หัวข้อ: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: loesak ที่ มกราคม 20, 2011, 10:02:27 AM พี่ทำท้ายรางกันกี่มิลครับถ้าทำมากจะมีผลต่อเครื่องยนต์ไหมครับ
ผมใส่ดันรางอย่างเดียวไฟโชวแต่เครื่องไม่ดับ ไม่วอดเกิดจากซิมท้ายรางหรือเปล่าครับ ผมใช้วีโก้3000 หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: clinicyont ที่ มกราคม 20, 2011, 10:54:49 AM ผมเพิ่มสี่มิล+ของเดิมปรัมาณ 1 มิล รวม ห้ามิล ครับ
ผมทำมั่วๆ ลืมถามพี่น้องก่อนทำครับผม... v016 หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: crewtech ที่ มกราคม 20, 2011, 11:11:24 AM ชิมท้ายราง ทำหน้าที่ให้ตัวท้ายรางเปิดระบายแรงดันไหลกลับได้ช้าลง เพราะสปริงแข็งค่าขึ้น(ในรถที่ที่ใช้ตัวท้ายรางแบบธรรมดา)
ส่งผลให้สามารถ Maintain หรือรักษาแรงดันคงที่ในระบบได้นานขึ้น ทำให้อาการไฟโชว์เกิดได้ยากขึ้น เพราะการที่ไฟโชว์ มักเกิดจาก การที่ ECU ตรวจจับได้ว่า แรงดันในรางคอมมอนเรลมันลดต่ำมากเกินไปชั่วขณะหนึ่ง ซึ่งมาจากการที่เราจูนดันรางมากเกินไปจนแรงดัน สร้างได้ไม่สัมพันธ์กับการเปิดของตัวท้ายรางครับ แต่อย่างไรก็ดี เครื่องคอมมอนเรลวีโก้ถือเป็นเครื่องยนต์ที่มีระบบเซฟตี้มาก เพราะถ้าเมื่อไร ที่แรงดันในรางคอมมอนเรลสูงหรือต่ำกว่าค่าที่กำหนด เครื่องยนต์ก็จะมีฟังก์ชั่นโชว์ไฟเตือนให้เราทราบหรือตัดการทำงานเข้าสู่ Safe Mode ป้องกันความเสียหายครับผม ปล.ของผมใช้ 6 มม.ครับ v084 v084 หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: clinicyont ที่ มกราคม 20, 2011, 11:24:51 AM ... v072 ท่านปอนด์ ตามที่เคยคุยกัน ผมห้ามิล ก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้วสิครับ
เพราะของท่านปอนด์ ตั้ง หก มิล... v070 v073 หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: loesak ที่ มกราคม 20, 2011, 12:42:06 PM พี่ครับถ้าผมซิมท้ายราง6มิลเเล้วจะมีผลต่อรางเเละหัวฉีดไหมครับ
เเล้วไฟที่โชว์มันจะหายไหมครับตอนนี้ไฟโชว์เเต่ก็วิ่งได้ไม่วูบครับ หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: crewtech ที่ มกราคม 20, 2011, 02:51:26 PM พี่ครับถ้าผมซิมท้ายราง6มิลเเล้วจะมีผลต่อรางเเละหัวฉีดไหมครับ เเล้วไฟที่โชว์มันจะหายไหมครับตอนนี้ไฟโชว์เเต่ก็วิ่งได้ไม่วูบครับ ถ้าไฟโชว์แล้ววิ่งได้ไม่วูบ แสดงว่าแรงดันในรางไหลกลับเร็วจนแรงดันตกมากเกินไปจนเซ็นเซอร์ที่รางตรวจจับได้แล้วฟ้องไฟโชว์ขึ้นมาครับ แต่ไม่มีอันตราย แค่น่ารำคาญเท่านั้น การทำท้ายรางก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งทำให้จูนได้มากขึ้น แต่ถึงจะได้มากแค่ไหนก็ไม่เกินลิมิตสูงสุดที่ โรงงานเซ็ทมาครับ ECU ก็จะสั่งให้ SCV ลดการป้อนน้ำมันเข้าปั๊ม ซึ่งก็ขอเสริมไว้อีกนิดครับว่า รถที่มีดันรางแล้วจูนไว้มากๆก็ให้ระวังเรื่องของ เจ้าตัว SCV ด้วยนะครับ จะมีโอกาสไปเร็วกว่ารถเดิมๆซะอีกเพราะมันต้องทำงานหนักขึ้น โดยเฉพาะในรถที่ใช้ SCV แบบรุ่นตัวสั้น ส่วนท้ายราง 6 มม. ใช้มาทั้ง 2 คันไม่มีปัญหาครับ แรงดันมาดี แต่ถ้ามากกว่านี้ก็อาจทำได้แต่ถ้าใส่ชิมท้ายรางเข้าไปมากเกิน แรงดันก็จะระบาย ไหลกลับแทบไม่ได้หรือไม่ได้เลย ก็จะเป็นผลเสียคือแรงดันในรางคอมมอนเรลจะสูงจนไหลกลับไม่ทัน ทำให้ ECU ต้องลดการจ่ายน้ำมันเข้าสู่เซฟโหมด ซึ่งอันนี้ก็เป็นข้อดีของวีโก้เรา แต่ก็เคยได้ยินมาว่า ยี่ห้ออื่นบางยี่ห้อไม่มีฟังก์ชั่นเซฟตี้ตรงจุดนี้ ทำให้บางคันพอจูนเยอะๆแรงดันสูงจนรางร้าวก็มีเยอะครับผม หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: Team_Then ที่ มกราคม 20, 2011, 03:20:52 PM แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ v019 หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: crewtech ที่ มกราคม 20, 2011, 03:52:18 PM แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ v019 ไม่เป็นไรครับ รถที่ใช้ท้ายรางแบบธรรมดา ที่ผ่านการใช้งานไปนานได้ระยะหนึ่งแล้ว ตัวสปริงที่ท้ายรางอาจเริ่มมีอาการล้าทำให้แรงดันตกไว การเสริมชิมท้ายรางเข้าไปบ้างก็เป็นการช่วยได้ครับ แต่ในวีโก้รุ่นใหม่ๆท้ายรางจะปลี่ยนไปใช้แบบไฟฟ้าแล้ว ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าและไม่ต้องกลัว แรงดันตกจากสปริงล้าครับ และยังช่วยให้ SCV ไม่ต้องทำงานหนักจากการเพิ่ม-ลด ปริมาณน้ำมันที่ป้อนเข้าสู่ปั๊มจากการสร้างแรงดันที่ไม่สมดุลย์ ในบางจังหวะด้วยครับ หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: mr.meyave ที่ มกราคม 21, 2011, 01:06:12 AM แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ v019 ไม่เป็นไรครับ รถที่ใช้ท้ายรางแบบธรรมดา ที่ผ่านการใช้งานไปนานได้ระยะหนึ่งแล้ว ตัวสปริงที่ท้ายรางอาจเริ่มมีอาการล้าทำให้แรงดันตกไว การเสริมชิมท้ายรางเข้าไปบ้างก็เป็นการช่วยได้ครับ แต่ในวีโก้รุ่นใหม่ๆท้ายรางจะปลี่ยนไปใช้แบบไฟฟ้าแล้ว ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าและไม่ต้องกลัว แรงดันตกจากสปริงล้าครับ และยังช่วยให้ SCV ไม่ต้องทำงานหนักจากการเพิ่ม-ลด ปริมาณน้ำมันที่ป้อนเข้าสู่ปั๊มจากการสร้างแรงดันที่ไม่สมดุลย์ ในบางจังหวะด้วยครับ ตามที่พี่ปอนด์ว่าเลยคับรถใช้ไปนานๆ สปริงที่ท้ายรางจะเกิดอาการล้า แค่เราซิมท้ายรางเข้าไปมันก็จะไปชดเชยแรงดันในรางที่ตกไปให้กลับมาเท่าเดิมหรือมากกว่า ขึ้นอยู่ว่าเราจะซิมท้ายรางกี่มิล อย่างรถผมซิมท้ายรางอย่างเดี๋ยวโดยไม่มีกล่องดันราง ต้นมาไวกว่าตอนที่ยังไม่ซิมท้ายรางเยอะเลย หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: loesak ที่ มกราคม 21, 2011, 09:35:55 AM ขอบคุณทุกคำตอบนะครับออพี่ครับถ้าบู้ทมันไหลไป20ปอนเราจะคุมบู้ทยังไงครับ
หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: Ton1827 ที่ มกราคม 21, 2011, 10:14:09 AM แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ v019 ไม่เป็นไรครับ รถที่ใช้ท้ายรางแบบธรรมดา ที่ผ่านการใช้งานไปนานได้ระยะหนึ่งแล้ว ตัวสปริงที่ท้ายรางอาจเริ่มมีอาการล้าทำให้แรงดันตกไว การเสริมชิมท้ายรางเข้าไปบ้างก็เป็นการช่วยได้ครับ แต่ในวีโก้รุ่นใหม่ๆท้ายรางจะปลี่ยนไปใช้แบบไฟฟ้าแล้ว ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าและไม่ต้องกลัว แรงดันตกจากสปริงล้าครับ และยังช่วยให้ SCV ไม่ต้องทำงานหนักจากการเพิ่ม-ลด ปริมาณน้ำมันที่ป้อนเข้าสู่ปั๊มจากการสร้างแรงดันที่ไม่สมดุลย์ ในบางจังหวะด้วยครับ ตามที่พี่ปอนด์ว่าเลยคับรถใช้ไปนานๆ สปริงที่ท้ายรางจะเกิดอาการล้า แค่เราซิมท้ายรางเข้าไปมันก็จะไปชดเชยแรงดันในรางที่ตกไปให้กลับมาเท่าเดิมหรือมากกว่า ขึ้นอยู่ว่าเราจะซิมท้ายรางกี่มิล อย่างรถผมซิมท้ายรางอย่างเดี๋ยวโดยไม่มีกล่องดันราง ต้นมาไวกว่าตอนที่ยังไม่ซิมท้ายรางเยอะเลย หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: somnu ที่ มกราคม 21, 2011, 10:20:01 AM แล้วคุณปอนรับทำท้ายรางหรือป่าวครับ ผมใส่กล่องแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำท้ายราง
ช่วย pm ราคาและสถานที่ทำด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: Diamond Crown ที่ มกราคม 21, 2011, 10:22:37 AM แล้วถ้าต่อไปเราไม่ใช้กล่องดันราง...จะเป็นไรไหมครับ v019 ^ ^ ^ v051 V V V v019 v019 หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: vigo20 ที่ มกราคม 21, 2011, 10:27:31 AM v070 v070 v070 v070 v070 v070 v070
หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: crewtech ที่ มกราคม 21, 2011, 10:33:46 AM แล้วคุณปอนรับทำท้ายรางหรือป่าวครับ ผมใส่กล่องแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำท้ายราง ช่วย pm ราคาและสถานที่ทำด้วยครับ ขอบคุณครับ เครื่องมือผมไม่พร้อมอ่ะครับ ถ้ายังไงรบกวนโทรหาน้องกอล์ฟ EGR ดีกว่าครับผม 0875455910 น้องเขารับทำท้ายราง กล่องแต่ง และอีกหลายๆอย่างครับ นัดแนะนอกสถานที่หรือจะไปหาน้องเขาเองก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: Print VIGO ที่ กันยายน 18, 2015, 11:07:05 PM อ่านแล้วสบายใจเลยคับน้า เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปซื้อเลย 5มม. วีโก้3.0Gรุ่นสุดท้ายก่อนเป็นรางไฟฟ้าครับ v005
หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: clinicyont ที่ กันยายน 19, 2015, 07:19:12 AM ผมรองมา 7 ปีแล้ว ยังไม่พัง
หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: surasak.gt7875 ที่ กันยายน 19, 2015, 08:02:46 AM v014 v014ท้ายรางไฟฟ้า รองไม่ได้ใช่ไหมครับ หรือต้องจูนที่กล่องครับ v019 v019
หัวข้อ: Re: ซิมท้ายรางกับกล่องดันราง เริ่มหัวข้อโดย: talamok100 ที่ สิงหาคม 09, 2017, 11:29:14 PM v017
หาข้อมูล กำลังนึกอยากทำพอดี เจอคำตอบของพี่ๆแล้วสบายใจ vt7191
|