบเลี่ยงโดย ใช้ user อื่นมาโพสต์ หรือเปลี่ยนชื่อกระทู้ เราตรวจสอบโดยระบบและทีมงาน เจอแบนยาว
เตือน!!! ซื้อของระวังมิจฉาชีพ ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนซื้อของ พบเจอปัญหาแจ้งทีมงานทันที

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « ตลาดซื้อ-ขาย วีโก้ไทยแลนด์ « เปิดท้าย-ไทยแลนด์ « ท่อ VCE ข้างในมีลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นต้น/กลาง/ลากรอบได้เยอะกว่า/DynoTest1,2และ3
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 ... 73   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ VCE ข้างในมีลิ้นแปรผันเร่งไวขึ้นต้น/กลาง/ลากรอบได้เยอะกว่า/DynoTest1,2และ3  (อ่าน 451686 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #150 เมื่อ: เมษายน 08, 2010, 05:26:39 PM »



ขอบคุณครับคุณวุด

ส่งไปให้คุณวุดแล้ว รุ่น S นี่จะแตกต่างจากรุ่นธรรมดาตรงที่ป่องกลางจะใหญ่กว่า จาก 3 นิ้วเป็น 3.5 นิ้ว ลิ้นใหญ่กว่า ตัวควบคุมขนาดใหญ่กว่า เมื่อเปิดสุดจะเปิดได้กว้างกว่า การตอบสนองช่วงกลางสูงไปสูงมากๆ จะดีกว่ารุ่นธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #151 เมื่อ: เมษายน 20, 2010, 11:08:42 AM »



คันนี้ Toyota Vigo ทำเป็น Van จากโรงงาน เพิ่งรับรถเสร็จก็มาติดท่อไอเสีย VCE ที่ปลายท่อ

เขาบอกว่าการออกตัวจะดีกว่าเดิมมีแรงรอบต่ำๆ และรอบกลางๆ มากขึ้นรถจะพุ่งดีกว่าทำให้ขับสบายมากยิ่งขึ้นไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2010, 03:28:29 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #152 เมื่อ: เมษายน 21, 2010, 02:37:46 PM »


***(ใต้ท้อง Fortuner 3000 Auto)*** ตัดเชื่อมตรงท่อโล่งๆ ที่ค่อนข้างขนานกับพื้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2010, 12:26:23 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #153 เมื่อ: เมษายน 22, 2010, 04:08:21 PM »

ตัดท่อไอเสียออกประมาณ 8 นิ้วทิ้งไป



แล้วเชื่อมท่อไอเสีย VCE เสริมเข้าไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2010, 12:47:54 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #154 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 10:33:21 AM »

คันนี้เขาบอกว่าทำกล่องและอะไรต่างๆ มาแล้วก็ดีขึ้นกว่าของเดิมแต่เวลาวิ่งขึ้นเขาก็รู้สึกว่ายังอืดๆ ไป (แม้จะดีกว่าเดิม) ก็มาติดท่อไอเสีย VCE ใต้ท้องรถ
ทีนี้ออกตัวจะพุ่งแรงกว่าและกำลังไม่ตกเวลายกคันเร่ง (ไม่ว่าช่วงความเร็วไหนๆ จะดีกว่าเดิม) มีแรงส่งดีกว่าและรอบตกช้า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2010, 12:49:20 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #155 เมื่อ: เมษายน 26, 2010, 04:07:06 PM »


คันนี้ 3000 Auto ใส่ท่อไอเสีย VCE ไว้แถวๆ ก่อนเข้าพักกลาง (คันนี้แรงจัดกว่าหลายๆ คันที่ลองนั่งดู)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2010, 03:33:19 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
Na
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« #156 เมื่อ: เมษายน 26, 2010, 06:31:05 PM »

สนใจครับ  ตอนนี้ท่อเดิม2.5นิ้ว

ขอpm ราคา กับที่อยู่ด้วยครับ
นา
บันทึกการเข้า
PiPoGlory
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« #157 เมื่อ: เมษายน 26, 2010, 10:06:52 PM »

สวัสดีครับผม


fortuner ทำท่อใหม่มาแล้วทั้งเส้น ถ้าสนใจท่อนี้ เอาสูตรที่แรงสุดเลยครับ ไม่สนใจเรื่องเสียง ควรใส่ในตำแหน่งไหนแล้วราคาเท่าไหร่ครับผม

ท่อที่ทำมา เปลี่ยนแคต เอาพักกลางออก ด้านหลังเป็นหม้อ 350z ครับ อยากได้ต้นที่ดีขึ้นมาก ๆครับผม

ราคา pm มาได้เลยครับ +สถานที่ทำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #158 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 10:51:27 AM »

ขอบคุณทั้งสองท่านที่ช่วยอัพให้

PM ไปแล้วครับ

สำหรับท่านอื่นๆ เป็นข้อมูลประกอบครับ

สามารถติดตั้งได้ตามร้านท่อไอเสียทั่วไป

การติดตั้งคล้ายติดหม้อพักเสริมเข้าไป โดยจะต้องติดตั้งในลักษณะ ให้เส้นลูกศรอยู่กึ่งกลางด้านล่างเท่านั้น (หมายถึงเมื่อนอนอยู่ใต้ท้องรถใต้ท่อไอเสีย VCE จะมองเห็นเส้นลูกศรอยู่ด้านล่างตำแหน่งแบ่งกึ่งกลางพอดีไม่เอียง โดยไม่ต้องสนใจว่าตัวควบคุมจะเอียงขึ้นลงยังไง)
และจะต้องหันหัวลูกศรไปทางหัวรถเท่านั้น (ให้ทางเข้าไปทางหัวรถทางออกไปทางท้ายรถ..มีตัวอักษรกำกับไว้ที่ท่อไอเสีย VCE อยู่แล้ว)

ถ้าต้องการติดตั้งให้มีร้านที่ติดตั้งประจำอยู่ที่
ถนนศรีวารีน้อย เข้าทางม.หัวเฉียว กม.18 ถนนบางนา-ตราด (หรือเข้าทางลาดกระบังน่าจะซอย 54)
พุทธมณฑลสาย 4
ราชวัตร
ลำลูกกาคลองสอง (เข้าทางธูปเตมีย์)



เสียง...เมื่อวิ่งที่ความเร็วต่ำๆ เสียงจะเงียบกว่าเดิมนิ๊ดหนึ่ง (เพราะเป็นช่วงที่ลิ้นในท่อไอเสีย VCE มันหรี่ๆ อยู่ หรี่มากก็เงียบมากขึ้น หรี่น้อยลงก็ดังขึ้นมา) แต่ถ้าเกิน 120 หรือ 130 กม./ชม. ไปแล้วจะดังเท่าเดิม

สำหรับรถที่ทำท่อให้โล่งกว่าสแตนดาร์ดแล้วเมื่อติดท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปก็จะได้แรงบิดช่วงรอบต้นกลับมา (แถมดีกว่าเมื่อก่อนตอนใช้แคทและหม้อพักเดิมด้วย) ในขณะที่รอบกลางและรอบสูงที่จะโล่งกว่าของโรงงานอยู่แล้ว ช่วงไหนที่รูท่อขณะนั้นกว้างไป ลิ้นในท่อไอเสีย VCE มันจะชดเชยให้ พอเข้าช่วงรอบกลางๆ ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเมื่อระบบท่อไอเสียโล่งกว่าของเดิมโรงงานก็จะทำให้ลิ้นในท่อไอเสีย VCE เปิดได้เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย (เปิดเพิ่มไปจากปกติที่ใช้กับหม้อพักโรงงานหรือที่มีแคทเดิมๆ อยู่) ทำให้ยิ่งลื่นไหลกว่าและพุ่งแรงกว่า

รุ่น S แรงสุดแล้วเพราะใช้ป่องกลางกว้าง 3.5 นิ้วใหญ่กว่าเดิมจากที่ใช้ 3 นิ้วตัวควบคุมก็จะใช้ขนาดใหญ่กว่า
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #159 เมื่อ: เมษายน 27, 2010, 10:56:29 AM »

สำหรับเสียง

อธิบายเพิ่มนิ๊ดหนึ่ง ลักษณะเสียงจะคล้ายของเดิมแต่จะดังปริมาณเบาลงที่ความเร็วต่ำๆ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #160 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 02:44:30 PM »

คันนี้ Auto 3000 4 x 4 ไปทำพักกลางเปลี่ยนเป็นไส้เยื้องและเปลี่ยนแคทเป็นเกลียวแทนแคทโดยไส้จะเล็กหน่อย (ไม่ถึง 2.5 นิ้ว)

ผลการทำเช่นนั้น (สำหรับรถของเขา)...ออกตัวแย่ลง การทำความเร็ว (โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงความเร็วต่ำๆ) แย่กว่าของเดิมโรงงานและปลายตกลงเล็กน้อย


มาติดหม้อพักเล็กๆ ไส้ 2.5 นิ้วแทนเกลียว (อันแทนแคท) เพื่อให้เสียงในรอบกลางๆ เงียบลงนิดหนึ่ง และติดท่อไอเสีย VCE ช่วงก่อนเข้าพักกลาง


ผล...ออกตัวดีกว่าเดิมและเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่า (เขาบอกว่าของเดิมต้องลากเกิน 2000 รอบแต่เมื่อติดท่อไอเสีย VCE เข้าไปไม่ถึง 2000 รอบเกียร์ก็เปลี่ยนให้แล้ว และพุ่งขึ้นดีกว่า มีการทำความเร็วสม่ำเสมอกันมากขึ้น ไม่ใช่ทำความเร็วได้ดีในช่วงแรกๆ แล้วไปเอื่อยที่ความเร็วสูงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2010, 03:31:55 PM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
may
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90



« #161 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 06:55:51 PM »

สอบถามนิดนึงครับท่อvceที่ติดตั้งหลังแคตกับปลายท่อแตกต่างกันอย่างไรครับ
รถผม2500 IC ท่อเดิม ถ้าจะติดตั้งแทนแคตเลยได้ใหม
ปล.ราคาท่อพร้อมติดตั้งเท่าไรครับ ตอบทางpmก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
wuti
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« #162 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 08:16:10 PM »

ร้านตุณพร อยู่แถวไหนครับ สนใจรุ่นSครับ  แล้วจะโทรไปนัดติดตั้งครับ
บันทึกการเข้า
mong_d
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« #163 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 10:34:18 PM »




คันนี้ Toyota Vigo ทำเป็น Van จากโรงงาน เพิ่งรับรถเสร็จก็มาติดท่อไอเสีย VCE ที่ปลายท่อ

เขาบอกว่าการออกตัวจะดีกว่าเดิมมีแรงรอบต่ำๆ และรอบกลางๆ มากขึ้นรถจะพุ่งดีกว่าทำให้ขับสบายมากยิ่งขึ้นไปอีก

ไม่เสียดายเงินที่ลงไปเลยครับกับการออกตัวที่มาอย่างรวดเร็วของ  2.5 j  ต้องยกเครดิตให้พี่พร  ขอบคุณครับ(วันที่  24 -25  เม.ย.  เข้ากรุงเทพอีก  1  รอบ  ขับสนุกมากเลยครับ)
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #164 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 11:37:44 AM »

สอบถามนิดนึงครับท่อvceที่ติดตั้งหลังแคตกับปลายท่อแตกต่างกันอย่างไรครับ
รถผม2500 IC ท่อเดิม ถ้าจะติดตั้งแทนแคตเลยได้ใหม
ปล.ราคาท่อพร้อมติดตั้งเท่าไรครับ ตอบทางpmก็ได้นะครับ


ตอบครับ.....................

สามารถติดตั้งได้หลังแคท (บางคันติดแทนแคทเพราะแคทเดิมไม่อยู่แล้ว) หรือไว้ปลายท่อเลยก็ได้

ผล...จะเหมือนกัน คือถ้าไว้ปลายท่อก็อาจจะมองเห็นตัวควบคุมซึ่งบางคนอาจจะมองว่าไม่สวย

ราคา..
แบบทางเข้าทางออกเป็นเหล็กตรงกลางสแตนเลส 3300 บาท
แบบเป็นสแตนเลสทั้งอัน 3600 บาท
รุ่น S (ตรงป่องกลางใหญ่กว่าเป็น 3.5 นิ้ว ตัวควบคุมก็ใหญ่กว่า) ราคา 4500 บาท

บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #165 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 11:38:22 AM »

ร้านตุณพร อยู่แถวไหนครับ สนใจรุ่นSครับ  แล้วจะโทรไปนัดติดตั้งครับ



.......

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #166 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 11:39:42 AM »




คันนี้ Toyota Vigo ทำเป็น Van จากโรงงาน เพิ่งรับรถเสร็จก็มาติดท่อไอเสีย VCE ที่ปลายท่อ

เขาบอกว่าการออกตัวจะดีกว่าเดิมมีแรงรอบต่ำๆ และรอบกลางๆ มากขึ้นรถจะพุ่งดีกว่าทำให้ขับสบายมากยิ่งขึ้นไปอีก

ไม่เสียดายเงินที่ลงไปเลยครับกับการออกตัวที่มาอย่างรวดเร็วของ  2.5 j  ต้องยกเครดิตให้พี่พร  ขอบคุณครับ(วันที่  24 -25  เม.ย.  เข้ากรุงเทพอีก  1  รอบ  ขับสนุกมากเลยครับ)



...........

ผม... ปลื้มยิ่งกว่า  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
wuti
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« #167 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 05:12:44 PM »

ร้านตุณพร อยู่แถวไหนครับ  PM บอกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #168 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2010, 10:17:41 AM »

 ขอบคุณครับที่ช่วยอัพให้

ตอนนี้ยังไม่มีหน้าร้านแต่มีร้านที่ติดตั้งประจำที่
ถนนศรีวารีน้อย เข้าทางม.หัวเฉียว กม.18 ถนนบางนา-ตราด (หรือเข้าทางลาดกระบังน่าจะซอย 54)
ที่พุทธมณฑลสาย 4
ที่ราชวัตร
ที่ลำลูกกาคลองสอง (เข้าทางธูปเตมีย์)
บันทึกการเข้า
wuti
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« #169 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2010, 09:31:33 PM »

UPPPPPPP.

    ต้องโทรนัดก่อนหรือเข้าไปทำได้เลยครับ  **ไม่ต้องการท่อเสียงดังนะครับ อยากได้แบบเงียบๆๆๆๆๆครับ**
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #170 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2010, 04:17:56 PM »

คุณ wuti ควรจะโทรนัดหมายล่วงหน้าครับ 0851423903



....แบบ S เปลี่ยนเป็นตรงป่องกลางหน้าตัดเป็น 4 นิ้วครับ
บันทึกการเข้า
soud
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« #171 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 09:05:44 AM »

คุณพร ลิ้นแปรผันนี่ มันจะมีโอกาศตันเพราะคราบเขม่าไอเสียไหมครับ หลังติดตั้งแบบถาวรระยะยาวน่ะ มีโอกาศทำให้ องศาการทำงานมันเพี้ยนไหมครับ
อู้ด
บันทึกการเข้า
soud
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« #172 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 09:09:25 AM »

การเปลี่ยนป่องกลางใหญ่กว่าเดิมมากๆมันจะได้ผลดีกว่าเดิมหรือเปล่าครับ เพราะท่อที่มันออกจากห้องเครื่องมันก้อไม่ได้ใหญ่ตาม
บันทึกการเข้า
wuti
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« #173 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 05:12:27 PM »

UPPPPPP ครับ

         คุณพร คงจะเป็นอาทิตย์หน้าครับ แล้วผมจะโทรนัดอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
phorn_
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674



« #174 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 09:41:27 AM »

 
ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ช่วยอัพครับ

รู้สึกไม่เหงาอีกต่อไป

ท่อไอเสีย VCE ปัจจุบันที่ขายอยู่ตอนนี้มีตัวควบคุม (ขนาดใหญ่) ซึ่งจะทำการควบคุมให้ลิ้นในรอบเดินเบาไม่สั่นกระพือจนเกิดเสียงรบกวน
การเปิดของลิ้นในรอบต่ำๆ และในรอบกลางๆ ยังทำให้เสียงท่อไอเสียเบาลงกว่าเดิมเล็กน้อย

คือผมนำไปวัดแรงม้า/แรงบิดมากับรถขนาด 1500CC ซึ่งถ้าเป็นปกติเดิมๆ รถพิกัดนี้จะใช้ท่อไอเสียเส้นหน้าตัดประมาณ 1.6-1.7 นิ้วเท่านั้น แต่คันที่ผมนำไปเทสต์เดินท่อมา 2.2 นิ้ว (บางช่วง 2.5 นิ้วได้มั้ง) และไส้หม้อพักเป็นแบบโล่งทั้งหมดไม่มีแคทและท่อไอเสีย VCE ที่ติดไว้ปลายท่อก็ใช้ป่องกลางใหญ่ขนาด 3 นิ้วเช่นกัน
ก็ไปวัดมาก็ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นจากที่ 1564 รอบ โดยได้แรงบิดเพิ่มมา 11.6Nm และแรงม้า 9HP (คือท่อไอเสีย VCE ไม่มีปัญหาว่าขนาดรูท่อจะใหญ่เกินไปเพราะลิ้นภายในมันจะคุมขนาดรูท่ออยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นช่วงความเร็วที่ต้องการขนาดรูท่อกว้างมากขึ้นลิ้นมันก็เปิดกว้างขึ้นไปได้ ถึงช่วงที่ไม่ได้ต้องการรูท่อกว้างมันก็ปรับให้รูท่อไอเสียเล็กลง)

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง
ท่อไอเสีย VCE สามารถให้แรงบิดได้ต่อเนื่องมากขึ้น เพราะฉะนั้นที่เคยอืดๆ ในบางช่วงความเร็วก็จะได้แรงบิดในช่วงนั้นเท่าเทียมกับช่วงความเร็วอื่นๆ ทำให้ขับได้ลื่นไหลและพุ่งกว่า


ที่ใช้งานมาปีกว่าๆ ไม่มีปัญหาเขม่าเกาะสำหรับรถเบนซิน
กรณีรถดีเซลจะมีคราบน้ำมันดำๆ ติดอยู่บ้างก็ไม่เป็นปัญหา (ส่วนที่เคลื่อนไหวจะเป็นสแตนเลสทั้งแบบทางเข้าเหล็กและสแตนเลสทั้งอัน) การเกาะของเขม่าไม่ถึงกับทำให้ลิ้นดังกล่าวทำงานผิดเพี้ยนไปมาก (ยิ่งผ่านเบิร์นยิ่งดีกว่าตอนใช้ครั้งแรกๆ ด้วยซ้ำไปครับ..เท่าที่สอบถามมา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2010, 09:45:02 AM โดย phorn_ » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 [7] 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 ... 73   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal