vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « หวี2ชั้น เจอชุดนี้ไป นิ่มเลย
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หวี2ชั้น เจอชุดนี้ไป นิ่มเลย  (อ่าน 166169 ครั้ง)
teerasith และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aodvigo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1547


VT-848....VTC-316...V-UP 1891


« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 03:02:11 PM »

พอดีได้คำแนะนำจากน้าๆในห้องนี้ ว่าเปลี่ยนปั๊มครัชบน เป็นตัวใหม่ ตัวเก่าเป็นพลาสติก รถผมปี 06 และปั๊มครัชล่างใช้ของวีโก้ 2.7 เบนซิล  ผลที่ได้ออกมานิ่มเกินคาดครับ แทบไม่อยากเชื่อกับขาตัวเองเลย  หลังจากที่ทนปวดขามานานกับรถติดในกรุงเทพ  กับงบประมาณ ปั๊มบน 859.75 บาท ปั๊มล่าง 685.00 บาท ไม่รวม vat เบิกจาก 0 เลยครับ ผมทำเองกว่าจะไล่ลมได้เล่นเอาเหงือตกเลย


บันทึกการเข้า
 
wirud tammang
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1367



« #26 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 02:25:08 PM »



 
บันทึกการเข้า
toy2004
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« #27 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 03:06:27 PM »

สุดยอดเลยเดียวไปทำบ้างดีกว่า
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #28 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 01:21:57 AM »

รู้สึก เมื่อวาน ผมจะเห็นรถพี่วิ่งผ่าน มอ จันเกษมนะครับ ใช่หรือป่าวครับ   
บันทึกการเข้า
suthon
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


ทรี โฟร โอ เซเว่น BKK


« #29 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 06:15:29 AM »

ถ้าซื้อ ปั้มแล้วให้ช่าง่ 0 ทำให้ จะทำให้ไหมครับ ดูเหมือนตัวล่างจะทำเองไม่ได้
หรือซื้อแล้วมาให้ร้านข้างนอกใส่ดี
บันทึกการเข้า
aodvigo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1547


VT-848....VTC-316...V-UP 1891


« #30 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:09:44 AM »

รู้สึก เมื่อวาน ผมจะเห็นรถพี่วิ่งผ่าน มอ จันเกษมนะครับ ใช่หรือป่าวครับ   
ใช่ครับผม ผมผ่านเข้าไปใน ม.จันเกษมทุกวัน..พอดี บ.อยู่ข้างๆ
บันทึกการเข้า
aodvigo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1547


VT-848....VTC-316...V-UP 1891


« #31 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:16:24 AM »

ถ้าซื้อ ปั้มแล้วให้ช่าง่ 0 ทำให้ จะทำให้ไหมครับ ดูเหมือนตัวล่างจะทำเองไม่ได้
หรือซื้อแล้วมาให้ร้านข้างนอกใส่ดี
ผมว่าที่ 0 คงไม่ทำให้ เพราะเป็นการดัตแปลงชิ้นส่วนอะไหล่ ขนาดผมสั่งซื้อยังถามแล้วถามอีก  ผมเลยบอกว่าผมจะเอาไปแปลงใส่เอง...ส่วนร้านข้างนอกทั่วไปก็น่าจะทำได้หมดครับ เปลี่ยนไม่ยากถ้าหากเรามีความรู้ทางช่าง มีเครื่องมือ..แต่มันจะยากตอนไล่ลมนี่แหละครับ ต้องใจเย็นๆ
บันทึกการเข้า
aodvigo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1547


VT-848....VTC-316...V-UP 1891


« #32 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:22:30 AM »

มันนิ่มขึ้นเลยเหรอครับ หลักการทำงานมันเป็นยังไงครับ สนใจมากครับ คำถามต่อมาฝากซื้อได้มั้ยครับ
นิ่มครับ การใช้งานก็ปกติครับ แต่สบายขามาก เวลารถติดๆ ขนาดน้องผมใช้วีออส เกียร์ธรรมดา มาลองเหยียบดู ยังบอกเลยว่านิ่มมาก...ส่วนฝากซื้อคงไม่สะดวกครับน้า  เข้าไปที่ 0 เลยครับ ไปสั่งอะไหล่ไว้ ใช้เวลาหลายวันเหมือนกันกว่าของจะมา..ผมก็ฝากเพื่อนซื้อ..
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #33 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 01:23:24 PM »

รู้สึก เมื่อวาน ผมจะเห็นรถพี่วิ่งผ่าน มอ จันเกษมนะครับ ใช่หรือป่าวครับ   
ใช่ครับผม ผมผ่านเข้าไปใน ม.จันเกษมทุกวัน..พอดี บ.อยู่ข้างๆ

เดี๋ยวคงเจอกันอีกครับน้า    นานๆทีผมจะเอารถไปจอดในมอที ที่จอดหายากกกมากในช่วงเวลาเรียนอะครับ น้า
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #34 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 07:53:20 PM »

ไปทำมาแล้วครับ ไปเบิกอะไหล่จากวรจักร 1300 กว่าๆ  โดนค่าแรงไป400  ช่างลองเหยียบบอก ปั้มล่างทำงานปะเนี้ย ทำไมนิ่มจัง 
บันทึกการเข้า
surat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« #35 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 08:38:59 PM »

ไปทำมาแล้วครับ ไปเบิกอะไหล่จากวรจักร 1300 กว่าๆ  โดนค่าแรงไป400  ช่างลองเหยียบบอก ปั้มล่างทำงานปะเนี้ย ทำไมนิ่มจัง 
เบิกอะไหล่ที่ศูนย์Toyotaได้ทุกศูนย์เลยใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
poTLampang
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



« #36 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 10:41:17 PM »

สรุปปั๊มตัวล่างใช้ของ 2.7 เบนซิน ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
parn52000
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



« #37 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 07:29:47 AM »

สรุปปั๊มตัวล่างใช้ของ 2.7 เบนซิน ใช่มั้ยครับ
คุณpotLampang ถ้าได้ทำแถวลำปางแนะนำด้วยนะครับทำร้านไหน parn ลำปางครับ
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #38 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 03:58:52 PM »

ต้วบน(พลาสติก)ยังอยู่ดี  หาเฉพาะตัวล่างมาใส่ นิ่มได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
คงนิ่มขึ้นได้เพราะ กระบอกโตกว่ากันตั้งครึ่งหุน 
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #39 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 04:31:46 PM »

ไปทำมาแล้วครับ ไปเบิกอะไหล่จากวรจักร 1300 กว่าๆ  โดนค่าแรงไป400  ช่างลองเหยียบบอก ปั้มล่างทำงานปะเนี้ย ทำไมนิ่มจัง 
เบิกอะไหล่ที่ศูนย์Toyotaได้ทุกศูนย์เลยใช่มั้ยครับ
ได้เลยครับพี่ แค่ของวรจักร ได้ส่วนลด20% ส่วนของศูนย์ได้ลดน้อยกว่าครับ
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #40 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 04:32:29 PM »

สรุปปั๊มตัวล่างใช้ของ 2.7 เบนซิน ใช่มั้ยครับ
ใช่ครับพี่
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #41 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 04:34:34 PM »

ต้วบน(พลาสติก)ยังอยู่ดี  หาเฉพาะตัวล่างมาใส่ นิ่มได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ
คงนิ่มขึ้นได้เพราะ กระบอกโตกว่ากันตั้งครึ่งหุน 
ใช่ครับ เทียบดูแล้วก็ใหญ่กว่ากัน แต่ถ้าอยากให้มันเดิมที่สุด ร้านแนะนำให้นำไปโรงกลึง แล้วคว้านใส่ลูกใหญ่ครับน้า แต่ผมว่าตัวบนก็มีส่วนนะครับ เพราะตัวบนมันก็ใหญ่กว่าเดิมนะครับน้า
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #42 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 08:38:55 AM »

ใช่ครับ เทียบดูแล้วก็ใหญ่กว่ากัน แต่ถ้าอยากให้มันเดิมที่สุด ร้านแนะนำให้นำไปโรงกลึง แล้วคว้านใส่ลูกใหญ่ครับน้า แต่ผมว่าตัวบนก็มีส่วนนะครับ เพราะตัวบนมันก็ใหญ่กว่าเดิมนะครับน้า

อ้อออ!!!ขอบคุณครับ 
ตอนนี้ยังใช้คลัทช์ชุดสแตนดาร์ดอยู่ครับ คือยังพอทนครับ
ถ้าเป็นอย่างที่แนะนำ ผมรอให้ตัวใดตัวหนึ่งมีปัญหา แล้วค่อยทำให้ครบสูตดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #43 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2012, 02:41:05 PM »

ใช่ครับ เทียบดูแล้วก็ใหญ่กว่ากัน แต่ถ้าอยากให้มันเดิมที่สุด ร้านแนะนำให้นำไปโรงกลึง แล้วคว้านใส่ลูกใหญ่ครับน้า แต่ผมว่าตัวบนก็มีส่วนนะครับ เพราะตัวบนมันก็ใหญ่กว่าเดิมนะครับน้า

อ้อออ!!!ขอบคุณครับ 
ตอนนี้ยังใช้คลัทช์ชุดสแตนดาร์ดอยู่ครับ คือยังพอทนครับ
ถ้าเป็นอย่างที่แนะนำ ผมรอให้ตัวใดตัวหนึ่งมีปัญหา แล้วค่อยทำให้ครบสูตดีกว่าครับ
ถ้าสแตนดาร์ดอยู่ทำไปเสียเงินเปล่าจริงๆครับน้า เพราะมันไม่ได้แข็งอะไรเลย รอมันรั่วอย่างที่น้าว่าดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า
limme20
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150



« #44 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 10:02:53 PM »


ของผม2.5 VNT ปี2010 ใช้วิธีตามที่พี่ด้านบนบอกครับ ผมซื้อเป็นชุดซ่อมปั๊มคลัวล่าง ของ  MTX 4WD / LN106 ขนาด7/8'' (22.22มิล) เดิม 13/16''(20.63มิล) ไปคว้านปั๊มมาแล้วยังไม่ได้ใส่เลยครับพอดีค่ำซะก่อน ใส่เสร็จ แล้วจะมารายการผลนะครับ

ผมก็กลึงตัวล่างเหมือนกันใช้มาจะแสนโลแล้วครับมันนิ่มจิงๆ
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #45 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2012, 11:30:38 PM »


ของผม2.5 VNT ปี2010 ใช้วิธีตามที่พี่ด้านบนบอกครับ ผมซื้อเป็นชุดซ่อมปั๊มคลัวล่าง ของ  MTX 4WD / LN106 ขนาด7/8'' (22.22มิล) เดิม 13/16''(20.63มิล) ไปคว้านปั๊มมาแล้วยังไม่ได้ใส่เลยครับพอดีค่ำซะก่อน ใส่เสร็จ แล้วจะมารายการผลนะครับ

ผมก็กลึงตัวล่างเหมือนกันใช้มาจะแสนโลแล้วครับมันนิ่มจิงๆ

  เสร็จแล้วขอดูด้วยนะครับพี่ ผมว่าจะเอาปั้มเดิมไปทำทิ้งไว้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #46 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 10:14:38 PM »


ของผม2.5 VNT ปี2010 ใช้วิธีตามที่พี่ด้านบนบอกครับ ผมซื้อเป็นชุดซ่อมปั๊มคลัวล่าง ของ  MTX 4WD / LN106 ขนาด7/8'' (22.22มิล) เดิม 13/16''(20.63มิล) ไปคว้านปั๊มมาแล้วยังไม่ได้ใส่เลยครับพอดีค่ำซะก่อน ใส่เสร็จ แล้วจะมารายการผลนะครับ

ผมก็กลึงตัวล่างเหมือนกันใช้มาจะแสนโลแล้วครับมันนิ่มจิงๆ

  เสร็จแล้วขอดูด้วยนะครับพี่ ผมว่าจะเอาปั้มเดิมไปทำทิ้งไว้เหมือนกัน
ประกอบใส่ ไล่ลม ตั้งระยะ  เรียบร้อยครับ ตามที่ จขกท บอกไว้เลยครับ นิ่มกว่าของเดิมอีกครับ ของผม ผ้าผสมหวี2 ชั้น 11 นิ้ว ครับ   ...คุ้มกับการทำมากครับ ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ค่าอะไหล่ 150 บาท ค่าน้ำมันเบรคแท้ โตต้า(ป๋องเล็ก) 100 บาท ค่ากลึง บุหรี่ LM 1ซอง  60 บาท  ค่าแรงฟรีครับ เพราะว่าทำเอง อิอิ  รวม 310 บาท ครับ  สำหรับขาซิ่งขาโหด ไม่แนะนำให้ทำครับ เพราะว่าจะหมดอารมณ์ สปอร์ต ไปเลยครับ ได้อามรม VIP มาแทน อิอิ

แจ่มเลยพี่ 
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #47 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2012, 10:16:39 PM »

วันนี้ได้ทดสอบ เอาวีโก้ตัวปั้มผมเป็นพาสติก ไปเปลื่ยนเป็นปั้มตัวใหม่ มี่เป็นอลูมิเนียม โดยที่ปั้มล่างตัวเดียว ปรากฎว่า ไม่มีวีแววของความนิ่มเลยครับ แข็งเหมือนเดิม ฟันธงได้ว่าปั้มล่างเป็นหลักในการทำให้คลัชนิ่มครับ ใครทดสอบได้อย่างไรมาแชร์กันบ้างนะคร๊าบ 
บันทึกการเข้า
YOD4060
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« #48 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 10:18:12 PM »

ลพบุรี แนะนำอู่ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #49 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 02:17:38 AM »

ลพบุรี แนะนำอู่ด้วยครับ

อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมครับ แต่ไม่รู้รถจะเยอะหรือป่าว เพราะผมไปทีไรรถเต็มอู่ทุกที 
บันทึกการเข้า
A tra
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« #50 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 08:30:27 PM »

สวัสดีพี่ๆครับน้องใหม่เหมือนกันครับเข้ามายืนยันว่านิ่มจริงครับ
ลองกับรถตัวเองแล้วผ่านคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal