vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « ทฤษฎีการเล่นกล่องแต่งคอมมอนเรล!!! มาฝากคับ
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทฤษฎีการเล่นกล่องแต่งคอมมอนเรล!!! มาฝากคับ  (อ่าน 98142 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 04:53:53 PM »


    กล่องแต่ง อย่างที่เราเห็นกันมีหลากหลายประเภท หลายยี่ห้อที่ทำออกมา โดยวัตถุประสงค์คือ เพิ่มกำลัง และสมรรถนะของเครื่องยนต์โดยอาศัยการแปลงสัญญาณหรือโปรแกรมทางอิเลคทรอนิกส์ ให้มีค่าต่างไปจากโปรแกรมเดิมของโรงงาน ซึ่งมีผลต่อการทำงานของอุปกรณ์ของเครื่องยนต์ แล้วแต่ว่าออกแบบมาให้ไปควบคุมส่วนไหน ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น แรงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่พ้นการเพิ่ม ปริมาณแรงดันในระบบการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ อันได้แก่อากาศ และ/หรือน้ำมันเชื้อเพลิง (ถ้าในเครื่องยนต์เบนซินก็จะมีส่วนที่เกี่ยวกับระบบไฟจุดระเบิดด้วย)

ส่วนในเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล หลักๆที่นิยมกันก็มี

- กล่องดันราง คือ การเพิ่มแรงดันในระบบคอมมอนเรล ซึ่งทำได้โดยการแปลงสัญญาณ ECU ที่ควบคุมในส่วนของปั๊มเชื้อเพลิงให้ปั๊มสร้างแรงดันในระบบที่สูงขึ้นกว่า เดิม

- กล่องยกหัวฉีด คือ การแปลงสัญญาณขยายระยะเวลาในการยกตัวของเข็มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ฉีดได้ในปริมาณที่มากขึ้นใน 1 จังหวะการทำงาน ทำให้สามารถควบคุมปริมาณเชื้อเพลิงตามต้องการได้

- การปลดบูสท์ คือ การปลดล็อคสัญญาณการตรวจจับแรงดันอากาศในท่อร่วมไอดี ให้สามารถทำแรงดันได้เกินค่าที่กำหนดโดยที่เครื่องไม่ถูกสั่งตัดเชื้อเพลิง

- การปลดล็อคความเร็ว คือ การปลดล็อคสัญญาณลิมิตของความเร็วรถให้วิ่งได้เกินค่าที่โรงงานล็อคเอาไว้

- การปลดล็อคคันเร่งไฟฟ้า คือ การแปลงสัญญาณของตัวคันเร่งไฟฟ้า ให้ตอบสนองได้ไวขึ้น มีการหน่วงน้อยลงหรือไม่มีเลย

- การสร้างกล่องควบคุมเครื่องยนต์ขึ้นมาใหม่ (Stand Alone) วิธีนี้คือการใช้กล่องแต่งแบบที่สามารถควบคุมได้ทุกส่วนของเครื่องยนต์มาควบ คุมแทนกล่องโรงงานล้วนๆ ส่วนมากนิยมใช้ในการแข่งขันครับ

   กล่องแต่งที่เราเห็นกันหลายยี่ห้อ หลายแบบ ก็มีทั้งทำออกมาแบบกล่องเดียวครบวงจร หรือมีหลายฟังก์ชั่น หรืออย่างหนึ่งอย่างใดก็ได้ และส่วนมากแล้วการออกแบบโปรแกรมของผู้ผลิตกล่องแต่ละค่าย ต่างก็ทำให้สามารถทำการเซ็ทค่าของโปรแกรมให้แตกต่างกันไปได้ตามแต่ที่ลูกค้า ต้องการครับ ซึ่งทั้งลูกค้าและผู้ติดตั้งกล่องแต่งหรือที่นิยมเรียกกันว่า "มือจูน" ต้องเลือกใช้กล่องแต่งและโปรแกรมการจูนให้เหมาะสมกับการใช้งาน และอุปกรณ์ที่ไปติดตั้งเพิ่ม หรือเปลี่ยนใหม่อย่างที่กล่าวมาข้างต้นครับ เพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์แรง และสเถียร สมบูรณ์ที่สุด

   ส่วนที่หลายๆท่าน สงสัยกันว่า การใช้กล่องแต่งนั้น ทำให้รถแรงได้อย่างเดียวหรือ ทำให้รถวิ่งประหยัดขึ้นได้ไหม ขอตอบว่า ทำได้ครับผมขึ้นอยู่กับว่า เราศึกษาและเข้าใจการทำงานของกล่องแต่งตัวนั้น ว่าทำงานอย่างไร เลือกใช้ชนิดกล่องแต่ง และโปรแกรมให้เหมาะสม ว่ามันทำให้รถแรงขึ้นได้อย่างไร เพราะโดยหลักการพื้นฐาน เมื่อเครื่องยนต์ปริมาตรเท่าเดิม แต่มีกำลังมากขึ้น ในรอบการทำงานที่เท่าๆกัน
ความเร็ว และภาระโหลดที่เท่าๆกันแล้วเครื่องยนต์ที่มีกำลังมากกว่าย่อมได้เปรียบ ก็จะให้ความประหยัดที่ดีกว่าเดิมได้ครับ และที่สำคัญคือ ตัวคนขับเอง ต้องขับให้ถูกวิธี เมื่อมีความแรงเพิ่มขึ้นแล้ว รู้จักใช้ให้เป็น ก็จะเกิดประโยชน์ได้แน่นอนครับผม

ข้อมูลลึกๆบ้างนะครับ

การดันราง คือ การเพิ่มแรงดันในระบบฉีดจ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล หรือภาษาไทยๆเรียกว่า แบบรางฉีดร่วม ซึ่งโดยปกติ ปั๊มคอมมอนเรลจะมีหน้าที่ปั่นและอัดส่งสร้างน้ำมันที่มีแรงดันสูงมากๆไปยัง รางคอมมอนเรลเพื่อรอจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีด
ซึ่งเมื่อทำการติดตั้งกล่องดันรางเข้าไป กล่องตัวนี้จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้ปั๊มสร้างแรงอัดน้ำมันได้สูงขึ้นกว่า เดิม แรงดันในระบบจึงสูงขึ้น ฉีดน้ำมันได้แรงกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้น ส่งผลให้รถแรงขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น เพราะหัวฉีดก็ยังคงฉีดจ่ายน้ำมันเป็นปริมาณเท่าเดิม ใน 1 จังหวะรอบการทำงาน
แต่เมื่อรถมีกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้าและแรงบิดจากการดันรางนี้ เมื่อเราขับขี่ในสไตล์เดิม ที่ความเร็วเท่าๆเดิม จะได้ความประหยัดมากกว่าเพราะแรงบิดรถดีขึ้น อัตราเร่งทำได้ดีกว่าเดิม จึงไม่ต้องเค้นคันเร่งมาก

ประโยชน์ของการดันราง 
1. เพิ่มแรงม้า ขั้นต่ำ30ตัวขึ้นไป และแรงบิด ขั้นต่ำ30%ขึ้นไป (แล้วแต่ระดับการจูน และการเสริมชิมท้ายราง เช่น 2-5มิล หรืออุดท้ายราง(อุดท้ายรางแรงม้าเพิ่มขึ้น60ตัวขึ้นไปแน่นอน))
2. ประหยัดน้ำมันขึ้น ถ้าผู้ขับขี่ขับขี่ในสไตล์รถเดิม ไม่กระแทกคันเร่งแรงๆ และจะประหยัดขึ้นมากถ้าผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์
3. รถมีกำลังแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับพวกบรรทุกหนักๆ
4. ลดการรอรอบอย่างเห็นได้ชัด
5. เพิ่มความเร็วปลาย เช่น รถเดิมวิ่ง 160กม./ช. หลังจากการปรับจูนแล้ว 180-200กม./ชม หรืออาจมากกว่า (อยู่ที่ระดับการจูน)
ข้อเสียของการดันราง 
1. การปรับแต่งรถใดๆก็แล้วแต่ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอที่มากขึ้น (ขึ้นอยู่ระดับการจูนว่ามากน้อยเพียงใด และระดับการขับขี่)
2. จะเปลืองน้ำมันขึ้น ถ้าผู้ขับขี่ กระแทกคันเร่งบ่อยๆ และใช้ความเร็วสูง เช่น นำไปแข่งขัน

  การทำท้ายราง หรือ เสริมชิมท้ายราง เมื่อเราติดตั้งกล่องดันราง ผู้ติดตั้งก็นิยมมีการทำท้ายรางเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้แมตซ์กับแรงดันที่ปรับจูน ทำให้สามารถจูนแรงดันได้มากขึ้นกว่าเดิม ป้องกันปัญหาไฟโชว์ ป้องกันเครื่องสะดุดเมื่อรอบสูงๆ ท้ายรางก็คือ อุปกรณ์ตัวนึงที่เป็นตัวลิมิตแรงดันในระบบอยู่ตรงด้านท้ายของรางคอมมอนเรล หลักการทำงานคือสปริงพร้อมลิ้นระบายแรงดัน (Pressure Regulator) ทำหน้าที่คอยระบายแรงดันในรางคอมมอนเรลที่เกินค่าที่กำหนดให้ไหลกลับ ซึ่งทำได้โดยการใส่ชิมรองเข้าไปที่สปริง ทำให้สปริงมีค่าแข็งขึ้น แรงดันระบายออกได้ช้าลง ทำให้การสร้างแรงดันในรอบสูงๆ ไม่มีปัญหาเครื่องสะดุดครับ
ส่วนเรื่องรางแตกนั้น โดยทั่วๆไป เกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะรางคอมมอนเรลมีค่า factor เผื่อมาให้รับแรงดันได้สูงกว่าสเปคโรงงานเยอะมาก เว้นแต่จะมีการ"อุด"ท้ายรางแบบถาวร ซึ่งนิยมทำกันในรถแข่งสนาม โดยเฉพาะประเภท Drag เพราะพวกนี้ เขาจะใช้กล่องโมดิฟายใบเดียวคุมแทนกล่องเดิมของเครื่องยนต์ครับ หรือที่เรียกว่า "Stand Alone" สำหรับรถบ้าน สบายใจได้ จะมีก็แต่กรณีท้ายรางรั่วซึ่งเกิดจากผู้ติดตั้งในบางรายติดตั้งไม่ดีเท่า นั้นเอง ซึ่งสามารถแก้ไขได้ไม่ยากครับผม โดยทำการถอด และใส่เข้าไปใหม่โดยช่างที่มีความชำนาญ

กล่องยกหัวฉีด (Lift Injection)หลักการทำงานของกล่องเพิ่มแรงม้าแบบยกหัวฉีด สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
   กล่องยกหัวฉีด มีหลักการทำงานโดยการใช้กล่องอิเลคโทรนิค รับสัญญาณไฟฟ้าที่ส่งมาจากกล่องควบคุมสมองกลของรถ ECU ที่ส่งไปยังหัวฉีดจ่ายน้ำมันเข้าแต่ละหัว แล้วแปลงค่าสัญญาณนั้น เพื่อสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมีระยะเวลาจ่ายน้ำมันให้นานขึ้น ตามจังหวะเวลาและรอบเครื่องยนต์ที่ต้องการ มีทำผลให้เครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิงที่เพียงพอสำหรับการทำงานที่รอบสูงๆ หรือที่ความเร็วสูง เครื่องยนต์จึงมีแรงม้าเพิ่มขึ้น มีแรงบิดเพิ่มขึ้น ทำให้รถยนต์สามารถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น และมีความเร็วปลายสูงขึ้นด้วย
   หรือถ้าอธิบายกันแบบง่ายๆ คือ เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันแต่ละรอบเครื่องให้นานขึ้น เช่น สมมุติว่า 1รอบเครื่อง ฉีดน้ำมัน 1วินาที อาจจะเพิ่มเป็น 1.2 1.5 หรือ 2วินาที ทำให้เพียงพอต่อความต้องการ และถ้ารถยนต์ได้มีการปรับแต่งระบบอัดอากาศ หรือเปลี่ยนเทอร์โบ ที่อัดลมเข้าสู่ห้องเครื่องได้มากกว่าเดิม เช่น ของเดิม 1บาร์ หรือ14ปอนด์ แต่ได้ทำการเปลี่ยน เทอร์โบ td05h ทำลมอัดเข้าห้องเครื่องที่ 25ปอนด์ ทำให้น้ำมันจากกล่อง ecu เดิมจ่ายน้ำมันไม่เพียงพอต่ออากาศ เราจึงต้องเสริมกล่องยกหัวฉีดเข้าไปเพื่อเพิ่มน้ำมันให้เพียงพอต่ออากาศที่ เพิ่มขึ้น
ประโยชน์ของกล่องยกหัวฉีด 
1. เพิ่มแรงม้า ขั้นต่ำ40ตัวขึ้นไป และแรงบิด ขั้นต่ำ50%ขึ้นไป (แล้วแต่ระดับการจูน )
2. กล่องยกหัวฉีด จะเห็นผลกว่า กล่องดันราง (แต่ถ้าทำงานร่วมกันระหว่างกล่องดันราง และกล่องยกหัวฉีด ทำให้เห็นผลชัดเจน มากขึ้น)
3. รถมีกำลังแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับพวกบรรทุกหนักๆ
4. ลดการรอรอบอย่างเห็นได้ชัด
5. เพิ่มความเร็วปลาย เช่น รถเดิมวิ่ง 160กม./ช. หลังจากการปรับจูนแล้ว 180-200กม./ชม หรืออาจมากกว่า (อยู่ที่ระดับการจูน)
6. ในบรรดาการปรับแต่งให้รถมีพละกำลังที่เพิ่มขึ้น กล่องยกหัวฉีดเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะว่าผลที่ได้ชัดเจน และการสึกหรอของเครื่องยนต์น้อยกว่าการทำอื่นๆ
7. มีสวิทซ์ ปิด-เปิด (บางยี่ห้อ) ทำให้สามารถปิดการใช้งานได้ ทำให้เป็นรถเดิมๆ  และสามารถเปิดใช้งานได้ทันทีขณะขับรถอยู่ก็ตาม (บางยี่ห้อ)
ข้อเสียของกล่องยกหัวฉีด 
1. กล่องยกหัวฉีดจะมีราคาค้อนข้างสูงถ้าเปรียบเทียบกับกล่องชนิดอื่นๆ
2. การปรับแต่งรถใดๆก็แล้วแต่ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอที่มากขึ้น แต่กล่องยกหัวฉีดการสึกหรอของเครื่องยนต์จะน้อยกว่ากล่องชนิดอื่นๆ (ขึ้นอยู่ระดับการจูนว่ามากน้อยเพียงใด และระดับการขับขี่)
 
บันทึกการเข้า
 
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 11:04:07 AM »



ถ้็าซ้ำกันก็ไม่เป็นไรครับ เราถึงว่ามาแบ่งปันความรู้กัน ไม่มีใครเป็นเจ้าของความรู้หรอกครับ มันต้องเกิดจากการปฏิบัติทั้งนั้นแล้วก็บอกต่อกัน
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9509


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 11:25:19 AM »

ถ้็าซ้ำกันก็ไม่เป็นไรครับ เราถึงว่ามาแบ่งปันความรู้กัน ไม่มีใครเป็นเจ้าของความรู้หรอกครับ มันต้องเกิดจากการปฏิบัติทั้งนั้นแล้วก็บอกต่อกัน

ลองแล้ว เห็นผลจริง ความรู้จะเกิดขึ้นได้ก็เพราะความใฝ่รู้ 
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 10:57:23 AM »

ถ้็าซ้ำกันก็ไม่เป็นไรครับ เราถึงว่ามาแบ่งปันความรู้กัน ไม่มีใครเป็นเจ้าของความรู้หรอกครับ มันต้องเกิดจากการปฏิบัติทั้งนั้นแล้วก็บอกต่อกัน

ลองแล้ว เห็นผลจริง ความรู้จะเกิดขึ้นได้ก็เพราะความใฝ่รู้ 
บันทึกการเข้า
eak vigo8685
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 11:08:07 AM »

 
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 03:50:39 PM »

บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 11:24:42 AM »

บันทึกการเข้า
LITTLE GIANT
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2333


กล่อง ใส่รถบ้าน ขับสนุกแรงกำลังดี


« #32 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 08:57:20 AM »

อย่างน้อยมันก็บอกข้อดีข้อเสียให้ได้รู้เเบบ แจ่มเเจ้งเเดงแจ่  ครับพี่น้อง  ตามที่บอกนั้นเลย

ทุกอย่างถ้ารู้จักคำว่าพอดี  มันก็ได้ผลดีกว่าผลเสีย ทั้งกล่องยก ทั้งดันราง  ล้วนแต่มีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่ถ้าไม่หนัก ไม่เค้นส่วนใดส่วนหนึ่งมากเกินไป  ความทนทานก็ยังอยู่ครับพี่น้อง 
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #33 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 04:56:51 PM »

อย่างน้อยมันก็บอกข้อดีข้อเสียให้ได้รู้เเบบ แจ่มเเจ้งเเดงแจ่  ครับพี่น้อง  ตามที่บอกนั้นเลย

ทุกอย่างถ้ารู้จักคำว่าพอดี  มันก็ได้ผลดีกว่าผลเสีย ทั้งกล่องยก ทั้งดันราง  ล้วนแต่มีข้อดีข้อเสียต่างกัน แต่ถ้าไม่หนัก ไม่เค้นส่วนใดส่วนหนึ่งมากเกินไป  ความทนทานก็ยังอยู่ครับพี่น้อง 
ไทยทำ....ไทยใช้
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #34 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 08:38:34 AM »

บันทึกการเข้า
ya*
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 119



« #35 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2010, 10:11:32 AM »

ขอบคุณมากเลยครับ เพราะกำลังจะติดกล่องอยู่พอดีได้ความรู้เพิ่ม 
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #36 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2010, 03:39:43 PM »

ขอบคุณมากเลยครับ เพราะกำลังจะติดกล่องอยู่พอดีได้ความรู้เพิ่ม 
UP
บันทึกการเข้า
Ton Korat
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« #37 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2010, 01:05:49 PM »

ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับความรู้ที่แบ่งปัน มีประโยชน์ดีครับ
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #38 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 09:55:34 AM »

บันทึกการเข้า
SYM
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


VT1535


« #39 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2010, 05:53:47 PM »

เป็นประโยชน์ อย่างมาก เยี่ยมเลยครับ
บันทึกการเข้า
bee5
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« #40 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 10:33:27 PM »

ขอบคุณ ท่า่นกูรูมากๆ ครับที่ชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #41 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 12:37:26 PM »

บันทึกการเข้า
Por
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343



« #42 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2010, 10:11:57 AM »

และอีกข้อที่น่าจะหาข้อมูลมาเพิ่มเติม คือ คำว่า "กล่องอนาล็อก" กับ "กล่องดิจิตอล" โดยเฉพาะกล่องดันรางนั้น มีกล่องอนาล็อกหลายยี่ห้อ หากเป็นไปได้ แยกแยะข้อดีข้อเสียของกล่องสองระบบ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ที่คิดจะติดกล่อง จะเป็นการดีมากครับ
 
บันทึกการเข้า
ao_Bowin
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


หัวใจวีโก้ หัวใจเดียวกัน


« #43 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 09:22:49 AM »

ขอบคุณมากคับที่นำความรู้มาให้ ผมกำลังศึกษาอยู่พอดี
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #44 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:43:04 PM »

และอีกข้อที่น่าจะหาข้อมูลมาเพิ่มเติม คือ คำว่า "กล่องอนาล็อก" กับ "กล่องดิจิตอล" โดยเฉพาะกล่องดันรางนั้น มีกล่องอนาล็อกหลายยี่ห้อ หากเป็นไปได้ แยกแยะข้อดีข้อเสียของกล่องสองระบบ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ที่คิดจะติดกล่อง จะเป็นการดีมากครับ
 

น้อมรับคำเสนอแนะครับคุณ Por จะไปหามาแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #45 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:46:32 PM »

ขอบคุณมากคับที่นำความรู้มาให้ ผมกำลังศึกษาอยู่พอดี
UP เลยครับ
บันทึกการเข้า
Diamond Crown
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3123


"เกิดนานยิ่งเห็นเยอะ"


« #46 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:33:38 PM »

และอีกข้อที่น่าจะหาข้อมูลมาเพิ่มเติม คือ คำว่า "กล่องอนาล็อก" กับ "กล่องดิจิตอล" โดยเฉพาะกล่องดันรางนั้น มีกล่องอนาล็อกหลายยี่ห้อ หากเป็นไปได้ แยกแยะข้อดีข้อเสียของกล่องสองระบบ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ที่คิดจะติดกล่อง จะเป็นการดีมากครับ
 


เอ่ออ...อ่าาาเอ่อออ!!!!!.....คร่าบบบคุณป.หม่ำ...
บันทึกการเข้า
Diamond Crown
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3123


"เกิดนานยิ่งเห็นเยอะ"


« #47 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:59:44 PM »

เป็นข้อมูลที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย อธิบายด้วยความเข้าใจ ไม่ได้เปิดหนังสือมาพิมพ์ คนที่คิดจะใส่กล่องแต่งแนะนำให้อ่านเลยครับ 
http://www.weekendhobby.com/turboengine/webboard/question.asp?page=2&id=464
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #48 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 01:39:43 PM »

 
 
บันทึกการเข้า
SaMui_VT.1270
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1054


น้องโอ๊ด VT.1270


« #49 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 09:31:45 PM »

ขอบคุนสำหรับความรู้มากๆๆครับผม ดันๆๆ
บันทึกการเข้า
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« #50 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2010, 09:53:57 AM »


ทักทายน้าๆทุกท่านครับ ที่เข้ามาเสนอแนะข้อมูลต่างๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal