vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง  (อ่าน 11875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
loesak
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238



« เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 10:02:27 AM »



พี่ทำท้ายรางกันกี่มิลครับถ้าทำมากจะมีผลต่อเครื่องยนต์ไหมครับ
ผมใส่ดันรางอย่างเดียวไฟโชวแต่เครื่องไม่ดับ ไม่วอดเกิดจากซิมท้ายรางหรือเปล่าครับ  ผมใช้วีโก้3000
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #1 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 10:54:49 AM »

ผมเพิ่มสี่มิล+ของเดิมปรัมาณ 1 มิล  รวม  ห้ามิล ครับ
ผมทำมั่วๆ ลืมถามพี่น้องก่อนทำครับผม...
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #2 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 11:11:24 AM »

ชิมท้ายราง ทำหน้าที่ให้ตัวท้ายรางเปิดระบายแรงดันไหลกลับได้ช้าลง เพราะสปริงแข็งค่าขึ้น(ในรถที่ที่ใช้ตัวท้ายรางแบบธรรมดา)

ส่งผลให้สามารถ Maintain หรือรักษาแรงดันคงที่ในระบบได้นานขึ้น ทำให้อาการไฟโชว์เกิดได้ยากขึ้น เพราะการที่ไฟโชว์ มักเกิดจาก

การที่ ECU ตรวจจับได้ว่า แรงดันในรางคอมมอนเรลมันลดต่ำมากเกินไปชั่วขณะหนึ่ง ซึ่งมาจากการที่เราจูนดันรางมากเกินไปจนแรงดัน

สร้างได้ไม่สัมพันธ์กับการเปิดของตัวท้ายรางครับ แต่อย่างไรก็ดี เครื่องคอมมอนเรลวีโก้ถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีระบบเซฟตี้มาก เพราะถ้าเมื่อไร

ที่แรงดันในรางคอมมอนเรลสูงหรือต่ำกว่าค่าที่กำหนด เครื่องยนต์ก็จะมีฟังก์ชั่นโชว์ไฟเตือนให้เราทราบหรือตัดการทำงานเข้าสู่ Safe Mode

ป้องกันความเสียหายครับผม

ปล.ของผมใช้ 6 มม.ครับ 
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #3 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 11:24:51 AM »

... ท่านปอนด์  ตามที่เคยคุยกัน  ผมห้ามิล ก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้วสิครับ
เพราะของท่านปอนด์ ตั้ง หก มิล...
บันทึกการเข้า
loesak
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238



« #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 12:42:06 PM »

พี่ครับถ้าผมซิมท้ายราง6มิลเเล้วจะมีผลต่อรางเเละหัวฉีดไหมครับ
เเล้วไฟที่โชว์มันจะหายไหมครับตอนนี้ไฟโชว์เเต่ก็วิ่งได้ไม่วูบครับ




















































บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #5 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 02:51:26 PM »

พี่ครับถ้าผมซิมท้ายราง6มิลเเล้วจะมีผลต่อรางเเละหัวฉีดไหมครับ
เเล้วไฟที่โชว์มันจะหายไหมครับตอนนี้ไฟโชว์เเต่ก็วิ่งได้ไม่วูบครับ

ถ้าไฟโชว์แล้ววิ่งได้ไม่วูบ แสดงว่าแรงดันในรางไหลกลับเร็วจนแรงดันตกมากเกินไปจนเซ็นเซอร์ที่รางตรวจจับได้แล้วฟ้องไฟโชว์ขึ้นมาครับ

แต่ไม่มีอันตราย แค่น่ารำคาญเท่านั้น การทำท้ายรางก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งทำให้จูนได้มากขึ้น แต่ถึงจะได้มากแค่ไหนก็ไม่เกินลิมิตสูงสุดที่

โรงงานเซ็ทมาครับ ECU ก็จะสั่งให้ SCV ลดการป้อนน้ำมันเข้าปั๊ม ซึ่งก็ขอเสริมไว้อีกนิดครับว่า รถที่มีดันรางแล้วจูนไว้มากๆก็ให้ระวังเรื่องของ

เจ้าตัว SCV ด้วยนะครับ จะมีโอกาสไปเร็วกว่ารถเดิมๆซะอีกเพราะมันต้องทำงานหนักขึ้น โดยเฉพาะในรถที่ใช้ SCV แบบรุ่นตัวสั้น


ส่วนท้ายราง 6 มม. ใช้มาทั้ง 2 คันไม่มีปัญหาครับ แรงดันมาดี แต่ถ้ามากกว่านี้ก็อาจทำได้แต่ถ้าใส่ชิมท้ายรางเข้าไปมากเกิน แรงดันก็จะระบาย

ไหลกลับแทบไม่ได้หรือไม่ได้เลย ก็จะเป็นผลเสียคือแรงดันในรางคอมมอนเรลจะสูงจนไหลกลับไม่ทัน ทำให้ ECU ต้องลดการจ่ายน้ำมันเข้าสู่เซฟโหมด

ซึ่งอันนี้ก็เป็นข้อดีของวีโก้เรา แต่ก็เคยได้ยินมาว่า ยี่ห้ออื่นบางยี่ห้อไม่มีฟังก์ชั่นเซฟตี้ตรงจุดนี้ ทำให้บางคันพอจูนเยอะๆแรงดันสูงจนรางร้าวก็มีเยอะครับผม

บันทึกการเข้า
Team_Then
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3679


เล็บเหยียว.......มันต้องกะ BF


« #6 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 03:20:52 PM »



แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #7 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 03:52:18 PM »



แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ

ไม่เป็นไรครับ รถที่ใช้ท้ายรางแบบธรรมดา ที่ผ่านการใช้งานไปนานได้ระยะหนึ่งแล้ว ตัวสปริงที่ท้ายรางอาจเริ่มมีอาการล้าทำให้แรงดันตกไว

การเสริมชิมท้ายรางเข้าไปบ้างก็เป็นการช่วยได้ครับ แต่ในวีโก้รุ่นใหม่ๆท้ายรางจะปลี่ยนไปใช้แบบไฟฟ้าแล้ว ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าและไม่ต้องกลัว

แรงดันตกจากสปริงล้าครับ และยังช่วยให้ SCV ไม่ต้องทำงานหนักจากการเพิ่ม-ลด ปริมาณน้ำมันที่ป้อนเข้าสู่ปั๊มจากการสร้างแรงดันที่ไม่สมดุลย์

ในบางจังหวะด้วยครับ

 
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5678


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 01:06:12 AM »



แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ

ไม่เป็นไรครับ รถที่ใช้ท้ายรางแบบธรรมดา ที่ผ่านการใช้งานไปนานได้ระยะหนึ่งแล้ว ตัวสปริงที่ท้ายรางอาจเริ่มมีอาการล้าทำให้แรงดันตกไว

การเสริมชิมท้ายรางเข้าไปบ้างก็เป็นการช่วยได้ครับ แต่ในวีโก้รุ่นใหม่ๆท้ายรางจะปลี่ยนไปใช้แบบไฟฟ้าแล้ว ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าและไม่ต้องกลัว

แรงดันตกจากสปริงล้าครับ และยังช่วยให้ SCV ไม่ต้องทำงานหนักจากการเพิ่ม-ลด ปริมาณน้ำมันที่ป้อนเข้าสู่ปั๊มจากการสร้างแรงดันที่ไม่สมดุลย์

ในบางจังหวะด้วยครับ

 

ตามที่พี่ปอนด์ว่าเลยคับรถใช้ไปนานๆ สปริงที่ท้ายรางจะเกิดอาการล้า แค่เราซิมท้ายรางเข้าไปมันก็จะไปชดเชยแรงดันในรางที่ตกไปให้กลับมาเท่าเดิมหรือมากกว่า

ขึ้นอยู่ว่าเราจะซิมท้ายรางกี่มิล

อย่างรถผมซิมท้ายรางอย่างเดี๋ยวโดยไม่มีกล่องดันราง  ต้นมาไวกว่าตอนที่ยังไม่ซิมท้ายรางเยอะเลย
บันทึกการเข้า
loesak
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238



« #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 09:35:55 AM »

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับออพี่ครับถ้าบู้ทมันไหลไป20ปอนเราจะคุมบู้ทยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Ton1827
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2553


VT1526 เกิดมาแรงน้อย โถ่ ไอ้ปื๊ดเอ้ย


« #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:14:09 AM »



แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ

ไม่เป็นไรครับ รถที่ใช้ท้ายรางแบบธรรมดา ที่ผ่านการใช้งานไปนานได้ระยะหนึ่งแล้ว ตัวสปริงที่ท้ายรางอาจเริ่มมีอาการล้าทำให้แรงดันตกไว

การเสริมชิมท้ายรางเข้าไปบ้างก็เป็นการช่วยได้ครับ แต่ในวีโก้รุ่นใหม่ๆท้ายรางจะปลี่ยนไปใช้แบบไฟฟ้าแล้ว ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าและไม่ต้องกลัว

แรงดันตกจากสปริงล้าครับ และยังช่วยให้ SCV ไม่ต้องทำงานหนักจากการเพิ่ม-ลด ปริมาณน้ำมันที่ป้อนเข้าสู่ปั๊มจากการสร้างแรงดันที่ไม่สมดุลย์

ในบางจังหวะด้วยครับ

 

ตามที่พี่ปอนด์ว่าเลยคับรถใช้ไปนานๆ สปริงที่ท้ายรางจะเกิดอาการล้า แค่เราซิมท้ายรางเข้าไปมันก็จะไปชดเชยแรงดันในรางที่ตกไปให้กลับมาเท่าเดิมหรือมากกว่า

ขึ้นอยู่ว่าเราจะซิมท้ายรางกี่มิล

อย่างรถผมซิมท้ายรางอย่างเดี๋ยวโดยไม่มีกล่องดันราง  ต้นมาไวกว่าตอนที่ยังไม่ซิมท้ายรางเยอะเลย
เหรอครับ...
บันทึกการเข้า
somnu
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 108



« #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:20:01 AM »

แล้วคุณปอนรับทำท้ายรางหรือป่าวครับ ผมใส่กล่องแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำท้ายราง
ช่วย pm ราคาและสถานที่ทำด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Diamond Crown
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3123


"เกิดนานยิ่งเห็นเยอะ"


« #12 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:22:37 AM »



แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ


 


เหรอครับ...
^
^
^
 
V
V
V
 

บันทึกการเข้า
vigo20
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


ลองมะ


« #13 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:27:31 AM »

 
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #14 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:33:46 AM »

แล้วคุณปอนรับทำท้ายรางหรือป่าวครับ ผมใส่กล่องแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำท้ายราง
ช่วย pm ราคาและสถานที่ทำด้วยครับ ขอบคุณครับ

เครื่องมือผมไม่พร้อมอ่ะครับ ถ้ายังไงรบกวนโทรหาน้องกอล์ฟ EGR ดีกว่าครับผม 0875455910 น้องเขารับทำท้ายราง

กล่องแต่ง และอีกหลายๆอย่างครับ นัดแนะนอกสถานที่หรือจะไปหาน้องเขาเองก็ได้ครับ



บันทึกการเข้า
Print VIGO
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« #15 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 11:07:05 PM »

อ่านแล้วสบายใจเลยคับน้า เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปซื้อเลย 5มม. วีโก้3.0Gรุ่นสุดท้ายก่อนเป็นรางไฟฟ้าครับ 
บันทึกการเข้า
clinicyont
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7259


"อยากได้คันใหม่ แต่เงินไม่มี"


« #16 เมื่อ: กันยายน 19, 2015, 07:19:12 AM »

ผมรองมา 7 ปีแล้ว ยังไม่พัง
บันทึกการเข้า
surasak.gt7875
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 963


ดีต่อคนทั้งโลกแต่ลืมมารดาบิดานับว่าเป็นความดีที่สูญเปล่า VT10590


« #17 เมื่อ: กันยายน 19, 2015, 08:02:46 AM »

  ท้ายรางไฟฟ้า รองไม่ได้ใช่ไหมครับ หรือต้องจูนที่กล่องครับ
บันทึกการเข้า
talamok100
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



« #18 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2017, 11:29:14 PM »

 
หาข้อมูล กำลังนึกอยากทำพอดี เจอคำตอบของพี่ๆแล้วสบายใจ vt7191
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal