vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « เสียงเทอร์โบว์หอน เป็นอย่างไร ????
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงเทอร์โบว์หอน เป็นอย่างไร ????  (อ่าน 27020 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 02:12:12 PM »



คือวันนี้ จอดอยู่กับที่ ลองเร่งดู ปรากฏว่ามีเสียงหอนๆ ไม่รู้ว่าเสียงอะไรกันแน่ กดคันเร่งแล้วถอดจะได้ยินเสียงชัดๆ ไม่ใช่เสียงเขกๆแน่ๆ มันดังวู้วๆๆ แล้วก็เงียบไป บูชอยู่ประมาณ23-25ปอนด์ ก็กลัวๆอยู่เหมือนกัน คลัชลื่นด้วย คลัชใหม้หลายครั้งแล้ว จะเป็นเสียงคลัชได้หรือป่าวครับ กลัวจัง   เอาเเคทออก แล้วก็เปลื่ยนหม้อพักแล้ว   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2011, 07:35:26 AM โดย EKVIGO » บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 06:04:20 PM »

 
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 08:27:25 PM »

รถรุ่นไหนอ่าครับ วิ่งมาเยอะแค่ไหน ทำอะไรกับเครื่องยนต์ไปบ้างแล้วอ่าครับ ถ้าเป็นเทอร์โบเดิมใช้บูสท์ขนาดนี้ก็ถือว่ามากอยู่เหมือนกัน

อาการเทอร์โบหอน เสียงจะหวีดหวิวแบบแปลกๆผิดปกติ เสียงจะคลอนๆสั่นๆจากใบพัดที่เริ่มไม่ได้ศูนย์ครับผม

 
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2011, 09:54:07 PM »

รถรุ่นไหนอ่าครับ วิ่งมาเยอะแค่ไหน ทำอะไรกับเครื่องยนต์ไปบ้างแล้วอ่าครับ ถ้าเป็นเทอร์โบเดิมใช้บูสท์ขนาดนี้ก็ถือว่ามากอยู่เหมือนกัน

อาการเทอร์โบหอน เสียงจะหวีดหวิวแบบแปลกๆผิดปกติ เสียงจะคลอนๆสั่นๆจากใบพัดที่เริ่มไม่ได้ศูนย์ครับผม

 

3.0ครับพี่ บูชเคยไหลไป30ครั้งเดียว วิ่งสี่หมื่นครับ มีดันรางปลดบูช ยกหัวฉีดครับ เวลาบูชสูงๆเสียงก็ปกตินะครับพี่ แต่ตอนที่บูชกำลังตก จะมีเสียงหอนเเปลกๆอ่ะครับ อย่างเช่น เร่งอยู่กับที่อะครับ เวลาถอนคันเร่ง จะมีเสียงหอนตามรอบมาเลย ดังวู้วววว แล้วค่อยๆเบาลงอ่ะครับ จนเงียบลงไปเอง ตอนขับปกติก็ดังนะครับ   จะมีเสียงอย่างอื่นได้อีกมั้ยครับ นอกจากเทอร์โบว์ 
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5678


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #4 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 12:12:10 AM »

ที่ว่าเสียงทอร์โบมันหอนอ่ะ รอบเครื่องเท่าไหรถึงจะหอนคับ

สำหรับผม เทอร์โบพังมา 2 ลูก อาการคือ มันจะดัง วู้วๆๆๆๆ ยิ่งรอบเครื่องสูงยิ่งดังมาก แต่ถ้ารอบเรื่องไม่ถึง 1800 ก็ไม่ดัง

ถ้าฟังดีๆเสียงมันจะเกิดจากการสีกันของใบหน้า ใบหลัง กับโข่ง
บันทึกการเข้า
freash
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1838


VT2714


« #5 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 12:14:48 AM »

 
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5678


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #6 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 01:04:56 AM »


งง อะไรคับ
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #7 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 01:29:12 AM »

ที่ว่าเสียงทอร์โบมันหอนอ่ะ รอบเครื่องเท่าไหรถึงจะหอนคับ

สำหรับผม เทอร์โบพังมา 2 ลูก อาการคือ มันจะดัง วู้วๆๆๆๆ ยิ่งรอบเครื่องสูงยิ่งดังมาก แต่ถ้ารอบเรื่องไม่ถึง 1800 ก็ไม่ดัง

ถ้าฟังดีๆเสียงมันจะเกิดจากการสีกันของใบหน้า ใบหลัง กับโข่ง

อาการหอนที่ผมว่า มันดังตอนที่รอบกำลังลดลง แล้วบูชกำลังตกลงมาอ่ะครับ ผมสงสัยสองอย่างไม่เทอร์โบว์ ก็ระบบส่งกำลัง แต่มันอะไรกันแน่  เวลารอบสูงๆไม่มีเสียงนะพี่ เสียงหอนที่ว่า มีแต่เสียงดูดอากาศมันก็มีปกติตั้งแต่เเรกแล้ว แต่เสียงหอนที่ผมว่า พึ่งสังเกตได้ยินเมื่อไม่นานมานี่เองครับ ผมลองเร่งเครื่องอยู่กับที่ดู รอบประมาณ2500 บูชอยู่5ปอนด์ พอยกคันเร่งก็จะมีเสียงหอนตามมา ผมไม่แน่ใจ ว่ามันดังตามรอบเครื่องหรือบูชเทอร์โบว์ เพราะเสียงตอนเงียบสนิท บูชลงมาอยู่0 แล้วรอบก็ลงมาอยู่ประมาณ800 ขอบคุณมากครับพี่ สำหรับความรู้ดีๆ สงสัยต้องสังเกตมากกว่าเดิมแล้ว 
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 06:46:03 AM »

ผมว่ามันไม่ใช่เสียงโบหอนหรอกนะครับ
ใช้ปรับบูสท์มืออยู่ใช่ไหม?
บูสท์สูงเกินไปครับ
ค่อยๆ  ปรับให้ลดต่ำลง จนไม่ได้ยินเสียงนี้หรือดังน้อยที่สุดและ สั้นๆดูนะครับ
บันทึกการเข้า
Ton1827
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2553


VT1526 เกิดมาแรงน้อย โถ่ ไอ้ปื๊ดเอ้ย


« #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 08:27:18 AM »

ผมว่ามันไม่ใช่เสียงโบหอนหรอกนะครับ
ใช้ปรับบูสท์มืออยู่ใช่ไหม?
บูสท์สูงเกินไปครับ
ค่อยๆ  ปรับให้ลดต่ำลง จนไม่ได้ยินเสียงนี้หรือดังน้อยที่สุดและ สั้นๆดูนะครับ
ก็ขอให้เป็นแบบที่ว่านะ เพราะของผมก็เริ่มหอนแล้ว....ยิ่งลูกเก่าผมมันหอนชัดๆเลยเป็นตามรอบ มาแล้วก็หาย ลูกนี้ก็เริ่มมีอาการอีกแรีะ เซ็ง เดี๋ยวถ้าหอนหนักๆได้ขึ้นโบใหม่อีกรอบ เล็งโบตู้เย็นไว้เอาแปะโข่งหลังZคว้านแจ่มๆขึ้นเขา เวสเกต...เฮ้อบาน
บันทึกการเข้า
KentaroB
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


mY sTYle mY vIGo


« #10 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 10:06:52 AM »

เสียงโบหอนมันต้องหอนตามรอบเครื่อง ยิ่งรอบมากยิ่งหอนมาก
ลองขยับแกนดูครับจะเริ่มคลอนได้หน่อยๆ 
บันทึกการเข้า
9T
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837



« #11 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 11:13:44 AM »



เตรียม....ตังต์



 
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #12 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 11:15:41 AM »

ผมว่ามันไม่ใช่เสียงโบหอนหรอกนะครับ
ใช้ปรับบูสท์มืออยู่ใช่ไหม?
บูสท์สูงเกินไปครับ
ค่อยๆ  ปรับให้ลดต่ำลง จนไม่ได้ยินเสียงนี้หรือดังน้อยที่สุดและ สั้นๆดูนะครับ
ก็ขอให้เป็นแบบที่ว่านะ เพราะของผมก็เริ่มหอนแล้ว....ยิ่งลูกเก่าผมมันหอนชัดๆเลยเป็นตามรอบ มาแล้วก็หาย ลูกนี้ก็เริ่มมีอาการอีกแรีะ เซ็ง เดี๋ยวถ้าหอนหนักๆได้ขึ้นโบใหม่อีกรอบ เล็งโบตู้เย็นไว้เอาแปะโข่งหลังZคว้านแจ่มๆขึ้นเขา เวสเกต...เฮ้อบาน

ไม่มีบูสท์มือครับ ค้องปรับที่กล่องปลดบูช หมดลงสุดแล้วครับพี่ มันไหลตามน้ำมัน เวลาเปิดกล่องยกครับ ของผมมันหอนเเปลกๆ ไม่รู้จะใช่น้องโบว์มั้ย อย่าให้ใช่เล๊ย  
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #13 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 11:17:11 AM »

เสียงโบหอนมันต้องหอนตามรอบเครื่อง ยิ่งรอบมากยิ่งหอนมาก
ลองขยับแกนดูครับจะเริ่มคลอนได้หน่อยๆ 

ยังได้ลองขยับเลยครับ กลัวมันจะขยับได้ 
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #14 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 11:18:23 AM »



เตรียม....ตังต์



 

คงจะต้องเป็นเช่นนั้นหละครับพี่ ไม่เทอร์โบ มันก็ต้องเป็นอะไรซักอย่างแน่ๆเลย 
บันทึกการเข้า
Diamond Crown
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3123


"เกิดนานยิ่งเห็นเยอะ"


« #15 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 11:35:48 AM »

เกี่ยวกับโบ  นี่แหละครับ
บูสท์มากเกิน เอาไปใช้ไม่หมด จึงเหลือๆ ส่งผลให้เกิดอื้ออึง  ในวงจรลม
ตอนนี้อาจยังไม่ถึงกับพัง  ปล่อยไว้ต่อไปพังแน่ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #16 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 01:28:07 PM »

เกี่ยวกับโบ  นี่แหละครับ
บูสท์มากเกิน เอาไปใช้ไม่หมด จึงเหลือๆ ส่งผลให้เกิดอื้ออึง  ในวงจรลม
ตอนนี้อาจยังไม่ถึงกับพัง  ปล่อยไว้ต่อไปพังแน่ๆ ครับ

ทำยังไงดีครับพี่ ผมหมุนปลดบูชลงสุดแล้วอะครับ 
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #17 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 04:47:48 PM »

เอาง่ายๆเลยครับ

"เปลื้องเครื่องทรง ลดองค์สู่สามัญ"

ทีละชิ้นๆ ที่คาดว่าน่าจะเป็นปัญหา
ดูซิว่าไอ้เสียงที่ไม่พึงประสงค์นั้นมันจะหายไปหรือเปล่า
และหายไปในระหว่างที่เปลื้องชิ้นไหนนะครับ

หายวันหายคืนนะครับ
Get well soon
 
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #18 เมื่อ: เมษายน 05, 2011, 11:46:35 PM »

อ้อ ผมลืมตั้งข้อสังเกตไปอีกข้อนึง จากที่บอกอาการมาว่ามีคลัตซ์ลื่นรวมอยู่ ตรงนี้ประสบการณ์จากรถของผมเอง

ตอนใช้คัลตซ์เดิม บูสท์จะไหลบ่อยและไหลค่อนข้างง่ายมาก และมันจะมาพร้อมๆกับตอนที่คลัตซ์ลื่น เหมือนกับโหลด

มันสวิง เนื่องจากคลัตซ์จับไม่อยู่ เลยพาให้กล่องประมวลผลจ่ายน้ำมันมากเกินไปในบางจังหวะจนบูสท์ไหล โดยเฉพาะ

ตอนที่ซัดโหดๆยาวๆ ลองสังเกตดูครับ และพอผมเปลี่ยนคลัตซ์ใหม่ใช้แบบที่จับดีขึ้น คลัตซ์ไม่ลื่น บูสท์ก็ไม่สวิงแล้วครับ

ลองไล่ดูทีละอย่างครับ ถ้าแก้ที่คลัตซ์ไม่ลื่นแล้ว บูสท์ยังไหล ก็แสดงว่าจูนเยอะไป และถ้าลดจูนลงมาเยอแล้วก็ยังไหล

คราวนี้ก็ต้องลองถอดกล่องวิ่งแบบเดิมๆดู ถ้ายังมีปัญหาอีกก็ต้องได้ไล่เช็คกันตั้งแต่กล่อง เทอร์โบ เซนเซอร์ต่างๆที่กี่ยวข้อง

แล้วล่ะครับ เอาใจช่วยเจอสาเหตุให้แก้ปัญหาได้ตรงจุดนะครับผม


ปล. สำหรับ 3.0 เทอร์โบเดิม บูสท์ปลอดภัยที่แนะนำให้ใช้คือ 20 ปอนด์ มากสุด 22 ปอนด์กำลังพอดีๆครับผม

บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #19 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 01:27:28 AM »

เอาง่ายๆเลยครับ

"เปลื้องเครื่องทรง ลดองค์สู่สามัญ"

ทีละชิ้นๆ ที่คาดว่าน่าจะเป็นปัญหา
ดูซิว่าไอ้เสียงที่ไม่พึงประสงค์นั้นมันจะหายไปหรือเปล่า
และหายไปในระหว่างที่เปลื้องชิ้นไหนนะครับ

หายวันหายคืนนะครับ
Get well soon
 

ขอบคุณครับพี่ ว่างๆสงสัย ต้องถอดทีละชิ้นๆ    ว่าเสียงที่ว่าจะหายไปมั้ยนะ ลุ้นจัง ขอบคุณมากครับพี่ 
บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #20 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 01:33:37 AM »

อ้อ ผมลืมตั้งข้อสังเกตไปอีกข้อนึง จากที่บอกอาการมาว่ามีคลัตซ์ลื่นรวมอยู่ ตรงนี้ประสบการณ์จากรถของผมเอง

ตอนใช้คัลตซ์เดิม บูสท์จะไหลบ่อยและไหลค่อนข้างง่ายมาก และมันจะมาพร้อมๆกับตอนที่คลัตซ์ลื่น เหมือนกับโหลด

มันสวิง เนื่องจากคลัตซ์จับไม่อยู่ เลยพาให้กล่องประมวลผลจ่ายน้ำมันมากเกินไปในบางจังหวะจนบูสท์ไหล โดยเฉพาะ

ตอนที่ซัดโหดๆยาวๆ ลองสังเกตดูครับ และพอผมเปลี่ยนคลัตซ์ใหม่ใช้แบบที่จับดีขึ้น คลัตซ์ไม่ลื่น บูสท์ก็ไม่สวิงแล้วครับ

ลองไล่ดูทีละอย่างครับ ถ้าแก้ที่คลัตซ์ไม่ลื่นแล้ว บูสท์ยังไหล ก็แสดงว่าจูนเยอะไป และถ้าลดจูนลงมาเยอแล้วก็ยังไหล

คราวนี้ก็ต้องลองถอดกล่องวิ่งแบบเดิมๆดู ถ้ายังมีปัญหาอีกก็ต้องได้ไล่เช็คกันตั้งแต่กล่อง เทอร์โบ เซนเซอร์ต่างๆที่กี่ยวข้อง

แล้วล่ะครับ เอาใจช่วยเจอสาเหตุให้แก้ปัญหาได้ตรงจุดนะครับผม


ปล. สำหรับ 3.0 เทอร์โบเดิม บูสท์ปลอดภัยที่แนะนำให้ใช้คือ 20 ปอนด์ มากสุด 22 ปอนด์กำลังพอดีๆครับผม
ถูกต้องเลยครับพี่ คลัชลื่น แล้วบูชจะฟาดตามรอบทันที ต้องยกคันเร่ง แล้วค่อยๆกด หรือสับเกียร์ให้ได้รอบ พี่พูดแล้วผมอยากเปลื่ยนคลัชมาทันทีเลยครับ ไม่เกินสัปดานี้คงได้สอยจริงๆซะแล้วครับ เพราะซัดทีไรคลัชใหม้ กลิ่นเหม็นมาเชียววว   พี่ใช้คลัชของอะไรครับ ผมเล็งไว้ BKคลัช หวีสองชั้น ผ้ากึ่งทองแดง โดนแน่  ขอบคุณครับพี่สำหรับคำแนะนำดีๆครับ
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #21 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 05:33:57 AM »

อ้อ ผมลืมตั้งข้อสังเกตไปอีกข้อนึง จากที่บอกอาการมาว่ามีคลัตซ์ลื่นรวมอยู่ ตรงนี้ประสบการณ์จากรถของผมเอง

ตอนใช้คัลตซ์เดิม บูสท์จะไหลบ่อยและไหลค่อนข้างง่ายมาก และมันจะมาพร้อมๆกับตอนที่คลัตซ์ลื่น เหมือนกับโหลด

มันสวิง เนื่องจากคลัตซ์จับไม่อยู่ เลยพาให้กล่องประมวลผลจ่ายน้ำมันมากเกินไปในบางจังหวะจนบูสท์ไหล โดยเฉพาะ

ตอนที่ซัดโหดๆยาวๆ ลองสังเกตดูครับ และพอผมเปลี่ยนคลัตซ์ใหม่ใช้แบบที่จับดีขึ้น คลัตซ์ไม่ลื่น บูสท์ก็ไม่สวิงแล้วครับ

ลองไล่ดูทีละอย่างครับ ถ้าแก้ที่คลัตซ์ไม่ลื่นแล้ว บูสท์ยังไหล ก็แสดงว่าจูนเยอะไป และถ้าลดจูนลงมาเยอแล้วก็ยังไหล

คราวนี้ก็ต้องลองถอดกล่องวิ่งแบบเดิมๆดู ถ้ายังมีปัญหาอีกก็ต้องได้ไล่เช็คกันตั้งแต่กล่อง เทอร์โบ เซนเซอร์ต่างๆที่กี่ยวข้อง

แล้วล่ะครับ เอาใจช่วยเจอสาเหตุให้แก้ปัญหาได้ตรงจุดนะครับผม


ปล. สำหรับ 3.0 เทอร์โบเดิม บูสท์ปลอดภัยที่แนะนำให้ใช้คือ 20 ปอนด์ มากสุด 22 ปอนด์กำลังพอดีๆครับผม
ถูกต้องเลยครับพี่ คลัชลื่น แล้วบูชจะฟาดตามรอบทันที ต้องยกคันเร่ง แล้วค่อยๆกด หรือสับเกียร์ให้ได้รอบ พี่พูดแล้วผมอยากเปลื่ยนคลัชมาทันทีเลยครับ ไม่เกินสัปดานี้คงได้สอยจริงๆซะแล้วครับ เพราะซัดทีไรคลัชใหม้ กลิ่นเหม็นมาเชียววว   พี่ใช้คลัชของอะไรครับ ผมเล็งไว้ BKคลัช หวีสองชั้น ผ้ากึ่งทองแดง โดนแน่  ขอบคุณครับพี่สำหรับคำแนะนำดีๆครับ

ครับ , พอเปลี่ยนมาแล้วจบเลยจริงๆ เอาม้าอยู่ไม่ลื่น บูสท์ไม่ไหล แล้วกราฟเนียนอีกตะหาก ผมใช้ผ้าคลัตซ์ของ Remark + ชุดคลัตซ์ทำที่ร้านแถวบ้านครับ

เป็นผ้าผสมกึ่งทองแดงหวีชั้นครึ่ง แรกๆใส่มาแข็งๆสั่นๆนิดหน่อย แต่พอเข้าที่ + คนขับเริ่มชินแล้วก็ไม่เท่าไหร่ครับผม

บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #22 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 12:00:36 AM »

อ้อ ผมลืมตั้งข้อสังเกตไปอีกข้อนึง จากที่บอกอาการมาว่ามีคลัตซ์ลื่นรวมอยู่ ตรงนี้ประสบการณ์จากรถของผมเอง

ตอนใช้คัลตซ์เดิม บูสท์จะไหลบ่อยและไหลค่อนข้างง่ายมาก และมันจะมาพร้อมๆกับตอนที่คลัตซ์ลื่น เหมือนกับโหลด

มันสวิง เนื่องจากคลัตซ์จับไม่อยู่ เลยพาให้กล่องประมวลผลจ่ายน้ำมันมากเกินไปในบางจังหวะจนบูสท์ไหล โดยเฉพาะ

ตอนที่ซัดโหดๆยาวๆ ลองสังเกตดูครับ และพอผมเปลี่ยนคลัตซ์ใหม่ใช้แบบที่จับดีขึ้น คลัตซ์ไม่ลื่น บูสท์ก็ไม่สวิงแล้วครับ

ลองไล่ดูทีละอย่างครับ ถ้าแก้ที่คลัตซ์ไม่ลื่นแล้ว บูสท์ยังไหล ก็แสดงว่าจูนเยอะไป และถ้าลดจูนลงมาเยอแล้วก็ยังไหล

คราวนี้ก็ต้องลองถอดกล่องวิ่งแบบเดิมๆดู ถ้ายังมีปัญหาอีกก็ต้องได้ไล่เช็คกันตั้งแต่กล่อง เทอร์โบ เซนเซอร์ต่างๆที่กี่ยวข้อง

แล้วล่ะครับ เอาใจช่วยเจอสาเหตุให้แก้ปัญหาได้ตรงจุดนะครับผม


ปล. สำหรับ 3.0 เทอร์โบเดิม บูสท์ปลอดภัยที่แนะนำให้ใช้คือ 20 ปอนด์ มากสุด 22 ปอนด์กำลังพอดีๆครับผม
ถูกต้องเลยครับพี่ คลัชลื่น แล้วบูชจะฟาดตามรอบทันที ต้องยกคันเร่ง แล้วค่อยๆกด หรือสับเกียร์ให้ได้รอบ พี่พูดแล้วผมอยากเปลื่ยนคลัชมาทันทีเลยครับ ไม่เกินสัปดานี้คงได้สอยจริงๆซะแล้วครับ เพราะซัดทีไรคลัชใหม้ กลิ่นเหม็นมาเชียววว   พี่ใช้คลัชของอะไรครับ ผมเล็งไว้ BKคลัช หวีสองชั้น ผ้ากึ่งทองแดง โดนแน่  ขอบคุณครับพี่สำหรับคำแนะนำดีๆครับ

ครับ , พอเปลี่ยนมาแล้วจบเลยจริงๆ เอาม้าอยู่ไม่ลื่น บูสท์ไม่ไหล แล้วกราฟเนียนอีกตะหาก ผมใช้ผ้าคลัตซ์ของ Remark + ชุดคลัตซ์ทำที่ร้านแถวบ้านครับ

เป็นผ้าผสมกึ่งทองแดงหวีชั้นครึ่ง แรกๆใส่มาแข็งๆสั่นๆนิดหน่อย แต่พอเข้าที่ + คนขับเริ่มชินแล้วก็ไม่เท่าไหร่ครับผม



ขอบคุณมากครับพี่ ได้ความรู้อีกแล้ว
บันทึกการเข้า
woodthai
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50



« #23 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 07:59:28 AM »

ผมใช้เครื่อง3.0อยู่และเปลี่ยนท่อใหม่ลงหน้าเพลา ตัดท่อพัก บูช 20 ปอนด์ บูชเดิมๆ 15 ปอนด์ก็ดัง เพราะฉะนั้นผมว่าไม่เกี่ยวกับบูช แต่อยู่ที่รอบเครื่อง และท่อยิงตรงไม่มีหม้อพัก มันจะดังอยู่ที่รอบเครื่องประมาณ2000รอบ บวกลบไม่เกิน200รอบ แต่จะดังสุดที่ 2000 รอบ ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ เพราะเวลาใส่หม้อพักท่อเดิมก็ไม่มีเสียง วิธีแก้คือ เปลี่ยนเีกียร์ ตอนเลย 2000 รอบขึ้นไป หรือไม่ก็ใส่ท่อเดิม(ประสบการณ์ส่วนตัว ถูกผิดแนะนำด้วยครับ)

บันทึกการเข้า
zekihole
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1689


55 Society


« #24 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 01:29:31 PM »

ผมใช้เครื่อง3.0อยู่และเปลี่ยนท่อใหม่ลงหน้าเพลา ตัดท่อพัก บูช 20 ปอนด์ บูชเดิมๆ 15 ปอนด์ก็ดัง เพราะฉะนั้นผมว่าไม่เกี่ยวกับบูช แต่อยู่ที่รอบเครื่อง และท่อยิงตรงไม่มีหม้อพัก มันจะดังอยู่ที่รอบเครื่องประมาณ2000รอบ บวกลบไม่เกิน200รอบ แต่จะดังสุดที่ 2000 รอบ ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ เพราะเวลาใส่หม้อพักท่อเดิมก็ไม่มีเสียง วิธีแก้คือ เปลี่ยนเีกียร์ ตอนเลย 2000 รอบขึ้นไป หรือไม่ก็ใส่ท่อเดิม(ประสบการณ์ส่วนตัว ถูกผิดแนะนำด้วยครับ)



เป็นไปได้นะครับพี่ ของผมอาการอย่างที่พี่่ว่าเลยนะครับ ผมว่าใช่แล้วหละ ขอบคุณมากครับ สำหรับประสบการณ์ครับพี่  สบายใจแล้ว 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal