vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   


ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand.com // วีโก้ไทยแลนด์ « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ « ทฤษฎีการเล่นกล่องแต่งคอมมอนเรล!!! มาฝากคับ
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทฤษฎีการเล่นกล่องแต่งคอมมอนเรล!!! มาฝากคับ  (อ่าน 114769 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oa_seaside
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1408


Oa=VT2119&Chon045&เทวดา061&โคราช50"เดี่ยว!!!รู้จัก


« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 04:53:53 PM »


    กล่องแต่ง อย่างที่เราเห็นกันมีหลากหลายประเภท หลายยี่ห้อที่ทำออกมา โดยวัตถุประสงค์คือ เพิ่มกำลัง และสมรรถนะของเครื่องยนต์โดยอาศัยการแปลงสัญญาณหรือโปรแกรมทางอิเลคทรอนิกส์ ให้มีค่าต่างไปจากโปรแกรมเดิมของโรงงาน ซึ่งมีผลต่อการทำงานของอุปกรณ์ของเครื่องยนต์ แล้วแต่ว่าออกแบบมาให้ไปควบคุมส่วนไหน ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น แรงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่พ้นการเพิ่ม ปริมาณแรงดันในระบบการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ อันได้แก่อากาศ และ/หรือน้ำมันเชื้อเพลิง (ถ้าในเครื่องยนต์เบนซินก็จะมีส่วนที่เกี่ยวกับระบบไฟจุดระเบิดด้วย)

ส่วนในเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล หลักๆที่นิยมกันก็มี

- กล่องดันราง คือ การเพิ่มแรงดันในระบบคอมมอนเรล ซึ่งทำได้โดยการแปลงสัญญาณ ECU ที่ควบคุมในส่วนของปั๊มเชื้อเพลิงให้ปั๊มสร้างแรงดันในระบบที่สูงขึ้นกว่า เดิม

- กล่องยกหัวฉีด คือ การแปลงสัญญาณขยายระยะเวลาในการยกตัวของเข็มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ฉีดได้ในปริมาณที่มากขึ้นใน 1 จังหวะการทำงาน ทำให้สามารถควบคุมปริมาณเชื้อเพลิงตามต้องการได้

- การปลดบูสท์ คือ การปลดล็อคสัญญาณการตรวจจับแรงดันอากาศในท่อร่วมไอดี ให้สามารถทำแรงดันได้เกินค่าที่กำหนดโดยที่เครื่องไม่ถูกสั่งตัดเชื้อเพลิง

- การปลดล็อคความเร็ว คือ การปลดล็อคสัญญาณลิมิตของความเร็วรถให้วิ่งได้เกินค่าที่โรงงานล็อคเอาไว้

- การปลดล็อคคันเร่งไฟฟ้า คือ การแปลงสัญญาณของตัวคันเร่งไฟฟ้า ให้ตอบสนองได้ไวขึ้น มีการหน่วงน้อยลงหรือไม่มีเลย

- การสร้างกล่องควบคุมเครื่องยนต์ขึ้นมาใหม่ (Stand Alone) วิธีนี้คือการใช้กล่องแต่งแบบที่สามารถควบคุมได้ทุกส่วนของเครื่องยนต์มาควบ คุมแทนกล่องโรงงานล้วนๆ ส่วนมากนิยมใช้ในการแข่งขันครับ

   กล่องแต่งที่เราเห็นกันหลายยี่ห้อ หลายแบบ ก็มีทั้งทำออกมาแบบกล่องเดียวครบวงจร หรือมีหลายฟังก์ชั่น หรืออย่างหนึ่งอย่างใดก็ได้ และส่วนมากแล้วการออกแบบโปรแกรมของผู้ผลิตกล่องแต่ละค่าย ต่างก็ทำให้สามารถทำการเซ็ทค่าของโปรแกรมให้แตกต่างกันไปได้ตามแต่ที่ลูกค้า ต้องการครับ ซึ่งทั้งลูกค้าและผู้ติดตั้งกล่องแต่งหรือที่นิยมเรียกกันว่า "มือจูน" ต้องเลือกใช้กล่องแต่งและโปรแกรมการจูนให้เหมาะสมกับการใช้งาน และอุปกรณ์ที่ไปติดตั้งเพิ่ม หรือเปลี่ยนใหม่อย่างที่กล่าวมาข้างต้นครับ เพื่อให้การทำงานของเครื่องยนต์แรง และสเถียร สมบูรณ์ที่สุด

   ส่วนที่หลายๆท่าน สงสัยกันว่า การใช้กล่องแต่งนั้น ทำให้รถแรงได้อย่างเดียวหรือ ทำให้รถวิ่งประหยัดขึ้นได้ไหม ขอตอบว่า ทำได้ครับผมขึ้นอยู่กับว่า เราศึกษาและเข้าใจการทำงานของกล่องแต่งตัวนั้น ว่าทำงานอย่างไร เลือกใช้ชนิดกล่องแต่ง และโปรแกรมให้เหมาะสม ว่ามันทำให้รถแรงขึ้นได้อย่างไร เพราะโดยหลักการพื้นฐาน เมื่อเครื่องยนต์ปริมาตรเท่าเดิม แต่มีกำลังมากขึ้น ในรอบการทำงานที่เท่าๆกัน
ความเร็ว และภาระโหลดที่เท่าๆกันแล้วเครื่องยนต์ที่มีกำลังมากกว่าย่อมได้เปรียบ ก็จะให้ความประหยัดที่ดีกว่าเดิมได้ครับ และที่สำคัญคือ ตัวคนขับเอง ต้องขับให้ถูกวิธี เมื่อมีความแรงเพิ่มขึ้นแล้ว รู้จักใช้ให้เป็น ก็จะเกิดประโยชน์ได้แน่นอนครับผม

ข้อมูลลึกๆบ้างนะครับ

การดันราง คือ การเพิ่มแรงดันในระบบฉีดจ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล หรือภาษาไทยๆเรียกว่า แบบรางฉีดร่วม ซึ่งโดยปกติ ปั๊มคอมมอนเรลจะมีหน้าที่ปั่นและอัดส่งสร้างน้ำมันที่มีแรงดันสูงมากๆไปยัง รางคอมมอนเรลเพื่อรอจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีด
ซึ่งเมื่อทำการติดตั้งกล่องดันรางเข้าไป กล่องตัวนี้จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้ปั๊มสร้างแรงอัดน้ำมันได้สูงขึ้นกว่า เดิม แรงดันในระบบจึงสูงขึ้น ฉีดน้ำมันได้แรงกว่าเดิม การเผาไหม้จึงดีขึ้น ส่งผลให้รถแรงขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น เพราะหัวฉีดก็ยังคงฉีดจ่ายน้ำมันเป็นปริมาณเท่าเดิม ใน 1 จังหวะรอบการทำงาน
แต่เมื่อรถมีกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้าและแรงบิดจากการดันรางนี้ เมื่อเราขับขี่ในสไตล์เดิม ที่ความเร็วเท่าๆเดิม จะได้ความประหยัดมากกว่าเพราะแรงบิดรถดีขึ้น อัตราเร่งทำได้ดีกว่าเดิม จึงไม่ต้องเค้นคันเร่งมาก

ประโยชน์ของการดันราง 
1. เพิ่มแรงม้า ขั้นต่ำ30ตัวขึ้นไป และแรงบิด ขั้นต่ำ30%ขึ้นไป (แล้วแต่ระดับการจูน และการเสริมชิมท้ายราง เช่น 2-5มิล หรืออุดท้ายราง(อุดท้ายรางแรงม้าเพิ่มขึ้น60ตัวขึ้นไปแน่นอน))
2. ประหยัดน้ำมันขึ้น ถ้าผู้ขับขี่ขับขี่ในสไตล์รถเดิม ไม่กระแทกคันเร่งแรงๆ และจะประหยัดขึ้นมากถ้าผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์
3. รถมีกำลังแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับพวกบรรทุกหนักๆ
4. ลดการรอรอบอย่างเห็นได้ชัด
5. เพิ่มความเร็วปลาย เช่น รถเดิมวิ่ง 160กม./ช. หลังจากการปรับจูนแล้ว 180-200กม./ชม หรืออาจมากกว่า (อยู่ที่ระดับการจูน)
ข้อเสียของการดันราง 
1. การปรับแต่งรถใดๆก็แล้วแต่ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอที่มากขึ้น (ขึ้นอยู่ระดับการจูนว่ามากน้อยเพียงใด และระดับการขับขี่)
2. จะเปลืองน้ำมันขึ้น ถ้าผู้ขับขี่ กระแทกคันเร่งบ่อยๆ และใช้ความเร็วสูง เช่น นำไปแข่งขัน

  การทำท้ายราง หรือ เสริมชิมท้ายราง เมื่อเราติดตั้งกล่องดันราง ผู้ติดตั้งก็นิยมมีการทำท้ายรางเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้แมตซ์กับแรงดันที่ปรับจูน ทำให้สามารถจูนแรงดันได้มากขึ้นกว่าเดิม ป้องกันปัญหาไฟโชว์ ป้องกันเครื่องสะดุดเมื่อรอบสูงๆ ท้ายรางก็คือ อุปกรณ์ตัวนึงที่เป็นตัวลิมิตแรงดันในระบบอยู่ตรงด้านท้ายของรางคอมมอนเรล หลักการทำงานคือสปริงพร้อมลิ้นระบายแรงดัน (Pressure Regulator) ทำหน้าที่คอยระบายแรงดันในรางคอมมอนเรลที่เกินค่าที่กำหนดให้ไหลกลับ ซึ่งทำได้โดยการใส่ชิมรองเข้าไปที่สปริง ทำให้สปริงมีค่าแข็งขึ้น แรงดันระบายออกได้ช้าลง ทำให้การสร้างแรงดันในรอบสูงๆ ไม่มีปัญหาเครื่องสะดุดครับ
ส่วนเรื่องรางแตกนั้น โดยทั่วๆไป เกิดขึ้นได้ยากมาก เพราะรางคอมมอนเรลมีค่า factor เผื่อมาให้รับแรงดันได้สูงกว่าสเปคโรงงานเยอะมาก เว้นแต่จะมีการ"อุด"ท้ายรางแบบถาวร ซึ่งนิยมทำกันในรถแข่งสนาม โดยเฉพาะประเภท Drag เพราะพวกนี้ เขาจะใช้กล่องโมดิฟายใบเดียวคุมแทนกล่องเดิมของเครื่องยนต์ครับ หรือที่เรียกว่า "Stand Alone" สำหรับรถบ้าน สบายใจได้ จะมีก็แต่กรณีท้ายรางรั่วซึ่งเกิดจากผู้ติดตั้งในบางรายติดตั้งไม่ดีเท่า นั้นเอง ซึ่งสามารถแก้ไขได้ไม่ยากครับผม โดยทำการถอด และใส่เข้าไปใหม่โดยช่างที่มีความชำนาญ

กล่องยกหัวฉีด (Lift Injection)หลักการทำงานของกล่องเพิ่มแรงม้าแบบยกหัวฉีด สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
   กล่องยกหัวฉีด มีหลักการทำงานโดยการใช้กล่องอิเลคโทรนิค รับสัญญาณไฟฟ้าที่ส่งมาจากกล่องควบคุมสมองกลของรถ ECU ที่ส่งไปยังหัวฉีดจ่ายน้ำมันเข้าแต่ละหัว แล้วแปลงค่าสัญญาณนั้น เพื่อสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมีระยะเวลาจ่ายน้ำมันให้นานขึ้น ตามจังหวะเวลาและรอบเครื่องยนต์ที่ต้องการ มีทำผลให้เครื่องยนต์ได้รับเชื้อเพลิงที่เพียงพอสำหรับการทำงานที่รอบสูงๆ หรือที่ความเร็วสูง เครื่องยนต์จึงมีแรงม้าเพิ่มขึ้น มีแรงบิดเพิ่มขึ้น ทำให้รถยนต์สามารถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น และมีความเร็วปลายสูงขึ้นด้วย
   หรือถ้าอธิบายกันแบบง่ายๆ คือ เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันแต่ละรอบเครื่องให้นานขึ้น เช่น สมมุติว่า 1รอบเครื่อง ฉีดน้ำมัน 1วินาที อาจจะเพิ่มเป็น 1.2 1.5 หรือ 2วินาที ทำให้เพียงพอต่อความต้องการ และถ้ารถยนต์ได้มีการปรับแต่งระบบอัดอากาศ หรือเปลี่ยนเทอร์โบ ที่อัดลมเข้าสู่ห้องเครื่องได้มากกว่าเดิม เช่น ของเดิม 1บาร์ หรือ14ปอนด์ แต่ได้ทำการเปลี่ยน เทอร์โบ td05h ทำลมอัดเข้าห้องเครื่องที่ 25ปอนด์ ทำให้น้ำมันจากกล่อง ecu เดิมจ่ายน้ำมันไม่เพียงพอต่ออากาศ เราจึงต้องเสริมกล่องยกหัวฉีดเข้าไปเพื่อเพิ่มน้ำมันให้เพียงพอต่ออากาศที่ เพิ่มขึ้น
ประโยชน์ของกล่องยกหัวฉีด 
1. เพิ่มแรงม้า ขั้นต่ำ40ตัวขึ้นไป และแรงบิด ขั้นต่ำ50%ขึ้นไป (แล้วแต่ระดับการจูน )
2. กล่องยกหัวฉีด จะเห็นผลกว่า กล่องดันราง (แต่ถ้าทำงานร่วมกันระหว่างกล่องดันราง และกล่องยกหัวฉีด ทำให้เห็นผลชัดเจน มากขึ้น)
3. รถมีกำลังแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิม เหมาะสำหรับพวกบรรทุกหนักๆ
4. ลดการรอรอบอย่างเห็นได้ชัด
5. เพิ่มความเร็วปลาย เช่น รถเดิมวิ่ง 160กม./ช. หลังจากการปรับจูนแล้ว 180-200กม./ชม หรืออาจมากกว่า (อยู่ที่ระดับการจูน)
6. ในบรรดาการปรับแต่งให้รถมีพละกำลังที่เพิ่มขึ้น กล่องยกหัวฉีดเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะว่าผลที่ได้ชัดเจน และการสึกหรอของเครื่องยนต์น้อยกว่าการทำอื่นๆ
7. มีสวิทซ์ ปิด-เปิด (บางยี่ห้อ) ทำให้สามารถปิดการใช้งานได้ ทำให้เป็นรถเดิมๆ  และสามารถเปิดใช้งานได้ทันทีขณะขับรถอยู่ก็ตาม (บางยี่ห้อ)
ข้อเสียของกล่องยกหัวฉีด 
1. กล่องยกหัวฉีดจะมีราคาค้อนข้างสูงถ้าเปรียบเทียบกับกล่องชนิดอื่นๆ
2. การปรับแต่งรถใดๆก็แล้วแต่ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอที่มากขึ้น แต่กล่องยกหัวฉีดการสึกหรอของเครื่องยนต์จะน้อยกว่ากล่องชนิดอื่นๆ (ขึ้นอยู่ระดับการจูนว่ามากน้อยเพียงใด และระดับการขับขี่)
 
บันทึกการเข้า
 
chookert
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


เทพบุตรเมืองส้มโอ


« #101 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 03:04:48 PM »



ผมเพิ่งติดกล่อง power spring  pro-max ตัวใหม่ไป 5000 บาท  ดูเปรียบเทียการสิ้นเปลืองน้ำมัน  รู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิม  ก่อนติดตั้งกล่อง ผมเติมน้ำมัน 1000 บาท วิ่งได้ประมาณ 432 กม.  หลังจากติดตั้งกล่อง เติมน้ำมัน 1000 บาท วิ่งได้ประมาณ 516 กม.  รถผมวีโก้ 2500 E 4D ติดแคริบอยหลัง  วิ่งเฉลี่ย 90-100 ลองเปรียบเทียบดูแล้วกันครับ  นำความรู้มาเล่าสู่กันฟัง  หมายเหตุนะครับ  ค่าที่วิ่งได้โดยประมาณนะครับ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็ได้   แต่นี่คือค่าที่ผมใช้จริง
บันทึกการเข้า
pop-sino
ปรมาจารย์ชั้นเซียน
****

คะแนนถูกใจ 363
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19627



« #102 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 04:03:56 PM »

เป็นประโยชน์ทีเดียว ขอบคุณมากครับ

 
บันทึกการเข้า
GuAnG
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« #103 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 04:34:43 PM »

พร้อมเสียกะตังค์อีกแล้ววววว
บันทึกการเข้า
mgp2510
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 292



« #104 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 05:42:21 AM »

ได้ความรู้ดีครับ
แต่ยังไม่เข้าใจหลายๆส่วน
ในความคิดผมนะครับจะเกี่ยวไม่เกียวกันหรือไม่
ไม่ทราบการดันรางพระเอกเราผมว่าเป็นการไปทำให้ปั้มทำงานหนักเพิมมากขึ้น
ผมอยากถามว่าอายุการใช้งานของปั้มใช้งานแบบเดิมๆไม่ทำอะไรอายุของ
ปั้มอยู่ได้กี่ปี..และแรงดันลดลงจากการเสื่อมสภาพกี่ปี
เพราะผมทำงานเกี่ยวปั้มมาเกีอบทุกชนิดโดยเฉพราะปั้มที่มีแรงดันสูงๆ
ก็เลยเกิดความสงสัยครับถ้าทำแล้วจะทำให้ปั้มมีอายุสั้นลงไหม
ครับ..หาข้อมูลจากคนที่ใช้อยู่มาเล่าให้ฟังหน่อครับ
บันทึกการเข้า
atongsri
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299



« #105 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:13:16 PM »

ผมเพิ่งติดกล่อง power spring  pro-max ตัวใหม่ไป 5000 บาท  ดูเปรียบเทียการสิ้นเปลืองน้ำมัน  รู้สึกว่าประหยัดกว่าเดิม  ก่อนติดตั้งกล่อง ผมเติมน้ำมัน 1000 บาท วิ่งได้ประมาณ 432 กม.  หลังจากติดตั้งกล่อง เติมน้ำมัน 1000 บาท วิ่งได้ประมาณ 516 กม.  รถผมวีโก้ 2500 E 4D ติดแคริบอยหลัง  วิ่งเฉลี่ย 90-100 ลองเปรียบเทียบดูแล้วกันครับ  นำความรู้มาเล่าสู่กันฟัง  หมายเหตุนะครับ  ค่าที่วิ่งได้โดยประมาณนะครับ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็ได้   แต่นี่คือค่าที่ผมใช้จริง
เรื่องของความแรงครับ ผลเป็นไง
การติดตั้ง ปลั๊กตรงรุ่น หรือตัดต่อสายไฟ
4Dr เหมือนกัน เปรียบเทียบแต่ละยี่ห้อ 
ติดตั้งที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
ppppp
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ม้าศึก 220 แรงม้า


« #106 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 02:45:18 AM »

ขั้นเทพเลย สำหรับความรู้ ล้วนๆๆ
บันทึกการเข้า
pisit9912
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


VT 4000 "แหล่มแท้เหล่า"


« #107 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 01:08:56 PM »

  ละเอียดมาก..สุดยอด
บันทึกการเข้า
BadDegree
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« #108 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 11:24:33 PM »

แจ่มมากครับ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น วันอังคารนี้จะไปใส่ ลิดเติ้ล 7.1 ขับให้แฟนตบเล่นๆ เน้นประหยัด
บันทึกการเข้า
LastBattle
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


vigo prerunner 4x4


« #109 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 08:26:43 PM »

ที่บ้านรถเดิมๆเลย รอมรดกตกทอดครับ 
หวังว่าข้อมูลตอนนี้จะทันยุคผมได้ครอบครองรถเต็มตัวนะ
 
บันทึกการเข้า
mokkyruff
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« #110 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 02:47:39 PM »

ว้าว รายละเอียดยิบ.... ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
toyota1044
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130



« #111 เมื่อ: กันยายน 11, 2012, 11:19:14 AM »

แล้วจะช่างที่ไหนที่ไว้ใจได้และเก่งหละครับ  ผมอยู่โคราชมีที่แนะนำไหม  ผมก็กลัวไอ้เรื่องการจูนนี่แหละครับ   

     กลัวเหมือนติดแก๊ส   รถที่บ้าน เก๋ง ของพี่สาว  ติดแก๊ส  เขาแนะนำ ที่โน้นดีที่นี่ดี  ผสุดท้าย ตอนนี้ พังไม่เป็นท่าเลย  เข้าไปแก้แต่ละที หมดทีหละหลายเงิน

 แต่ก็ไม่หาย บอกต้องเปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี่   แก้ไม่จบ  ตอนนี้เปลี่ยนหาจนจะเปลี่ยนเครื่องอยู่แล้ว  หาช่างไหนก็เปลี่ยน คิดเงิน  บอกหาย ไม่หายมาแก้แก้แล้วก็เสียเงิน

บอกไม่เกี่ยวกับที่เปลี่ยน  อ่าว  สรุปไอ้ที่เปลี่ยนมันไม่เสียใช่ไหมเนี่ย   งง ครับ  งง  เอาจนตอนนี้  ทั้ง วิ่งน้ำมัน  หรือแก๊ส ก็เป็น     อาการ มันคือ

                สะอึก   สะดุด   วิ่งไม่ออก   วิ่งแล้วดับเอง    ใครเคยเจอบ้าง  ครับ   อาการแบบนี้   รถ   ฮอนด้า ซิตตี้ ZX ครับ

 
         ส่วนของผม  วีโก้ครับ  อยากใส่กล่อง เหมือนกัน มีที่แนะนำไหมครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
pankja
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« #112 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 02:33:36 PM »

สอบถามผู้รู้หน่อยครับ ผมจะทำเฉพาะคันเร่งไฟฟ้า แต่ไม่ได้ทำตัวอืนจะมีผลกับเครื่องยนต์ หรืออัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันจะเพิ่มขึ้นไหมครับ 
บันทึกการเข้า
BadDegree
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« #113 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:06:55 PM »

สอบถามผู้รู้หน่อยครับ ผมจะทำเฉพาะคันเร่งไฟฟ้า แต่ไม่ได้ทำตัวอืนจะมีผลกับเครื่องยนต์ หรืออัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันจะเพิ่มขึ้นไหมครับ 
ไม่มีผลคับ กล่องตัวอื่นสิ้นเปลืองมากกว่า แต่ถ้ามีแต่คันเร่งไฟฟ้านี่ รถจะไม่คอยรอบเฉยๆ เครื่องจะไม่อัดเหมือนพวกดันราง+ยกหัวฉีด ถ้าจะเอามันกว่านี้ หาดันรางสักตัว ปี๊ดขึ้นเยอะแยะเลย แต่ต้องจูนให้พอดีนะ ไม่งั้นเครื่องตื้อ พังกระจุยยย
บันทึกการเข้า
BadDegree
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« #114 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:10:27 PM »

แล้วจะช่างที่ไหนที่ไว้ใจได้และเก่งหละครับ  ผมอยู่โคราชมีที่แนะนำไหม  ผมก็กลัวไอ้เรื่องการจูนนี่แหละครับ   

     กลัวเหมือนติดแก๊ส   รถที่บ้าน เก๋ง ของพี่สาว  ติดแก๊ส  เขาแนะนำ ที่โน้นดีที่นี่ดี  ผสุดท้าย ตอนนี้ พังไม่เป็นท่าเลย  เข้าไปแก้แต่ละที หมดทีหละหลายเงิน

 แต่ก็ไม่หาย บอกต้องเปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี่   แก้ไม่จบ  ตอนนี้เปลี่ยนหาจนจะเปลี่ยนเครื่องอยู่แล้ว  หาช่างไหนก็เปลี่ยน คิดเงิน  บอกหาย ไม่หายมาแก้แก้แล้วก็เสียเงิน

บอกไม่เกี่ยวกับที่เปลี่ยน  อ่าว  สรุปไอ้ที่เปลี่ยนมันไม่เสียใช่ไหมเนี่ย   งง ครับ  งง  เอาจนตอนนี้  ทั้ง วิ่งน้ำมัน  หรือแก๊ส ก็เป็น     อาการ มันคือ

                สะอึก   สะดุด   วิ่งไม่ออก   วิ่งแล้วดับเอง    ใครเคยเจอบ้าง  ครับ   อาการแบบนี้   รถ   ฮอนด้า ซิตตี้ ZX ครับ

 
         ส่วนของผม  วีโก้ครับ  อยากใส่กล่อง เหมือนกัน มีที่แนะนำไหมครับขอบคุณครับ
ลองล้างลิ้นปีผีเสื้อดูรึยังคับ มันเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ เพราะมันสกปรกง่ายมากๆ ถ้าไม่หายลองเช็คระบบ หัวฉีด รถใส่กล่องอะไรอยู่อ่าคับ
บันทึกการเข้า
carabao
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


vt3399 ชัยนาท


« #115 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 04:38:00 AM »

 
บันทึกการเข้า
tar555
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« #116 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 09:06:51 PM »


พี่ครับรถผมเดิมจะต้องใส่กี่กล่องครับ
บันทึกการเข้า
BadDegree
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« #117 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 05:47:21 PM »


พี่ครับรถผมเดิมจะต้องใส่กี่กล่องครับ

อยากแค่ขับไปทำงานกลับบ้าน ต่างจังหวัดชิวๆก็ดันรางใบเดียวครับ ถ้าอยากอัดพวกท่อแซดชอบจี้ตูดเราก็3ไปเลย ดันราง ยกหัวฉีด คันเร่งไฟฟ้า 3ตัวเหลือแหล่แล้ว สำหรับรถเดิมๆตัวแรงๆ
บันทึกการเข้า
BeeNaJA44
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« #118 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 08:49:42 PM »

ขอบคุณมากครับ รู้ข้อดีข้อเสียในทำใส่กล่องขึ้นมากเลย
บันทึกการเข้า
johnloy108
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« #119 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 11:28:42 AM »

ขอบคุณคับผม เออผมอยากใส่กล่องดันรางไม่ทราบว่าจะไปหาใส่ได้ที่ไหนที่พอไว้ใจได้ราคาประมาณเท่าไรรวมทุกอยาง ผมอยู่โคราชงับ
บันทึกการเข้า
Sonchai 2530
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« #120 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 09:06:35 PM »

 
บันทึกการเข้า
non egr
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


ว่างเมื่อไหร่ ก็โทรมา...0899308347 เต๋า


« #121 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 12:33:04 AM »

 
บันทึกการเข้า
KITTICHAIKOCHAMON
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1121


VT4284, VT4299, VBU010


« #122 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2012, 02:05:53 PM »

สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า
Mr_GoFT
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« #123 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2012, 12:42:27 AM »

+1
 
บันทึกการเข้า
KITTICHAIKOCHAMON
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1121


VT4284, VT4299, VBU010


« #124 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2012, 08:40:09 PM »

แท้งกิ้วครับ
บันทึกการเข้า
assasin8556
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


เอ คร้าฟฟ


« #125 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 09:00:57 PM »

 สาระล้วนๆขอบคุญคร้าฟ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal