vigothailand,

vigo

,

วีโก้

,

วีโก้แชมป์

,

vigo champ

, toyota vigo,

รถบ้าน

, รถแต่ง, วีโก้ไทยแลนด์, ตลาดรถ, รถมือสอง, toyota, โตโยต้าชัวร์,

vigo 2014

, one2car , รถกระบะมือสอง, โตโยต้า


ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน


   



ลงชื่อร่วมกิจกรรมกับวีโก้ไทยแลนด์

กิจกรรมวีโก้ไทยแลนด์ที่ผ่านมา
25-26 ม.ค.57 ใต้ร่มพระบารมี ทำความดีถวายพ่อ ปี 2 แจ้ซ้อน จ.ลำปาง
29 พ.ย.-1 ธ.ค.5 มิตติ้งประจำปี น่าน...น่ะสิ นอนอาบดาว หนาวสะท้านดอยเสมอดาว
17 พ.ย.56 กิจกรรม e-TOYOTACLUB Sports Day Y4 ตอน Calories Burning in the park
27 ตุลาคม 2556 ทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดเวฬุวนาราม นครปฐม
6 ตุลาคม 2556 นี้ วีโก้ไทยแลนด์ ร่วมกับ กลุ่มจิตอาสา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
>>> คลิ๊กที่นี่ เพื่อแจ้งกิจกรรมที่ต้องการให้เว็บช่วยประชาสัมพันธ์ เฉพาะงานกิจกรรมเพื่อสังคม ทำบุญ มิตติ้งของสมาชิก VT
 
ค้นหาในเว็บวีโก้ไทยแลนด์รวดเร็วกว่าด้วยระบบของกูเกิ้ล หาอะไรในเว็บไม่เจอพิมพ์ในช่องว่าง แล้วกด ค้นหา ได้เลย!!!

VigoThailand - วีโก้ไทยแลนด์ มิตรภาพไร้ขีดจำกัด « กูรูไทยแลนด์ « สารพันปัญหารถ «  (ผู้ดูแล: oatman, teerada448, oudkkk)รถกะบะวางเครื่อง 2JZ TURBO ยกสูง ล้อ 20"ลองมาแล้ว แพ้รถวางกล่อง กระจุย!!ครับ
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถกะบะวางเครื่อง 2JZ TURBO ยกสูง ล้อ 20"ลองมาแล้ว แพ้รถวางกล่อง กระจุย!!ครับ  (อ่าน 14329 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nilomi
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 01:49:47 PM »



ตามนั้นครับ แพ้รถไทรทัน วางกล่องใบเดียว ท่านคิดว่าอย่างรั้ยครับ แต่ผมลองมาแล้ว
บันทึกการเข้า
teerada448
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*****

คะแนนถูกใจ 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5287


กูรู แต่กรูไม่รู้


« #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 03:53:28 PM »

ตามนั้นครับ แพ้รถไทรทัน วางกล่องใบเดียว ท่านคิดว่าอย่างรั้ยครับ แต่ผมลองมาแล้ว

ถ้าจะพูดกันตามประสาคนทำรถ แต่งรถ ทำเครื่อง รถกระบะเดิมๆพ่วงกล่องเข้าไปนั้นไม่ว่าจะยี่ห้ออะไร รุ่นไหน โมดิฟายมาอย่างไรในเมื่อมันสุด limit ของมันแล้วก็ได้เท่านั้น แต่อย่างที่คุณบอกมานั้น 2JZ turbo ที่คุณไปสวนมาน่ะคุณรู้รึเปล่าว่าเขาได้ทำการปลดล็อคความเร็วมาแล้วหรือยัง แล้วไหนจะขนาดของวงล้อ 20 นิ้วอีกจริงๆแล้วน่ะเครื่องตระกูลเบนซิน 6 สูบ 2.5 อย่างพวก 1JZ-GTE หรือว่าจะเป็น RB25 DETT แรงม้าที่อยู่ในเครื่อง 280 แรงม้านั้นถ้าเขาปลดล็อคความเร็ว จูนกล่อง+ปลดบูทส์เทอร์โบเพิ่ม แรงม้ามันก็จะเพิ่มขึ้นมาเป็น 320-350 แรงม้า แต่ถ้าจะโมกล่อง+เปลี่ยนแท่งแคมชาร์ฟให้มีองศาสูงขึ้น ระยะยกมากขึ้น เปลี่ยนหัวฉีด หัวเทียน ปั๊มติ๊กน้ำมันเชื้อเพลิง แรงม้าใน step นี้ก็จะอยู่ราวๆ 400-450 แรงม้าครับ แต่ถ้ายิ่งไปเจอพวก 2.6 อย่าง RB26 DETT หรือว่า 3.0 อย่าง 2JZ-GTE ทำเต็มๆเหมือนกับดีเซล ยังไงๆก็โดนสวนเหมือนกันนะครับ อีกอย่างนึงผมไม่ได้พูดเข้าข้างว่าเบนซินจะต้องแรงกว่าดีเซลนะ แต่ให้คิดถึงในเรื่องที่ว่าความน่าจะเป็นไปได้แทนดีกว่า
บันทึกการเข้า
tommy-VT-151
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4056


Chonburi 046 ต้อมครับ VT151


« #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 03:57:34 PM »

เข้ามาอ่านดู ไม่มีความคิดเห็น
บันทึกการเข้า
bravo007
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 40
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 1623


ไฟเลี้ยว ควรจะเปิด แต่ไม่ค่อยจะเปิดกัน


« #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 04:06:27 PM »

ถ้าพูดถึงรถ ไม่พูดถึงใจ+ฝีมือคนขับ โดนเจทิ้งเป็นทุ่งครับ สู้เจไม่ได้แน่นอน

อีกอย่างไทรทันที่ว่า ท็อปสปีดอยู่ที่เท่าไรครับ

ของผมท็อปสปีดประมาณ 210-220 กม/ชม ยังไล่แอคคอร์ด 3.0 ไม่ทันเลยครับ

ปล.พ่วงกล่อง 4 ใบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2010, 04:10:31 PM โดย bravo007 » บันทึกการเข้า
zong
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1174



« #4 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 04:15:59 PM »

เข้ามาอ่านดู ไม่มีความคิดเห็น
บันทึกการเข้า
nilomi
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« #5 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 06:11:44 PM »

ถ้าพูดถึงรถ ไม่พูดถึงใจ+ฝีมือคนขับ โดนเจทิ้งเป็นทุ่งครับ สู้เจไม่ได้แน่นอน

อีกอย่างไทรทันที่ว่า ท็อปสปีดอยู่ที่เท่าไรครับ

ของผมท็อปสปีดประมาณ 210-220 กม/ชม ยังไล่แอคคอร์ด 3.0 ไม่ทันเลยครับ

ปล.พ่วงกล่อง 4 ใบ

ลองกันที่ 400 เมตร ครับ ไทรทันเดิมๆทุกอย่าง พ่องแค่กล่อง P/W/S ใบเดียวครับ พูดถึงว่ารถที่วางเครื่อง+แต่ง แล้ว เกือบแสน กับรถโรงงานทำแค่ไม่ถึงหมื่น มันเป็นไปได้ ทั้งๆที่ รถที่วางเครื่องมาอ่ะ สภาพความสมบูรณ์ 80% พูดง่ายๆว่า แรงอ่ะ แต่กลับมาโดนรถกล่องใบเดียวสวน ครับ มันน่าคิด
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5685


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #6 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 06:31:37 PM »

เข้ามาอ่านดู ไม่มีความคิดเห็น

เช่นเดียวกับพี่ต้อมคับ
บันทึกการเข้า
jun1171
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4745


ตอนเดียว หอยขมิบ By ปากน้ำดีเซล


« #7 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 06:57:59 PM »

 
บันทึกการเข้า
chiyan
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 766


....... VIGO ONLY .......


« #8 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 07:35:37 PM »

 
บันทึกการเข้า
athit
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



« #9 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 07:59:57 PM »

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
แคบหมู
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450



« #10 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 08:24:25 PM »

ดูรถแรง
บันทึกการเข้า
VIGOZAD
ดริฟต์คิงขั้นเซียน
*****

คะแนนถูกใจ 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3688



« #11 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 08:52:48 PM »

มันแรงคนล่ะสไตล์คับ  400 เมตรดีเซลก้ได้อยู่แล้วคับป๋มมม แต่หลังจากนั้นนนต้องยอม JZ คร๊าฟฟฟ ต่อให้ทำเต็มทั้งคู่ยังงัยเจก็ได้คับ

เครื่องเทพด้วย 2JZ นี่
บันทึกการเข้า
crewtech
ปรมาจารย์ขั้นต้น
**

คะแนนถูกใจ 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9508


Pond Klongtan Diesel 084-770-1660


« #12 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:07:11 PM »

ตามที่น้องเต้ว่ามาครับ เรื่องของความแรง เครื่องที่แรงม้าเท่าๆกันทั้งเบนซินและดีเซล หรือเครื่องยนต์ดีเซลที่ทำมาจะมีแรงม้าน้อยกว่าแถมความจุบางทีน้อยกว่าก็จริง

แต่อย่าลืมครับว่า เครื่องยนต์ดีเซลได้แรงบิดที่สูงกว่าและมาไวกว่า ซึ่งมันจะส่งผลโดยตรงต่ออัตราเร่ง ซึ่งอันนี้สำคัญมากในการแข่งขันที่ระยะทาง 0-400 เมตร

หรือที่เรียกกันว่าเล่นควอเตอร์ไมล์ครับ และด้วยความแตกต่างของคุณสมบัติของมันนี่เอง ทำให้การโมฯสิ่งสำคัญที่เกี่ยวข้องอย่างระบบส่งกำลัง จึงไม่เหมือนกัน

เพื่อที่จะทำมาให้แข่งขันกันได้ เครื่องยนต์เบนซินแรงบิดมาที่รอบสูงจึงอาจต้องชดเชยอัตราเร่งด้วยอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายแล้วใช้คุณสมบัติที่ลากรอบได้สูงกว่าดีเซล

มาชดเชยเรื่องการทำความเร็วเอา ดังนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ณ ตอนนั้นครับว่าจะเอาความแรงมาวัดกันในรูปแบบไหนครับผม

บันทึกการเข้า
nj2121
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« #13 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:14:22 PM »

กระบะ2j ที่ว่านี่มันออโต้รึเปล่าคับ...
บันทึกการเข้า
wanna192529
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109



« #14 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:20:55 PM »

ตามนั้นครับ แพ้รถไทรทัน วางกล่องใบเดียว ท่านคิดว่าอย่างรั้ยครับ แต่ผมลองมาแล้ว

ไม่ทราบว่ารถที่ว่างเครื่อง 2JZ ทำเครื่องอย่างเดียวหรอครับ

ทำช่วงล่างด้วยป่าว ล้อใหญ่ขนาดนี้ม้าลงพื้นเยอะไหมครับ

ถ้าขับเก่งๆผมว่าไม่น่าจะแพ้ไทรตันน่ะ เครื่อง2JZ เดิมก็โหดแล้ว

ยิ่งเอามาโมอีกยิ่งโหดมากๆเลย

ถ้าแพ้อีกสงสัยต้องเอาเครื่อง V8 ไปแข่งแล้วมั่ง 
บันทึกการเข้า
kaewmai
ใบขับขี่ตลอดชีพ
****

คะแนนถูกใจ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1567



« #15 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:43:54 PM »

รถบ้านแอบแรงนะเนี่ยยย
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5685


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #16 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:51:53 PM »

กระบะ2j ที่ว่านี่มันออโต้รึเปล่าคับ...

นั้้น ซิ ถ้าเป็นเกียร์ ออโต้ ก็หวานหมูสำหรับเครื่องคอมมอนเรล พ่วงกล่อง ซิคราบ
บันทึกการเข้า
mas1980
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



« #17 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 08:03:29 AM »

แรงไปเพื่ออะไร
บันทึกการเข้า
e20xao
ใบขับขี่ 5 ปี
***

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 921


Vigo... ฉึกๆ...


« #18 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 09:24:40 AM »

จากที่เคยเล่นJZ มาผมบอกได้เลยว่า ถ้าเครื่องกับเครื่องวัดกันแล้ว ยังไง2JZ ก็เหนือกว่า ( จะเครื่องดีเซลของ ไททัน นิสสัน ดีแม็ก หรือ วีโก้ ก็ตาม ) เพราะเครื่องเบ็นซิน สามารถใช้รอบเครื่องที่สูงได้สบายๆ และอัตราเร่ง

อย่างที่ผมลอมมากับตัวเอง เครื่องไททัน 3.2 เคยปะทะ กับ เครื่องฮอนด้า K20 ฝาแดง เดิมๆ แค่วางเฉยๆ ( ในสภาพตอนนั้น ) ในCRV 4WD  มาแล้ว CRV ผมกินขาดตั้งแต่ต้นจรดปลาย เรียกว่า ไม่เห็นฝุ่น

แต่ในเมื่อเครื่องยนต์เป็นต่อแล้ว ก็ต้องมาดูอย่างอื่นด้วย ระบบส่งกำลัง เฟืองท้าย ล้อ ยาง การแข่งควอเตอร์ไมล์ มันเป็นแข่งการออกตัว

อย่างแรกเลย การแม่นในการออกตัว ใครออกตัวก่อนกัน ( โดยที่ไม่ทำฟาล์ว ไปซะก่อน ) จากนั้นก็ต้องมาวัดกันที่ระบบส่งกำลังล้วนๆ ว่าใครสามารถถ่ายพลังจากเครื่องยนต์ลงพื้นได้ เร็วและมากกว่า ( และล้อไม่ฟรีอยู่กับที่ ทิ้งเวลาให้เสียเปล่าว )

โดยเฉพาะรถคุณยกสูง และใช้ล้อ 20นิ้ว มันก็ไม่แปลกหรอกที่ คุณจะออตัวช้า 

ผมนึกภาพตาม วีโก้ , ยกสูง , ล้อ20นิ้ว  เออ....พูดตรงๆเลยว่ารถคุณมันไม่ใช่รถที่ควรเอามาแข่งควอเตอร์ไมล์ น่าเอาไปจอดโชว์ตามงานเครื่องเสียงมากกว่า

แต่ถ้าอยากได้รับคำแนะนำก็ คุยกันได้ครับ เพราะผมมั่นใจเลยว่า เรื่องเครื่องยนต์ คุณไม่มีทางแพ้ ไม่ว่าจะควอเตอร์ไมล์ หรือ วิ่งทางยาวๆ แต่ต้องปรับปรุงจุดอื่นๆ
บันทึกการเข้า
Spanky
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287



« #19 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 04:39:18 PM »

ผมขับอีโว7แท้ไม่ได้จูนนะออกตัวพอฟัดพอเหวี่ยงกับแลนโรเวอร์twin turboV8
เดี๋ยวนี้เทอร์โบดีเซลแรงมากครับวีโก้ผม300hpออกตัวเร็วพอๆกับอีโวนะ
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5685


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #20 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2010, 06:03:26 PM »

ผมขับอีโว7แท้ไม่ได้จูนนะออกตัวพอฟัดพอเหวี่ยงกับแลนโรเวอร์twin turboV8
เดี๋ยวนี้เทอร์โบดีเซลแรงมากครับวีโก้ผม300hpออกตัวเร็วพอๆกับอีโวนะ

พี่แบงค์ อีโว เมื่อไหรทำเต็มล่ะคับ มีอะไรเหลือๆ ก็โยนมาให้ผมในไทยมั่งนะคับ . . . อิอิ

เอาไว้มีตังค์แล้วเดี๋ยวจะฝากหิ้วเทอร์โบ จากที่นู้นมาให้หน่อยนะคับ
บันทึกการเข้า
Spanky
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287



« #21 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 07:11:24 AM »

ผมขับอีโว7แท้ไม่ได้จูนนะออกตัวพอฟัดพอเหวี่ยงกับแลนโรเวอร์twin turboV8
เดี๋ยวนี้เทอร์โบดีเซลแรงมากครับวีโก้ผม300hpออกตัวเร็วพอๆกับอีโวนะ

พี่แบงค์ อีโว เมื่อไหรทำเต็มล่ะคับ มีอะไรเหลือๆ ก็โยนมาให้ผมในไทยมั่งนะคับ . . . อิอิ

เอาไว้มีตังค์แล้วเดี๋ยวจะฝากหิ้วเทอร์โบ จากที่นู้นมาให้หน่อยนะคับ
ที่นี่ถ้าทำเต็มจะไม่ผ่านตรวจรถครับเขามีกฎเขาอยู่ว่าค่าคาร์บอนต้องไม่เกินเท่านั้นเท่านี้
ผมคุยกะพี่หมูว่าจะเก็บไว้ทำที่เมืองไทย
ส่วนเรื่องเทอร์โบจะเอาอาไรเดี๋ยวหาให้ได้
บันทึกการเข้า
binary
ใบขับขี่ชั่วคราว
**

คะแนนถูกใจ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 250


www.moothongshop.com


« #22 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 07:36:43 AM »

ว่าแล้วต้องยาวกระทู้นี้

 
บันทึกการเข้า
mr.meyave
ดริฟต์คิงขั้นเทพ
*

คะแนนถูกใจ 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5685


VT 271 อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี


« #23 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 10:08:14 PM »

ผมขับอีโว7แท้ไม่ได้จูนนะออกตัวพอฟัดพอเหวี่ยงกับแลนโรเวอร์twin turboV8
เดี๋ยวนี้เทอร์โบดีเซลแรงมากครับวีโก้ผม300hpออกตัวเร็วพอๆกับอีโวนะ

พี่แบงค์ อีโว เมื่อไหรทำเต็มล่ะคับ มีอะไรเหลือๆ ก็โยนมาให้ผมในไทยมั่งนะคับ . . . อิอิ

เอาไว้มีตังค์แล้วเดี๋ยวจะฝากหิ้วเทอร์โบ จากที่นู้นมาให้หน่อยนะคับ
ที่นี่ถ้าทำเต็มจะไม่ผ่านตรวจรถครับเขามีกฎเขาอยู่ว่าค่าคาร์บอนต้องไม่เกินเท่านั้นเท่านี้
ผมคุยกะพี่หมูว่าจะเก็บไว้ทำที่เมืองไทย
ส่วนเรื่องเทอร์โบจะเอาอาไรเดี๋ยวหาให้ได้

เอาไว้มีเงินก่อนพี่แบงค์ แล้วจะบอกว่าให้พี่ช่วยหาอะไรให้

ว่าแต่ว่าส่ง ไม่ซื้ออีโว ส่งข้ามน้ำข้ามทะเล มาขับเล่นในไทยมั่งล่ะคับ จะได้ทำเต็มๆได้สบายใจ

อิอิ
บันทึกการเข้า
nilomi
มือใหม่หัดขับ
*

คะแนนถูกใจ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« #24 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 01:01:24 PM »

กระบะ2j ที่ว่านี่มันออโต้รึเปล่าคับ...
มันมาเป็นเกียร AUTO ครับ แล้วมาเปลี่ยนเป็นธรรมดาแล้วครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal