vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า



ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   



ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
2 พ.ย.57 “ทำดีเพื่อพ่อ คืนความสุขให้กับเด็กชาวไทยภูเขาที่ด้อยโอกาส”
21 พ.ย.57 งานทำบุญประจำปีวีโก้ โซนสมุทรสาคร

>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องปั้ม 3 rotor ครับ  (อ่าน 4209 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fang
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2012, 01:07:35 PM »



มีใครเคยใส่ไหมครับมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
fang
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



« #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 12:41:21 PM »

มีใครใส่บ้างถามความรู้สึกครับ
บันทึกการเข้า
aekasit2
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1483


>>>Tune By Aot<<<


« #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 09:19:23 PM »

รถแข่งผมใช้อยู่ แต่ถ้ารถเพื่อนผมที่ทำมารู้สึกว่าแรงขึ้นกินน้ำมันขึ้นครับ แต่รถต้องเปลีย่นโบ หัวฉีดมาก่อนแล้วนะครับ ไม่อย่างนั้นไม่ค่อยเห็นผลครับ

ถ้าไม่ได้ใช้โบใหญ่ หรือขับแข่ง ขับเร็วบ่อยๆ ผมว่าเกินความจำเป็นครับ รอของเดิมเสียก่อนดีกว่า เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนไปใช้แบบปั้มทดแทนแล้ว แต่ผมไม่เคยใช้เลยไม่รู้ว่ามันแตกต่างกันมากแค่ไหน


แต่อย่างที่บอกครับ ถ้าขับเร็วค่อยหามาใส่เป็นอันดับท้ายๆเลย ส่วนมากเขาจะเพิ่มปั้มติ๊กช่อยก่อนด้วย
บันทึกการเข้า
Roch
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 5
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 474


Duty


« #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 08:37:25 AM »

รถแข่งผมใช้อยู่ แต่ถ้ารถเพื่อนผมที่ทำมารู้สึกว่าแรงขึ้นกินน้ำมันขึ้นครับ แต่รถต้องเปลีย่นโบ หัวฉีดมาก่อนแล้วนะครับ ไม่อย่างนั้นไม่ค่อยเห็นผลครับ

ถ้าไม่ได้ใช้โบใหญ่ หรือขับแข่ง ขับเร็วบ่อยๆ ผมว่าเกินความจำเป็นครับ รอของเดิมเสียก่อนดีกว่า เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนไปใช้แบบปั้มทดแทนแล้ว แต่ผมไม่เคยใช้เลยไม่รู้ว่ามันแตกต่างกันมากแค่ไหน


แต่อย่างที่บอกครับ ถ้าขับเร็วค่อยหามาใส่เป็นอันดับท้ายๆเลย ส่วนมากเขาจะเพิ่มปั้มติ๊กช่อยก่อนด้วย
แล้วถ้าผม 2.5ic โบดีแม็ก30psi+947D เพิ่มปั้มติ๊ก จะมีผลในเรื่องของความแรงไหมครับ
บันทึกการเข้า
aekasit2
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1483


>>>Tune By Aot<<<


« #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 09:23:37 AM »

รถแข่งผมใช้อยู่ แต่ถ้ารถเพื่อนผมที่ทำมารู้สึกว่าแรงขึ้นกินน้ำมันขึ้นครับ แต่รถต้องเปลีย่นโบ หัวฉีดมาก่อนแล้วนะครับ ไม่อย่างนั้นไม่ค่อยเห็นผลครับ

ถ้าไม่ได้ใช้โบใหญ่ หรือขับแข่ง ขับเร็วบ่อยๆ ผมว่าเกินความจำเป็นครับ รอของเดิมเสียก่อนดีกว่า เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนไปใช้แบบปั้มทดแทนแล้ว แต่ผมไม่เคยใช้เลยไม่รู้ว่ามันแตกต่างกันมากแค่ไหน


แต่อย่างที่บอกครับ ถ้าขับเร็วค่อยหามาใส่เป็นอันดับท้ายๆเลย ส่วนมากเขาจะเพิ่มปั้มติ๊กช่อยก่อนด้วย
แล้วถ้าผม 2.5ic โบดีแม็ก30psi+947D เพิ่มปั้มติ๊ก จะมีผลในเรื่องของความแรงไหมครับ
ถ้าน้ำมันพออยู่แล้วใส่ไปก็ไม่เห็นผลครับ โบดีแมกผมว่ายังเล็กไปนะ แต่ถ้าจูนฉีดน้ำมันมากๆ ก็อาจจะต้องเอาปั้มติ๊กมาช่วยดันอีกที
บันทึกการเข้า
Roch
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 5
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 474


Duty


« #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 09:59:26 AM »

รถแข่งผมใช้อยู่ แต่ถ้ารถเพื่อนผมที่ทำมารู้สึกว่าแรงขึ้นกินน้ำมันขึ้นครับ แต่รถต้องเปลีย่นโบ หัวฉีดมาก่อนแล้วนะครับ ไม่อย่างนั้นไม่ค่อยเห็นผลครับ

ถ้าไม่ได้ใช้โบใหญ่ หรือขับแข่ง ขับเร็วบ่อยๆ ผมว่าเกินความจำเป็นครับ รอของเดิมเสียก่อนดีกว่า เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนไปใช้แบบปั้มทดแทนแล้ว แต่ผมไม่เคยใช้เลยไม่รู้ว่ามันแตกต่างกันมากแค่ไหน


แต่อย่างที่บอกครับ ถ้าขับเร็วค่อยหามาใส่เป็นอันดับท้ายๆเลย ส่วนมากเขาจะเพิ่มปั้มติ๊กช่อยก่อนด้วย
แล้วถ้าผม 2.5ic โบดีแม็ก30psi+947D เพิ่มปั้มติ๊ก จะมีผลในเรื่องของความแรงไหมครับ
ถ้าน้ำมันพออยู่แล้วใส่ไปก็ไม่เห็นผลครับ โบดีแมกผมว่ายังเล็กไปนะ แต่ถ้าจูนฉีดน้ำมันมากๆ ก็อาจจะต้องเอาปั้มติ๊กมาช่วยดันอีกที
แสดงว่าถ้ายังทำอยู่แค่นี้ ใส่ติ๊กเพิ่มก็ไม่มีผลรัยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9508


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:35:24 PM »

ปั๊มสามโรเตอร์สำหรับวงการโมดิฟายคอมมอนเรล ณ ปัจจุบันจะเป็นที่รู้จักกันในรถที่ทำระดับ 300 แรงม้ากลางๆขึ้นไป

สำหรับวีโก้ นับเป็นการแก้จุดอ่อนในเรื่องแรงดันให้มาได้ดีกว่าเดิมในทุกช่วงความเร็วรอบ แต่ในรถคอมมอนเรลบางค่ายก็ใช้ปั๊มแบบ

สามโรเตอร์นี้มาตั้งแต่โรงงานก่อนแล้วอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ขนาดของปั๊มและแรงดันที่เซ็ทมาจะแตกต่างกันออกไปครับ

ซึ่งการดัดแปลงจับเอาเจ้าสามโรเตอร์ลงไปแทนปั๊มเดิม อุปกรณ์ส่วนควบที่ต้องมีก็จะเป็น ปั๊มติ๊ก ถัง A เรกกูเรเตอร์เพื่อปรับแรงดัน

และอาจจะต้องทำการขยายราง หรือใส่รางแต่งที่ออกแบบมาให้ทนแรงดันที่สูงขึ้น มี Volumn ที่มากขึ้นครับ


ในรถบ้าน เทอร์โบเล็ก หรือเทอร์โบขนาดกลางๆที่ไม่ได้เน้นทำแรงม้าสูงมากเกินระดับ 300 แรงม้าขึ้นไป ใช้เพียงปั๊มติ๊กเพื่อ Feed

น้ำมันจากถังมาที่ SCV เพื่อเข้าปั๊มเดิมให้สม่ำาเสมอก็เพียงพอแล้วครับผม

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal