pu_stap
มือใหม่หัดขับ
คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 02:41:47 PM » |
|
2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ ทำเเล้วเเรงขึ้นหรือไม่ เทร์อโบจะพังปะ คืผมจะไปรับรถเร็วๆนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Siwabud
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
คะแนนถูกใจ 47
ออฟไลน์
กระทู้: 7267
My Life Is a Journey.
|
 |
« #2 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 07:39:23 PM » |
|
อุดมา 30,000 โลแล้ว ข้อดี เสียงเทอร์โบหว๊าน.....หวาน ควันดำหายไป ข้อเสีย ฟังเค้ามาระยะยาวไม่ดี วิศวกรออกแบบมาดีแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAEKO
|
 |
« #3 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 08:32:33 PM » |
|
อุดมา 30,000 โลแล้ว ข้อดี เสียงเทอร์โบหว๊าน.....หวาน ควันดำหายไป ข้อเสีย ฟังเค้ามาระยะยาวไม่ดี วิศวกรออกแบบมาดีแล้ว
หมดประกันศูนย์อีก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wat 792
ใบขับขี่ชั่วคราว

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์
กระทู้: 416
|
 |
« #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 08:35:38 PM » |
|
อุดเถอะครับ ไม่มีผลเสีย มีแต่ผลดี รถสมัยก่อน เค้าก็ไม่มีกัน ยังใช้กันมาเป็น สิบ ๆ ปี ระยาวไม่มีปัญหาหรอกครับ วิศวกรเค้าออกแบบมาเพราะกฎหมายกำหนด คิดดูละกัน เอาไอเสียไม่ mix กับไอดีเพื่อลดมลพิษ แล้วน้ำมันเครื่องคุณล่ะ ไม่เป็นโคลนเลยเหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Spanky
ใบขับขี่ชั่วคราว

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์
กระทู้: 287
|
 |
« #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 10:08:50 PM » |
|
ผมเห็นด้วยเรื่องอุดนะตาามนี้แหละแล้วก็อุดมาแล้ว30000โลไม่เห็นเป็นไรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keensharp
มือใหม่หัดขับ
คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์
กระทู้: 165
ไม่ได้เหลือ แค่เบื่อของเดิม
|
 |
« #6 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 11:57:04 PM » |
|
อุดก็กีครับ เพราะผมก็อุดอยู่ เครื่องสะอาดกว่าเยอะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น

คะแนนถูกใจ 99
ออฟไลน์
กระทู้: 9509
Pond Klongtan Diesel 084-770-1660
|
 |
« #7 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 08:49:14 AM » |
|
สิ่งที่เขาออกแบบมา ใช่ว่าจะมีแต่ของดีร้อยเปอร์เซ็นต์รับ ทุกอย่างมีทั้งเหตุและผลเบื้องหน้าเบื้องหลัง
รถของเราเราต้องใช้งานไปอีกนาน อุดได้ครับไม่มีอะไรเสียหาย ถ้าสงสัยตรงไหนสอบถามได้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekachai99
|
 |
« #8 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 09:46:16 AM » |
|
อุด แล้วรู้สึกว่า บูส มาเร็วกว่าเดิม รถวิ่งดีกว่าเดิม
แต่ข้อเสีย ที่รู้สึกได้ คือ กลิ่น เหม็น กว่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jate69
มือใหม่หัดขับ
คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
 |
« #9 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 12:00:23 PM » |
|
ถ้ารักการแต่งรถ อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลงคร๊าบบบบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moolove2555
มือใหม่หัดขับ
คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
 |
« #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 09:00:15 PM » |
|
แล้วอุดมาไฟรูปเครื่องยนต์จะขึ้นไมครับเห็นเค้าอุดมาเค้าบอกว่ามันขึ้นอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น

คะแนนถูกใจ 99
ออฟไลน์
กระทู้: 9509
Pond Klongtan Diesel 084-770-1660
|
 |
« #11 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 10:15:08 AM » |
|
แล้วอุดมาไฟรูปเครื่องยนต์จะขึ้นไมครับเห็นเค้าอุดมาเค้าบอกว่ามันขึ้นอะครับ
ถ้าอุดโดยใช้แผ่นอุดไม่มีปัญหาไฟโชว์ครับผม ที่ไฟโชว์มักจะเป็นการอุดด้วยลูกปืนตัวเล็กๆที่ท่ออากาศที่ไปคุมตัววาล์วเปิด-ปิดลิ้น EGR ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
e20xao
ใบขับขี่ 5 ปี
 
คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์
กระทู้: 921
Vigo... ฉึกๆ...
|
 |
« #12 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 11:21:21 AM » |
|
ปัญหาโลกแตก....... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ninegogo
ใบขับขี่ตลอดชีพ
  
คะแนนถูกใจ 8
ออฟไลน์
กระทู้: 1242
Bon Voyage - ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ
|
 |
« #13 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 12:21:22 PM » |
|
2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ ทำเเล้วเเรงขึ้นหรือไม่ เทร์อโบจะพังปะ คืผมจะไปรับรถเร็วๆนี้
สงสัยเฉยๆ ครับว่าถ้าอุด EGR เป็นผลดี....แล้วทำไมพี่โตจึงไม่ทำมาจากโรงงานเลยล่ะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wat 792
ใบขับขี่ชั่วคราว

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์
กระทู้: 416
|
 |
« #14 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 03:26:14 PM » |
|
มาตรฐานยูโร 3 ครับ รถสมัยนี้ต้องมี สมัยก่อนไม่เห็นต้องมี ทำไม ไมตี้ ไม่มีล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น

คะแนนถูกใจ 99
ออฟไลน์
กระทู้: 9509
Pond Klongtan Diesel 084-770-1660
|
 |
« #15 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 05:29:30 PM » |
|
2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ ทำเเล้วเเรงขึ้นหรือไม่ เทร์อโบจะพังปะ คืผมจะไปรับรถเร็วๆนี้
สงสัยเฉยๆ ครับว่าถ้าอุด EGR เป็นผลดี....แล้วทำไมพี่โตจึงไม่ทำมาจากโรงงานเลยล่ะครับ... อีกหนึ่งคำถามยอดฮิต ก่อนอื่นต้องเปิดใจก่อนครับว่าทุกอย่างที่มีการออกแบบออกมาเพื่อจำหน่าย มันมีทั้งเหตุและผลที่ต้องเป็นเช่นนั้น ใช่ว่าสิ่งที่ทำออกมา ดีที่สุดหรือต้องมีมาจากโรงงานครบถ้วน ทั้งด้วยเรื่องของข้อบังคับมาตรฐานและต้นทุนในการผลิตครับผม EGR เป็นอุปกรณ์ตัวนึงที่จำเป็นต้องถูกติดตั้งเข้าไปใน รถรุ่นใหม่ๆก็เพื่อให้สามารถจำหน่ายได้ถึงแม้ว่าคนออกแบบจะรู้ทั้งรู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรแต่ก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bravo007
ใบขับขี่ตลอดชีพ
  
คะแนนถูกใจ 41
ออฟไลน์
กระทู้: 1635
ไฟเลี้ยว ควรจะเปิด แต่ไม่ค่อยจะเปิดกัน
|
 |
« #16 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 07:02:15 PM » |
|
2.5VN ถ้าอุดEGR จะมีผลอย่างไร บอกข้ดีข้อเสียหน่อยครับขอร้องผู้มีประสบการ ทำเเล้วเเรงขึ้นหรือไม่ เทร์อโบจะพังปะ คืผมจะไปรับรถเร็วๆนี้
สงสัยเฉยๆ ครับว่าถ้าอุด EGR เป็นผลดี....แล้วทำไมพี่โตจึงไม่ทำมาจากโรงงานเลยล่ะครับ... ถ้าโตโยต้าอุด EGR มาจากโรงงาน ก็จะไม่ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 3 ก็ไม่สามารถจำหน่ายได้ครับ เพราะกฎหมายเขาควบคุม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
MaxWai
ใบขับขี่ชั่วคราว

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์
กระทู้: 474
|
 |
« #18 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 10:45:37 AM » |
|
ไอ้เจ้า EGR มันก็เปิดปิดตามจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์อยู่แล้วนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHARK-CHON
มือใหม่หัดขับ
คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์
กระทู้: 86
|
 |
« #19 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 11:35:57 AM » |
|
ประมาณ 2500 รอบ/นาที ขึ้นไป วาล์วจะปิดการทำงาน ไม่ให้ไอเสียผ่านเข้าไปเผาไหม้ ค่า egr จะเป็น 0 ในเครื่อง d4d มีตรวจจับค่า egr error ด้วยครับ
แต่ในความเป็นจริงของชีวิต ไม่มีรถคันไหนใช้รอบเกิน 2500 รอบ อยู่ตลอดเวลา
ดังนั้นที่รอบต่ำกว่า 2500 รอบ/นาที การทำงานของ egr จะปล่อยไอเสียเข้าไปเผาไหม้ร่วมเต็มที่ตามที่กล่อง ecu กำหนดค่าไว้ว่ากี่เปอร์เซ็นต์
รถท่านใดที่มีสมาร์ทเกจ หรือ เครื่องมือวัดค่าการำงาน egr จะเห็นได้ชัดเจน
หากอุดแล้วปล่อย Nox เพิ่มขึ้น เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ แต่ช่วยลด Pm / HC / Co2 เป็นต้น
หากไม่อุด Nox ลดลง แต่เพิ่ม Pm / HC / Co2 วึ่งเป็นอันตรายต่ออากาศของโลกเช่นกัน
มีทั้งดีและเสียในแง่ของมลพิษ แต่ฝรั่งเน้น ลด Nox ออก ยูโร มาคุมทั้งโลก ไม่งั้นไม่ซื้อ และห้ามขาย ในแง่เครื่องยนต์ อุดแล้วดีเกิน 100 % เพราะเครื่อง 4 จังหวะ ดูด อัด ระเบิด แล้วคาย ไอเสีย ไม่ต้องการไอเสีย ต้องการเพียงแค่ไอดีเท่านั้น แต่ไอเสียจาก egr ทำมาเพื่อการข้างบน มีแต่ไอดี เครื่องยนต์จุดระเบิดสมบูรณ์ เผาไหม้สะอาด ลดเขม่าตะกรัน ที่จะเข้าไปขัดกระบอกสูบให้หลวมได้เป็นอย่างดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAEKO
|
 |
« #20 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 11:41:03 AM » |
|
กระจ่าง ชัดแจ้ง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saktep
มือใหม่หัดขับ
คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์
กระทู้: 139
|
 |
« #21 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 02:40:58 PM » |
|
ฝากเป็นข้อมูลคับ ข้อมูลจากโตต้า ว่า จากการที่ได้ติดตามปัญหา โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้รถฟอร์จูนเนอร์และไม่ใช้กล่องเสริมเพิ่มแรงม้าไม่ว่าประเภทใดก็ตาม มีอุดแต่เพียง EGR อย่างเดียว พบว่ามีเสียงเทอโบเปลี่ยนไป และหลายรายพบว่าอาการวูบ เครื่องยนต์อ่อนแรง และมีไฟเตือนเครื่องยนต์โชว์ พร้อมกับรหัสข้อผิดพลาดเกี่ยวกับสเตปมอเตอร์ของเทอโบ
เมื่อทำการผ่าตรวจสอบพบว่า ใบกร่อน และครีบ VN เสียรูป อันเกิดจากความร้อนสูงเกินไปมาก ทำให้เกิดอาการครีบล็อกในตำแหน่งที่ผิดปกติ ระบบจึงตัดเข้าสู่โหมดปลอดภัยด้วยตัดการทำงานของเทอโบทำให้เครื่องยนต์อ่อนแรงลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น

คะแนนถูกใจ 99
ออฟไลน์
กระทู้: 9509
Pond Klongtan Diesel 084-770-1660
|
 |
« #22 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 03:13:38 PM » |
|
^ ^
ขอบคุณครับ , จากข้อมูลที่ให้มาจริงเท็จแค่ไหน โปรดใช้วิจารณญาณครับ เสียงเทอร์โบอุดแล้วเปลี่ยนไปแน่นอนเพราะแรงดันไอเสียมันไหลผ่านกังหันไอเสีย
ได้มากขึ้นและแรงดันมากขึ้นก็จริง แต่เรื่องใบกร่อน ผิดรูปสบายใจได้ ไม่มีปัญหา ถ้าท่านไม่ไปเพิ่มบูสท์ให้เกินลิมิตของสเปคเทอร์โบลูกนั้นๆครับ
เอาเป็นว่าเพื่อความสบายใจ ท่านใดที่ต้องการอุดก็อุดเลย ส่วนท่านใดที่คิดว่าไม่ชัวร์ก็อาศัยดูแลล้างระบบเรือนลิ้นเร่งต่างๆเป็นระยะๆก็ได้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wat 792
ใบขับขี่ชั่วคราว

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์
กระทู้: 416
|
 |
« #23 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2010, 06:25:10 PM » |
|
เหอ ๆ ปัญหาโลกแตกจริง ๆ มีใบกร่อนด้วย ไม่เคยได้ยิน ได้ข้อมูลอีกแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yanprerunner
มือใหม่หัดขับ
คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
 |
« #24 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2018, 07:42:20 AM » |
|
ตอนนี้ผ่านมาจะ 8 ปีแล้ว ไม่ทราบว่าท่านที่ไปอุด EGR มา ณ ตอนนี้ มีผลเสียอะไรบ้างไหนครับ ด้านเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|