vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « เปลี่ยนเทอร์โบเป็นเทอร์โบดีแมกซ์
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเทอร์โบเป็นเทอร์โบดีแมกซ์  (อ่าน 26355 ครั้ง)
joeuk77 และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pakkatubtim
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 09:18:48 PM »



สวัสดีครับ

พอดีอยากเปลี่ยนเทอร์โบเป็นเทอร์โบดีแมกซ์ 3000 เคยเห็น IHI ใช่ตัวเดียวกันไหมครับ?

แล้วถ้าใช้อินเตอร์เดิมได้ไหมครับ?

มันต้องเพิ่มอะไรบ้างครับ เห็นหลายๆท่านเพิ่ม ปั้มติ๊ก เรกูเลเตอร์ เวสเกต เอาไว้ทำอะไรครับ

ตอนนี้ติดกล่องดันราง ยกหัวฉีดแล้วครับ

รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ

บันทึกการเข้า
makhampeag
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1003



« #1 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 09:52:17 PM »

สวัสดีครับ

พอดีอยากเปลี่ยนเทอร์โบเป็นเทอร์โบดีแมกซ์ 3000 เคยเห็น IHI ใช่ตัวเดียวกันไหมครับ?

แล้วถ้าใช้อินเตอร์เดิมได้ไหมครับ?

มันต้องเพิ่มอะไรบ้างครับ เห็นหลายๆท่านเพิ่ม ปั้มติ๊ก เรกูเลเตอร์ เวสเกต เอาไว้ทำอะไรครับ

ตอนนี้ติดกล่องดันราง ยกหัวฉีดแล้วครับ

รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ


ขอเสริมถัง A อีกใบด้วยครับ  เอาไว้ทำอะไรเอ่ย
บันทึกการเข้า
panom27
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



« #2 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 07:57:17 AM »

สวัสดีครับ

พอดีอยากเปลี่ยนเทอร์โบเป็นเทอร์โบดีแมกซ์ 3000 เคยเห็น IHI ใช่ตัวเดียวกันไหมครับ?

แล้วถ้าใช้อินเตอร์เดิมได้ไหมครับ?

มันต้องเพิ่มอะไรบ้างครับ เห็นหลายๆท่านเพิ่ม ปั้มติ๊ก เรกูเลเตอร์ เวสเกต เอาไว้ทำอะไรครับ

ตอนนี้ติดกล่องดันราง ยกหัวฉีดแล้วครับ

รบกวนผู้รู้ด้วยนะครั
มาดันๆๆๆๆ

ขอเสริมถัง A อีกใบด้วยครับ  เอาไว้ทำอะไรเอ่ย
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7257


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 08:18:36 AM »

- ปั๊มติ๊ก เอาไว้ ช่วย "สูบ" น้ำมัน
- เร็กกูเลท เอาไว้คุมแรงดันที่ปั๊มติ๊ก"สูบ"มา
- ถัง A เอาไว้พักน้ำมัน ที่ปั๊มติ๊ก สูบมา
- เวสเกต เอาไว้คุมบูสท์ ที่เทอโบ "สูบลม" มาครับ
สรุป  ที่จขกท. ต้องการทำนั้น คือ หวังช่วยเพิ่ม น้ำมัน และอากาศ เพื่อ"ความแรง"ครับ

อยากได้ และอยากทำเหมือนกันครับ
หาของได้ช่วยมาอัพข้อมูลด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
feiw125i
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1025


VTNO2912


« #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 09:22:52 AM »

เปลี่นรเทอร์โบ ลมมา น้ำมันก็ต้องมาตามด้วยไม่งั้นวิ่งไม่ดี
บันทึกการเข้า
anatomy4u
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


รู้รึยัง ทำไมต้อง VIGO !!


« #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 12:50:21 PM »

ใส่ได้เลยครับ ใช้อินเตอร์เดิมก็ได้ แต่บูสอยากเกิน 30 psi และควรใส่หัวฉีดเพิ่มครับครับ 947 กำลังดี ไม่ใหญ่้ไป ปั้มติ๊ก+เรกุเรส+ถัง A ยังไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ น้ำมันมาพอแน่นอน กับบูสไม่เกิน 30 psi ครับ
บันทึกการเข้า
pakkatubtim
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 05:53:49 PM »

ใส่ได้เลยครับ ใช้อินเตอร์เดิมก็ได้ แต่บูสอยากเกิน 30 psi และควรใส่หัวฉีดเพิ่มครับครับ 947 กำลังดี ไม่ใหญ่้ไป ปั้มติ๊ก+เรกุเรส+ถัง A ยังไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ น้ำมันมาพอแน่นอน กับบูสไม่เกิน 30 psi ครับ

ใช้อินเตอร์เดิม ระบายความร้อนทันไหมครับ และมีที่เปลี่ยนโบแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
pakkatubtim
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« #7 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 06:00:57 PM »

เปลี่นรเทอร์โบ ลมมา น้ำมันก็ต้องมาตามด้วยไม่งั้นวิ่งไม่ดี

ครับผม ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า
DEAR Commonrail Shop
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



« #8 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 10:30:41 PM »

ฝากถึงพี่ๆน้องๆท่านใดที่กำลังมองหา เทอร์โบ D-max 3000 IHI แท้ๆ เบิกตรีเพชร ผมได้ทำชุดสำเร็จออกมา ของครบๆสามารถเอาไปใส่กับชุดท่ออินเตอร์เดิมได้เลยคับ ราคา 1x,xxx บาท รวมสับเขาเดิมนะคับ สนใจยังไงสามารถโทรมาคุยก่อนได้เลยคับ 084-8640868 เดียร์

หัวฉีด 8 รู ไส้ดำแท้ๆ ก็มีจำหน่ายนะคับ

บันทึกการเข้า
vigo20
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


ลองมะ


« #9 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 10:03:33 AM »

ฝากถึงพี่ๆน้องๆท่านใดที่กำลังมองหา เทอร์โบ D-max 3000 IHI แท้ๆ เบิกตรีเพชร ผมได้ทำชุดสำเร็จออกมา ของครบๆสามารถเอาไปใส่กับชุดท่ออินเตอร์เดิมได้เลยคับ ราคา 1x,xxx บาท รวมสับเขาเดิมนะคับ สนใจยังไงสามารถโทรมาคุยก่อนได้เลยคับ 084-8640868 เดียร์

หัวฉีด 8 รู ไส้ดำแท้ๆ ก็มีจำหน่ายนะคับ


[/quote

 
บันทึกการเข้า
aekasit2
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1461


>>>Tune By Aot<<<


« #10 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 10:45:07 AM »

เอาแค่พอสนุก เทอร์โบ+หัวฉีด947+ดันราง แค่นี้ก็หนุกแล้วครับ ทนด้วย
บันทึกการเข้า
parn11
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4954


F55V/ALPHA TECH/SONIC BOOM แรง!!!!!!!!!!!!!!!


« #11 เมื่อ: มกราคม 20, 2012, 01:13:41 PM »

ย่อให้คับ

ดูชัดๆๆ
บันทึกการเข้า
ting1289
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« #12 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 09:46:49 PM »

เยี่ยมเลยครับ ราคานี้รวมโมคว้านขยายปากท่อพร้อมใส่เลยใช่ไหมครับ ใส่กับเขาเดิมได้ไหมครับ...คือไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยแต่อยากได้แบบที่เอามาใส่ได้เลยโดยไม่ต้องตัดต่อ ดัดแปลง ขัด ขยายพอร์ทอะไรเลยครับขอราคาชุดสำเร็จทางPMด้วยน่ะครับ ปล.อยู่ตจว.ไม่รู้จะไปทำที่ไหนอ่ะครับและสามารถใส่เองได้ไหมครับ ตอนนี้บูท24ปอด์น หลังใส่ต้องจูนใหม่มั้ยครับ เดิมทุกอย่างโก้แชมปมีแค่ยก+ดัน+ท่อ
บันทึกการเข้า
s_tony
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1423


VT2754


« #13 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 11:50:58 PM »

ก่อนจะเปลี่ยนโบว์ ลองดูก่อนนะครับว่ารถเรามีไรบ้าง  น้ำมันพอยัง ถ้าน้ำมันยังไม่พอ เปลี่ยนโบว์ไป ดีไม่ดี จะวิ่งสู้โบว์เดิมไม่ได้

งั้นผมขออนุญาตแชร์การปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีกำลังดีขึ้น

อย่างแรก...ตรวจเช็ค และปรับปรุง พื้นฐานเครื่องยนต์ทุกๆด้านให้สมบูรณ์ก่อน เช่น กรองดีเซล กรองอากาศ ท่อรวมไอดี อีจีอาร์ แคท เป็นต้น

ต่อไป...เมื่อพื้นฐานรถเราสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มจากการเพิ่มแรงดันน้ำมัน จัดดันรางสักใบ จูนดีๆ ปลดบูส ใส่ปรับบูสมือ ขยับบูสขึ้นนิดนึง ทำท้ายรางนิดนึง แล้วลองวิ่งดู ว่าโดนใจรึยัง

ถ้ายังไม่โดน ก็มาดูสเตปต่อไปกับการเพิ่มน้ำมันสเตปสอง กล่องยกหัวฉีด มีหลายค่ายให้เลือก ลองเทสดูต่อไป

ยังไม่ทันใจ เหมือนมันจะอัน ก็เพิ่มน้ำมันสเตปต่อไป จัดหัวฉีดดีๆสักชุด ถึงระดับนี้ ครัชน์เดิมจบข่าวแล้วครับ ลื่นแน่นอน จัดครัชน์เลยครับ

แนะนำผ้าผสม หวีสองชั้น อย่าไปเชื่อใครลงทองแดงก้อนนะครับ ถ้าเราเอาไว้ขับใช้งานตามชีวิตประจำวัน อย่าไปยุ่งกะมัน ไอ้ผ้าทองแดงก้อน สั่นเจ้าเข้า

ได้ครัชน์ได้น้ำมัน แต่บูสน้อย ไม่โดนใจ หรือไม่ก็เล่นจนโบว์เดิมหอนแบบผม  ก็มองหาการเพิ่มอากาศ โดยการเปลี่ยนโบว์

มาถึงขั้นนี้ ถือว่าเป็นขั้นสุดยอดของรถบ้านแล้วครับ มีหลายตัวน่าสนใจ เช่น TD04 TD05 TF06 ดีแม็ก3.0 F55V เป็นต้น เลือกเอาตามใจปราถนา

ยังไงก็ขยับตามสเตปมันครับ อย่าข้ามมากไป น้ำมันเยอะอากาศน้อยก็วิ่งได้ อย่างมากก็ควันดำ ดึงน้อย  แต่ถ้าอากาศเยอะ น้ำมันน้อย มีปัญหาแน่ครับ

บูสไม่มาอย่างที่คิด บูสติดช้า บูสได้น้อย วิ่งแห้ง เครื่องร้อนจัด

สรุปว่า...หาตัวตนเราให้เจอครับ เอาตามแบบที่เราพอใจ ไม่จำเป็นต้องแรงกว่าใคร แค่แรงเท่าที่ใจเราต้องการ ก็สุขใจครับ 

ใครอยากลอสเตปผมก็ได้นะครับ สะบายกระเป๋า  เครื่อง 2.5ic โบว์ดีแม็ก บูส 35  ดันลิตเติ้ล ยกสปีดอัพเปอร์ หัวฉีดไทรทัน3.2 เฟืองท้าย 3.5 LPGร่วม ยาง 31 นิ้ว ยกสูง

ขับสนุกครับ จะประหยัดก็ได้  จะแรงก็ได้ ที่สำคัญ ทำแล้วจบ ไม่งอแง เพราะผมพอใจแค่นี้ครับ กับเวลา 15.3 วิ   
บันทึกการเข้า
koonkong
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274


รักเธอ...ประเทศไทย


« #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 04:04:24 PM »

รถผม 2500 ไม่มีอินเตอร์ ถ้าใช้งานแบบเดิมๆแต่อยากเปลี่ยนเพราะอยากได้ความทนทาน ถ้าใส่โบ ดีแมกซ์ 3000 แล้วอย่างอื่นไม่ทำจะใช้งานได้อย่างเดิมมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
00adda00
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



« #15 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 08:41:47 AM »

ก่อนจะเปลี่ยนโบว์ ลองดูก่อนนะครับว่ารถเรามีไรบ้าง  น้ำมันพอยัง ถ้าน้ำมันยังไม่พอ เปลี่ยนโบว์ไป ดีไม่ดี จะวิ่งสู้โบว์เดิมไม่ได้

งั้นผมขออนุญาตแชร์การปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีกำลังดีขึ้น

อย่างแรก...ตรวจเช็ค และปรับปรุง พื้นฐานเครื่องยนต์ทุกๆด้านให้สมบูรณ์ก่อน เช่น กรองดีเซล กรองอากาศ ท่อรวมไอดี อีจีอาร์ แคท เป็นต้น

ต่อไป...เมื่อพื้นฐานรถเราสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มจากการเพิ่มแรงดันน้ำมัน จัดดันรางสักใบ จูนดีๆ ปลดบูส ใส่ปรับบูสมือ ขยับบูสขึ้นนิดนึง ทำท้ายรางนิดนึง แล้วลองวิ่งดู ว่าโดนใจรึยัง

ถ้ายังไม่โดน ก็มาดูสเตปต่อไปกับการเพิ่มน้ำมันสเตปสอง กล่องยกหัวฉีด มีหลายค่ายให้เลือก ลองเทสดูต่อไป

ยังไม่ทันใจ เหมือนมันจะอัน ก็เพิ่มน้ำมันสเตปต่อไป จัดหัวฉีดดีๆสักชุด ถึงระดับนี้ ครัชน์เดิมจบข่าวแล้วครับ ลื่นแน่นอน จัดครัชน์เลยครับ

แนะนำผ้าผสม หวีสองชั้น อย่าไปเชื่อใครลงทองแดงก้อนนะครับ ถ้าเราเอาไว้ขับใช้งานตามชีวิตประจำวัน อย่าไปยุ่งกะมัน ไอ้ผ้าทองแดงก้อน สั่นเจ้าเข้า

ได้ครัชน์ได้น้ำมัน แต่บูสน้อย ไม่โดนใจ หรือไม่ก็เล่นจนโบว์เดิมหอนแบบผม  ก็มองหาการเพิ่มอากาศ โดยการเปลี่ยนโบว์

มาถึงขั้นนี้ ถือว่าเป็นขั้นสุดยอดของรถบ้านแล้วครับ มีหลายตัวน่าสนใจ เช่น TD04 TD05 TF06 ดีแม็ก3.0 F55V เป็นต้น เลือกเอาตามใจปราถนา

ยังไงก็ขยับตามสเตปมันครับ อย่าข้ามมากไป น้ำมันเยอะอากาศน้อยก็วิ่งได้ อย่างมากก็ควันดำ ดึงน้อย  แต่ถ้าอากาศเยอะ น้ำมันน้อย มีปัญหาแน่ครับ

บูสไม่มาอย่างที่คิด บูสติดช้า บูสได้น้อย วิ่งแห้ง เครื่องร้อนจัด

สรุปว่า...หาตัวตนเราให้เจอครับ เอาตามแบบที่เราพอใจ ไม่จำเป็นต้องแรงกว่าใคร แค่แรงเท่าที่ใจเราต้องการ ก็สุขใจครับ 

ใครอยากลอสเตปผมก็ได้นะครับ สะบายกระเป๋า  เครื่อง 2.5ic โบว์ดีแม็ก บูส 35  ดันลิตเติ้ล ยกสปีดอัพเปอร์ หัวฉีดไทรทัน3.2 เฟืองท้าย 3.5 LPGร่วม ยาง 31 นิ้ว ยกสูง

ขับสนุกครับ จะประหยัดก็ได้  จะแรงก็ได้ ที่สำคัญ ทำแล้วจบ ไม่งอแง เพราะผมพอใจแค่นี้ครับ กับเวลา 15.3 วิ   
===========
แล้วถ้าเป็นหวีขั้นเดียวผ้าผสมล่ะครับ ใช้ได้ปะ มันดี/ไม่ดียังไงครับ
แล้วไปทำเป็นหวีสองชั้นได้ไหม/ทำง่ายไหมครับ
 
บันทึกการเข้า
tum_kyo
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


VT 3013


« #16 เมื่อ: กันยายน 24, 2013, 07:16:17 PM »

ก่อนจะเปลี่ยนโบว์ ลองดูก่อนนะครับว่ารถเรามีไรบ้าง  น้ำมันพอยัง ถ้าน้ำมันยังไม่พอ เปลี่ยนโบว์ไป ดีไม่ดี จะวิ่งสู้โบว์เดิมไม่ได้

งั้นผมขออนุญาตแชร์การปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีกำลังดีขึ้น

อย่างแรก...ตรวจเช็ค และปรับปรุง พื้นฐานเครื่องยนต์ทุกๆด้านให้สมบูรณ์ก่อน เช่น กรองดีเซล กรองอากาศ ท่อรวมไอดี อีจีอาร์ แคท เป็นต้น

ต่อไป...เมื่อพื้นฐานรถเราสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มจากการเพิ่มแรงดันน้ำมัน จัดดันรางสักใบ จูนดีๆ ปลดบูส ใส่ปรับบูสมือ ขยับบูสขึ้นนิดนึง ทำท้ายรางนิดนึง แล้วลองวิ่งดู ว่าโดนใจรึยัง

ถ้ายังไม่โดน ก็มาดูสเตปต่อไปกับการเพิ่มน้ำมันสเตปสอง กล่องยกหัวฉีด มีหลายค่ายให้เลือก ลองเทสดูต่อไป

ยังไม่ทันใจ เหมือนมันจะอัน ก็เพิ่มน้ำมันสเตปต่อไป จัดหัวฉีดดีๆสักชุด ถึงระดับนี้ ครัชน์เดิมจบข่าวแล้วครับ ลื่นแน่นอน จัดครัชน์เลยครับ

แนะนำผ้าผสม หวีสองชั้น อย่าไปเชื่อใครลงทองแดงก้อนนะครับ ถ้าเราเอาไว้ขับใช้งานตามชีวิตประจำวัน อย่าไปยุ่งกะมัน ไอ้ผ้าทองแดงก้อน สั่นเจ้าเข้า

ได้ครัชน์ได้น้ำมัน แต่บูสน้อย ไม่โดนใจ หรือไม่ก็เล่นจนโบว์เดิมหอนแบบผม  ก็มองหาการเพิ่มอากาศ โดยการเปลี่ยนโบว์

มาถึงขั้นนี้ ถือว่าเป็นขั้นสุดยอดของรถบ้านแล้วครับ มีหลายตัวน่าสนใจ เช่น TD04 TD05 TF06 ดีแม็ก3.0 F55V เป็นต้น เลือกเอาตามใจปราถนา

ยังไงก็ขยับตามสเตปมันครับ อย่าข้ามมากไป น้ำมันเยอะอากาศน้อยก็วิ่งได้ อย่างมากก็ควันดำ ดึงน้อย  แต่ถ้าอากาศเยอะ น้ำมันน้อย มีปัญหาแน่ครับ

บูสไม่มาอย่างที่คิด บูสติดช้า บูสได้น้อย วิ่งแห้ง เครื่องร้อนจัด

สรุปว่า...หาตัวตนเราให้เจอครับ เอาตามแบบที่เราพอใจ ไม่จำเป็นต้องแรงกว่าใคร แค่แรงเท่าที่ใจเราต้องการ ก็สุขใจครับ 

ใครอยากลอสเตปผมก็ได้นะครับ สะบายกระเป๋า  เครื่อง 2.5ic โบว์ดีแม็ก บูส 35  ดันลิตเติ้ล ยกสปีดอัพเปอร์ หัวฉีดไทรทัน3.2 เฟืองท้าย 3.5 LPGร่วม ยาง 31 นิ้ว ยกสูง

ขับสนุกครับ จะประหยัดก็ได้  จะแรงก็ได้ ที่สำคัญ ทำแล้วจบ ไม่งอแง เพราะผมพอใจแค่นี้ครับ กับเวลา 15.3 วิ   
+1 
บันทึกการเข้า
Jakarpanvigo
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



« #17 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 10:16:23 PM »

ก่อนจะเปลี่ยนโบว์ ลองดูก่อนนะครับว่ารถเรามีไรบ้าง  น้ำมันพอยัง ถ้าน้ำมันยังไม่พอ เปลี่ยนโบว์ไป ดีไม่ดี จะวิ่งสู้โบว์เดิมไม่ได้

งั้นผมขออนุญาตแชร์การปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีกำลังดีขึ้น

อย่างแรก...ตรวจเช็ค และปรับปรุง พื้นฐานเครื่องยนต์ทุกๆด้านให้สมบูรณ์ก่อน เช่น กรองดีเซล กรองอากาศ ท่อรวมไอดี อีจีอาร์ แคท เป็นต้น

ต่อไป...เมื่อพื้นฐานรถเราสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มจากการเพิ่มแรงดันน้ำมัน จัดดันรางสักใบ จูนดีๆ ปลดบูส ใส่ปรับบูสมือ ขยับบูสขึ้นนิดนึง ทำท้ายรางนิดนึง แล้วลองวิ่งดู ว่าโดนใจรึยัง

ถ้ายังไม่โดน ก็มาดูสเตปต่อไปกับการเพิ่มน้ำมันสเตปสอง กล่องยกหัวฉีด มีหลายค่ายให้เลือก ลองเทสดูต่อไป

ยังไม่ทันใจ เหมือนมันจะอัน ก็เพิ่มน้ำมันสเตปต่อไป จัดหัวฉีดดีๆสักชุด ถึงระดับนี้ ครัชน์เดิมจบข่าวแล้วครับ ลื่นแน่นอน จัดครัชน์เลยครับ

แนะนำผ้าผสม หวีสองชั้น อย่าไปเชื่อใครลงทองแดงก้อนนะครับ ถ้าเราเอาไว้ขับใช้งานตามชีวิตประจำวัน อย่าไปยุ่งกะมัน ไอ้ผ้าทองแดงก้อน สั่นเจ้าเข้า

ได้ครัชน์ได้น้ำมัน แต่บูสน้อย ไม่โดนใจ หรือไม่ก็เล่นจนโบว์เดิมหอนแบบผม  ก็มองหาการเพิ่มอากาศ โดยการเปลี่ยนโบว์

มาถึงขั้นนี้ ถือว่าเป็นขั้นสุดยอดของรถบ้านแล้วครับ มีหลายตัวน่าสนใจ เช่น TD04 TD05 TF06 ดีแม็ก3.0 F55V เป็นต้น เลือกเอาตามใจปราถนา

ยังไงก็ขยับตามสเตปมันครับ อย่าข้ามมากไป น้ำมันเยอะอากาศน้อยก็วิ่งได้ อย่างมากก็ควันดำ ดึงน้อย  แต่ถ้าอากาศเยอะ น้ำมันน้อย มีปัญหาแน่ครับ

บูสไม่มาอย่างที่คิด บูสติดช้า บูสได้น้อย วิ่งแห้ง เครื่องร้อนจัด

สรุปว่า...หาตัวตนเราให้เจอครับ เอาตามแบบที่เราพอใจ ไม่จำเป็นต้องแรงกว่าใคร แค่แรงเท่าที่ใจเราต้องการ ก็สุขใจครับ 

ใครอยากลอสเตปผมก็ได้นะครับ สะบายกระเป๋า  เครื่อง 2.5ic โบว์ดีแม็ก บูส 35  ดันลิตเติ้ล ยกสปีดอัพเปอร์ หัวฉีดไทรทัน3.2 เฟืองท้าย 3.5 LPGร่วม ยาง 31 นิ้ว ยกสูง

ขับสนุกครับ จะประหยัดก็ได้  จะแรงก็ได้ ที่สำคัญ ทำแล้วจบ ไม่งอแง เพราะผมพอใจแค่นี้ครับ กับเวลา 15.3 วิ   
ขอสอบถามหน่อยครับ
รถผมวีโก้โบแปรผัน จะเปลี่ยนเป็นโบดีแม็ก3.0
แต่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงกับสายไฟมอเตอร์แปรผัน ถ้าตัดออกไม่เสียบไฟโชว์ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Nattoman
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163



« #18 เมื่อ: เมษายน 24, 2017, 05:05:23 PM »

ก่อนจะเปลี่ยนโบว์ ลองดูก่อนนะครับว่ารถเรามีไรบ้าง  น้ำมันพอยัง ถ้าน้ำมันยังไม่พอ เปลี่ยนโบว์ไป ดีไม่ดี จะวิ่งสู้โบว์เดิมไม่ได้

งั้นผมขออนุญาตแชร์การปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีกำลังดีขึ้น

อย่างแรก...ตรวจเช็ค และปรับปรุง พื้นฐานเครื่องยนต์ทุกๆด้านให้สมบูรณ์ก่อน เช่น กรองดีเซล กรองอากาศ ท่อรวมไอดี อีจีอาร์ แคท เป็นต้น

ต่อไป...เมื่อพื้นฐานรถเราสมบูรณ์แล้ว ก็เริ่มจากการเพิ่มแรงดันน้ำมัน จัดดันรางสักใบ จูนดีๆ ปลดบูส ใส่ปรับบูสมือ ขยับบูสขึ้นนิดนึง ทำท้ายรางนิดนึง แล้วลองวิ่งดู ว่าโดนใจรึยัง

ถ้ายังไม่โดน ก็มาดูสเตปต่อไปกับการเพิ่มน้ำมันสเตปสอง กล่องยกหัวฉีด มีหลายค่ายให้เลือก ลองเทสดูต่อไป

ยังไม่ทันใจ เหมือนมันจะอัน ก็เพิ่มน้ำมันสเตปต่อไป จัดหัวฉีดดีๆสักชุด ถึงระดับนี้ ครัชน์เดิมจบข่าวแล้วครับ ลื่นแน่นอน จัดครัชน์เลยครับ

แนะนำผ้าผสม หวีสองชั้น อย่าไปเชื่อใครลงทองแดงก้อนนะครับ ถ้าเราเอาไว้ขับใช้งานตามชีวิตประจำวัน อย่าไปยุ่งกะมัน ไอ้ผ้าทองแดงก้อน สั่นเจ้าเข้า

ได้ครัชน์ได้น้ำมัน แต่บูสน้อย ไม่โดนใจ หรือไม่ก็เล่นจนโบว์เดิมหอนแบบผม  ก็มองหาการเพิ่มอากาศ โดยการเปลี่ยนโบว์

มาถึงขั้นนี้ ถือว่าเป็นขั้นสุดยอดของรถบ้านแล้วครับ มีหลายตัวน่าสนใจ เช่น TD04 TD05 TF06 ดีแม็ก3.0 F55V เป็นต้น เลือกเอาตามใจปราถนา

ยังไงก็ขยับตามสเตปมันครับ อย่าข้ามมากไป น้ำมันเยอะอากาศน้อยก็วิ่งได้ อย่างมากก็ควันดำ ดึงน้อย  แต่ถ้าอากาศเยอะ น้ำมันน้อย มีปัญหาแน่ครับ

บูสไม่มาอย่างที่คิด บูสติดช้า บูสได้น้อย วิ่งแห้ง เครื่องร้อนจัด

สรุปว่า...หาตัวตนเราให้เจอครับ เอาตามแบบที่เราพอใจ ไม่จำเป็นต้องแรงกว่าใคร แค่แรงเท่าที่ใจเราต้องการ ก็สุขใจครับ 

ใครอยากลอสเตปผมก็ได้นะครับ สะบายกระเป๋า  เครื่อง 2.5ic โบว์ดีแม็ก บูส 35  ดันลิตเติ้ล ยกสปีดอัพเปอร์ หัวฉีดไทรทัน3.2 เฟืองท้าย 3.5 LPGร่วม ยาง 31 นิ้ว ยกสูง

ขับสนุกครับ จะประหยัดก็ได้  จะแรงก็ได้ ที่สำคัญ ทำแล้วจบ ไม่งอแง เพราะผมพอใจแค่นี้ครับ กับเวลา 15.3 วิ   
ขอสอบถามหน่อยครับ
รถผมวีโก้โบแปรผัน จะเปลี่ยนเป็นโบดีแม็ก3.0
แต่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงกับสายไฟมอเตอร์แปรผัน ถ้าตัดออกไม่เสียบไฟโชว์ไหมครับ
มีสองวิธีคือ
1. ถอดเทอร์โบออก สเตปมอเตอร์ห้อยไว้ แต่ควรหาถุงพลาสติกห่อไว้หน่อย เสียขึ้นมาไฟโชว์
2. ถอดสเตปมอเตอร์ออก ใส่ตัวหลอกสเตปมอเตอร์ ไฟไม่โชว์ ส่วนเรื่องราคาไม่น่าเกินพัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal