vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   



ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์


กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand - วีโก้ไทยแลนด์ มิตรภาพไร้ขีดจำกัด « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ «  (ผู้ดูแล: oatman, teerada448, oudkkk)ถังดักไอน้ำมันเครื่อง จำเป็นมั้ย
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถังดักไอน้ำมันเครื่อง จำเป็นมั้ย  (อ่าน 9314 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
auto99
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


ฝันให้ใกล ไปให้ถึง


« เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 11:24:33 PM »



ถังดักไอน้ำมันเครื่อง รถเดิมๆ หรือ พ่วงกล่องจำเป็นต้องติดมั้ยครับ ข้อดี ข้อเสียเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า
nunthai
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 362


VT-2894, ผธ-6688 ชบ.


« #1 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 05:50:21 AM »

เห็นเค้าบอกว่ามันช่วย
ไม่ให้ไอน้ำมันเครื่องไปสะสมอยู่ที่ระบบไอดี เช่น โข่งไอดีของเทอร์โบ  ลิ้นปีผีเสื้อ  ท่อร่วมไอดี
ข้อเสียไม่ทราบครับ

แต่สำหรับผมเคยซื้อมาใส่แล้วใบนึง 1400 บาท แน่ะ  แต่ตอนนี้ถอดทิ้งไปแว้ว
ผมเล่นแบบต่อท่อยางลงชายบันไดหลังล้อหน้าทิ้งไปเลยงานดีจบ  ด้านท่ออากาศเข้าเทอร์โบผมเอาหัวอุดมาอุดไว้แทน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2011, 06:08:06 AM โดย nunthai » บันทึกการเข้า
rungsangch
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 743


Be innovative and continue to make maximum effort


« #2 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 07:40:13 AM »

ผมว่าการที่วิศวกรเขาออกแบบมาให้ท่อต่อเข้าก่อนปากเทอร์โบน่าจะมีเหตุผลนะ อาจเป็นการนำไอน้ำมันไปหล่อลื่นใบพัดเทอร์โบหรือลิ้นไอดีในส่วนที่น้ำมันเครื่องเข้าไปไม่ได้ก็ได้นะ (แบบ 2T ของมอไซรุ่นเก่าๆ)แต่การที่มีไอน้ำมันปนไปกับไอดีอาจทำให้การเผาไหม้ทำได้ไม่เต็มที่จึงมีการทำถังดักไอไว้ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกหรือเปล่า (อันนี้เป็นความคิดผมนะไม่รู้ว่าท่านอื่นมีความเห็นว่าอย่างไร)
บันทึกการเข้า
bananas
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281


Tuner Alpha tech Zone อีสาน 0885951271 โอ


« #3 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 03:10:34 PM »

ของผมก็ต่อตรงออกใต้เครื่องพ่นลงพื้นไปเลย แบบในรูปเลยครับ
บันทึกการเข้า
auto99
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


ฝันให้ใกล ไปให้ถึง


« #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:31:10 AM »

เห็นเค้าบอกว่ามันช่วย
ไม่ให้ไอน้ำมันเครื่องไปสะสมอยู่ที่ระบบไอดี เช่น โข่งไอดีของเทอร์โบ  ลิ้นปีผีเสื้อ  ท่อร่วมไอดี
ข้อเสียไม่ทราบครับ

แต่สำหรับผมเคยซื้อมาใส่แล้วใบนึง 1400 บาท แน่ะ  แต่ตอนนี้ถอดทิ้งไปแว้ว
ผมเล่นแบบต่อท่อยางลงชายบันไดหลังล้อหน้าทิ้งไปเลยงานดีจบ  ด้านท่ออากาศเข้าเทอร์โบผมเอาหัวอุดมาอุดไว้แทน


ต่อทิ้งลงพื้น กับติดถังดัก อันไหนมันดีกว่า แล้วแตกต่างกันยังไงครับ
บันทึกการเข้า
nunthai
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 362


VT-2894, ผธ-6688 ชบ.


« #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 02:00:13 PM »

เห็นเค้าบอกว่ามันช่วย
ไม่ให้ไอน้ำมันเครื่องไปสะสมอยู่ที่ระบบไอดี เช่น โข่งไอดีของเทอร์โบ  ลิ้นปีผีเสื้อ  ท่อร่วมไอดี
ข้อเสียไม่ทราบครับ

แต่สำหรับผมเคยซื้อมาใส่แล้วใบนึง 1400 บาท แน่ะ  แต่ตอนนี้ถอดทิ้งไปแว้ว
ผมเล่นแบบต่อท่อยางลงชายบันไดหลังล้อหน้าทิ้งไปเลยงานดีจบ  ด้านท่ออากาศเข้าเทอร์โบผมเอาหัวอุดมาอุดไว้แทน


ต่อทิ้งลงพื้น กับติดถังดัก อันไหนมันดีกว่า แล้วแตกต่างกันยังไงครับ

อันไหนดีกว่ากัน  อันนี้ไม่สามารถตอบได้ครับ
แต่สำหรับผมตอนใส่ถังดักไอ บริเวณอินเตอร์กะลิ้นปีกผีเสื้อยังมีคราบน้ำมันติดอยู่พอสมควร
แต่พอต่อลงพื้นเปิดมาแห้งสนิด ไม่มีคราบของน้ำมันเครื่องเกาะอีกเลย น้ำมันเครื่องไม่ขาดด้วย

ของผม VIGO 3.0G ก่อง ดันปลดบูส+ยก+ปลดล็อคความเร็ว+คันเร่งไฟฟ้า  บูส 20-25PSI

ไม่จำเป็นต้องเชื่อหรือทำตามวิธีผมนะ  ค่อยๆศึกษาแล้วค่อยทำครับ
บันทึกการเข้า
LITTLE GIANT
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2609


กล่อง little giant II ใส่รถบ้าน ขับสนุกแรงกำลังดี


« #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:40:20 PM »

ถังดักไอ  จริงๆ เเล้ว มันก็ยังปล่อยให้ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปตามปรกติครับ  เเต่เวลาเราใช้รอบสูง  หรือ ขับรถบนทางขุรขระ  น้ำมันที่เลี้ยงอยู่ในฝาครอบวาล์ว อาจเล็ดลอดออกมา เป็นหยด เข้าสู่ท่อร่วมระบบท่อร่วมไอดี ปริมาณมากเกินไปได้ครับ  โดยมาจากทางท่อระบายไอน้ำมัน  เลยมีการคิดค้นทำกระป๋องดักน้ำมันที่เป็นหยด ให้จำกัดไหลตกอยู่ในกระป๋อง เพื่อ ควบคุมปริมาณน้ำมันเครื่องที่สู่ห้องเผาไหม้ได้ค่อนข้างคงที่กว่าเดิม  เพราะน้ำมันเครื่องถ้าเข้าสู่ระบบห้องเผาไหม้มากเกิน จะทำให่การจุดระเบิดผิดเพี้ยน ทำให้เครื่องยนต์กำลังตกได้ครับ  เนื่องจากน้ำมันเครื่อง มีความเฉื้อยในการติดไฟ  กว่าจะติดใช้องศาค่อนข้างที่มาก  สะสมเก็บความร้อนไว้ในตัวมัน  ถ้าเผาไหม้ไม่ได้ จะกลายเป็นคราบเหนียบวสะสม อยู่บริเวณ ท่้อร่วมไอดี  วาล์ว และในห้องเผาไหม้ครับ 

บันทึกการเข้า
ekachai99
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 1357



« #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 10:28:51 PM »

เพิ่งใส่มาเลยครับ

บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5788


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:24:06 PM »

ผมเลือกวิธีการ ต่อทิ้งเลย ไม่ต้องใส่ถังดักไอ เพราะใส่แล้วยังไงก็ต้องต่อเข้าระบบอยู่ดี ยังไงมันก็สามารถเข้าไปสู่ระบบได้อยู่ดี 

ตั้งแต่ต่อทิ้งมาเทอร์โบ  อินเตอร์ ท่ออินเตอร์ ท่อร่วมไอดี ลิ้นปีก สะอาดใช้ได้เลย ส่วนข้อเสียนั้นตั้งทำมา ก็ 50,000 โลแล้ว ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย
บันทึกการเข้า
aekasit2
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1495


>>>Tune By Aot<<<


« #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:24:56 PM »

ไม่ควรปล่อยทิ้งนะครับ ผมเคยปล่อยทิ้งแต่ทิ้งใส่กระป๋องน้ำทั่วไปครับ ปรากฏว่าแทบจะไม่ค่อยมีน้ำมันเครื่องออกมาเลย แต่ก็มีอยุ่หน่อยนึง หลังจากนั้นก็แกะฝาเช็คเครื่อง ปรากฏว่าวาล์วแห้งครับ เพราะมัโดนลมอย่างเดียวเลย เพราะลมจะเข้ามาจากทางไอดี ซึ่งมันมีแต่ลม ไม่มีน้ำมันเครื่องมาหล่อลื่นครับ


ตอนนี้ผมก็เลย จับใส่เดิมๆไปก่อน  ใครอยากรู้ว่าตัวเองควรติดถังดักไอไหม แนะนำ เอาท่อไอน้ำมันเครื่อง ใส่ขวดทิ้งไว้สักเดือน ขวดพลาสติกใสๆก็ได้ แต่ขวดมันจะแฟ๊บน่ะ ผมใช้กระป๋องเบียร์ ถ้าครบเดือนแล้ว ไม่มีไอน้ำมันเครื่องหรือมีน้อยมากก็ไม่ต้องใส่ครับ แต่ถ้ามีอยู่ถึงขั้นเทเป็นน้ำมันเครื่องได้ ก็ใส่ถังดักไอครับผม  

หรือจะทำแบบรถแข่งก็ได้

ในรูปคือใส่ถังดักไอ และท่อออกจากถังดักไอก็เอาเข้าไปทิ้งอีกทีครับ เหตุผลที่ว่าใส่ถังดักไอแล้วทำไมยังเอาท่อลงไปทิ้งอีก  ก็เพราะว่าฝาวาล์วมันต้องการไอน้ำมันเครื่องตลอดครับ ถ้ามีแล้วมันจะลื่นตลอดเวลา ถังดักไอมันจะทำให้วาล์วมีไอน้ำมันเครื่องตลอด คือไม่ออกไปหมดแบบทิ้งสดๆๆเลย

และเหตุผลว่าทำไม ถึงไม่ทำท่อกลับเข้าเครื่องไปเลย ทำไมถึงต้องเอามาทิ้งอีก ก็เพราะว่าเมื่อวิ่งรอบสูงมากๆ ในรูปเบนซินฮอนด้าครับวิ่งสนาม 9พันรอบ ถังดักไอมันเก็บไว้ได้ไม่ทัน มันมีโอกาสไหลเข้าเครื่องไป ซึ่งรถวิ่งรอบสุงตลอด วิ่งนานๆ ถ้าไอน้ำมันเครื่องไหลกลับเข้าเครื่องไป มันทำให้มีผลต่อสภาพความหนืดน้ำมันเครื่องได้ เช่นตอที่มันไหลกลับไปมันร้อนมากๆมันก็เหมือน้ำเปล่าครับไม่มีความหนืด เมื่อไปผสมกับ้ำมันเครื่องที่ยังมีความหนืดอยู่ คือยังไม่ได้เป็นไอ มันทำให้ส่วนผสมความหนืดเพี้ยนไป มีผลทำให้แรงดันตก ชาล์ฟละลายได้ครับ

อาจจะยากไปหน่อยนะ อธิบายตรงๆ รถใครไม่เคยพัง หรือไม่เคยรุ้ชิ้นส่วนของเครื่องอาจจะไม่เข้าใจครับ
เหตุผลที่อ้างอิงจากรถแข่ง ก็เพราะว่าวิ่งมาหลายๆสนาม วิ่งเสร็จก็แกะเครื่องมาชำแหละ จะรุ้หมดเหมือนลองผิดลองถูก ก็จะรู้ว่าวิธีแบบไหนดีที่สุด แรง แต่ไม่พัง

ปล.ได้มีโอกาสขับวีโก้แชมป์+ดันรางใบเดียว รอบกวาดมากๆ เอาไปวิ่งแบบเดิมๆไม่ทำท้ายรางเลย ดันรางใบเดียวจูนมั่วๆ วิ่งได้ 17 วิ ยางโรงงานรถป้ายแดง ใครมีวีโก้แชมป์ลองดูได้ครับ จี๊ดจริงๆ  
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5788


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:26:23 PM »

เพิ่งใส่มาเลยครับ



ใส่โบออฟวาล์วด้วยหรอคับ  ราคาเท่าไหรอ่ะคับ  
บันทึกการเข้า
aekasit2
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1495


>>>Tune By Aot<<<


« #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:33:23 PM »

โบว์ออฟ สำหรับดีเซล คอมมอลเรว เริ่มมีขายเยอะแล้วครับ ปรับคายได้ เสียงก็จะไม่เหมือนกันด้วยครับ แต่จริงๆแล้วไม่จำเป็นเลยๆๆ ถ้าเดิมๆน่ะ  แต่ถ้าเปลีย่นโบว์อ่ะ น่าใช้อยุ่ครับ 
บันทึกการเข้า
ekachai99
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 1357



« #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:40:51 PM »

เพิ่งใส่มาเลยครับ



ใส่โบออฟวาล์วด้วยหรอคับ  ราคาเท่าไหรอ่ะคับ  

ราคาหมื่นกลางๆ ครับ แพงหน่อยแต่ตรงรุ่น
บันทึกการเข้า
ekachai99
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 1357



« #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:49:11 PM »

โบว์ออฟ สำหรับดีเซล คอมมอลเรว เริ่มมีขายเยอะแล้วครับ ปรับคายได้ เสียงก็จะไม่เหมือนกันด้วยครับ แต่จริงๆแล้วไม่จำเป็นเลยๆๆ ถ้าเดิมๆน่ะ  แต่ถ้าเปลีย่นโบว์อ่ะ น่าใช้อยุ่ครับ  

ตามนี้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องมี แต่มีก้อเท่ห์ดี

ฟิ้ว ฟิ้ว ฟู่ฟู่

ลืมบอก เสียงสะใจกว่า อุด egr ตัดแคท เยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2011, 11:56:48 PM โดย ekachai99 » บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5788


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #14 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:56:26 PM »

โบว์ออฟ สำหรับดีเซล คอมมอลเรว เริ่มมีขายเยอะแล้วครับ ปรับคายได้ เสียงก็จะไม่เหมือนกันด้วยครับ แต่จริงๆแล้วไม่จำเป็นเลยๆๆ ถ้าเดิมๆน่ะ  แต่ถ้าเปลีย่นโบว์อ่ะ น่าใช้อยุ่ครับ 

ตามนี้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องมี แต่มีก้อเท่ห์ดี

ฟิ้ว ฟิ้ว ฟู่ฟู่

โบใหญ่จำเป็นสิคับ ยิ่งถ้าไม่มีปากกันเซิร์ทด้วยแล้ว มีหวังโบได้อายุสั่นแน่ๆ 

รู้สึกว่าของ HKS แท้จะอยู่ที่ 15,000  นอกจาก HKS แล้วยังไม่เจอค่ายไหนทำ ถ้าจะมีก็คงจะเป็น TURBO SMART ของออสเตเลีย
บันทึกการเข้า
Team_Then
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4032


เล็บเหยียว.......มันต้องกะ BF


« #15 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 06:02:59 AM »

ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
auto99
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


ฝันให้ใกล ไปให้ถึง


« #16 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 10:52:07 PM »

กระทู้เดียวได้ความรู้หลายเรื่องเลยครับ 
บันทึกการเข้า
jeeso
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


human drive four


« #17 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 02:01:04 PM »

ถังดักไอ  จริงๆ เเล้ว มันก็ยังปล่อยให้ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปตามปรกติครับ  เเต่เวลาเราใช้รอบสูง  หรือ ขับรถบนทางขุรขระ  น้ำมันที่เลี้ยงอยู่ในฝาครอบวาล์ว อาจเล็ดลอดออกมา เป็นหยด เข้าสู่ท่อร่วมระบบท่อร่วมไอดี ปริมาณมากเกินไปได้ครับ  โดยมาจากทางท่อระบายไอน้ำมัน  เลยมีการคิดค้นทำกระป๋องดักน้ำมันที่เป็นหยด ให้จำกัดไหลตกอยู่ในกระป๋อง เพื่อ ควบคุมปริมาณน้ำมันเครื่องที่สู่ห้องเผาไหม้ได้ค่อนข้างคงที่กว่าเดิม  เพราะน้ำมันเครื่องถ้าเข้าสู่ระบบห้องเผาไหม้มากเกิน จะทำให่การจุดระเบิดผิดเพี้ยน ทำให้เครื่องยนต์กำลังตกได้ครับ  เนื่องจากน้ำมันเครื่อง มีความเฉื้อยในการติดไฟ  กว่าจะติดใช้องศาค่อนข้างที่มาก  สะสมเก็บความร้อนไว้ในตัวมัน  ถ้าเผาไหม้ไม่ได้ จะกลายเป็นคราบเหนียบวสะสม อยู่บริเวณ ท่้อร่วมไอดี  วาล์ว และในห้องเผาไหม้ครับ 


ของผมอาจจะหน้าตาไม่เหมือนที่เขาทำขายกันนะครับทำเอง แต่ใช้ได้ผลดีครับ

บันทึกการเข้า
auto99
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


ฝันให้ใกล ไปให้ถึง


« #18 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 11:39:59 PM »

 ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
NOPPARAT05
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 740


VT NO.2715


« #19 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 03:13:03 PM »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal