vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « 2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ
หน้า: 1 2 [ทั้งหมด]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ  (อ่าน 6574 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pu_stap
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 02:41:47 PM »



2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ ทำเเล้วเเรงขึ้นหรือไม่ เทร์อโบจะพังปะ คืผมจะไปรับรถเร็วๆนี้
บันทึกการเข้า
Diamond Crown
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3123


"เกิดนานยิ่งเห็นเยอะ"


« #1 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 07:14:16 PM »

ตามที่ผมอุดๆ นะครับ ผลเสียก็มีอยู่อย่างเดียวครับ คืออุดปุ๊บ รูตันปั๊บเลยครับ
 
บันทึกการเข้า
Siwabud
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7267


My Life Is a Journey.


« #2 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 07:39:23 PM »

อุดมา 30,000 โลแล้ว
ข้อดี เสียงเทอร์โบหว๊าน.....หวาน ควันดำหายไป
ข้อเสีย ฟังเค้ามาระยะยาวไม่ดี วิศวกรออกแบบมาดีแล้ว
บันทึกการเข้า
KAEKO
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1030



« #3 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 08:32:33 PM »

อุดมา 30,000 โลแล้ว
ข้อดี เสียงเทอร์โบหว๊าน.....หวาน ควันดำหายไป
ข้อเสีย ฟังเค้ามาระยะยาวไม่ดี วิศวกรออกแบบมาดีแล้ว

หมดประกันศูนย์อีก
บันทึกการเข้า
wat 792
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



« #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 08:35:38 PM »

อุดเถอะครับ ไม่มีผลเสีย มีแต่ผลดี รถสมัยก่อน เค้าก็ไม่มีกัน ยังใช้กันมาเป็น สิบ ๆ ปี
ระยาวไม่มีปัญหาหรอกครับ วิศวกรเค้าออกแบบมาเพราะกฎหมายกำหนด
คิดดูละกัน เอาไอเสียไม่ mix กับไอดีเพื่อลดมลพิษ แล้วน้ำมันเครื่องคุณล่ะ
ไม่เป็นโคลนเลยเหรอ
บันทึกการเข้า
Spanky
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287



« #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:08:50 PM »

ผมเห็นด้วยเรื่องอุดนะตาามนี้แหละแล้วก็อุดมาแล้ว30000โลไม่เห็นเป็นไรเลย
บันทึกการเข้า
keensharp
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165


ไม่ได้เหลือ แค่เบื่อของเดิม


« #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 11:57:04 PM »

อุดก็กีครับ  เพราะผมก็อุดอยู่  เครื่องสะอาดกว่าเยอะเลย
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #7 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 08:49:14 AM »

สิ่งที่เขาออกแบบมา ใช่ว่าจะมีแต่ของดีร้อยเปอร์เซ็นต์รับ ทุกอย่างมีทั้งเหตุและผลเบื้องหน้าเบื้องหลัง

รถของเราเราต้องใช้งานไปอีกนาน อุดได้ครับไม่มีอะไรเสียหาย ถ้าสงสัยตรงไหนสอบถามได้ครับผม
บันทึกการเข้า
ekachai99
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1357



« #8 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 09:46:16 AM »

อุด แล้วรู้สึกว่า บูส มาเร็วกว่าเดิม รถวิ่งดีกว่าเดิม

แต่ข้อเสีย ที่รู้สึกได้ คือ  กลิ่น เหม็น กว่าเดิม
บันทึกการเข้า
jate69
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« #9 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 12:00:23 PM »

ถ้ารักการแต่งรถ อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลงคร๊าบบบบบ   
บันทึกการเข้า
moolove2555
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 09:00:15 PM »

แล้วอุดมาไฟรูปเครื่องยนต์จะขึ้นไมครับเห็นเค้าอุดมาเค้าบอกว่ามันขึ้นอะครับ
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #11 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 10:15:08 AM »

แล้วอุดมาไฟรูปเครื่องยนต์จะขึ้นไมครับเห็นเค้าอุดมาเค้าบอกว่ามันขึ้นอะครับ

ถ้าอุดโดยใช้แผ่นอุดไม่มีปัญหาไฟโชว์ครับผม ที่ไฟโชว์มักจะเป็นการอุดด้วยลูกปืนตัวเล็กๆที่ท่ออากาศที่ไปคุมตัววาล์วเปิด-ปิดลิ้น EGR ครับ

บันทึกการเข้า
e20xao
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 921


Vigo... ฉึกๆ...


« #12 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 11:21:21 AM »

ปัญหาโลกแตก.......
บันทึกการเข้า
ninegogo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1242


Bon Voyage - ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ


« #13 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 12:21:22 PM »

2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ ทำเเล้วเเรงขึ้นหรือไม่ เทร์อโบจะพังปะ คืผมจะไปรับรถเร็วๆนี้
สงสัยเฉยๆ ครับว่าถ้าอุด EGR เป็นผลดี....แล้วทำไมพี่โตจึงไม่ทำมาจากโรงงานเลยล่ะครับ...
บันทึกการเข้า
wat 792
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



« #14 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 03:26:14 PM »

มาตรฐานยูโร 3 ครับ รถสมัยนี้ต้องมี สมัยก่อนไม่เห็นต้องมี ทำไม ไมตี้ ไม่มีล่ะ
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #15 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 05:29:30 PM »

2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ ทำเเล้วเเรงขึ้นหรือไม่ เทร์อโบจะพังปะ คืผมจะไปรับรถเร็วๆนี้
สงสัยเฉยๆ ครับว่าถ้าอุด EGR เป็นผลดี....แล้วทำไมพี่โตจึงไม่ทำมาจากโรงงานเลยล่ะครับ...

อีกหนึ่งคำถามยอดฮิต ก่อนอื่นต้องเปิดใจก่อนครับว่าทุกอย่างที่มีการออกแบบออกมาเพื่อจำหน่าย มันมีทั้งเหตุและผลที่ต้องเป็นเช่นนั้น ใช่ว่าสิ่งที่ทำออกมา

ดีที่สุดหรือต้องมีมาจากโรงงานครบถ้วน ทั้งด้วยเรื่องของข้อบังคับมาตรฐานและต้นทุนในการผลิตครับผม EGR เป็นอุปกรณ์ตัวนึงที่จำเป็นต้องถูกติดตั้งเข้าไปใน

รถรุ่นใหม่ๆก็เพื่อให้สามารถจำหน่ายได้ถึงแม้ว่าคนออกแบบจะรู้ทั้งรู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรแต่ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ



บันทึกการเข้า
bravo007
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1635


ไฟเลี้ยว ควรจะเปิด แต่ไม่ค่อยจะเปิดกัน


« #16 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 07:02:15 PM »

2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ ทำเเล้วเเรงขึ้นหรือไม่ เทร์อโบจะพังปะ คืผมจะไปรับรถเร็วๆนี้
สงสัยเฉยๆ ครับว่าถ้าอุด EGR เป็นผลดี....แล้วทำไมพี่โตจึงไม่ทำมาจากโรงงานเลยล่ะครับ...

ถ้าโตโยต้าอุด EGR มาจากโรงงาน ก็จะไม่ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 3 ก็ไม่สามารถจำหน่ายได้ครับ เพราะกฎหมายเขาควบคุม
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #17 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 10:09:47 AM »

คนที่อุด เพราะ
1 ต้องการกำลังเต็มเม็ดเต็มหน่วย
2 ต้องการลดควันดำ
3 ต้องการประหยัดน้ำมัน
4 ไม่อยากให้ท่อร่วมไอดีสกปรก
5 อยากให้น้ำมันเครื่องสะอาด ได้ยาวนานกว่าเดิม
6 ไม่ต้องกระแทกคันเร่งเพื่อ ล้างแคท บ่อยๆ

คนที่ไม่อุด เพราะ
1 วิศวกรเค้าทำมาดีแล้ว
2 ถ้าไม่ดีเค้าจะมีไว้ทำไม
3 กลัวเครื่องพัง
4 กลัวเมียด่า
5 กลัวหมดประกัน
6 ฟังรายการวิทยุ เค้าบอกว่า มีไว้มันดีจริงๆ
7 ขับไปเรื่อยๆ ไม่พังก็ไม่เห็นต้องอุด
อ่านเสร็จ ตัดสินใจเอง
บันทึกการเข้า
MaxWai
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474



« #18 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 10:45:37 AM »

 

                ไอ้เจ้า EGR มันก็เปิดปิดตามจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์อยู่แล้วนี่
บันทึกการเข้า
CHARK-CHON
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« #19 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 11:35:57 AM »



ประมาณ 2500   รอบ/นาที  ขึ้นไป     วาล์วจะปิดการทำงาน ไม่ให้ไอเสียผ่านเข้าไปเผาไหม้    ค่า  egr  จะเป็น  0
ในเครื่อง d4d   มีตรวจจับค่า   egr error   ด้วยครับ

แต่ในความเป็นจริงของชีวิต    ไม่มีรถคันไหนใช้รอบเกิน 2500 รอบ อยู่ตลอดเวลา

ดังนั้นที่รอบต่ำกว่า 2500 รอบ/นาที    การทำงานของ  egr  จะปล่อยไอเสียเข้าไปเผาไหม้ร่วมเต็มที่ตามที่กล่อง  ecu  กำหนดค่าไว้ว่ากี่เปอร์เซ็นต์

รถท่านใดที่มีสมาร์ทเกจ หรือ เครื่องมือวัดค่าการำงาน  egr  จะเห็นได้ชัดเจน


หากอุดแล้วปล่อย     Nox  เพิ่มขึ้น   เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ
แต่ช่วยลด Pm /  HC / Co2  เป็นต้น

หากไม่อุด         Nox   ลดลง   แต่เพิ่ม Pm /  HC / Co2  วึ่งเป็นอันตรายต่ออากาศของโลกเช่นกัน

มีทั้งดีและเสียในแง่ของมลพิษ     แต่ฝรั่งเน้น ลด  Nox   ออก ยูโร มาคุมทั้งโลก  ไม่งั้นไม่ซื้อ  และห้ามขาย
ในแง่เครื่องยนต์    อุดแล้วดีเกิน 100 %     เพราะเครื่อง 4 จังหวะ   ดูด อัด ระเบิด แล้วคาย ไอเสีย    ไม่ต้องการไอเสีย   ต้องการเพียงแค่ไอดีเท่านั้น
แต่ไอเสียจาก egr  ทำมาเพื่อการข้างบน      มีแต่ไอดี  เครื่องยนต์จุดระเบิดสมบูรณ์  เผาไหม้สะอาด   ลดเขม่าตะกรัน ที่จะเข้าไปขัดกระบอกสูบให้หลวมได้เป็นอย่างดี


บันทึกการเข้า
KAEKO
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1030



« #20 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 11:41:03 AM »

กระจ่าง ชัดแจ้ง 
บันทึกการเข้า
saktep
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« #21 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 02:40:58 PM »

ฝากเป็นข้อมูลคับ ข้อมูลจากโตต้า ว่า
จากการที่ได้ติดตามปัญหา โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้รถฟอร์จูนเนอร์และไม่ใช้กล่องเสริมเพิ่มแรงม้าไม่ว่าประเภทใดก็ตาม  มีอุดแต่เพียง EGR อย่างเดียว
พบว่ามีเสียงเทอโบเปลี่ยนไป และหลายรายพบว่าอาการวูบ เครื่องยนต์อ่อนแรง และมีไฟเตือนเครื่องยนต์โชว์ พร้อมกับรหัสข้อผิดพลาดเกี่ยวกับสเตปมอเตอร์ของเทอโบ

 เมื่อทำการผ่าตรวจสอบพบว่า ใบกร่อน และครีบ VN เสียรูป อันเกิดจากความร้อนสูงเกินไปมาก ทำให้เกิดอาการครีบล็อกในตำแหน่งที่ผิดปกติ ระบบจึงตัดเข้าสู่โหมดปลอดภัยด้วยตัดการทำงานของเทอโบทำให้เครื่องยนต์อ่อนแรงลง

บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #22 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 03:13:38 PM »

^
^

ขอบคุณครับ , จากข้อมูลที่ให้มาจริงเท็จแค่ไหน โปรดใช้วิจารณญาณครับ เสียงเทอร์โบอุดแล้วเปลี่ยนไปแน่นอนเพราะแรงดันไอเสียมันไหลผ่านกังหันไอเสีย

ได้มากขึ้นและแรงดันมากขึ้นก็จริง แต่เรื่องใบกร่อน ผิดรูปสบายใจได้ ไม่มีปัญหา ถ้าท่านไม่ไปเพิ่มบูสท์ให้เกินลิมิตของสเปคเทอร์โบลูกนั้นๆครับ

เอาเป็นว่าเพื่อความสบายใจ ท่านใดที่ต้องการอุดก็อุดเลย ส่วนท่านใดที่คิดว่าไม่ชัวร์ก็อาศัยดูแลล้างระบบเรือนลิ้นเร่งต่างๆเป็นระยะๆก็ได้ครับผม

 
บันทึกการเข้า
wat 792
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 416



« #23 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2010, 06:25:10 PM »

เหอ ๆ ปัญหาโลกแตกจริง ๆ  มีใบกร่อนด้วย ไม่เคยได้ยิน ได้ข้อมูลอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
yanprerunner
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



« #24 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2018, 07:42:20 AM »

ตอนนี้ผ่านมาจะ 8 ปีแล้ว ไม่ทราบว่าท่านที่ไปอุด EGR มา ณ ตอนนี้ มีผลเสียอะไรบ้างไหนครับ ด้านเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า
lem
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 7
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 961



« #25 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2018, 10:13:51 PM »

ของผมครบ 10 ปีแล้ว ยังปกติดี คับ
ให้ช่างฟังเสียงเครื่อง ช่างบอกเสียงเครื่องปกติ ตอนนี้ไมล์ 350087 กม
ความเร็วปลาย ก็ยังแตะ 180 แต่วิ่งจริงๆ ตอนนี้ได้ไม่เกิน 100 เพราะมีกล้องจับความเร็วตลอดทาง ขับขึ้นเหนือแต่ละครั้ง โคตรเบื่อๆๆๆๆ

จะเอาไปให้ช่างล้างไอดี ช่างบอกว่า ถ้าอุด EGR ไม่ต้องถอดล้าง คับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [ทั้งหมด]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal